Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง Pajero sport V6 วาล์วรั่ว และใครติด Flash lube บ้างครับ  (อ่าน 4252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 11:16:59 am »

ถามเรื่อง Pajero sport V6 วาล์วรั่ว และใครติด Flash lube บ้างครับ

ผมเห็นในนี้บอกว่าวิ่งไปหกหมื่นโลเอง อาการวาล์วปิดไม่สนิท ในภาพเค้าเทน้ำมันเบนซิลลงไปถ้าปิดสนิทน้ำมันจะไม่ไหลออกมา
มีท่านอื่นรถมีอาการบ้างหรือยังครับ แล้ววิ่งกันกี่หมื่น กี่แสนโลกันแล้ว

และ Flash lube ที่บอกว่าช่วยรักษาและยืดอายุบ่าวาล์ว  ช่วยได้จริงหรือเปล่าครับ
ผมจะติดแก๊ส lpg ก็ชักหวั่นๆ  V6 มี 24 วาล์ว ซ่อมทีนึงนี่คงสาหัสพอดู

แต่ที่พยายามหาข้อมูลในเนต อ่านสรรพคุณก็บอกว่าดี และช่วยได้มีผลวิจัยจากออสเตรเลียมีเวปขายที่เมืองนอกเป็นเรื่องเป็นราว , บางคนก็บอกว่าไม่จำเป็นเปลืองตังค์เปล่าๆ  หรือยิ่งกว่านั้นคือทำให้เป็นเขม่าไปจับที่บ่าวาล์ว ทำให้ลูกสูบติดอีก มีการผ่ามาให้ดูแล้วดำเขรอะเลย

ผมจะลองใช้ก็เลยกล้าๆ กลัวๆ รถก็แพงด้วย เอาไงดีครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=716973108331967&set=a.188903091138974.49950.100000578531625&type=1&theater

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2013, 11:20:57 am โดย Petchy » บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 01:11:29 pm »

ใช้แก๊สแค่ 60,000 กม.เอง
คงไม่ได้รั่วเพราะใช้แก๊สแล้วบ่าวาล์วทรุดหรอกครับ
น่าจะรั่วเพราะไม่ได้ถอดท่อไอดีเจาะจึงทำให้บ่าวาล์ว
เป็นรอยตามด หรือไม่ก็ใช้หม้อต้มเล็กไป จูนไม่พอดี
แก๊สจ่ายไม่พอรอบสูง บ่าวาล์วก็มีปัญหาได้ครับ



บันทึกการเข้า

may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 01:18:40 pm »

flash lube เห็นคนใช้กันเมื่อก่อนหลายปีมาแล้วครับ  ตอนที่แก๊สยังมีแบบดูดเสียส่วนใหญ่  หรือหากเป็นหัวฉีดแก๊สก็ยุคแรกๆยังไม่ละเอียดเหมือนสมัยนี้

ใช้แล้วกลายเป็นคราบยางเหนียวเกาะวาล์ว ผนัง กระบอก ต้องยกเครื่องมาล้างอยู่ดีครับ  ยิ่งเครื่องที่ระบบกลไกเยอะ ละเอียด ยิ่งไปไว

ผมว่าไม่เหมาะกับรถยุคใหม่ กลไกเยอะ ระบบแยะ 

น่าจะเหมาะกับรถคาบู มากกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 10:21:56 am »

อยากถามคนใช้งานจริง พี่น้อง v6 , 2.4 ไม่มีใครติด Flash lube บ้างเลยเหรอครับ
อยากฟังข้อมูลอีกด้าน
บันทึกการเข้า
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 02:14:36 pm »

อยากถามคนใช้งานจริง พี่น้อง v6 , 2.4 ไม่มีใครติด Flash lube บ้างเลยเหรอครับ
อยากฟังข้อมูลอีกด้าน
ไม่ได้ใช้ Flash Lube ครับ แต่อาศัย วิ่ง สลับ น้ำมัน กับแก๊ส ตามสมควรครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 05:27:34 pm »

อยากถามคนใช้งานจริง พี่น้อง v6 , 2.4 ไม่มีใครติด Flash lube บ้างเลยเหรอครับ
อยากฟังข้อมูลอีกด้าน

2.4 ขับมา 46000+ ไม่ได้ติดครับ ผมว่าไม่จำเป็น วิ่งน้ำมันกะเปิดฝากระโปรงระบายอากาศบ่อย ๆ ก็ถนอมเครื่องพอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:54:02 am »

อุดegr ทำให้ไอน้ำมันที่มาจากฝาเครื่อง ผ่านท่ออากาศผ่านมาปีกผีเสื้อ ก็จะจบเป็นน้ำมันที่คอท่อไอดี  ตัวegr  ทำหน้าที่กระทุ่้ง คือเมื่อกดคันเร่งegrจะเปิดจะมีลมที่ย้อนกลับมาจากท่อไอเสีย     


น้ำมันที่ร้อน จะถูกนำพาไปด้วยแรงจากการเปิดegr ทำให้วาว์ล ไม่แห้ง   


ถ้าอุด น้ำมันจะไปค้างที่คอท่อไอดี  วาว์ที่จะเสียไม่ใช่วาว์ล ไอดีครับ ที่จะเสียคือวาว์ลไอเสีย เพราะน้ำมันไปไม่ถึง 


ข้อพิสูจน์ ถอดแผ่นอุด egrออกสิครับ ถาไม่มีน้ำมัน จะไม่ว่าเลยครับ  แต่มันจะมี น้ำมันแล้วก็น้ำให้เห็น แล้วพี่คิดว่ามันมาจากไหน   


แล้วทำไมมันไม่ไปในห้องเครื่อง   แล้วถ้าไปแล้วทำไมมันเยอะจัง คนที่อุด ไม่เชื่อลองพิสูจน์  ครับ 



บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
vkk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 01:22:41 am »

ติดแก๊ส จะมีการอาการวาว์ลยัน เร็วกว่าใช้เชื่้อเพลิงน้ำมัน เป็นปกติอยู่แล้ว เป็นทุกยี่ห้อ
แต่ยี่ห้อไหนจะเป็นเร็วหรือช้า มาจากการการเลือกใช้ชิ้นส่วนโลหะ วาว์ล บ่าวาว์ล ของแต่ละยี่ห้อ
ว่าทนกับการใช้แก๊สมากน้อยเพียงไร เพราะกันสันดาปด้วยแก๊สมันเกิดความร้อนสูงกว่าน้ำมัน
แต่วาว์ลยันแรกๆ ก็ตรวจเช็คได้ ไอเสียออก จะปู้ดๆ อัตราเร่งจะเปลี่ยนไป รอบเครื่องจะสูงกว่าปกติ ในความเร็วเดียวกันที่เคยขับ
 
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 10:54:29 pm »

 สาธุ จะจำไว้ครับ รอบเครื่องสูงขึ้นในความเร็วเดิมที่เคยขับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง