Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเรื่องความแรงครับ  (อ่าน 15319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super1199
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 05:06:48 am »

แนะนำ กล่องซักใบหน่อยซิครับ  มีมากเหลือเกิน  ดันราง  ยกคันเร่ง  ท้ายลาง ไหนจะยี่ห้ออีก  !!!!!  ทนไม่ได้

เลยคิดว่าถ้าเอา โบ ของ 178 มาใส่ มันน่าจะจบไงครับ เพราะตัว 2011 GT เค้า 178   4at เลยคิดว่าน่าจะจับยัดลงได้

โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกะส่วนอื่นครับ   หรือใครมีวิธีที่ดีกว่าก็แนะนำมาหน่อยครับ  สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 07:13:26 am »

แนะนำ กล่องซักใบหน่อยซิครับ  มีมากเหลือเกิน  ดันราง  ยกคันเร่ง  ท้ายลาง ไหนจะยี่ห้ออีก  !!!!!  ทนไม่ได้

เลยคิดว่าถ้าเอา โบ ของ 178 มาใส่ มันน่าจะจบไงครับ เพราะตัว 2011 GT เค้า 178   4at เลยคิดว่าน่าจะจับยัดลงได้

โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกะส่วนอื่นครับ   หรือใครมีวิธีที่ดีกว่าก็แนะนำมาหน่อยครับ  สาธุ   สาธุ

รบกวนป๋าดูในกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=811.0
และต่อในกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1717.0
มีคำตอบให้ครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 10:00:27 pm »

โบ มันคนละตัวนะครับ  178   มัน แปรผัน  สู้  เอาโบ  แต่ง  มาลงดีกว่า   ร้าน  ทำเยอะแยะ  แรงกว่าด้วย   เพราะ  โบแปรผัน  ต้องเปลี่ยน ECU  ด้วยสิ
บันทึกการเข้า
TEETAI
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 09:17:37 am »

อย่าลืม..เบรค+ช่วงล่างด้วยนะครับป๋า..เดี๋ยวจะแรงจนลืมเบรค Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 12:16:40 pm »

ลองผ้าเบรคดีๆก่อน ถ้ายังไม่พอใจ
ก็เปลี่ยนจานเบรค ถ้ายังไม่พอใจ
เปลี่ยนคาลิเปอร์เป็น4pot ถ้ายังไม่พอใจ
เปลี่ยนดิสก์หลัง ณ ขณะนี้น่าจะต้องพอใจแล้วละครับ 55+
บันทึกการเข้า
ton-pjrsp-1
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 12:28:34 am »

สงสัยจะชอบความแรงกัน
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 07:57:24 am »

พ่วงกล่องก็ปรี๊ดปร๊าดแล้วละ ไม่ต้องเปลี่ยนโบหรอกครับ เดี๋ยวจะเรื่องยาววววว.............. Cool Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 11:01:15 pm »

ของผมตอนนี้จูนกล่องหลักครับ (2.5 GT 4 AT 140 แรงม้า)
บันทึกการเข้า
Dojet191
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:28:08 pm »

เห็นด้วยกับหลายๆท่านครับ ลองใส่กล่องต่างๆดูก่อน ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ไม่พอใจค่อยโดนเทอร์โบ แต่ถ้าเป็นแนวทางใส่โบแปรผันของตัว VG ก็ต้องโดนเรื่องกล่องและครีบแปรผันอยู่ดีครับ อาจจะโดนเยอะกว่าไปคบกับโบธรรมดาพวก TD04,05,TF06 แล้วบูสเพิ่มจูนเพิ่ม เผลอๆจะแรงกว่าถูกกว่าทำโบแปรผันนะครับ ลองดู HX35 ไว้พิจารณาก็ดีนะครับ อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆก็ต้องตามมาอยู่ดีครับ เบรค ช่วงล่าง เกียร์ ยาง อินเตอร์ ท่อ หม้อน้ำ อะไรอื่นๆตามมาแน่ครับ ขึ้นอยู่กับความลงตัวและความอยากครับ

บางทีไม่เน้นแรงมากกล่องอย่างเดียวจูนดีๆดูก่อนก็อาจจะจบเร็วเสียน้อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:38:30 am »

ของผมตอนนี้จูนกล่องหลักครับ (2.5 GT 4 AT 140 แรงม้า)

จูนมาแล้วเป็นยังไงบ้างครับป๋าเอ๋
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:42:46 pm »

อย่ามองข้ามเรื่องเกียร์กันนะครับ จะเสริมเติมแต่งแบบไหนก็ตามอย่าหลงลืมนิสัยของเกียร์ที่เราใช้อยู่ ไม่อย่างนั้นม้าที่ขุนอาจจะตายในคอกหรือหลงวนลงพื้นไม่ครบเสียเวลาเสียเงินเปล่าประโยชน์  ขอนอนุญาติแชร์ประสบการณ์จากคนใช้เครื่องเดียวกันนะครับ ของผม4M41เปลี่ยนโบใหม่เป็นtd05hเขาเฮดเดอร์เวสเกจแยกหัวฉีดโตอินเตอร์ทรงอีโว(แต่เป็นของจีน)เดินท่อไอเสีย2.5นิ้ว(เหล็ก)ทั้งเส้นหม้อพักกลางใส้ตรงออกหลังเพลา(ตำแหน่งเดิม)พ่วงกล่องดันรางอีกใบ กลางปลายวิ่งดีครับแต่มีอาการรอรอบช่วงต้นจากขนาดโบที่ใหญ่ขึ้นม้ามากขึ้นน้ำมันก็ต้องทั่วถึงจนบางรอบเปลืองพอสมควรความร้อนเพิ่มมากขึ้นทั้งเดินเบาและยามเรียกพลัง(บ้าระห่ำ)ระบบอีจีอาร์ไม่มี ปัญหาใหญ่ๆที่เจอก็คือ ความร้อนอาจเป็นเพราะอินเตอร์ที่ด้อยคุณภาพรวมทั้งตำแหน่งที่ติดตั้งยามอัดหนักไอดีขาเข้าลิ้นสูงเกือบเท่าน้ำหล่อเย็น รอบต้นถึงแม้จะจูนแมปกะตั้งบูสต์รอก็ออกอาการรอรอบให้ได้เห็นชัด ปลายมีอาการอั้นอยู่หน่อยน่าจะมาจากโข่งหลังและขนาดท่อ(ใหญ่กว่านี้กลัวรอหนักกว่าเก่า) จึงเป็นการปรับตัวกับนิสัยการขับ(ใหม่)ให้เข้าหารถจากเดิมแค่ดันรางกะเพิ่มบูสต์โบเดิมก็จี๊ดแล้วขับหนีเข้าออกเร็วสนุกดีพอมาโบใหญ่ก็ต้องทิ้งระยะรอจังหว่ะ จนกลายเป็นรอให้เค๊าหมดแล้วค่อยสวน ผมโชคดีได้ออกกำลังบ่อยบนถ.เพชรเกษมยามกลับนครปฐม(ถิ่นรถตูดดำ) ที่เล่ามาก็เพราะว่าอยากให้สำรวจดูกิเลศตนเองดีๆว่า พอใจอยู่ตรงไหน รถโบใหญ่ดูโหดๆออกตัวจี๊ดสู้โบเดิมเค้นเอาไม่ได้กว่าจะสำแดงเดชคุ้มขนาดโบก็ล่อไปเกือบ2000รอบแต่ถ้ามาเต็มทีนี้อะไรก็หยุดไม่อยู่กำลังที่มากขึ้นทำให้การไต่ความเร็วจาก100-200ไม่ถึงกับรอนานจนยานเหมือนโบเดิม บางทีโบใหญ่ตอบโจทย์ได้ไม่หมดหรอกครับแต่โบเล็กก็ใช่ว่าจะจบทุกความต้องการการที่จขกท.อยากได้โบแปรผันมาใช้ผมก็ว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่ใช่แค่เรนจ์ของโบที่กว้างกว่าเรียกกำลังได้ตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูง จากขนาดโบที่ใหญ่ขึ้นการอัดอากาศที่รอบเท่ากันจึงทำได้มากกว่า ถ้าน้ำมันพอกำลังสนองตอบคุ้มค่าแน่นอนละครับ การปรับจูนคงไม่ยากเกินจูนเนอร์คนไทยไม่ว่าจะพ่วงหรือรีแมปกล่องหลักก็ตามแต่ก็ต้องระวังสิ่งที่ตามมากับบูสต์ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะความร้อน แต่อย่างที่เกริ่นข้างต้นอย่าลืมอุปนิสัยเกียร์ประกอบทิศทางในการจูน เกียร์ออโตของเราปกติทนพอสมควรอยู่แล้วขอแค่อย่ากระชากเรียกกำลังทันทีทันใดซึ่งจะทำให้เกียร์ชำรุดและลาจากกันในไม่นาน ของผมทำจบมาใหม่ๆ0-100แค่10วิกว่าๆกับยางใหญ่กว่า32นิ้วปัจจุบันเกียร์เริ่มชราและชำรุดเหลือกว่า12วิแล้ว............................เล่าสู่กันฟังนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:50:27 pm โดย pordtriton » บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:49:49 pm »

ดีครับมาเล่าสู่กันฟัง
แบบนี้ผมคงขอเดิมๆดีกว่า 555
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:06:58 am »

ผมขับเดิมๆๆต่อไปดีก่า ^^
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:15:48 am »

สิ่งที่ท่านคิดเป็นไอเดียที่ดีครับในการขยับแรงม้าเพิ่ม แต่ขอให้ท่านมองหาวิธีอื่นดูก่อนดีมั้ยครับ ที่สามารถทำแรงม้าเพิ่มได้เหมือนกัน งบไม่บานปลาย ราคาไม่แรง ทำแล้วจบ

แล้วเอามาเปรียบเทียบกันระหว่างไอเดียที่ท่านคิด ว่าอย่างไหนทำแล้วคุ้มค่าเงิน เจ็บตัวน้อยที่สุด รถไม่บอบช้ำจากการปรับแต่ง

สุดท้ายก็จะได้คำตอบที่ตรงใจครับ

อย่าถามอะไรผมนะ ผมไม่รู้อะไรเลย
บันทึกการเข้า
ศัตรูของมวลชน
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1008



« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:29:01 am »

ผมว่าใส่ดันรางใบเดียวก็ดีกว่าเดิมเยอะเหมือนกันนะ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง