Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6  (อ่าน 7982 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 01:07:06 pm »

อ้อ เดี๋ยวค่อยๆดูไปน่าจะมือใหม่เลยกังวลเกินเหตุ ยังงัยถ้ามัปัญหาสงสัยจะเข้ามารบกวนถามอีกที ขอบคุณทุกคนนะคะ อีก2คันที่บ้านจะไปเยือนหงษ์บ้างขเบคุณมากๆเลยค่ะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 02:19:49 pm »

เราลืมหรือเขาลืมบอกเราไหมครับ  ว่าการเอารถติดถัง Donut ไปวิ่งครั้งแรกให้วิ่งจนหมดถัง  แล้วถ้ายังไม่หมดดีก็ลองกดสลับไปแก็สอีกที  ถ้ายังไปต่อได้สักพักก็ใช้ให้หมด ทำอย่างนี้สัก 2 ครั้ง แล้วมันคงหมดเกลี้ยง   เราก็ไปเติมแบบเต็ม  แล้วก็ใช้ถังที่ 2 แบบวิธีเดิม  พอถึงตอนนี้ อากาศที่พอหลงเหลืออยู่บ้างก็จะเริ่มหมดไป  พอถังที่ 3 อาจไม่ต้องทำแล้วเพราะอากาศมันไม่มีเหลือค้างในระบบถังแล้วครับ    อันนี้พอตอนรับรถอู่แก็สทั่วไปมักจะอธิบาย  แต่ก็มีลืมกันบ้างครับ  เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตอนถังแรกของการเติมแก็สครับ   

หรืออ่านยาวแล้วเด๋วงงคับ  เอาสั้นสั้นเลย  " เด๋วอากาศในถังถูกไล่ออกหมดแล้ว  อาการมันก็หายครับ สัก 2-3 ถัง ก็จะดีขึ้นมากหรือหายเลยครับ"
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Khajorn_b
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 02:28:22 pm »

เราลืมหรือเขาลืมบอกเราไหมครับ  ว่าการเอารถติดถัง Donut ไปวิ่งครั้งแรกให้วิ่งจนหมดถัง  แล้วถ้ายังไม่หมดดีก็ลองกดสลับไปแก็สอีกที  ถ้ายังไปต่อได้สักพักก็ใช้ให้หมด ทำอย่างนี้สัก 2 ครั้ง แล้วมันคงหมดเกลี้ยง   เราก็ไปเติมแบบเต็ม  แล้วก็ใช้ถังที่ 2 แบบวิธีเดิม  พอถึงตอนนี้ อากาศที่พอหลงเหลืออยู่บ้างก็จะเริ่มหมดไป  พอถังที่ 3 อาจไม่ต้องทำแล้วเพราะอากาศมันไม่มีเหลือค้างในระบบถังแล้วครับ    อันนี้พอตอนรับรถอู่แก็สทั่วไปมักจะอธิบาย  แต่ก็มีลืมกันบ้างครับ  เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตอนถังแรกของการเติมแก็สครับ    

หรืออ่านยาวแล้วเด๋วงงคับ  เอาสั้นสั้นเลย  " เด๋วอากาศในถังถูกไล่ออกหมดแล้ว  อาการมันก็หายครับ สัก 2-3 ถัง ก็จะดีขึ้นมากหรือหายเลยครับ"

รอป๋ามาแนะนำอยู่เลยครับเนี่ย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ป๋าครับเพิ่มเติมนิดนึงครับ...ถ้าอย่างกรณีอากาศหรือลมในถัง ถ้าเราไปเจอปั้มแก๊สที่มันไม่ซื่อมันอัดอากาศหรือลมให้เราแทนที่จะอัดน้ำแก๊ส...ก็มีโอกาส
ที่จะเกิดกรณีแบบนี้ใช่ไหมครับ...เพราะเหมือนกับว่าผมเจออยู่ 2 ปั้มที่เกิดลักษณะนี้ถึงแม้แก๊สไม่หมดถัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2014, 02:32:56 pm โดย Khajorn_b » บันทึกการเข้า

"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 02:55:11 pm »

อ่อขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่อู่ไม่ได้บอกค่ะ วันนั้นติดกันหลายคันเป็น สิบเจ้าของคงเบลอ แล้วก็ใบรับรองวิศวะก็ยังไม่ได้เลยค่ะแต่น่าจะเป็นรอเปลี่ยนสวิตส์ทีเดียว
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 03:43:20 pm »


รอป๋ามาแนะนำอยู่เลยครับเนี่ย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
ป๋าครับเพิ่มเติมนิดนึงครับ...ถ้าอย่างกรณีอากาศหรือลมในถัง ถ้าเราไปเจอปั้มแก๊สที่มันไม่ซื่อมันอัดอากาศหรือลมให้เราแทนที่จะอัดน้ำแก๊ส...ก็มีโอกาส
ที่จะเกิดกรณีแบบนี้ใช่ไหมครับ...เพราะเหมือนกับว่าผมเจออยู่ 2 ปั้มที่เกิดลักษณะนี้ถึงแม้แก๊สไม่หมดถัง

อันนี้ไม่มีความรู้จริงครับป๋า   อาจจะต้องถึงการเข้าไปหาดูใน Google เรื่องระบบปั๊มเชื้อเพลิงแหลวเลยทีเดียวว่ามันมีการไล่อากาศออกจากระบบด้วยหรือไม่  แต่เท่าทีผ่านมาหลังจากถัง 3  แล้วแทบไม่เคยเจออาการดังกล่าวอีกเลย   แต่ระบบน้ำยังมีการไล่อากาศอยู่ในระบบแค่ธรรมดาแค่ปั๊มน้ำขึ้นไปหลังคาคอนโดสูง   อันนี้ไม่ทราบครับว่าระบบปั๊มก็สจะมีหรือไม่   แต่ผมเห็นตู้เติมของ Tokico ตัวใหม่ใหม่ มีกระเปาะใสอยู่ข้างตู้เราสามารถมองเห็นฟองอากาศได้  แต่ดูอยู่เรื่อยก็นิ่งไม่มีฟองครับ    ลืมบอกไปก็หัดทำให้เคยมือ คือเวลาแก็สหมด  ถ้าลองกดกลับไปเวลามันตัดมาน้ำมัน  แล้วขับแบบไม่เร่งมากไปเรื่อยเรื่อย  มันก็สามารถรีดแก็สที่เหลือใช้ได้อีก  สำหรับเวลาเราอยากไล่ให้ชัวร์

และอีกอย่างเกจ์นาลิกาที่อยู่ที่ถัง  Donut เวลาหน้าฝนหรือลงน้ำแอ่งน้ำชื้น  เมื่อมีความชื้นเข้าไป เกจ์อาจรวนได้เล็กน้อยพอมันแห้งดีก็หายไปเองครับ  เจอแบบนี้ได้ตอนหน้าฝน   แล้วเรื่องการเปลี่ยนกรองครั้งแรกรอบแรก ร้านส่วนใหญ่จะบอกว่าเท่านี้หมื่นโลหรือมากกว่านั้น  แนะนำว่ารอบแรกเอาที่ 10000 พอเข้าไป Service เปลี่ยนกรองก่อนเวลาเลย  เพราะ 10000 โลแรก  ฝุ่นสนิมถังที่อยู่ใน stock  หากไม่ได้ทำความสะอาดดี  สกปรกได้เร็วมาก  พอรอบสอง  อาจทำตามคู่มือหรือร้านแนะนำได้   จากประสพการณ์การ Service เองพบว่า รอบ 2 รอบ 3 ของการเปลี่ยนกรอง  ผ่ากรองออกมาดู  สรุปได้ว่า  ยืดไปได้ ถึง 20000 โลก็ยังไหว ในกรณีปรกติ

จากที่ผ่านมาจะมีเรื่องการถามมาจาก Users ว่า ทำไมแค่ไม่กี่หมื่นโล  หัวฉีดยกไม่ขึ้นแล้วทำให้ไฟ engine โชว์  การเปลี่ยนกรองรอบแรกอาจช้าเกินไป ในกรณีที่ถังไม่สะอาดพอหรือจาการเติมแก็สที่มีคราบพาราฟินเหนียวและน้ำมันดินมากกว่าปรกติ   ซึ่งประสิทธิภาพของกรองละเอียดสุดท้ายอาจเอาไม่อยู่หลุดไปหัวฉีด     ซึ่งกรณีนี้ถ้าเป้นอู่แก็สที่โมเม ก็จะบอกว่าไปเติมแก็สสกปรกมา  กรองมาเปลี่ยนไม่ตามกำหนด  หัวฉีดแบบเบอร์พวก keihin หรือ Hana ล้างยากต้องเปลี่ยนเลย  และไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน  ปำิเสธการยกเปลี่ยนให้ตามประกันได้

แต่แอบกระซิบนะครับ หงส์ทองจะไม่โอ้เอ้โยกโย้เรื่องนี้เลย  ถ้าอยู่ในประกัน  จับเปลี่ยนอย่างเดียว  และลูกค้าอาจไม่ได้รับคำอธิบายก็ได้  เพราะอธิบายไปเด๋วลูกค้าย้อนมาว่าก็ปั๊มมันไม่เขียนไว้นี่ว่า ปั๊มนี้ Tank ใหญ่สกปรกและกรองที่หัวจ่ายก็ไม่เคยเปลี่ยน อิ.....  ผมแนะเพื่อนเข้าไป Service มาไกลจากต่างจังหวัด  โทรคุยกับหงส์แล้ว  คุณ S บอกว่า ยอมขับมาหาเขาเด๋วดูให้ละเอียด  พอมาถึงจับหัว Prins 6 หัวเปลี่ยน  จูนให้ใหม่ปรับแต่งเสร็จ  กลับต่างจังหวัดต่อ ไม่ต้องรออะไร  เสียเวลาเดินทาง  แต่ไม่มีค่าใช้จ่าย  เพราะร้านเขา Big เคลมได้หมด  ไม่มีพูดอะไรให้เจ็บเรื่องเติมแก็สอะไรมา  ราง 3 2รางของ Prins หมื่นกว่าบาท  ไม่ใช้ร้านทั่วไปเแลี่ยนให้ง่ายง่ายเลย   ต้องเอาอันเดิมถอดไปเคลม หรือซ่อม  แต่หงส์ เห็นป๋ษ s ตะโกนบอกว่าลูฏน้องว่า  " เอ้ย... ไปเอา ราง 3 Prins ใหม่มา 2 ชุด "   โดยไม่ต้องมาไล่ละว่าหัวไหนพังเปลี่ยนหัวนั้นถ้ามีของใน stock เลย แต่ช่วงนี้รถ 4 สูบติดกันวันละหลาย 10 คัน อาจหมด stock ในบางวันได้นะ  20 คันขั้นต่ำต่อวันก็ 80 หัวแล้ว อะนี่ เห็นว่า KN9 กำลัง Hit ในระบบ Prins เลย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 11:17:41 pm »

อารมณ์ที่หงษ์ทอง ตามที่คุณเขียนมา มันใช่เลย แล้วทำงัย มีเทิรนไหมอ่ะคะ แล้ว จะติดk9อ่ะ เดี๋ยวเอาที่บ้านไปติดอีก2คัน แต่คงไม่prinsเป็นAC. กับleaf. Civic. กะวีออส
ถ้าเปลี่นได้ก็จะดีมากเลย แต่คงยาก  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 11:50:56 pm »

ผมว่าลองเข้าไปคุยกะหงษ์ดูนะครับ ลองพูดคุยกันดูว่าทางไหนจะเจ็บตัวน้อยที่สุด คุยกะคุณเอสเค้าดูบอกว่ามาจากปาเจโร่คลับ ผมว่าคุณเอสเค้าคงไม่ใจร้ายกะผู้หญิงตัวเล็กๆตาดำๆ น่ารักๆ หรอกครับ kiki ระวังเมียแกแหล่หน่อยก็ดี kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 12:05:46 am »

โทรไปหาหงส์ทองครับ ถามหาป๋า S เลย 083-999-1999  ถ้าจะติดหลายคันในแบบเหมารวมก็ลองคุยดูครับ  เอาเงื่อนไขพิเศษแค่ไหน  ตกลงไปเลย  อำนาจต่อรองเราเยอะอยู่แล้ว อิ...
เอ่อ... เรื่องเทิรนนี่คุยส่วนตัวเลยครับกับคุณ S แต่เด๋วคุณเอสแกก็อธิบายเรื่องนี้ออกมาดีเอง  ผมรู้เรื่องนี้ไม่มากเลยไม่กล้าตอบ   แต่ไม่คิดว่ามันถึงขนาดไม่ประทับใจขนาดนั้นเลยหรือ  แต่ลองฟังคุณ S ดูก่อนครับ  อีกอย่างร้านที่คุณติดมาเขาก็นัดกินข้าวเย็นกับป๋า S กันบ่อยด้วยมัง  วงการนี้เขาสนิทกัน ..   ผมว่าให้เขาอธิบายกับคุณเองจะดีกว่าเราในกระทู้จะแนะนำได้ครับ

อ้อดูเหมือนทุกคนลืมไปหรือไม่ผมก็อยากจะย้ำว่า  เรื่องรับประกัน 100000 โล เมื่อเครื่องยนต์เสียหายนี่  ไม่มีร้านไหนใจกล้าขนาดนั้นนะครับ  ยกเว้น 0 Mitsu บางแห่งติดให้จาก 0  เลย  แต่พอเสียหายจริงเขาก็โยนไปร้านแก็สในเครือเขา   ต่างจากหงส์  ถ้าเกิดแบนั้นขึ้น  เขาเอารถเราไปเข้า 0 Mitsu ที่เราอยากซ่อมเลย  แล้วเขาจ่ายเงินค่าซ่อมแบบนั้นเลยนา   ตรงนี้ที่มีการสับสนว่าต่างจากที่อื่นอย่างไร  ส่วนเรื่องประกันที่มาฟรีกับอุปกรณ์แก็สเท่านี้ล้านเท่านั้นล้านก็มีให้เหมือนที่อื่นอยู่ดี  แต่ผมเห็นหลายเคสทะเลาะกันแทบแย่  แก็สมักจะพูดว่าถ้าฝ่ายแก็สผิดพลาดและพิสูจน์ได้ว่าเสียเพราะระบบแก็ส  แก็สจะจ่าย  แต่ไม่ได้บอกว่าใครตัดสินละ  ขนาดบางเคส 0 Mitsu ยืนยันนอนยันว่าพังเพราะไปติดแก็ส   ยังไม่สามารถเคลมเครื่องยนต์ได้เลย   อยากกระแซะประกันที่โคสนากันที่หลายร้านบาทเหมือนกัน  ทำไมเขาคิดว่าเราคิดเลขไม่เป็นเหรอ  ก็ซื้อรถใหม่ให้เราแค่ 1.3 m.  ทำไมถึงเอาตัวเลขเกินราคารถตั้งหลายคันมาโคสนากัน

แต่อันนี้ผมถามคุณ S เองว่าในกรณีนี้ใครตัดสินละของหงส์  ประกันอุปกรณ์ของแก็ส  ก็หงส์ ประกันเสียหายเครื่องยนต์แทน Mitsu ก็หงส์  งั้นก็หงส์ตัดสินเองเลย   จ่ายยทั้งขึ้นทั้งล่อง  เพราะรับกินไว้หมดแล้ว  ผมคิดถูกไหมครับสมาชิก ก้น่าจะสรุปว่าป๋า S ต้องรับทั้งหมด  ไม่แพงเลยหากมีใครคิดถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ โดยเฉลี่ยทั้งระบบ หงส์แพงกว่าที่อื่นแน่นอน แต่สักกีเปอร์เซนต์กันละ?  และเราลืมไปไหม เราสามารถซื้อรถ Pa เราได้เท่าราคาที่เราไป Deal มาจากที่ไหนก็ได้  หงส์ทองพาไปซื้อในเงื่อนไขนั้น  แล้วติดแก็สจากเขาพร้อมรับประกันแทน 0 Mitsu หากเกิดเสียหายกับเครื่องยนต์ที่ก่อน 100000 ด้วย  ป๋า S เขาบ้าไปแล้วอะ ผมว่า.....

งวดหน้าถ้าผมซื้อ pa v6 ผมก็ไปดูเงื่อนไข 0 ใกล้บ้านแล้วผมก็มาซื้อกับป๋า S ดีกว่า  ติดแก็สที่นี่คัวเจ๋งสุด ประกัน 100000 อยู่ครบ  และถ้าเกิดเสียหายขึ้นมาในกรณีประกันที่รับกันไว้  ป๋า S แกส่งซ่อม 0 Mitsu และจ่ายบิลด้วยตัวเองนะครับ  ไม่ได้ซ่อมอู่ข้างบ้านแกเลยครับ  ต้องพอแล้วครับ  แค่นี้ก็จะโดนแบน Username แล้ว  ว่าจะไม่พูดแล้วนา  แต่บางทีก็เครียดแทนสมาชิกที่มีกระทู้มาถามมาบ่นกัน  ก็ขอพูดแบบเหมือนเชียร์กันอีกครั้งอะนะครับ อยากรู้รายละเอียด update ต้องตรวจสอบที่หงส์นะครับ  ข้อมูลผมอาจล้าหลัง  เด๋วจะโกรธกันได้   หงส์นี่แหละ ทำให้ระบบค่าใช้จ่ายในเชิงบานปลาย กลับมาอยู่ในเชิง Control ได้  ด้วยวิธีการคิดแบบนี้  ถ้ามองที่หลักค่าใช้จ่าย Fix แบบนักลงทุนละก็ นี่แหละ ที่นักการเงินชอบ  ฝรั่งจะเข้าใจเรื่องนี้แบบมากมากเลย  เพราะแพงแต่นิ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเกินการ Forecast ไว้เลย  หงส์ทองคิดออกมาได้  แล้วใครเขาจะตามทันละป๋า s

***หมายเหตุ  อ้ออีกอย่าง หากติดแล้วไม่พอใจในระยะเวลาที่กำหนด  อย่างในกรณีคุณนี้  หงส์ทองถอดคืนเงินให้ด้วยนะ  แต่ข้อมูลเหล่านี้  จะต้องตรวจสอบโดยลูกค้าเองที่หงส์ทอง  เพราะเวลาเปลี่ยนไปเงื่อนไขเดือนนี้ไม่รู้เป็นไงบ้างครับ  ต้องตรวจสอบเอาที่หงส์นะครับ  และต้องเป็นลายลักษณ์อักษรให้เข้าใจตรงกัน *****

แอบกระซิบ.... นะ  ถ้าไม่รู้จะคุยเรืองประกันต่างต่างยังไง copy ที่ Punpun  เขียนไว้นี้ไปถามเลยครับ  แล้วเน้นด้วยว่า punpun เขาฝากมาว่า รถคุณทุกคัน อยากได้ KN9 Injectors เท่านั้น  ไม่สนเหตุผลอื่นเรื่องหัวฉีดนี่  อยากได้ KN9 ก็ต้องได้สิ   ทำไมถึงไม่มีใครยอมติดให้  ห้ามถามว่าทำไม  ก็อยากติดอะ  จัดมาตามนี้เลยนะ  อ๋าย!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 12:36:51 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 03:39:31 pm »

สอบถามมา ตัว K9 กับ K8 ไม่เหมือนกัน K9 ระยะเวลาประกันหัวฉีดนานกว่า โอยย เปลี่ยนได้ไหม  ฮือๆๆ ถามตรงๆ คือเรื่องราวเป็นงินะคะ
1.เราโผล่ไปที่ร้าน เฮีย หนูจะติด K9
ร้าน : ไม่ติด K8 ล่ะครับ K8 ทนกว่า เป็นเหล็ก K9 เป็นพลาสติก แค่เปลี่ยนสวิสตส์ แล้วปรับราคา
เรา  : อ้าวเหรอถ้าเหมือนกันดีกว่าก็เอา K8
ถาม อันนี้เราผิดใช่ไหมคะ  ทางหงษ์แนะนำว่า ให้ลองถามร้านที่ติดว่าเราไม่พอใจ ดูว่ามีปัญหาในการใช้งานไหมขอคืนได้ ได้ด้วยเหรอคะ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 03:41:17 pm โดย sasathunwa2 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 04:11:30 pm »

เราอยากได้อะไรก็ต้องได้สิ   ถ้าคุณมีให้เลือก  อยากกินต้มยำ มาบอกว่า แกงจืดดีกว่า มันเหมือนกันแค่ไม่เปรี้ยวงั้นเหรอ  ลองคุยดูครับ แล้วเป็น vsi   version เก่า หรือใหม่ละตรับ  อันนี้มันต่างกันชัดเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 11:24:12 pm »

ทางเฮียเจ้าของอู่บอกจะเปลี่ยนทั้งสวิตช์และแผงวงจรอะไรประมาณนี้ให้ และก็เพิ่ม5000. บาท มานั่งคิดดูถ้าเขาบอกจะให้เอาอีกรุ่นแต่เรายืนยันจะเอารุ่นที่เราต้องการ ก็คงไม่เครียดแบบนี้ จะบอกคนที่จะไปติดแก๊ซว่า หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนค่อยไปทำอะไรก็ตาม อย่าใจร้อนเชื่อมั่นในข้อมูลของเราเพลานี้ปลงค่ะ ได้หลุดพ้นจากความเครียดซักที ไม่กล้าไปเอาคืนเพราะจริงๆเราก็มีส่วนผิด ก็ติดคันต่อไปได้ข้อมูลแล้ว น่าเอาcivic ไปติดก่อนดันเอาตัวแพงไป กำจริงๆ ขอบคุณทุกคนได้ข้อมูลมากมายเดี๋ยวไปตามอ่านของป๋าๆทั้งหลายได้ความรูมากมาย ถึงเป็นผู้หญิงก็ไฝ่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ได้ขับไปวันๆอย่างเดียวนะคะ อีกอย่างเพิ่งเข้ามาไม่นานกติกงกติกาในนี้ไม่ค่อยรู้อ่ะค่ะงัยจะค่อยๆดูไปผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 05:57:09 am »

ทางเฮียเจ้าของอู่บอกจะเปลี่ยนทั้งสวิตช์และแผงวงจรอะไรประมาณนี้ให้ และก็เพิ่ม5000. บาท มานั่งคิดดูถ้าเขาบอกจะให้เอาอีกรุ่นแต่เรายืนยันจะเอารุ่นที่เราต้องการ ก็คงไม่เครียดแบบนี้ จะบอกคนที่จะไปติดแก๊ซว่า หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนค่อยไปทำอะไรก็ตาม อย่าใจร้อนเชื่อมั่นในข้อมูลของเราเพลานี้ปลงค่ะ ได้หลุดพ้นจากความเครียดซักที ไม่กล้าไปเอาคืนเพราะจริงๆเราก็มีส่วนผิด ก็ติดคันต่อไปได้ข้อมูลแล้ว น่าเอาcivic ไปติดก่อนดันเอาตัวแพงไป กำจริงๆ ขอบคุณทุกคนได้ข้อมูลมากมายเดี๋ยวไปตามอ่านของป๋าๆทั้งหลายได้ความรูมากมาย ถึงเป็นผู้หญิงก็ไฝ่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ได้ขับไปวันๆอย่างเดียวนะคะ อีกอย่างเพิ่งเข้ามาไม่นานกติกงกติกาในนี้ไม่ค่อยรู้อ่ะค่ะงัยจะค่อยๆดูไปผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ
good
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 11:14:27 am »

ตายละได้ยินว่าต้องเปลี่ยนแผงวงจร   ด้วย  นั่นก็คือ Version VSI รุ่นเก่าละสิ ถ้ามันหมายถึง ECU ละก็

แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนให้เราดังใจแล้ว  น่าจะเป็นอย่างในโบชัวร์ที่เอามาลงในกระทู้นี้นะครับคื VSI-2 ล่าสุดนี้    ถ้าเป็นอย่างนั้นตั้งแต่ต้นที่เรื่องเริ่มมา  แล้วคุณได้ถูกโน้มมาที่ VSI ที่รุ่นแรกละก็   โห... ไม่รู้จะพูดอะไรต่อครับ..
ผมไม่มีข้อมูลเสียด้วยว่า ตอนติดมาครั้งแรกเป็นรุ่นไหน  แต่โบชัวร์ที่เอามาลงมันก็ OK นะ  แต่เปลี่ยนแผงวงจรคงหมายถึง ECU มัน  นั่นเลยพาลคิดไปทางนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2014, 11:22:05 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 01:53:28 pm »

เขาบอกว่าเป็นkn8. ค่ะ แต่เขาบอกว่าประมาณหลังสงกรานต์หรือเดือนหน้าให้เอาไปเปลี่ยน เขาจะเปลี่ยน ให้เขาบอกต้องไล่สายไฟ แต่ไม่เปลี่ยนหัว ฉีดโทรไปหาคุณs  แกไม่รับสายอ่ะค่ะคุยกับคุณนัท
บันทึกการเข้า
sasathunwa2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 01:57:46 pm »

แล้วเราจะรู้ได้ยังงัยอ่ะค่ะว่าเขาเอาแบบไหนมาติดให้ เล่มประกันก็ไม่เห็นเขียนรายละเอียดอะไร มีแค่วันติดตั้งและเลขถังกาซ ขนาดบรรจุ แล้วใบรับรองจากวิศวะเขาจะให้เราวันไหนอ่ะคะ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง