Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พรมไวนิลใช้ดีไหม?  (อ่าน 2134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Vii-Sanookshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 08:18:14 pm »

จะดูแลรถคู่ใจให้เหมือนใหม่ได้นานๆ ยางปูพื้นรถยนต์มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากจุดที่จะเลอะเทอะง่ายที่สุดก็คือ พื้นรถ
ข้อควรทำคือ เลือกพรมดักฝุ่นที่จะทำให้พรมพื้นรถยนต์ของคุณไม่สกปรกได้ง่าย อย่าเห็นแก่ของแถมที่แถมมากับรถ ถ้ามันไม่ดี ไม่ช่วยให้พื้นรถคุณสะอาดล่ะก็ ทิ้งมันไปเถอะ ลงทุนซื้อสิ่งที่ช่วยให้คุณรักษาพรมภายในรถของคุณให้ใหม่ อยู่คู่กับรถคุณไปได้นานๆ
1. ให้เลือกพรมชนิดที่กันสิ่งสกปรกลงไปเลอะบนพรมพื้นรถของคุณได้อย่างหมดจด 
2. เลือกพรมที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดของช่องวางเท้าในรถคุณ ไม่เล็กเกินไป หรือใหญ่เกินไป เพราะขนาดที่เล็ก แปลว่าคุณยังมีพื้นที่ที่จะเปรอะเปื้อนจากรองเท้าได้อีกมาก และพรมยังขยับเขยื้อนไปมาอยู่บนพื้นรถให้รำคาญเล่น หากมีขนาดใหญ่ไป จะไม่สามารถแนบอยู่กับพื้นรถได้ อาจทำให้สะดุดเวลาเข้า-ออกจากรถ และไม่กันฝุ่นในบางจุด
3. หากเป็นไปได้ ควรเลือกชนิดที่เป็นถาด เพราะมีขอบกั้น กันฝุ่นไหลออกนอกแผ่นพรม และยังมีคุณสมบัติกันน้ำไหลลงพรมพื้นรถ เผื่อยามที่คุณทำแก้วกาแฟหก หรือเด็กทำนม หรือไอศกรีม แม้กระทั่งน้ำหวานหกในรถ คุณคงไม่อยากนึกถึงตอนต่อไปที่จะมีมดไต่เป็นขบวนอยู่ในรถเพราะคุณเช็ดออกได้ไม่หมด
4. ให้เลือกชนิดที่คุณจะขยันทำความสะอาด หรือนำพรมออกเคาะสิ่งสกปรกทิ้งได้ง่าย เพราะไม่เช่นนั้น รถคุณจะเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกไปโดยไม่รู้ตัว
5. เลือกชนิดที่ถอดง่าย ใส่สะดวก เพื่อประโยชน์ในข้อที่ 4 
6. ให้เลือกชนิดที่ไม่มีกลิ่นของวัสดุ ที่จะทำให้คุณเวียนหัวเวลาอยู่ในรถ เช่นไวนิลบางชนิด หรือยางที่มีคุณภาพต่ำ 
7. วัสดุบางชนิด อาจระเหยสารเคมีบางชนิดออกมา ทำให้ช่องแอร์มีกลิ่นอับ เหม็น เวลาเปิดแอร์ใหม่ๆ ลมแอร์จะมีกลิ่นเหม็น นั่นแสดงถึงเคมีที่คุณจะได้สูดไปตลอดเวลาที่คุณอยู่ในรถ
8. เลือกชนิดที่ไม่เก็บฝุ่นไว้ในที่ที่คุณจะมองไม่เห็น เช่น ผ้า พรมขนยาว หรือแม้แต่ไวนิลที่เป็นขนเส้นฟูๆ เพื่อดักฝุ่น เพราะคุณจะไม่รู้ว่ามีสิ่งสกปรกอยู่มากแค่ไหนในรถของคุณ ทำให้คุณไม่คิดจะทำความสะอาด ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ฝุ่นมันมีอยู่ เพียงแค่คุณมองมันไม่เห็นเท่านั้น
9. ที่สำคัญ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อน อย่าให้พรม/ผ้ายาง ที่รองรับสิ่งสกปรกขยับเขยื้อนได้ง่าย การไถลของพรมยางที่ปูอยู่ตรงพื้นวางเท้าคนขับ อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ง่าย ต้องเลือกชนิดที่วางแล้ว ไม่ขยับเขยื้อนไปมาได้
10. ฝุ่นที่มีน้ำหนักเบา จะฟุ้งทุกครั้งที่คุณเหยียบลงบนพื้นรถ ไม่ว่าคุณจะใช้พรมประเภทใดก็ตาม เพราะพรมที่คุยนักคุยหนาว่าดักฝุ่น ก็จะดักให้อยู่กับที่ได้เฉพาะเศษสิ่งสกปรกที่มีน้ำหนักมากเท่านั้น เช่นเศษดิน ทราย ส่วนฝุ่นที่เบา จะฟุ้งขึ้นมาเวลาคุณเหยียบ และฝุ่นที่ฟุ้งขึ้นมา จะเป็นตัวการให้ตู้แอร์ของคุณสกปรก ตัน ได้ง่าย ดังนั้น ควรทำความสะอาดบ่อยครั้ง ไม่ควรปล่อยให้พื้นภายในรถของคุณสะสมสิ่งสกปรกไว้จะเป็นการดีที่สุด

ถาดเข้ารูปรถยนต์
บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 04:49:20 pm »

ใช้ดีครับ ทำความสะอาดก็ง่ายเพียงแต่สะบัดหรือล้างนำ้กสะอาดแล้ว ก่อนใช้งานให้นำไปตากแดดสัก2-3แดดเพื่อขจัดกลิ่นนำ้มันบนพรหม
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง