Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใกล้ เช็ค 40,000 อาการแปลกๆ ก็เข้ามาเรื่อยๆ  (อ่าน 3136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Big_him
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:20:02 pm »

              เครื่อง V6 ติด AC พลัส ที่หงษ์ฯ  อาการล่าสุดจอดติดไฟแดง ประมาณ 5-10 นาที(รถติดมากกก) เครื่องสะดุดเป็นช่วงๆ จนดับไปเลย ฮือๆๆ  สตาร์ใหม่ก็ติดปกติ  วิ่งต่อไปถึงที่ทำงานจอดเข้าช่องลงจากรถไปเก็บของเครื่องก็ดับอีก ฮือๆๆ ตอนเย็นกลับเข้าบ้านทำการพิสูจน์ว่าเป็นที่ระบบน้ำมัน หรือแก๊ส  O0สตาร์เครื่องปิดระบบแก๊สเข้าน้ำมันจอดไว้ 30 นาที ผลเครื่องไม่ดับ ลองเปลี่ยนเป็นระบบแก๊ส  1-10 นาที ไม่แสดงอาการ พอเริ่มนาที 15-17 เครื่องสะดุดแล้วก็ดับในนาที ที่17 ... ^-^เอาใหม่ดับเครื่องสตาร์ ตัดเข้าแก๊สเวลาเดิม 15-17 นาที เครื่องดับ

             ท่านใดมีข้อแนะนำ รบกวนด้วยครับ สาธุ ก่อนที่ผมเข้าไปที่หงษ์ฯ    อยากให้คุณ ed ช่วยตอบให้ด้วยจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกด้วย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 11:27:17 am »

ป๋า 40000  โล โอ้ว  Service มั่งยัง  กรอง 2 อย่าง ตรวจเช็คหม้อต้ม  จำได้ว่ารถป๋ามีเสียงคล้ายหม้อต้มหอนรึเปล่า   ถ้ายังไม่เคย Service ควรอย่างยื่งเข้าไปดูแลได้แล้วนา   พอเสร็จสรรพน่าจะวิ่งฉิวเหมือนติดมาใหม่แน่  ป่านนี้กรองตัน  หม้อสกปรกหมดแล้วมัง   ไปหาคุณเอสเลยม่ายต้องรอแล้วป๋า  ได้ยินว่าเขามีวิทีล้างหม้อต้มแบบไม่ถอดด้วย  สะดวกปลอดภัยดีผมว่า  อาจจะไม่เกลี้ยงถึง 100 % แต่ผมชอบวิทีนี้มาก  เพราะถ้าแกะมาล้างต้องเปลี่ยนชุดซ่อมเพื่อชัวร์
ส่วนกรองเก็บของเก่ามาบ้านแล้วเอาเลื่อยเหล็กผ่าดู จะได้กะระยะว่าควรมาเปลี่ยนที่กี่โล

--มันมีหลายเหตุผลที่เบาดับ  ถ้าก่อนหน้าวิ่งได้ดีมาตลอด  พอกรองตัน หม้อสกปรก มันมาคู่กัน  แรงดันแก็สก็อาจสวิง  เดี๋ยว 1.2  เด๋ว  0.9 บางทีค้างที่เลขต่ำนานนาน  มันก้ต้องดับ  เพราะสมมุติว่า เดินเบาติดแอร์ จ่ายแก็สอยู่ที่ 4.3 ms
ที่แรงดันเฉลี่ยสัก 1.1-1.3  พอมันตันสะดุด ไม่สะดวกในสาย แรงดันเหลือ 0.9 แต่สวิงค้างนานไม่กลับ อะไรทำนองนี้ หัวฉีดเปิดที่ 4.3 เหมือนกันแต่ได้เนื้อแก็สน้อยกว่ามากมาก ก็ดับได้  ตัวอย่าง 1 ใน 10 คร่าวคร่าวป๋า   เหตุน่าจะเข้าทางเรื่องสกปรกมากแล้วเท่านั้นเอง    จึงไม่ต้องรอการเข้า Service แล้ว  เอ่อ ก่อนมาถึงตรงนี้น่าจะกินแก็สมากกว่าปรกติมาหลายถังแล้วนะป๋า ใช่เปล่าเอ่ย?..... Huh? Huh? Huh? Huh? Huh?


ขอแสดงความยินดีด้วยป๋า  ผลต่างราคาน้ำมันกับแก็สเอาแบบแย่เลย ก็ 3 บาทต่อโล คำนวณ = 40000 X 3  = 120,000  แหมป๋า เหมือนถูกหวยทุกงวดงวดละ 7500 บาทเลยนะนี่  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2013, 11:34:44 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Big_him
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 10:53:01 pm »

              ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำ.. สาธุ พรุ้งนี้ว่าจะเอาเข้าไป Service แล้ว..หน้าจะใช่ตามอาการที่พบก่อนหน้านี้ good ส่วนอัตราสิ้นเปลืองแก๊สยังธรรมดาอยู่ เฉลี่ย 2 บาท/โล(สบายเป๋าตัง..มาก)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 09:59:02 am »

ป๋า  กลับมาจากสามพราน มาเล่าให้เราฟังหน่อยสิ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
jimryl
ปานิลสุุด LOVE 2012 2.4
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 05:32:15 pm »

วันนี้พึ่งไปเช็ค 40000 โล เกิน ประมาณ800 โล เปลี่ยนกรองแกส 700 กรองหม้อต้ม 300 รวม 1000 ครับ แล้วก็ เข้าศูนย์ มิตซู เปลี่ยนน้ำมันทุกอย่าง แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนด้วย หมดไป 3627 บาท
บันทึกการเข้า

ปานิล ID 1380
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 05:35:59 pm »

ใครเก็บกรองที่จะทิ้งที่ 40000 โล กลับมาบ้านลองผ่าให้ดูหน่อยนะครับ  อยากรู้ 40000 มันจะแค่ไหนเอ่ย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Big_him
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 10:48:41 pm »

               รายงานผลการเช็ค 40000 โลที่หงษ์ฯ  เสียค่าใช้จ่ายไป 1700 บาท good ผ่ากรอง..ที่ร้านด้วยความอยากรู้ yes!!(เปลี่ยนตอน 20000 เข้าเช็ค 38000)ผล..สอาดสภาพกรองไม่มีคราบน้ำมัน ช่างที่ร้านแจ้งว่า โชคดีของผมที่ได้ปั๊มแก๊สคุณภาพ ยอดเยี่ยม ไม่ต้องล้างหม้อต้มด้วย...ช่วงนี้แก๊สสกปรกเยอะมาก ป๋าข้างๆที่เข้าเช็ค 10000 ผ่าออกมา หนังคนละม้วน..นึกว่าแก่ไปชุบน้ำมันเครื่องมาหรือเปล่า อ๋าย!!!!! ต้องเข้าล้างทั้งระบบเสียค่าล้างอีกต่างหาก        โอ๊ยมึน...ลำบากใจแทนทั้งร้านและลูกค้าไม่รู้จะคุยกันเข้าใจอย่างไร ร้านต้องเก็บค่ากรองแก๊ส+ค่าล้างทำความสอาดทั้งระบบ...

               อยากให้ป๋าๆ ทั้งหลายช่วยแนะนำปํ๊มแก๊สที่มีคุณภาพ  แล้วมาแจ้งในคลับกันจะได้ช่วยลดปัญหา จะดีหรือไม่ครับ   ปั๊มที่ผมเติมยี้ห้อเวิลด์แก๊สอยู่ถนนพระราม2 แผนที่อยู่ช่องคู่ขนาน ผ่านโรงแรมมดอินน์ ติดธนาคารกสิกรไทย.. ยืนยันครับคุณภาพได้เลย แรงดันมาตรฐานด้วย good
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 01:47:08 am »

เวอร์แก๊สดีมากครับ
 Smiley  ส่วนเรื่องวิธีและการนัดครังใหญ่จะแจ้งให้ทราบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 05:41:45 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 19 คำสั่ง