Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา  (อ่าน 11413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 05:35:54 pm »

คือเคสนี้เป็นเคสของป๋าน้อง darkisumi ครับ

ป๋าเค้าไม่สะดวกโพสต์ตอนนี้เลยให้ผมมาช่วยถามแทนครับ

คือว่า วันนี้ป๋าน้องไปเคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา
เนื้องด้วยว่าเจอน้ำมันหมดที่บริเวณลื้นปีผีกเสื้อ
ศูนย์ก็เคลมให้นะครับ
(ยังหาสาเหตุที่รั่วไม่ได้ มันเป็นเอง
ราคาอะใหล่ชิ้นนี้ศูนย์บอกว่าชิ้นละสามพันบาทครับ)

แต่ป๋าน้องบอกว่า บริเวณนั้นไอน้ำมันมันเยอะมาก
ทั้งๆที่อุด EGR แล้ว

มันเกี่ยวข้องกันใหมครับป๋าๆๆ

ยังเดี๋ยวรอป๋าน้องเค้ามาอธิบายอย่างละเอียดอีกครั้งครับ
ผมก็ไม่ถนัดเรื่องนี้เท่าไรนักครับ

ขอบคุณครับ

ขอความคิดเห็นหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2012, 08:15:24 pm โดย seto16 » บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
T-Tat
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 705



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 08:42:14 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
บันทึกการเข้า

3.2 GT 2010
W  o  r  l  d   W  i  d  e   F  r  e  e  r  i  d  e
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 09:31:32 pm »

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 09:40:51 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:09:47 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:15:51 pm »

มาแสดงตัวแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณป๋าเอก seto16ที่มาโพสให้ก่อนนะครับ
ส่วนรูปนั้นต้องขอโทษท่านสมาชิกด้วยครับเพราะไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ขออธิบายแทนนะครับ
ก่อนอื่นลองเปิดห้องเครื่องดูที่ลิ้นปีกผีเสื้อของน้องปาเรา คือที่ท่อยางใหญ่ๆเข้านั้นแหละครับ มันจะมีอยู่สองส่วนซ้ายขวา ทางซ้ายเป็นโลหะ ขวาเป็นพลาสติกสีดำ สองส่วนนี้ถูกยึดเข้าหากันด้วยลูกรีเวท รอยต่อนั้นแหละครับที่มีคราบน้ำมันซึมออกมา เคสของผมเป็นส่วนล่างทั้งชิ้นเลยครับ น้ำมันซึมจนหยดเลยครับ ลองเช็ดดูก็ไม่หายเลยเอาเข้าศูนย์ฯเคลม ทางศูนย์ก็เคลมให้ครับ ตอนช่างเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เข้าไปผมลองสังเกตุของใหม่และเก่า พบว่าของเก่าและบริเวณท่อไอดี มีคราบน้ำมันคิดว่าน่าจะเป็นคราบน้ำมันเครื่องจำนวนเยอะพอสมควร เลยอยากทราบว่ามันมากจากไหน มีผลดีหรือผลเสียอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นผลเสียแล้วจะแก้ไขอย่างไรครับ
อ้างจาก: utopia

[quote author=utopia link=topic=7394.msg230915#msg230915 date=1338906692
ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ป๋าเอก(utopia)เดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ แต่อยากขอความรู้เบื้องต้นหน่อยครับ ว่ามันน่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ แล้วเคสแบบนี้ซีเรียสไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2012, 10:20:00 pm โดย darkisumi » บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:17:39 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ Cheesy Cheesy

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2012, 10:36:55 pm โดย seto16 » บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:21:11 pm »

กำลังจะถามเหมือนกันเลยครับป๋า
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
dismo
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:45:36 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ Cheesy Cheesy

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  Cheesy Cheesy

    ไม่หยด  ก้อจะใส่  นะป๋าเอก  เอ๊อกๆ  ยอดเยี่ยม u lala
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:49:11 pm »

ของผมแค่เยิ้ม ไม่ถึงกับหยดติ๋งๆ ให้เห็น
ยังไม่ได้ใส่ถังดักไอเลย  ซื้อมาก็นานแล้วไม่มีเวลา
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:56:23 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ Cheesy Cheesy

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  Cheesy Cheesy

    ไม่หยด  ก้อจะใส่  นะป๋าเอก  เอ๊อกๆ  ยอดเยี่ยม u lala
เบื่อคนรู้ทันจริงๆ เดี๋ยวไปหาแหล่งก่อนดีกว่า... Cheesy Cheesy Cheesy

ของผมแค่เยิ้ม ไม่ถึงกับหยดติ๋งๆ ให้เห็น
ยังไม่ได้ใส่ถังดักไอเลย  ซื้อมาก็นานแล้วไม่มีเวลา
ป๋าซื้อของอะไรมาครับ แล้วตอนใส่นี่ป๋าจะใส่เองหรือว่าให้ร้านใส่ครับ
อยากเห็นรูปจังเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
dismo
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:18:51 pm »

มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ

   like red heart
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 01:54:58 am »

ถังดักไอ ติดเองได้จ้าไม่ยาก
ขั้นตอนที่ 1 คือ หาจุดยืดให้ได้ก่อน  และติดตั้งให้เรียบร้อย หลังโบก็ได้ มีน๊อตเบอร์ 10 ยืดกับผนังห้องเครื่องอยู่จ้า แนวท่อลมเบรคอ่ะจ้า
ขั้นตอนที่ 2 คือ นำสายที่ให้มากับชุด ด้านนึงเสียบเข้ากับรูที่ถังดัก (ถังมีสองรู) อีกด้านนึงเสียบที่ฝาครอบเครื่อง (ถอดสายเก่าออกก่อน)
ขั้นตอนที่ 3 คือ นำสายที่ถอดจากฝาครอบเครื่อง มาเสียบเข้ากับรูที่เหลือของถังดักไอ แค่นี้เป็นที่เรียบร้อยครับ

หมั่นคอยดูไอน้ำมันในถังดักด้วยครับ ทุก ๆ 5000 โล หรือ ทุก ๆ 10000 โล ก็ได้ครับ ถ้ามันเยอะก็ถอดออกมาเททิ้งซะ

ทำไมต้องมีถังดักไอ เพราะในระบบเครื่องยนต์เมื่อมีการทำงานตามปกตินั้น ความร้อนและการทำงานของเครื่องยนต์ จะมีไอน้ำมันเครื่องอยู่ในระบบ เต็มไปหมด ดังนั้นจะต้องมีการระบายออกจากเครื่องยนต์บ้าง

หลายคนสงสัยแล้วทำไมเอาวนกับเข้าที่เทอร์โบ เนื่องจากถ้าเอาปล่อยไอน้ำมันเครื่องออกภายนอก เป็นอันตรายอย่างมากกว่าไอเสียจากเครื่องยนต์ครับ ทั้งกลิ่นและค่ามลภาวะที่สูงกว่ามากหลายเท่าตัว ผู้ผลิตจึงให้มันวนกลับเข้ามา

ในระบบใหม่ โดยผ่านระบบอัดอากาศอีกครั้ง และเมื่อเทอร์โบทำงานจะดูดอากาศและไอน้ำมันเครื่องนี้เข้าไปในระบบด้วย เมื่ออัดอากาศออกมาแล้วมันจะไปในต่อครับ ก็เข้าอินเตอร์ก่อนเพื่อไปลดความร้อนของอากาศ และออกจาก

อินเตอร์ผ่านทางท่อยางอินเตอร์ ผ่านเข้าที่ลิ้นปีกผีเสื้อ และเข้าท่อร่วมไอดีครับ

ในกรณีเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ ปริมาณไอน้ำมันเครื่องก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็พอที่จะทำให้สะสมอยู่ในท่ออินเตอร์ และอินเตอร์ได้ หากใช้ไปนาน ๆ อินเตอร์ก็จะระบายอากาศได้ไม่ดี นอกจากนั้นทำให้อินเตอร์รั่วได้เหมือนกัน

หากเครื่องยนต์หลวมไอน้ำมันเครื่องก็จะมากขึ้นได้ ยิ่งทำให้มีปริมาณน้ำมันเครื่องตกค้างอยู่ในอินเตอร์และท่ออินเตอร์มากกว่าปกติ และมีส่วนทำให้ลิ้นปีกมีคราบน้ำมันเครื่องซืมได้จ้า ดังนั้นหากมีถังดักไอ ก็ช่วยลดปริมาณไอน้ำมัน

เครื่องดังกล่าวได้ครับ

ปล.ที่เทอร์โบจะมีท่อน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ และมีท่อน้ำมาช่วยระบายความร้อนที่เทอร์โบด้วยครับ หากใครเปลี่ยนเทอร์โบ อย่าลืมดูเรื่องท่อน้ำมัน ท่อน้ำด้วยนะครับ ไม่งั้น เทอร์โบที่ท่านเปลี่ยนมาอาจจะอยู่คู่กับท่านได้ไม่นาน เพราะช่างบางที่ เอาเร็วเข้าว่าครับ คิดว่าลูกค้ามีตังค์ พังก็ซ่อม ประมาณนี้ล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2012, 02:02:09 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 08:29:34 am »

ขอบคุณมากครับป๋าเอก
เป็นอะไรที่เห็นภาพชัดเจนมากครับ
สุดยอดๆๆ  like like like
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:35:22 am »

ขอบคุณป๋าเอกมากครับ สำหรับความรู้ แสดงว่ารถเดิมๆก็ติดถังดักไอน้ำมันได้และเป็นประโยชน์ต่อรถเราด้วยใชไหมครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง