Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ V6 จะติด LPG  (อ่าน 4490 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 02:14:30 pm »

ผมจะนำ V6 ไปติด LPG แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าติดยี่ห้อไหนดี และที่ศุนย์ไหน
(ส่วนตัวมองที่โอสุ ไม่รู้ว่าดีไหม) รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากทราบข้อดีเสียของแต่ละรุ่น+ยี้ห้อ
แบบไหนที่ติดแล้วมีปัญหากวนใจน้อที่สุด ไม่ค่อยมีเวลานำรถเข้าอู่อะครับ

ขอขอบคุณที่คำแนะนำครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 03:05:10 pm »

ติดแล้วเหมือนกันครับ

แต่ไม่กล้าแนะนำ เพราะเท่าที่อ่านมาก้มีปัญหาแทบทุกที่
แล้วแต่ใครเป็นคนเจอครับ
แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าอุปกรณ์ทุยี่ห้อ มีดีต่างกัน คุณภาพและคุณสมบัติ ไม่หนีกันครับ
อยู่ที่วิธีการติดตั้ง และอีโก้ของช่างติดตั้ง ช่างจูนครับ

สรุปไม่กล้าแนะนำ แต่กลัวเพื่อนสมาชิกจะรอคำตอบแบบตั้งใจ เดี่ยวจะเสียความรู้สึกน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 08:27:52 pm »

ไปดูทุกที่ที่ได้คำแนะนำมา  แล้วกลับมาช่างน้ำหนักสัก 1 อาทิตย์ครับ  ยอมขับไปดูเล่นที่จริงเลยสัก 1 วันเต็ม เหนื่อยทีเดียวครับ
อย่าดูที่ราคาอย่างเดียวครับ  ดูรายระเอียด อุปกรณ์ทั้งหมดด้วยครับ  เด๋วมีเพื่อนมาแนะกันอีกครับ ดูกระทู้เก่าเก่า  มีประโยชน์มาก ทางใดก็ทางหนึ่งครับ  ถ้าชุดที่อยากได้มันแพง ก็ลองคิดเลขดูครับ  ว่ายังไง LPG ก็จ่ายคืนอยู่ดีครับ  ดู HARDWARE และการติดหนักหนักครับ  จูนแล้วไม่ได้ดังใจยังแก้ไขง่าย
แต่ระบบ แย่แต่ต้น  ช่วยกันยากครับ  เน้นการติดตั้งหนักหนักเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:19:00 pm »

555555 คันปาก อยากตอบครับ แต่คิดว่าถ้าป๋าได้อ่านกระทู้เก่าๆแล้วป๋าก็จะพบทางออกให้กับชีวิตครับ ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งที่ติดมาแล้วต้องยอมเสียตังค์ติดใหม่อีกรอบครับ ยี่ห้อเก่าที่ถอดออกก็วิ่งได้ครับแต่ก็อะนะความเนียนมันต่างกันโดยเฉพาะกับเจ้า pajero sport ครับ
บันทึกการเข้า
ป้าสาว
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:24:46 pm »

คุณ khunkaew_V6 คันปาก ดิฉันขอคันหูล่ะกัน haha การที่จะแนะนำกันมันเป็นอะไรที่แบบ พูดยาก เพื่อนสมาชิกจึงอยากให้หาข้อมูลในเว็บดูกัน
เรื่องข้อดีข้อเสียของยี่ห้อแก๊สแต่ละรุ่น มันพูดยากอีกเหมือนกัน เพราะแต่ละยี่ห้อเขาก็มีดีของเขาอยู่ ให้มองที่ว่ายี่ห้ออะไรเหมาะมากกว่า ยี่ห้อไหนที่มีปัญหาก็อย่าไปติด

การหาร้านติดตั้งก็สำคัญ อยากให้มองความชำนาญของช่างว่าติดรุ่นนี้มามากน้อยแค่ไหน ซึ่งตรงนี้ดูได้จากทางหน้าเว็บ หรือ กระทู้ในนี้ หรือ ไปที่ร้านไปดูงานก่อน ที่จะนัดวันติดตั้ง

ลองศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ แล้วจะเจอทางสว่าง 
   
บันทึกการเข้า
isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 12:13:07 am »

ผมขอแนะนำนะครับ
1. ให้เสียเวลาไปดูงานติดตั้งครับ ยิ่งถ้ามีผลงานรุ่น ปา เรา วีหกยิ่งดีครับ
2. เลือกเอาใกล้บ้าน เพราะ มันต้องมีบริการหลังการขาย
3. เลือกยี่ห้อตลาดหน่อย ให้คะแนนส่วนตัวนะครับ (AC EG ER Artiker) ตามลำดับครับ
4. หัวฉีดผมว่าธรรมดาพอ เพราะประสิทธิภาพที่ได้กับราคาต่างกันไม่มากครับ ไม่คุ้ม
5. ถังแนะนำ แคปซูลมากกว่าครับ หาร้านวางถังเนียนๆๆ จบครับ
6. ผมว่าในใจมีร้านแล้วนะครับ ขออนุญาต นะครับ (หงษ์ทาง กับ URC) ผมว่ามาตรฐานสูงทั้งคู่ครับ
7. ยืมคำพูดของ กูรูแก๊สท่านหนึ่งมากอ้างนะครับ  หาร้านติดตั้งดีๆๆ ใช้ไปยันลูกบวชครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:45:05 am »

ผมขอแนะนำนะครับ
6. ผมว่าในใจมีร้านแล้วนะครับ ขออนุญาต นะครับ (หงษ์ทาง กับ URC) ผมว่ามาตรฐานสูงทั้งคู่ครับ


ในที่สุดก็มีคนพูดแทนเรา  โอ้ว หายแน่นหน้าอก  อิ.... ตามนั้นเลยป๋า เฮ่อ... ลุ้นมา 2 วัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 02:23:22 pm »

 สาธุ ขอบคุณครับทุกคำแนะนำ ผมกำลังศึกษาเรื่องแก๊สอยู่
ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร อาศัยคำแนะนำพี่ๆนี่แหละครับ
ส่วนตัวผมก็อยากติดหงษ์ทอง แต่ติดตรงที่มันไกลไปหน่อย กลัวไม่มีเวลาไป(ติดงานอ่ะครับ)
บันทึกการเข้า
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 04:15:11 pm »

ลองปรึกษา URC ดูซิครับ ผมเห็นเจ้าสำันักเขาใช้ตัว V6 อยู่ครับ.
ส่วนตัวผม 2.4 EG ก็แค่อยากแนะนำครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยนะคร๊าบ... good
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 05:46:47 pm »

งั้นผมขอฟันธงเลย ติด AC ไปเลยปัญหาน้อยสุดแล้ว Energy Reform ผมส่งเรื่องไป สคบ.หากผมเป็นฝ่ายถูก มีหวังได้ถอดคืนกันเป็นแถวสำหรับ V6  หากผมไม่ถูกผมก็อยากถอดเปลี่ยนเป็น AC มากๆเลย ตอนนี้
รถวิ่งเลนส์ซ้าย นี่มันซวยจริงๆ เพิ่งเปลี่ยนกระจกหน้ามา เพราะหินดีดใส่ มอไซด์ก็ล้มมาโดน  ก็หากผมวิ่งขวาได้ รถแรงๆอย่างเรา คงไม่โดนเช่นนี้ หรือไม่ก็คนมันซวยอ่ะ  

ศูนย์ติดตั้ง ทุกศูนย์ช่างเก่ง ไม่เก่งปะปนกัน ผมไปติดโอสุ โดนช่างตัดสายไฟ HID มาแล้วเพราะท่อกระดูกงูเหมือนท่อแก๊ส ตัดผิดไม่ว่า ไม่ต่อคืนให้ไปไล่เจอเองนี่สิ แทบอยากให้หมดประกันเร็วๆ ไม่อยากเข้าไป
อาการล่าสุดไฟโชว์ ช่างถอดแบตขั้วลบออก ดูจากมาร์ค วิ่งไม่พ้นสะพานกลับรถเลยเป็นอีก V6 ผมแทบจะกลายเป็นขี่รถม้าเลย เห้อ ยังดีที่ถิดฟิวส์ช่วยลบไฟโชว์ได้บางคร้ัง  ที่กล้าถออดเพราะเช็ค Code ที่ศูนย์มิตซูมาแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 05:48:33 pm โดย mrpualv6 » บันทึกการเข้า
metang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 08:22:34 pm »

ผมติด versus ร้าน นับเบอร์วันแก๊ส ถนนชัยพฤกษ ยังไม่มีอาการอะไรครับ  ถังโดนัท
บันทึกการเข้า
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 08:44:10 pm »

ผมติด versus ร้าน นับเบอร์วันแก๊ส ถนนชัยพฤกษ ยังไม่มีอาการอะไรครับ  ถังโดนัท

ไม่ทราบว่าติดของอะไรครับ บ้านผมอยู่แถวชัยพฤกษพอดีเลย
ขอบคุณคราบบ สาธุ
บันทึกการเข้า
isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:28:07 pm »

ของแบบนี้ อยู่ประสบการณ์ของช่าง จริงๆ นะครับ  ผมมีทั้งเรื่องที่ประทับใจกับแก๊ส และไม่ประทับใจ ยิ่งกว่าเพื่อนๆ ชาว ป๋า หลายๆๆ คนอีก เจอ AC ปลอมก็แล้ว (พี่เบียร์ วารันดีได้)

ผมก็สั่งจากเน็ต แล้วให้ช่างที่ดูแลรถบ้านผมทุกัน นะครับ ติดตั้งให้ ชุดแก๊ส พร้อมถัง 14000 ค่าช่าง 4500 รวม 18500 (แต่ไม่แนะนำให้ทำแบบผมนะครับ) รถผมใช้งานบ่อยมาก และจะเลือกอยู่ใกล้ช่างตลอด

แทบทุกสัปดาห์ที่ว่าง ต้องเข้าไปสนทนา ให้ดูรถให้เป็นประจำ ตอนนี้กำลังหาร้านไว้ใจได้แถว เมืองชล อยู่ครับ แนะนำหน่อยครับ  หรือจะไปเล่นกับ URC อีกรอบดี (พี่เบียร์จะว่าจังใด๋)

สำหรับเพื่อนป๋า อุบล  นครราชสีมา สอบถามได้นะครับ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านติดตั้ง แต่เป็นคนหนึ่่งที่อยากให้ป๋า ๆๆๆๆ ทั้งหลาย ใช้แก๊ส อย่าง มีความสุขครับ
บันทึกการเข้า
ซุก ตัง เมีย
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 10:19:03 pm »

เอา V6 ไปจัดที่หงส์ทองมาเมื่อ 29/03/56 ใช้หมดไป 1 ถัง รอเช็คอัตราสินเปลืองที่ถังที่ 3 ถึง 4 ขึ้นไปตามคำแนะนำผู้ติดตั้งจะได้ผลที่แน่นอนเนื่องจากอากาศในถังออกหมดแล้ว
อัตราเร่งให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากน้ำมันเลย กดไปได้มาดังใจ ไม่เสียแรงที่ขับไปจากชะอำ
บันทึกการเข้า


V6-ID. 3293
numstuk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 05:28:35 pm »

ขอแชร์ด้วยคนนะครับ  ผมอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากที่เคยขับน้องปาดีเซล 2,500  ซีซี รุ่นปี 2009 ให้เพื่อนนั่งจนพอรู้อัตราบริโภคนำ้มันแล้วตัดสินใจจอง V6 รุ่นแรกของจังหวัดเลยหล่ะ แต่ไม่มีสีที่ชอบ ศูนย์จึงไปเอามาจากจังหวัดสุรินทร์มาให้ผม เติมเบนซิน 91 วิ่งตกกิโลเมตรละ 5  บาท จึงหาข้อมูลติดแก็ส สุดท้ายมาจบที่หงส์ทองแก็ส  เริ่มจากนัดหมายจะนำรถเข้าติดตั้ง เดินทางไปสามพราน โดยเดินทางออกจากบ้าน 5 ทุ่ม ไปแบบเรื่อยๆ จอดพักบ้าง กะไปถึงอู่เปิดพอดี ก็ถึงเวลา 07.00 น ตอนไปถึงมีรถจอดรอก่อนแล้ว 1 คัน เอ...หิวพอดีไปทานข้าวก่อนดีกว่า กลับมาอีกครั้งมีรถมารอเข้าคิวอีก 3 คัน ที่พอรู้มาจากสัตหีบ คันนึง พอร้านเปิดมีรถที่ติดตั้งไม่เสร็จ 2- 3 คัน เป็นอันว่าผมได้คิวติดตั้งคันที่ 7 ระหว่างรอก็ได้รู้จักกับป๋าจากจังหวัดกาญนจบุรี ท่านถอยน้องปา 2,400 ให้ลูกชายแล้วพามาติดแก็สให้ ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากท่านอย่างมากเลย ..........ผมติด AC Plus+กันชนท้ายฝัง เบ็ดเสร็จ 55,000 กระเป๋าเบาไปเลย ติดตั้งเมื่อเลขไมล์ประมาณ 1,200 กม. ครบ 10,000 กม.ก็นำรถไปเช็ค ตอนนี้วิ่งได้ 33,000  กม. ปัจจุบันวิ่่งไกลๆ บุรีรัมย์ กรุงเทพ อัตราบริโภคแก็สอยู่ที่ประมาณ กิโลเมตรละ 2  บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง