Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เดือนกับน้องปา...เริ่มเบื่อกับศูนย์มิตซูซะแล้ว  (อ่าน 19799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 03:44:32 pm »

ผมเพิ่งออกน้องปาเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 55 ก่อนหน้านั้น ผมใช้ TOYOTA Altis 2008 น้องติสก็โอเคดี ไม่เคยงอแง ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
เข้าศูนย์บริการทุกครั้ง ไม่ว่าที่ไหน ก็ได้รับความประทับใจกลับมาเกือบทุกที่และทุกครั้ง แต่ที่ตัดสินใจขายน้องติสไป เพราะไม่อยากคิดสู้กับ
วิกฤติการณ์น้ำมันเบนซิลขึ้นราคายิ่งกว่าผัก ปลา อยากจะหันมาใช้น้ำมันดีเซลดูบ้าง

แต่มาวันนี้... จากที่ได้อ่านกระทู้จากป๋าๆหลายๆท่าน ประกอบกับได้ประสบการณ์ตรงจากการไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบ 10,000 แรกในวันนั้น
ทัศนะคติ เกี่ยวกับศูนย์บริการ Mitsubishi ก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่ผมใช้บริการจากค่ายพี่โต และคิดว่าศูนย์บริการรถทุกค่ายก็น่าจะมีมาตรฐาน
การทำงาน และการบริการไม่แตกต่างกัน แต่หารู้ไม่ จริงๆแล้ว มันไม่เหมือนกัน ใช่ครับ มันไม่เหมือนกันจริงๆด้วย ป๋าๆเชื่อมั้ยครับ ทุกวันนี้ มีสายโทรศัพท์
จากศูนย์ TOYOTA จากหลายศูนย์ที่ผมเคยเข้าใช้บริการ โทรเข้ามาแจ้งเตือนการเข้าเช็คระยะ สอบถามความผิดปกติของรถ Altis ของผม มีอยู่อย่างต่อเนื่อง
แถม วันเกิดยังมี SMS เข้ามาอวยพรมาด้วยซะงั้น (หารู้ไม่ ผมขายน้องติสไปแล้ว) และทุกครั้งหลังจากเข้ารับบริการตอนยังใช้ Altis อยู่ ให้หลังไม่เกิน 3 วัน
จะมีพนักงานโทรเข้ามาถามว่ารถเป็นงัย? มีปัญหาไรมั้ย? การบริการเป็นอย่างไรบ้าง? แต่กับ Mitsubishi เหตุการณ์แบบนั้นยังไม่เคยเกิดขึ้นกับผม
และเชื่อแน่ว่า คงไม่มีวันเกิดขึ้นเด็ดขาด ถ้าการบริการยังเป็นอยู่แบบนี้

ถามว่าน้องปาของผม มันพยศมั้ย งอแงมั้ย เสียความรู้สึกกับมันมั้ย ทั้งหมด คือ ไม่ ทุกอย่างโอเคดีทุกอย่าง แต่บอกตามตรง ผมไม่ประทับใจกับการบริการของศูนย์บริการ
ของรถยนต์ที่ผมกำลังใช้อยู่จริงๆครับ

นาทีนี้ผมคิดอยากจะปล่อยน้องปาไปแล้วครับ อาจจะด้วยเพราะอารมณ์ชั่ววูบด้วยมั้ง แถมบังเอิญไปเหลือบดูราคาน้องจูน เครื่อง 2.5 AT ราคาเท่ากับน้องปาของผมเป๊ะ
ก็เลยแอบเสียดาย เลยเกิดอาการฟุ้งซ่านแบบนี้งัยครับ ขอนุญาตใช้พื้นที่ในบอร์ดของบ้านเรา เพื่อบ่น เพื่อแสดงความรู้สึก เพื่ออยากได้คำปรึกษา และเพื่อแสดงออกถึงอารมณ์
ของคนใช้รถที่ยังงัยก็ยังต้องเจอกับศูนย์บริการแบบนี้ ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 03:57:55 pm »

นานาจิตตังคับ
 ต่างควมคิด
 
ต่างทัศนะ
 รักอะไรจัดเต็มเลยคับ


 
ตังเรา รถเรา เอาที่เราใช้แล้วสบายใจ Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2012, 04:18:34 pm โดย pajerosportman » บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 04:01:52 pm »

ด้วยฟามเคารพ ขออนุญาตยกคำป๋าท่านนึง "สำหรับเรื่องศูนย์มีไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอ   หากอะไหล่ป๋ามีปัญหาจริงเราก็เคลมแบบเป็นส่วนๆไป   ไม่ให้เคลมก็complain ซ่ะ
เลย   หลายเรื่องหลายปัญหาผมยังไม่เห็นมีอะไรที่ผมจะพึ่งศูนย์เลย  ถ้าเราต้องการตัดปัญหาความรำคาญเหล่านี้ป๋าลองมาศึกษากับรถพวกผมดีกว่า   กลับไปศูนย์ก็ได้แบบเดิมๆประสิทธิภาพก็แค่นั้น  ไม่ได้เด่นอะไรเลย "
และที่สำคัญ ผมซื้อรถปาเจโร่ ได้เพื่อน ซึ่งคลับอื่นหรือยี่ห้ออื่นอาจจะไม่มี เท่านี้คุ้มแว้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2012, 04:08:28 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 04:06:28 pm »

ใจเย็นๆครับป๋าเป๊ก

ผมก็รู้สึกเรื่องศูนย์ครับ
แต่ถ้าไม่คิดมาก
ทำลืมๆเวลาเข้าศูนย์ครับ
เข้าศูนย์เพื่อเอาประกัน
เคลมได้ก็เคลม
ไม่ได้ก็จ่ายเองก็ได้ฟ่ะ

ส่วนที่เหลือจัดเองเอาครับ
ของดีๆยังมีให้เล่นอีกเยอะครับ

รอสักห้าปีเจ็ดปีค่อยเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 04:08:06 pm »

ก่อนจะปล่อยปา ป๋าลองไปขับ จูนดูก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 04:15:16 pm »

เรื่องศูนย์ดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับป๋า ๆ หลาย ๆ ท่านนะครับ แต่อยากเล่าให้ฟังว่าศูนย์ฟอร์ดแย่กว่านั้นอีกขอบอก เชอะ และยิ่งถ้าไปเทียบศูนย์มิตซู กะ โตโยต้าแล้วยิ่งไปกันใหญ่ เพราะโตโยต้าเค้าขึ้นชื่อเรื่องศูนย์บริำการอยู่แล้ว ถ้าไงลองดูหลาย ๆ ศูนย์ครับ มันคงไม่แย่ไปทุกศูนย์หรอกมั้ง? ผมก็พึ่งออกเมื่อเดือน มิ.ย. เหมือนกันยังไม่เจอที่แย่ ๆ เลยเพราะเคยเข้าแค่ทีเดียวเอง 
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 05:01:30 pm »

มาแจมคับ
คันเก่า  honda ก่อนเข้าต้อนรับอย่าง vip ก่อนซ่อมอธิบายว่าจะทำไรบ้าง เรา ok ไหม แจ้งราคา. ตอนรับรถ แจ้งรายการที่ซ่อมให้ บอกวิธีดูแลรักษา ถามเรามีไรสงสัยป่าวคับ
ขับรถกลับบ้าน 2-3 วันโทรมาถามว่า o ให้บริการดีไหม ซ่อมเป็นที่น่าพอใจไหม ล้่งรถสะอาดไหม ห้องรับรองอาหารดีไหม อยากได้อะไรให้เสนอได้

ส่วนมิตซู ยังไม่เคยใช้บริการคับ อยู่ในช่วงรอรถ แต่ที่ได้อ่านมาก็     ทามใจคับ

ก็รักน้องปาแล้วนี่
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 05:14:09 pm »

ด้วยฟามเคารพ ขออนุญาตยกคำป๋าท่านนึง "สำหรับเรื่องศูนย์มีไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอ   หากอะไหล่ป๋ามีปัญหาจริงเราก็เคลมแบบเป็นส่วนๆไป   ไม่ให้เคลมก็complain ซ่ะ
เลย   หลายเรื่องหลายปัญหาผมยังไม่เห็นมีอะไรที่ผมจะพึ่งศูนย์เลย  ถ้าเราต้องการตัดปัญหาความรำคาญเหล่านี้ป๋าลองมาศึกษากับรถพวกผมดีกว่า   กลับไปศูนย์ก็ได้แบบเดิมๆประสิทธิภาพก็แค่นั้น  ไม่ได้เด่นอะไรเลย "
และที่สำคัญ ผมซื้อรถปาเจโร่ ได้เพื่อน ซึ่งคลับอื่นหรือยี่ห้ออื่นอาจจะไม่มี เท่านี้คุ้มแว้ว

สุดยอด like like like
บันทึกการเข้า

stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 05:18:45 pm »

อีนิดครับ รถคันแรกของผมเข้าศูนย์ตลอด หมดระยะประกัน ผมเลิกใช้บริการของสูนย์เลยครับ
(เข้าไปใช้บริการตามเงื่ eieอนไขแค่นั้นเองครับ ไม่คิดมาก )
บันทึกการเข้า

pajeen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

อยู่แบบป่าๆๆ


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 05:29:15 pm »

ปาผมเข้า check ตามระยะเท่านั้นครับ นี่ก็สองปีแล้ว อีกปีเดียวก็เป็นไทแล้ว lala
ลาก่อนศูนย์จ๋า สาธุ สาธุ สาธุ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 06:14:39 pm »

ผมเข้าพันโลแรกที่ จ.วินิต ควนลัง ที่หาดใหญ่ครับป๋าเป๊ก
สามวันต่อมา มี SMS มาสอบถามถึงการเข้ารับบริการครับ
และจากการยืนเฝ้าอยู่ท้ายรถ ดูการทำงานของช่างแล้ว ถือว่ามีมาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีครับ
ถ้าป๋าเป๊กมีโอกาสคราวหน้า ลองเข้ารับบริการที่ จ.วินิตดูครับ
ส่วนผมกะว่าถ้าจะหวะลงตัวพอดี จะไปลองใช้บริการในช่วง หนึ่งหมื่นโล ที่ศูนย์พัทลุงดูบ้าง  Cheesy

ลองไปเรื่อยๆครับ  grimace ศูนย์บริการ เราคอนแท็กกับเค้าแค่ สามปี หรือ 1 แสนโล เท่านั้น
หลังจากนั้นไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ขอลาเหมือนกัน เข้าไปเถอะตรับตอนนี้ ถือซะว่ารักษาสิทธิ์ในการรับประกัน อย่าให้ขาดเท่านั้น
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 06:33:44 pm »

ผมเข้าพันโลแรกที่ จ.วินิต ควนลัง ที่หาดใหญ่ครับป๋าเป๊ก
สามวันต่อมา มี SMS มาสอบถามถึงการเข้ารับบริการครับ
และจากการยืนเฝ้าอยู่ท้ายรถ ดูการทำงานของช่างแล้ว ถือว่ามีมาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีครับ
ถ้าป๋าเป๊กมีโอกาสคราวหน้า ลองเข้ารับบริการที่ จ.วินิตดูครับ
ส่วนผมกะว่าถ้าจะหวะลงตัวพอดี จะไปลองใช้บริการในช่วง หนึ่งหมื่นโล ที่ศูนย์พัทลุงดูบ้าง  Cheesy

ลองไปเรื่อยๆครับ  grimace ศูนย์บริการ เราคอนแท็กกับเค้าแค่ สามปี หรือ 1 แสนโล เท่านั้น
หลังจากนั้นไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ขอลาเหมือนกัน เข้าไปเถอะตรับตอนนี้ ถือซะว่ารักษาสิทธิ์ในการรับประกัน อย่าให้ขาดเท่านั้น
เห็นด้วยกะป๋าปุ๊ครับ
รักษาสิทธิ์ก็พอ
หลังจากหมดประกันช่วงเวลาสนุกช่วงเวลาmk กันละจร๊าาาาาาาาา good good
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 08:39:37 pm »

นานาจิตตังคับ
 ต่างควมคิด
 
ต่างทัศนะ
 รักอะไรจัดเต็มเลยคับ


 
ตังเรา รถเรา เอาที่เราใช้แล้วสบายใจ Cheesy
ขอบคุณครับป๋าตู๋ สำหรับกำลังใจ  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 08:41:30 pm »

ด้วยฟามเคารพ ขออนุญาตยกคำป๋าท่านนึง "สำหรับเรื่องศูนย์มีไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอ   หากอะไหล่ป๋ามีปัญหาจริงเราก็เคลมแบบเป็นส่วนๆไป   ไม่ให้เคลมก็complain ซ่ะ
เลย   หลายเรื่องหลายปัญหาผมยังไม่เห็นมีอะไรที่ผมจะพึ่งศูนย์เลย  ถ้าเราต้องการตัดปัญหาความรำคาญเหล่านี้ป๋าลองมาศึกษากับรถพวกผมดีกว่า   กลับไปศูนย์ก็ได้แบบเดิมๆประสิทธิภาพก็แค่นั้น  ไม่ได้เด่นอะไรเลย "
และที่สำคัญ ผมซื้อรถปาเจโร่ ได้เพื่อน ซึ่งคลับอื่นหรือยี่ห้ออื่นอาจจะไม่มี เท่านี้คุ้มแว้ว

ถึงตอนนี้ ก็คงมีอย่างเดียวที่รู้สึกดี ก็คือ เพื่อนๆ ป๋าๆ ครูดีๆ ในคลับของเรา ที่ทำให้ผมรู้สึกว่า ในความรู้สึกแย่ก็ยังมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่
ขอบคุณครับป๋า  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 08:42:52 pm »

ใจเย็นๆครับป๋าเป๊ก

ผมก็รู้สึกเรื่องศูนย์ครับ
แต่ถ้าไม่คิดมาก
ทำลืมๆเวลาเข้าศูนย์ครับ
เข้าศูนย์เพื่อเอาประกัน
เคลมได้ก็เคลม
ไม่ได้ก็จ่ายเองก็ได้ฟ่ะ

ส่วนที่เหลือจัดเองเอาครับ
ของดีๆยังมีให้เล่นอีกเยอะครับ

รอสักห้าปีเจ็ดปีค่อยเปลี่ยนครับ

ครับผม ป๋าเอก แล้วผมจะจำคำป๋าไว้ ทำลืมๆบ้างก็ดีเหมือนกันครับป๋า
เผื่อมันจะทำให้เรามีความสุขขึ้นมาบ้าง  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง