Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ** 7 ก.ค. 55 Trailblazer บุกทุกโชวร์รูมทั่วไทย **  (อ่าน 3202 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:21:39 am »

พบตัวเป็นๆ ประกอบจริง พร้อมขาย ทั่วไทยแล้วครับ ผมไปดูมาแล้วตัวโชว์ที่โคราชเป็น 2.8 A/T LT 4WD ราคา 1,299,000.- รุ่นนี้เป็นรู่นต่ำสุดของ 4WD เบาะเป็นผ้า เบาะปรับ manual ได้อ่าน comment มานานตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ มี.ค. เพิ่งได้สัมผัสตัวเป็นๆวันนี้ครับ วัสดุก็อย่างที่ ment กันจริงๆคือยังไม่เนี๊ยบสมราคา ในมุมมองผมมีความเห็นว่า

- จุดเด่นของ Trailblazer คิอระบบเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยเหลือต่างๆ จะมีให้เฉพาะรุ่น top เท่านั้น ดังนั้นรุ่นรองๆลงมาจึงถือว่าราคาค่อนข้างแรง เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง toyota และรถที่มีราคาสมเหตุสมผลอย่าง mitsubishi และอาจจะเหนื่อยมากขึ้นเพราะ fortuner ในอีกเดือนสองเดือนนี้จะ minor change อีกครั้งโดยจะใช้เกียร์ A/T 5 Speed แทน 4 Speed เดิม

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part Time ที่มีแต่อาจไม่ได้ใช้ได้ ไม่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย รถ SUV พวกนี้การใช้งานจริงผมว่า กว่า 80% จะใช้งานอยู่บนไฮเวย์ อยู่บนถนนระหว่างอำเภอ อยุ่บนถนนดินลูกรัง มีโอกาสไม่บ่อยนักที่จะไปใช้กับเส้นทางแบบ off road ดังนั้นจึงใช้ระบบ 4WD แบบ Full Time เป็นหลัก ซึ่งระบบ Full time/Part time ใน Fortune , Pajero Sport จึงมีโอกาสได้ใช้งานจริงมากกว่า โดยในรถที่ไม่มีระบบควบคุมการลื่นไถล การที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4wd แบบ full time จะสามารถช่วยควบคุมการทรงตัวได้ดีขึ้นในสภาพถนนที่เปียกลื่น  

- เบาะแถวสามที่เป็นจุดขายว่านั่งได้จริง ตรงนี้ผมลองแล้วพบว่าสำหรับคนสูง 175 มันนั่งได้ไม่จริงครับ เพราะถ้าไม่หย่อนย่อตัวลงจะไม่สามารถเอาหัวพิงพนักพิงได้เลย หัวจะติดหลังคาก่อน pajero เบาะถึงจะแคบและเล็กกว่า แต่เมื่อดึงพนักพิงขึ้นแล้วผมสามารถเข้าไปนั่งได้โดยหัวไม่ชนหลังคา เพราะสามารถเอนเบาะไปข้างหลังได้ครับ อีกจุดไม่แน่ใจแต่คิดว่าเบาะแถว 2 ไม่สามารถเลื่อนไปหน้า-หลังได้ ทำให้คนที่ตัวใหญ่ที่พยายามนั่งแถว 3 ให้ได้โดยการหย่อนตัวลงเข่าก็จะไปยันกับหลังเบาะแถว 2 อีก

- การพับเบาะแถว 2 และแถว 3 ให้ราบลงไปเพื่อวางของ ไม่สามารถได้พื้นที่เต็ม 100% ครับ เพราะเมื่อพับเบาะลงไปแล้ว  Step หลังเบาะแถว 3 จะต่ำกว่าเบาะที่พับ
  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 11:45:39 am โดย ruth » บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:28:20 am »

 สาธุ ขอบคุณครับ ดูๆแล้วน่าหนักใจแทน GM
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
JimmyManU
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:39:35 am »

ตั้งราคาสูงไปจิงๆ ถ้าต่ำกว่านี้รุ่นล่ะแสนเสร็จผมแล้ว 
บันทึกการเข้า
pot_w140
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:44:42 am »

พบตัวเป็นๆ ประกอบจริง พร้อมขาย ทั่วไทยแล้วครับ ผมไปดูมาแล้วตัวโชว์ที่โคราชเป็น 2.8 A/T LT 4WD ราคา 1,299,000.- รุ่นนี้เป็นรู่นต่ำสุดของ 4WD เบาะเป็นผ้า เบาะปรับ manual ได้อ่าน comment มานานตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ มี.ค. เพิ่งได้สัมผัสตัวเป็นๆวันนี้ครับ วัสดุก็อย่างที่ ment กันจริงๆคือยังไม่เนี๊ยบสมราคา ในมุมมองผมมีความเห็นว่า

- จุดเด่นของ Trailblazer คิอระบบเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยเหลือต่างๆ จะมีให้เฉพาะรุ่น top เท่านั้น ดังนั้นรุ่นรองๆลงมาจึงถือว่าราคาค่อนข้างแรง เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง toyota และรถที่มีราคาสมเหตุสมผลอย่าง mitsubishi และอาจจะเหนื่อยมากขึ้นเพราะ fortuner ในอีกเดือนสองเดือนนี้จะ minor change อีกครั้งโดยจะใช้เกียร์ A/T 5 Speed แทน 4 Speed เดิม

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part Time ที่มีแต่อาจไม่ได้ใช้ได้ ไม่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย เพราะไม่สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา เหมือนระบบ Full time/Part time ใน Fortune , Pajero Sport และรถที่ไม่มีระบบควบคุมการลื่นไถล แต่การที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4wd แบบ full time จะสามารถช่วยควบคุมการทรงตัวได้ดีขึ้นในสภาพถนนที่เปียกลื่น 

- เบาะแถวสามที่เป็นจุดขายว่านั่งได้จริง ตรงนี้ผมลองแล้วพบว่าสำหรับคนสูง 175 มันนั่งได้ไม่จริงครับ เพราะถ้าไม่หย่อนย่อตัวลงจะไม่สามารถเอาหัวพิงพนักพิงได้เลย หัวจะติดหลังคาก่อน pajero เบาะถึงจะแคบและเล็กกว่า แต่เมื่อดึงพนักพิงขึ้นแล้วผมสามารถเข้าไปนั่งได้โดยหัวไม่ชนหลังคา เพราะสามารถเอนเบาะไปข้างหลังได้ครับ อีกจุดไม่แน่ใจแต่คิดว่าเบาะแถว 2 ไม่สามารถเลื่อนไปหน้า-หลังได้ ทำให้คนที่ตัวใหญ่ที่พยายามนั่งแถว 3 ให้ได้โดยการหย่อนตัวลงเข่าก็จะไปยันกับหลังเบาะแถว 2 อีก

- การพับเบาะแถว 2 และแถว 3 ให้ราบลงไปเพื่อวางของ ไม่สามารถได้พื้นที่เต็ม 100% ครับ เพราะเมื่อพับเบาะลงไปแล้ว  Step หลังเบาะแถว 3 จะต่ำกว่าเบาะที่พับ
  


เห็นด้วยทุกประการ ถูกทุกข้อ เลยป๋า
บันทึกการเข้า
nukulsee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:47:33 am »

เบาะแถว2 เลื่อนไม่ได้ ระบบต่างๆจัดเต็มเฉพาะตัวtop
บันทึกการเข้า
Kaipoo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 01:18:47 pm »

 like like like like อะไรจามาสู้ น้องปาเราได้ จริงมะครับ คริ คริ เชอะ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 02:17:51 pm »

อิอิ รอดูฟอร์จูนตัวใหม่ดีกว่า....
บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 02:37:04 pm »

ผมก็เป็นคนนึงที่จองปา 2.5GT ขับ2 ตัวtop เดือนกย.54ในงานมอเตอร์เอ็กไป จนถึงปลายมีนา 55 ก็ไม่ได้รถเลยถอดใจคืนไปจองเอาเงินกลับมา
ตั้งใจว่างานมอเตอร์โชว์เมษา จะกำเงินไปจอง เทลฯ พอไปดูเทลฯตัวจริงขับ 2 เทียบกันหมัดต่อหมัด ทั้งรูปลักษณ์ สเปก ราคา
รูปลักษณ์ ภายนอก
น้องปา ดูสปอท์กว่า หน้าตาดูร่วมสมัยไปอีกหลายปีทั้งที่ออกมาก่อนเกือน 2ปี  
น้องเทล ดูบึกบึน แต่มองมุมด้านข้าง ช่วงด้านหน้าดูหัวโต ไม่สมส่วนสักเท่าไหร่

ภายใน
น้องปา ดูออกแนวสปอท์เช่นกัน วัสดุดูดี เบาะไฟฟ้า ฟังชั่นการพับเบาะดูลงตัวกว่า เครื่องเสียงและจอมอนิเตอร์พอรับได้แม้จะเป็นรุ่นเก่าร่วม 2ปีไปหน่อย มีดีที่เสียง  ไมล์หน้าปัทม์ สีสัน และจอ LCD ดูจะเริ่มล้าๆไปหน่อยแล้ว แอร์ ราวหลังคา ดูดี
น้องเทล ดูดี แต่เบาะ และฟังชั่นการพับเบาะสู้น้องปาไม่ได้ แอร์ราวหลังคา ดูแล้วไม่แกรนเท่าไหร่ (Look cheap) จอไมล์หน้าปัทม์ LCD สีสันดูเป็นรุ่นใหม่กว่าน้องปา

ตำแหน่งคนขับ
น้องปา ได้เบาะไฟฟ้า ปรับสูงต่ำได้ เวลาเข้าไปนั่ง มุมมองด้านหน้ารถ ดูโปร่งๆกว้าง ทัศนวิศัย์ดีมาก  เหมือนขับรถเก๋ง ประมาณ ฮอนด้าแอ็คคอรด์ CRV  
น้องเทล ได้เบาธรรมดา เวลาเข้าไปนั่ง ตัวเราเหมือนนั่งอยู่หลังกำแพงคอนโซล คือตัวจะจม(ผมสูง 170ซม.) มุมมองด้านหน้ารถไม่โปร่ง อึดอัดมาก ซึ่งอาการลักษณะนี้ มีพบในรถหลายๆรุ่นของโตต้า และอีซูซุ

ระบบ
น้องปา ได้เกียร์ 5สปีด เครื่อง 2.5 ประหยัดพอสมควร แถมได้ครูทคอลโทร เกียร์แพดเดอร์ชิพ มาให้ใช้ ซึ่งผมใช้บ่อยมาก ทั้ง ครูท และแพดเด้อชิพ
ระบบAuto ไฟฟน้า แถมหัวฉีดโคมไฟหน้า และที่ปัดน้ำฝนAuto
น้องเทล ได้เกียร์ 6สปีด แต่เครื่องเป็น 2.8 โดยรวมกินกว่าน้องปาแน่นอน ไม่มีระบบ Auto ในตัวขับ 2 (ผมมีจีวานกอนเครื่อง 2.8 4WDอยู่อีกคัน)

ทั้งหมดข้างบนนี้ เป็นข้อที่ผมใช้ตัดสินใจเลือกน้องปา เพราะเมื่อได้สัมผัสตัวจริงของเทลฯ ขับ 2 ผมสรุปเลือกน้องปาเหมือนเดิม

โชคดีตรงที่ ระหว่างเดินเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 คันนี้ ไปเจอเซลล์ในงาน คนนึงบอกว่าเป็นศูนย์มิตซูเปิดใหม่ มีโควต้าน้องปาอยู่ 2-3คัน ยังไม่มีใครจอง เลยกระโดดเข้าใส่เลย กลายเป็นน้องปาคันแรกของศูนย์ที่ว่า รอประมาณเดือนเศษๆ ก็ได้รถเรียบร้อย ตอนนี้วิ่งมาเดือนกว่า หลุดรันอินไปเรียบร้อยแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 02:43:05 pm โดย Snowi » บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 03:18:09 pm »

.. Cool......ปัง ปัง ปัง      ไอ้เสืออออออออ   Cool    ถอยยยยยยยย
.......เทเรเบเซ่อ   บุก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง