Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review : แนะนำ --- โช๊คสำหรับ Pajero Sport  (อ่าน 78354 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต่าย
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 620


พ่อลูกสอง ชอบท่องเที่ยว


« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 09:35:18 am »

แหม มาเปิดกระทู้ OME อยู่นี่เอง
บันทึกการเข้า

ปา..กด..ว่า
ปา(มี)ปอด ... สำหรับวิ่งบนบกเท่านั้น : เสียงเครื่องดังมากครับ ... แต่เครื่องเสียงดังกว่าครั
โจ..คร้าบบ..^_^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ID 0308


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 07:33:53 pm »

พิสูจน์มาแล้วครับวันเดียวเกือบ 4000 โค้ง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่  เติมตัวซับหน้า220หลัง240 เผื่อลมออก20PSI โช๊ค TPS V1 สปริงหน้าเดิม หลัง DO  เอาอยู่ครับ อ่อลมยาง32  ล้อ16เดิมๆ


บันทึกการเข้า

Pukka No.236
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 12:30:12 pm »

 ป๋าน่ะครับ ระหว่าง EMU Nitro กะ  EMU sport ต่างกันอย่างไรครับ คือว่าส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง ไปเที่ยวลุยๆ บ้างบางครั้ง แต่ชอบขับรถเร็วครับ ส่วนที่นั่งด้านหลัง
ถ้าไปเที่ยวทีถึงจะมีผู้โดยสารตอนหลังนั่งครับ รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ ล่ะสปริงจำเป็นต้องเปลี่ยนพร้อมโช๊คหรือไม่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับป๋า Satu
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:03:03 am »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 02:50:58 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:06:29 am »

ป๋าน่ะครับ ระหว่าง EMU Nitro กะ  EMU sport ต่างกันอย่างไรครับ คือว่าส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง ไปเที่ยวลุยๆ บ้างบางครั้ง แต่ชอบขับรถเร็วครับ ส่วนที่นั่งด้านหลัง
ถ้าไปเที่ยวทีถึงจะมีผู้โดยสารตอนหลังนั่งครับ รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ ล่ะสปริงจำเป็นต้องเปลี่ยนพร้อมโช๊คหรือไม่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับป๋า Satu

ขออถัย ตอบช้าไปนิด  พอดีเมื่อวานไม่ค่อย ได้เต็มเวลา  อิ  อิ

EMU  Sport  ได้แน่น  หนึบ   เฟริม์  กว่า

EMU  Nitro  ได้นุ่ม  หนึบ   นวล  เนียน  กว่า

ถ้าเปรียบ  1 = ความนุ่ม นวล (นิ่ม นุ่ม)         5=ความหนึบ แน่น (แข็ง  แน่น)

EMU  Sport    อยู่ช่วง  3 - 5

EMU  Nitro  อยู่ช่วง  1 - 3

ถ้าป๋าขับเร็วมากแนะนำ EMU Sport + spring dobinson แบบผมครับ (แต่หลังผม king นะครับ)


เพิ่มเติม

TPS  V1.1   อยู่ช่วง    2-4

TPS   V2     อยู่ช่วง    1-2
บันทึกการเข้า
Takab
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:59:13 am »

            ของผมเติมไปสามสเต๊ปครับป๋า ค่อยเป็นค่อยไป
Step 1. อีมู ไนโตร สี่ต้น โอเค นุ่มหนึบ แต่ก็ยังมีโยนๆ นิดหน่อย.
Step 2. ไปเติม สปริงหลัง โดบินสัน หน้ายังของเดิม ลองไปใช้สักอาทิตย์หนึ่ง ได้หลังนิ่งไม่มีโยนแล้วเข้าโค้งแน่นขึ้นไม่มีย้วย แต่หน้าเวลาเข้าโค้ง มันยังกว้างไปหน่อย หน้าจะมีเหินๆนิดหนึ่ง.
Step 3. ทนไม่ไหว where where ก็ where where (ไหนๆก็ไหนๆ) ไปเติม สปริงหน้า โดบินสัน ให้เป๋าแหกกันไปข้าง ขับกลับมา เข้าโค้งหน้าหนึบเข้าโค้งได้แคบหลังไม่ย้วย
            บนทางด่วนบางนาตราด มาประมาณ140-150 เจอลมแรงๆ โคลงนิดหน่อยเอง.
            สรุป ชุดนี้ จบแหละ เพราะว่าไม่มีให้แหกแหละ อิอิ hi
บันทึกการเข้า
kodzilla
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:37:08 am »

ป๋านะครับ แล้วความสูงของแต่ละชุดเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับสแตนดาร์ดน่ะครับ
บันทึกการเข้า
joetriton มังกรขาว
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 564

ไม่ใช่ว่าบ้า แต่เรียกว่าชอบ


« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:49:44 am »

สามารถปรับเซ็ทวาวล์+ซิม+รีบาวน์โลว์สปรีด+รีบาวน์ไฮน์สปรีด ได้มั๊ยจ๊ะ

นอกจากเซ็ทลมไนโตร .... ซ่อมบำรุง ได้เหมือนเดิมมั๊ยครับ สามารถรอรับกลับได้ทันทีมั๊ยครับ

คือ...ถามเผื่ออนาคตจร้า  ถ้าทำได้ในราคาที่ถูกกว่า ฮอทบิทส์ไม่ถึงหมื่น ก็น่าสนใจเหมือนกันจร้า คริๆๆ

....รอคำตอบนะจ๊ะ จุ๊ฟๆ (อยากมีข้อมูลเยอะๆน่ะค๊าบพี่น้อง) ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ขอกู.ไปที่ชอบ ที่ชอบ...ตอนกู.ยังมีชีวิตอยู่
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:55:01 am »

ป๋าน่ะครับ ระหว่าง EMU Nitro กะ  EMU sport ต่างกันอย่างไรครับ คือว่าส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง ไปเที่ยวลุยๆ บ้างบางครั้ง แต่ชอบขับรถเร็วครับ ส่วนที่นั่งด้านหลัง
ถ้าไปเที่ยวทีถึงจะมีผู้โดยสารตอนหลังนั่งครับ รบกวนป๋าแนะนำด้วยครับ ล่ะสปริงจำเป็นต้องเปลี่ยนพร้อมโช๊คหรือไม่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับป๋า Satu

ขออถัย ตอบช้าไปนิด  พอดีเมื่อวานไม่ค่อย ได้เต็มเวลา  อิ  อิ

EMU  Sport  ได้แน่น  หนึบ   เฟริม์  กว่า

EMU  Nitro  ได้นุ่ม  หนึบ   นวล  เนียน  กว่า

ถ้าเปรียบ  1 = ความนุ่ม นวล (นิ่ม นุ่ม)         5=ความหนึบ แน่น (แข็ง  แน่น)

EMU  Sport    อยู่ช่วง  3 - 5

EMU  Nitro  อยู่ช่วง  1 - 3

ถ้าป๋าขับเร็วมากแนะนำ EMU Sport + spring dobinson แบบผมครับ (แต่หลังผม king นะครับ)


เพิ่มเติม

TPS  V1.1   อยู่ช่วง    2-4

TPS   V2     อยู่ช่วง    1-2

วัดค่าออกมาเป็นตัวเลขแบบนี้เข้าใจง่ายเลยครับ

ตัวเลขที่ออกมานี้เป็นแบบใช้โช้คอย่างเดียวกะสปริงเดิมใช้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:18:09 am »

แหม มาเปิดกระทู้ OME อยู่นี่เอง

ยินดีต้อนรับ  EMU Full set ต้นแบบที่ผมได้ลองสัมผัสครั้งแรกเมื่อปีนู๊นนนนนน   อยากบอกว่า  หลงรัก  ฟิลลิ่ง  มันตั้งแต่วันนั้น   แต่ติดอยู่ที่

-  หน้าตาไม่สมราคา 
-  ความสูงและความแข็ง  ของ EMU FULL SET
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:19:59 am »

            ของผมเติมไปสามสเต๊ปครับป๋า ค่อยเป็นค่อยไป
Step 1. อีมู ไนโตร สี่ต้น โอเค นุ่มหนึบ แต่ก็ยังมีโยนๆ นิดหน่อย.
Step 2. ไปเติม สปริงหลัง โดบินสัน หน้ายังของเดิม ลองไปใช้สักอาทิตย์หนึ่ง ได้หลังนิ่งไม่มีโยนแล้วเข้าโค้งแน่นขึ้นไม่มีย้วย แต่หน้าเวลาเข้าโค้ง มันยังกว้างไปหน่อย หน้าจะมีเหินๆนิดหนึ่ง.
Step 3. ทนไม่ไหว where where ก็ where where (ไหนๆก็ไหนๆ) ไปเติม สปริงหน้า โดบินสัน ให้เป๋าแหกกันไปข้าง ขับกลับมา เข้าโค้งหน้าหนึบเข้าโค้งได้แคบหลังไม่ย้วย
            บนทางด่วนบางนาตราด มาประมาณ140-150 เจอลมแรงๆ โคลงนิดหน่อยเอง.
            สรุป ชุดนี้ จบแหละ เพราะว่าไม่มีให้แหกแหละ อิอิ hi

จุดนี้แหละ  ที่ยังไม่ตอบโจทย์ผมเท่าไหร่  ครับ     แต่สำหรับป๋า  ok เลยใช่ป่ะ   อิ  อิ  (เดี๋ยวหาเรื่องมาให้ BBB กันอีก  ดีป่ะ ) 55555
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:23:36 am »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 02:51:15 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:47:02 am »

สามารถปรับเซ็ทวาวล์+ซิม+รีบาวน์โลว์สปรีด+รีบาวน์ไฮน์สปรีด ได้มั๊ยจ๊ะ
นอกจากเซ็ทลมไนโตร .... ซ่อมบำรุง ได้เหมือนเดิมมั๊ยครับ สามารถรอรับกลับได้ทันทีมั๊ยครับ
คือ...ถามเผื่ออนาคตจร้า  ถ้าทำได้ในราคาที่ถูกกว่า ฮอทบิทส์ไม่ถึงหมื่น ก็น่าสนใจเหมือนกันจร้า คริๆๆ
....รอคำตอบนะจ๊ะ จุ๊ฟๆ (อยากมีข้อมูลเยอะๆน่ะค๊าบพี่น้อง) ยอดเยี่ยม


โช๊ค EMU ไม่สามารถ ปรับเซ็ทวาวล์+ซิม+รีบาวน์โลว์สปรีด+รีบาวน์ไฮน์สปรีด +ซ็ทลมไนโตร+ซ่อมบำรุง   ได้เหมือนที่ป๋าโจ้  ใช้อยู่ครับ

และโช๊ค EMU ก็ไม่สวย   ไม่มี Sub-tank  วัสดุยังสู้  ของรุ่นหรือย้ห้อที่ป๋าโจ้  ใช้อยู่   ก็ไม่ได้ครับ 

ก็แค่ราคาถูกกว่า  เกือบหมื่น บาท ? Cheesy Cheesy


**ในการทดสอบของเล่นและการใช้งานที่ "ส่วนตัว" ผมจะเลือกใช้    สิ่งแรกคือถอดยี่ห้อออกไปก่อน(เพราะค่าการตลาดมันแฝงอยู่)   แล้วส่วนอื่นที่พิจารณา  ดังนี้
1. วัสดุ
2. การดูแล
3. การรับประกัน
4. ผลที่ได้จากการใช้งาน  ตอบสนองความต้องการได้  กี่ %
5. การบริการ  ร้านที่ขาย ความรับผิดชอบต่อสินค้า
6. ราคากับสิ่งที่ได้

ผลที่ได้จากการเลือกสรุปของ อีนกเหลือง Sport ตัวนี้
1. วัสดุ.........ไม่สดุดตา   เหมือนโช๊คหลักร้อย  หลักพันต้นๆ   ไม่สวยงาม  ไม่เข้าตาเอาเสียเลย
2. การดูแล.......ลงตัวดีที่ค่าเฉพาะสำหรับรถปาเจโร่และStyle model ของเขา  ไม่ต้องดูแล  ปรับเซ็ท   เพิ่มเติม   ลงตัวกับน้ำหนักรถ
3. การรับประกัน.......มีตามปกติ  2-3 ปี     อันนี้ไม่ค่อยห่วง   หากรอดปีแรก   ก็หายห่วงครับ    เพราะปัญหาโช๊คถ้าจะมีก็ตอนแรกๆนี่แหละ 
4. ผลที่ได้จากการใช้งาน  ตอบสนองความต้องการได้  กี่ %........................เป็นไปตามคาดหมาย
5. การบริการ  ร้านที่ขาย ความรับผิดชอบต่อสินค้า..............ก็บริการดี  คุยได้  รับผิดชอบได้   มี service mide สูง
6. ราคากับสิ่งที่ได้..................ถ้าไม่มองอย่างอื่น พวกวัสดุ   ความสวยงาม   เทียบกับการตอบสนองกับสิ่งที่ต้องการ    ต้องหลับตาแล้วตัดสินใจ....เอา  ก็ เอา  ว่ะ!

***ด้วยเหตุผลที่ว่า   ถ้าไม่ดีจริง   ผู้ผลิตคงไม่ฉาบทาผลิตภัณฑ์ให้ดูธรรมดา   แต่ราคาก็อยู่ในเกณฑ์ของแต่งที่เรียกว่าสูงสักหน่อย   เท่านั้นเองครับ ( เลือกแล้ว จบ เลยนะครับ )

แต่ถ้าเลือกแล้ว อยากปรับแต่ง เพิ่มเติม  แบบเฉพาะตัว   โช๊คตัวนี้ก็ไม่ใช่คำตอบ  ครับ!

ถือว่าแชร์ข้อมูลกันนะครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:54:30 am »

แล้วตอนนี้มีสปริงอะไรที่สูงขึ้นกว่าเดิมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:59:22 am »

แล้วตอนนี้มีสปริงอะไรที่สูงขึ้นกว่าเดิมบ้างครับ

ตัวอื่นไม่แน่ใจ  แต่ EMU   40 mm. ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง