Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำเสริม  (อ่าน 6000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:22:25 pm »

สืบเนื่องจากความร้อนที่ระบายไม่ทัน มีแนวคิดบางท่านว่าให้เปลี่ยนหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น
บางแนวคิดว่าใส่หม้อน้ำสองใบ

ในปาของเรา ถ้าใส่ใบที่สอง จะวางตรงไหน ถ้าไม่ต้องทำบังลมใหม่ จะวางไว้หน้าอินเตอร์ ดีไหม
ที่กันแคร๊งพอจะมีที่วางไหม

แล้วการต่อท่อน้ำ จะต้องใช้สามทาง แยกจากหม้อเดิม หรือ ต่อแบบอนุกรม

และถ้าต่ออนุกรมกับท่อน้ำจาก EGR cooler ดีไหม เพราะ EGR ก็อุดมันแล้ว
จะต้องติดพัดลมเฉพาะหม้อน้ำใหม่ไหม  สวิทควบคุมให้ทำงานที่ กี่องศา จึงจะเหมาะ

หรือไม่ต้องทำอะไร ขับมันร้อนๆแบบนี้ ปะเกนแตกก็เปลี่ยน ฝาโก่งก็ไสมัน ไสมาก ก็เปลี่ยนเลย
รถเดิมๆ 4D56 ของป๋าท่านอื่นไม่เจอร้อนกันเลยหรือ ถ้ากดให้มากกว่า 140 น่าจะมีเห็นบ้าง ไม่จำเป็น
ต้องไปดัน หรือ DDF
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:38:29 pm »

ผมร้อนมา 3 รอบแล้ว คอยเปิดฝาดูอาการ ผมว่าถ้ายังอยู่ในประกัน ใช้ประกันให้คุ้มก่อน ถ้ารถเดิม ๆ โวยยันเปลี่ยนเครื่อ ให้มันรู้กันไป ประกันหมดแล้วค่อยว่ากัน 
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:45:32 pm »

ผมหมดประกันพอดี แสนกว่าโลแล้ว

แก้น้ำดัน โดยเพิ่มแรงอัดฝา กับอุดตาน้ำ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ
เปลี่ยนวาล์วน้ำ ก็แค่ให้เปิดไวขึ้น ซึ่งที่ความร้อนใช้งาน มันเปิดตลอดแล้ว

ทำไงจะระบายความร้อนที่เกิดได้ทัน เมื่อเราต้องขับแบบกดหนักและนาน
ไม่งั้นก็คงต้องขับแบบเบาๆ ไป ถ้าไม่โม เรื่องระบายความร้อน
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 07:09:49 pm »

หล่อลื่น....ผมใช้โมบิล1
หล่อเย็น.....โมบิล1(ช่วยได้พอควรครับ)
ปะเก็น... B 4D56
น็อตเสา...เจ้าตลาด อันปอนด์เพิ่ม+20 ปอนด์
หม้อน้ำ...ฟิลถี่ 2 ชั้น เพิ่มพัดลมไฟฟ้าครับ

บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:53:17 pm »

หล่อลื่น....ผมใช้โมบิล1
หล่อเย็น.....โมบิล1(ช่วยได้พอควรครับ)
ปะเก็น... B 4D56
น็อตเสา...เจ้าตลาด อันปอนด์เพิ่ม+20 ปอนด์
หม้อน้ำ...ฟิลถี่ 2 ชั้น เพิ่มพัดลมไฟฟ้าครับ

ถามเพิ่มเติมนะครับ
-ปะเกน B เพราะไสฝาสูปกี่ครั้งครับ
-น๊อต ของวีโก้ ? เครื่องดีเซล  ต้องกลึงตัดน๊อต หรือว่าพอดี
-พัดลมไฟฟ้า ปกติจะมีพัดลมแอร์ ด้านซ้ายอยู่แล้ว 1 ตัว แล้วติดเพิ่มอีก ด้านขวาให้เต็มหน้าพอดี ใช่ไหม  เดินสายไฟใหม่แล้วต่อสวิทเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 06:57:29 am โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 12:54:23 am »

เพิ่มพัดลมไฟฟ้า พ่วงกับพัดลมแอร์ ง่ายสุดครับ   (อีกคันของผม D max วาง 2J ก็ใช้วิธีนี้)

ต่อหม้อน้ำ สองใบ น่าจะยุ่งยากกว่า
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง