Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: @TingTong ที่ กันยายน 07, 2013, 08:09:39 am



Languages

หัวข้อ: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 07, 2013, 08:09:39 am
จัดมาเรียบร้อยแล้วครับ ตอนวิ่งทดสอบ กับวิ่งออกจากอู่กลับบ้าน ไม่สะดุด ไม่กระตุก เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย เหมือนใช้น้ำน้ำมันอย่างปกติยังไง ยังงั้น  ยอดเยี่ยม
เอาไว้ลองวิ่งทางไกลแล้วจะจับประสิทธิภาพมาให้ดูกันอีกทีครับ

ตอนติดตั้งไม่ได้ถ่ายรูป (เอารถไปทิ้งไว้) กลับตอนถ่ายรูปอีกทีก็ติดตั้งเสร็จแล้วครับ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ กันยายน 07, 2013, 09:52:40 am
อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 07, 2013, 11:19:52 am
อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ

ผมติดที dealer ของ ER สาขาศรีราชา ราคามาตรฐานตามนี่ครับ
Advance OBD = 45,000
ถังโดนัท 62 ลิตร (import) เพิ่ม 2,800
หุ้มถัง+การ์ดใต้ถัง เพิ่ม 1,900


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 14, 2013, 06:32:42 pm
สมาชิกรอ Report การใช้งานอยู่นะครับ 


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 14, 2013, 07:49:13 pm
ยินดีต้อนรับสู่สมาคมผู้ใช้แก๊สแห่งปาเจ่โร่สปอตครับ ต่อจากนี้ป๋าจะได้ระยะทางที่มากขึ่นในราคาเท่าเดิม...555 sorry


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 14, 2013, 07:56:02 pm
ป๋า Not มีมุขอะ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 23, 2013, 09:51:15 am
มีโอกาสพาพี่ปาดำ ออกวิ่งทางไกล ไปกับ LPG ครั้งแรก บนเส้นทาง ศรีราชา-ลำปาง-ศรีราชา เลยมาอัพเดตให้อ่านกันครับ
1.เติมที่ศรีราชา(ปตท)
700 บาท (13.10 บาท/ลิตร) ได้มา 53.44 ลิตร วิ่งได้ 405 km: 7.58 km/ลิตร หรือ 1.73 บาท/km
2.เติมสลกบาตร(ปตท-ตรงข้ามร้านแม่กุหลาบ)
650 บาท (12.99 บาท/ลิตร) ได้มา 50.04 ลิตร วิ่งได้ 402 km: 8.03 km/ลิตร หรือ 1.62 บาท/km
3.เติมสบปราบ(world แก๊ส) - ช่วงนี้แก๊สแพงอย่างแรง ผมเลยเติมแค่พอให้วิ่งมาถึงนครสวรรค์ ไม่ได้เติมเต็มถัง
500 บาท (14.77 บาท/ลิตร) ได้มา 33.85 ลิตร วิ่งได้ 245 km: 7.24 km/ลิตร หรือ 2.04 บาท/km
4.เติมสลกบาตร(ปตท) - ถังนี้กลับมาถึงบ้านวิ่งได้ 385 แต่ยังไม่หมด ผมเลยเหมาว่าน่าจะวิ่งได้สัก 400 kmเช่นกัน
670 บาท (13.59 บาท/ลิตร) ได้มา 49.30 ลิตร วิ่งได้ 400 km: 8.11 km/ลิตร หรือ 1.67 บาท/km

ตลอดระยะทาง เติมแก๊สไป 2520 บาท ใช้แก๊สไป 216.33 ลิตร วิ่งไปได้ 1452 km
สรุปอัตราเฉลี่ยตลอดระยะทางคือ 6.71km/ลิตร หรือ 1.74 บาท/km
ประสิทธิภาพเป็นยังไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่าเมื่อต้นเดือนผม ไป-กลับ เส้นทางเดียวกันนี้เติมน้ำมัน E20 ไปทั้งหมด 4800 บาทวิ่งได้ 1505 km (3.19 บาท/km) ประหยัดลงเห็นๆ 2280 บาทหรือ 1.45 บาท/km ก็ราวๆ 47.5%  เองนะตะเอง  eie

ปล.
1.เติมแก๊สเต็มถัง เริ่มจากดังปี๊ดๆ จนหมดถังดังปี๊ดๆ
2.ในช่วงที่แก๊สหมดถังดังปี๊ดๆ แต่หาปั๊มไม่เจอก็จะตัดไปวิ่งน้ำมันและหยุดจับระยะทาง
3.จับประสิทธิภาพเฉพาะวิ่งทางไกล เพราะในเมืองผมใช้น้ำมันตลอด
4.ความเร็วพยายามรักษาระดับอยู่ที่ 120 km/hr และใช้ Cruise บ้างในช่วงทางตรงยาวๆ
 


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ ตุลาคม 07, 2013, 09:48:08 pm
อั้ยยะ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ตุลาคม 18, 2013, 12:04:39 am
สอบถามเวลาแกสเม็ดสุดท้าย กดคันเร่งแรงๆ เพื่อออกตัว มีอาการ แกสตัดไปใช้น้ำมัน เป็นเพราะอะไรครับ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ ตุลาคม 18, 2013, 09:02:40 am
ใช้ถังอะไรครับป๋า ถังโดนัท คือแก๊สเหลือไม่พอจ่ายให้ระบบเชื้อเพลิง  จึงต้องตัดเข้าน้ำมันครับ หรือป๋าชอบให้รถดับกลางอากาศครับ  eie


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Joe_Paseka ที่ ตุลาคม 18, 2013, 04:18:13 pm
มีโอกาสพาพี่ปาดำ ออกวิ่งทางไกล ไปกับ LPG ครั้งแรก บนเส้นทาง ศรีราชา-ลำปาง-ศรีราชา เลยมาอัพเดตให้อ่านกันครับ
1.เติมที่ศรีราชา(ปตท)
700 บาท (13.10 บาท/ลิตร) ได้มา 53.44 ลิตร วิ่งได้ 405 km: 7.58 km/ลิตร หรือ 1.73 บาท/km
2.เติมสลกบาตร(ปตท-ตรงข้ามร้านแม่กุหลาบ)
650 บาท (12.99 บาท/ลิตร) ได้มา 50.04 ลิตร วิ่งได้ 402 km: 8.03 km/ลิตร หรือ 1.62 บาท/km
3.เติมสบปราบ(world แก๊ส) - ช่วงนี้แก๊สแพงอย่างแรง ผมเลยเติมแค่พอให้วิ่งมาถึงนครสวรรค์ ไม่ได้เติมเต็มถัง
500 บาท (14.77 บาท/ลิตร) ได้มา 33.85 ลิตร วิ่งได้ 245 km: 7.24 km/ลิตร หรือ 2.04 บาท/km
4.เติมสลกบาตร(ปตท) - ถังนี้กลับมาถึงบ้านวิ่งได้ 385 แต่ยังไม่หมด ผมเลยเหมาว่าน่าจะวิ่งได้สัก 400 kmเช่นกัน
670 บาท (13.59 บาท/ลิตร) ได้มา 49.30 ลิตร วิ่งได้ 400 km: 8.11 km/ลิตร หรือ 1.67 บาท/km

ตลอดระยะทาง เติมแก๊สไป 2520 บาท ใช้แก๊สไป 216.33 ลิตร วิ่งไปได้ 1452 km
สรุปอัตราเฉลี่ยตลอดระยะทางคือ 6.71km/ลิตร หรือ 1.74 บาท/km
ประสิทธิภาพเป็นยังไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่าเมื่อต้นเดือนผม ไป-กลับ เส้นทางเดียวกันนี้เติมน้ำมัน E20 ไปทั้งหมด 4800 บาทวิ่งได้ 1505 km (3.19 บาท/km) ประหยัดลงเห็นๆ 2280 บาทหรือ 1.45 บาท/km ก็ราวๆ 47.5%  เองนะตะเอง  eie

ปล.
1.เติมแก๊สเต็มถัง เริ่มจากดังปี๊ดๆ จนหมดถังดังปี๊ดๆ
2.ในช่วงที่แก๊สหมดถังดังปี๊ดๆ แต่หาปั๊มไม่เจอก็จะตัดไปวิ่งน้ำมันและหยุดจับระยะทาง
3.จับประสิทธิภาพเฉพาะวิ่งทางไกล เพราะในเมืองผมใช้น้ำมันตลอด
4.ความเร็วพยายามรักษาระดับอยู่ที่ 120 km/hr และใช้ Cruise บ้างในช่วงทางตรงยาวๆ
 
>>>ชัดเจนดีมากครับ.. good ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ตุลาคม 25, 2013, 10:36:25 pm
คันของผม พึ่งรับมือ 2 มาจากเพื่อน ติดตัวเดียวกันเลย
จากที่ขับวันแรก ไม่รู้สึกแตกต่างจากน้ำมันมากนัก วิ่ง 4000 รอบ ได้ความเร็ว 145 กม/ชม. แต่แรงยังเหลือเยอะเลย ชอบใจครับ ขับดี
ส่วนการสิ้นเปลือง ยังไม่แน่ชัด เจ้าของเดิม บอก โล 2 บาท

ปกติใช้ไทรทัน 2.5 ดีเซล โบ 04 กล่องดัน+คันเร่ง กดแตะเป็นมา ไม่อายใคร มาลอง V6 ถูกใจ ประหยัดดี ไม่ผิดหวัง


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 03, 2013, 02:08:59 pm
ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 03, 2013, 02:17:20 pm
เข้าเช็คแล้ว ตัวแทนที่ระยองแถวครัวแกงเผ็ดแจ้งว่า หัวฉีดสูบ 3-4 น่าจะมีปัญหาจ่ายไม่สมบูรณ์ แจ้งเบิกเครมในประกัน รอ1อาทิตย์
ปรับจูนให้ใหม่ รอดูอีกสักรอบ   และได้โทรคุยกับสำนักงานลาดกระบัง ถ้าไม่หายให้เข้าไป จูนที่เขา  ดิลเลอร์อาจมือไม่ถึง เอา ว่ากันไร รถผมราคาเป็นล้าน นะจ้ะ  ...5555 ขำต่อ...


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ ธันวาคม 03, 2013, 02:22:25 pm
ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม

เขาปัก-กบินทร์ นี่ผมขึ้นลง มา 3 รอบแล้วครับ แถมรอบสุดท้ายลุยขึ้นเขาใหญ่ลงทางสีคิ้ว
บ่องตง ผมไม่เจอปัญหาเลยครับ  yeh  yeh (แอบดีใจ)

ถ้าเจอปัญหาเรื่องไฟเครื่องยนต์ขณะใช้แก๊ส อุ่บอกผมว่าให้เอากลับเข้ามาเลยครับ เขาจะอ่านรหัสดูว่ามันมีปัญหาอะไร แล้วจะปรับแก้ให้ครับ (เขาบอกว่ามีอยู่ 2 อย่าง คือแก๊สขาด กับ แก๊สเกิน)
สำหรับผม 3 เดือนผ่านไป 12000 โลละ ลุยมาทั้งอีสาน(เขาปัก) เหนือ(ขุนตาล) ไฟเครื่องยนต์โชว์ครั้งเดียวคือวันแรกหลังจากติดตั้งเสร็จ สรุปเกิดจากแก๊สเกิน เพราะรูหัวฉีดใหญ่ไปเขาเลยเปลี่ยนให้เล็กลง


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 03, 2013, 10:58:15 pm
ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม

เขาปัก-กบินทร์ นี่ผมขึ้นลง มา 3 รอบแล้วครับ แถมรอบสุดท้ายลุยขึ้นเขาใหญ่ลงทางสีคิ้ว
บ่องตง ผมไม่เจอปัญหาเลยครับ  yeh  yeh (แอบดีใจ)

ถ้าเจอปัญหาเรื่องไฟเครื่องยนต์ขณะใช้แก๊ส อุ่บอกผมว่าให้เอากลับเข้ามาเลยครับ เขาจะอ่านรหัสดูว่ามันมีปัญหาอะไร แล้วจะปรับแก้ให้ครับ (เขาบอกว่ามีอยู่ 2 อย่าง คือแก๊สขาด กับ แก๊สเกิน)
สำหรับผม 3 เดือนผ่านไป 12000 โลละ ลุยมาทั้งอีสาน(เขาปัก) เหนือ(ขุนตาล) ไฟเครื่องยนต์โชว์ครั้งเดียวคือวันแรกหลังจากติดตั้งเสร็จ สรุปเกิดจากแก๊สเกิน เพราะรูหัวฉีดใหญ่ไปเขาเลยเปลี่ยนให้เล็กลง
ล่าสุดเขาแจ้ง หัวฉีด 3-4 ไม่นิ่งครับ เขาเลยสั่งอันใหม่มาลองใส่....ดูอีกที่แต่ตอนนี้ใช้ในเมืองปกติดีครับขับดี  .. ผมใช้ดีเซลมาก่อนคงยังไม่ชิน ...ผมขาโหดครับ อิอิอิ
คันเดิมไทรทัน 2.5ออโต้ พลัส ดันรางชิมท้ายกล่องทอง กล่องคันเร่ง โบ 04 ขับสนุกมาก ไม่เคยอายใคร (ตอนนี้ส่งต่อให้น้องชายใช้ครับ)


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 07, 2013, 05:43:14 pm
หลังจากจูนรอบ3 วิ่งดีเชียว รอดูอีกหน่อย


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 05:13:19 pm
พรุ่งนี้ ร้านนัดเปลี่ยน หัวฉีด2 หัว ลองดูซิจะเป็นไงน้อ สาธุ



หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: arin2000 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 07:57:29 pm
ตอนเสียบคอมฯตรวสอบดูด้วยนะครับว่า obd เปิดใช้งานหรือปิดอยู่ เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่ ER obd ส่วนใหญ่ถูกปิดไว้ไม่ใช้งาน เพราะเปิดใช้แล้วไฟ engine จะโชว์เนื่องจากมี software conflict กับกล่องหลักของรถ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 06:26:04 pm
ตอนเสียบคอมฯตรวสอบดูด้วยนะครับว่า obd เปิดใช้งานหรือปิดอยู่ เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่ ER obd ส่วนใหญ่ถูกปิดไว้ไม่ใช้งาน เพราะเปิดใช้แล้วไฟ engine จะโชว์เนื่องจากมี software conflict กับกล่องหลักของรถ

เคยได้ยินมาเหมือนกัล  smile.. smile.. smile.. 


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 18, 2013, 07:14:41 am
OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: arin2000 ที่ ธันวาคม 18, 2013, 08:23:04 am
OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง

เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่แก๊สที่รับติด V6 เค๊าบอกว่า ER ตัว Advanced OBD มีปัญหากับ V6 ในเรื่อง Software ของกล่องไม่สามารถทำงานร่วมกันได้กับ ECU ของรถ ต้องปิด Function OBD ไว้ อีกทั้งหัวฉีดมีขนาดไม่เหมาะสมสัมพันธ์กับเครื่อง Mivac V6 ด้วยครับ แต่ตัว 4 สูบไม่มีปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: sutticha2000 ที่ ธันวาคม 18, 2013, 08:58:49 am
OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง

อารมณ์เดียวกันครับ ตอนนี้ผมจูน 5 รอบแล้วครับ เครียดมาก ไม่น่าเป็นแบบนี้ศูนย์ฝีมือไม่ถึง  คิดไปต่างๆ นานาสุดท้าย  ขับ 170-180 ไฟ Engine ไม่โชวฺ์ ขับเบาๆ โชว์ สุดท้าย  กล่อง ECU แก๊สมีปัญหาไม่ปกติ

งงเลยครับพี่น้อง ขอให้จบทีเถอะเสียวๆ ตลอดเวลาเลย


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ ธันวาคม 18, 2013, 09:48:31 am
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 18, 2013, 10:12:42 am
ถ้าแก้ไม่หายให้ปิดการใช้งาน ODB ดูครับ
เพราะชุดแก๊สของ AC คนที่ติดไปแรกก็มีปัญหา OBD ไปรบกวนกล่อง ECU ของรถ ทำให้ไฟ engine โชว์

ตอนหลัง AC เค้าเลยเปลี่ยนมาติดรุ่นที่ไม่มี OBD ก็ไม่มีปัญหาไฟโชว์แล้วครับ


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2013, 11:11:16 am
เพิ่มเติมข้อมูลนิดครับ   ----  AC 300 Premium OBD มีผลกับ V6 จริงตามที่สมาชิกได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนไปใช้ AC300ISA2   ทาง AC และร้านที่ติดตั้ง AC ก็จัดการ เคลมเปลี่ยนเป็น 300ISA2 ให้ และใช้ดีโดยมีผมเป็นตัวอย่างครับ ผมเลือก ISA2 แต่ต้น เพราะบอกตรงไม่ไว้ใจ OBD ทุกตัว โดยส่วนตัว หากจะให้เปิดกระทู้เรียนรู้การจูน AC300ISa2 ก็ว่ากันมาขอรับผม

เด๋วรวบรวมให้  เป็นกระทู้ชมรม 300 ISA2 เลยยังได้ อิ.... เล่นคนเดียวเหงามานานแล้วครับ  ECU ตัวนี้ถ้าชอบจูนเอง แล้วไปถึง Maximum ของมันได้ OBD ก็อายได้ครับ  มีลูกเล่นเต็มตัว TOP ของ AC ECU เลยทีเดียว   ข้อดีอีกอย่าง  รับการเข้ากันของหัวฉีดหลากหลายมากมาก  ไม่ได้ผูกขาดการเลือกใช้หัวฉีดเหมือนบาง ecu นะครับ  ไม่ได้หมายความว่าทุก ECU จะเลือกใช้หัว KEIHIN   HANA หรืออื่นอื่นได้หลากหลายนะคับ   พูดแล้วเหมือนถือหุ้น AC  :D :D :D :D แต่ก็แค่กุ๊ยแก็ส ทีแหวะ 300ISA2 มาชำแหละแล้วครับ (ส่วนที่เป็น Software )

แต่ 2.4  4 สูบ ยังไม่มี Pa 2.4 รายงายเรื่องนี้ครับ  ยังเห็นใช้กันอยู่ปรกติดีจากสมาชิกเราครับ   ยังอยากแนะนำผู้ใช้ที่ไม่อยากเรียนรู้จับต้องเอง  อย่างน้อยก็อาศัยความสามารถเท่าที่เขา Design แบบ OBD Hand Shaking ได้บ้างครับ  ก็ยังดีกว่าจูนแบบผิดผิดถูกถูก  ยังไม่มีรายงานเรื่อง การ Conflict ของการอ่านรอบเครื่องยนต์จาก ecu แย่งกับ ชุด Transmission Gear ครับ   ทั้งหมดนี้ปัญหามันอยู่ Focus มาที่ การดึงข้อมูลและการแบ่งปันกันใช้ระหว่าง ECU ของ รถ กับ ECU แก็ส เท่านั้น เป็นเรื่องของ OBD File Exchange or File Transmision ก็แค่นั้น  ในอนาคตหากมีการ Upgarde เรื่องความ Compaitible ของ OBD Port แล้ว  ผมจะไปเปลี่ยนมาลองดูมั่ง   อยากมานานแล้ว  จับมาวางคู่กับ ISa2 แล้ว อัดกันตาต่อตาเลย  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 22, 2013, 07:31:54 am
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ 


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 02:47:51 am
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ   (nozzle)
หลังจากแก้ไขหลายรอบ ล่าสุดเปลี่ยนหัวฉีดเขาแจ้ง วาล์วรั่วปิดไม่สนิททำให้ตอนโหลดหนัก(ตอนเบาเครื่องจะเลี้ยวจะจอดจะออกตัว) ทำงานไม่สัมพันธ์กัน  ตอนนี้วิ่งดีขึ้นมากไม่เจออาการ แรงดีไม่เหมือนก่อน


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:04:45 am
อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ

ผมติดที dealer ของ ER สาขาศรีราชา ราคามาตรฐานตามนี่ครับ
Advance OBD = 45,000
ถังโดนัท 62 ลิตร (import) เพิ่ม 2,800
หุ้มถัง+การ์ดใต้ถัง เพิ่ม 1,900


ตัวเดียวกันเป๊ะ วิ่งมา 8000 กว่าโลแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้ดีมาก  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 05:45:12 pm
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ   (nozzle)
หลังจากแก้ไขหลายรอบ ล่าสุดเปลี่ยนหัวฉีดเขาแจ้ง วาล์วรั่วปิดไม่สนิททำให้ตอนโหลดหนัก(ตอนเบาเครื่องจะเลี้ยวจะจอดจะออกตัว) ทำงานไม่สัมพันธ์กัน  ตอนนี้วิ่งดีขึ้นมากไม่เจออาการ แรงดีไม่เหมือนก่อน

อัพการใช้งานหลังแก้ไข
500 บาท (13.7) วิ่งได้ 300 โล  การทำงานของเครื่องยนต์ปกติแล้ว รอดูต่อไป  (โล่งอก)
ตอนนี้ใช้กรองอากาศ K&N  อากาศไหลเวียนดี ขับพุ่งมากกว่าเดิม เครื่องไม่โทรมครับ ไทรทันผมก็ใช้


หัวข้อ: Re: V6 + Engergy Reform OBD
เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 11:39:35 am
ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ 


ของผมเข้าไปเปลี่ยนที่สำนักงานใหญ่ครับ ตรงถนนประดิษฐ์มนูญธรรม 19 
ติดต่อคุณภาณุวัฒน์ (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะครับ)
แต่ต้องโทรไปที่ศูนย์ก่อนครับ นัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาครึ่งวันเสร็จครับ