Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาลุยน้ำแล้วไฟรูปน้ำมันเครื่องกระพริบ  (อ่าน 8677 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7777777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 04:26:50 pm »

พอดีเมื่อวานไปสังเกตุการณ์ระดับน้ำที่หน้าดอนเมืองมาครับ

สังเกตุว่าเวลาลุยน้ำสูงๆหน่อยเนี่ย ไฟที่เป็นรูปน้ำมันเครื่อง(คล้ายๆตะเกียงวิเศษ)มันจะกระพริบถี่ๆครับ

อยาถามป๋าๆว่า พอรู้มั๊ยครับว่าหมายความว่าไง

หลังจากลุยน้ำเสร็จแล้ว ไม่มีน้ำแล้ว ก็ไม่มีการกระพริบอีกครับ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 04:53:33 pm »

สงสัยยักษ์มันคงอยากจะออกมาจากตะเกียงอะครับ  Cheesy
ขำๆนะป๋า เดี๋ยวรอผู้รู้มาว่าต่ออีกที  สาธุ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 02:31:58 pm »

ตามที่ผมได้อ่านมานะครับ ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง

ไฟกระพริบเกิดจากตัวสวิทช์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(oil pressure switch)ครับ โดยตัวมันจะอยู่ใต้เทอร์โบ ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่อง (สำหรับเครื่อง 2.5)


เป็นไปได้ว่าสวิทช์มันเสีย หรือชื้นจากการลุยน้ำ ซึ่งถ้าหลังลุยน้ำและไม่กระพริบแล้ว ก็ถือว่าปกติดีครับงานไม่เข้า
แต่ถ้าไม่ลุยน้ำแล้วอยู่ๆกระพริบ อันนี้งานเข้าครับ เบื้องต้นให้ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูซะหน่อยนะครับว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่

แต่มีพี่ๆเค้าแนะนำมาว่า หลังจากขับรถไปลุยน้ำสูงๆมา ก็อย่าลืมตรวจสอบของเหลว น้ำมันเครื่องว่ามีน้ำเข้าไปปนด้วยหรือไม่นะครับ
เดี๋ยวรอผู้รู้อีกมาช่วยเสริมครับ รอเก็บข้อมูลด้วยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
7777777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 03:37:25 pm »

ตามที่ผมได้อ่านมานะครับ ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง

ไฟกระพริบเกิดจากตัวสวิทช์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(oil pressure switch)ครับ โดยตัวมันจะอยู่ใต้เทอร์โบ ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่อง (สำหรับเครื่อง 2.5)


เป็นไปได้ว่าสวิทช์มันเสีย หรือชื้นจากการลุยน้ำ ซึ่งถ้าหลังลุยน้ำและไม่กระพริบแล้ว ก็ถือว่าปกติดีครับงานไม่เข้า
แต่ถ้าไม่ลุยน้ำแล้วอยู่ๆกระพริบ อันนี้งานเข้าครับ เบื้องต้นให้ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูซะหน่อยนะครับว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่

แต่มีพี่ๆเค้าแนะนำมาว่า หลังจากขับรถไปลุยน้ำสูงๆมา ก็อย่าลืมตรวจสอบของเหลว น้ำมันเครื่องว่ามีน้ำเข้าไปปนด้วยหรือไม่นะครับ
เดี๋ยวรอผู้รู้อีกมาช่วยเสริมครับ รอเก็บข้อมูลด้วยครับ  Smiley



หลังจากความเห็นของป๋าแล้ว...ก็กลัวว่าจะงานเข้าเลยเดินไปอู่มิตซูมาครับ

คำตอบคือคล้ายๆกับของป๋าครับ คือกระพริบเพราะสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่องครับ

ถ้ากระพริบไม่หาย งานเข้า เคลมโลด แต่ถ้าลุยน้ำแล้วกระพริบอาจจะเป็นได้ว่า น้ำมันเข้ามากระแทกที่สวิชท์ครับเวลาลุยน้ำครับ (อาจจะลุยแรงเกิน)

เพราะฉะนั้น เวลาลุยน้ำกันเนี่ย ถ้าไฟตัวนี้กระพริบ ควรลดความเร็วโดยด่วยคร้าบบ

ขอบคุณป๋าอีกครั้งครับ สาธุ



แต่จริงๆแล้ว ในความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าน้ำมันจะกระเซ็นเข้ามาโดนถึงสวิทช์ได้เชียวหรือ? เพราะน้ำที่ลุยนี่มันไม่ได้สูงมากเลยครับ ประมาณครึ่งล้อเอง Undecided

ถ้ากระเด็ยขึ้นมาโดนเนี่ย พัดลมพลาสติกใหญ่ข้างหน้าไม่ไปก่อนแล้วหรือ? ยังแอบสงสัยอยู่จริงๆ ป๋าท่านไหนเคยลุยน้ำแบบถึงฝากระโปรงรถ ขอช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 04:09:10 pm »

ตามที่ผมได้อ่านมานะครับ ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง

ไฟกระพริบเกิดจากตัวสวิทช์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(oil pressure switch)ครับ โดยตัวมันจะอยู่ใต้เทอร์โบ ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่อง (สำหรับเครื่อง 2.5)

เป็นไปได้ว่าสวิทช์มันเสีย หรือชื้นจากการลุยน้ำ ซึ่งถ้าหลังลุยน้ำและไม่กระพริบแล้ว ก็ถือว่าปกติดีครับงานไม่เข้า
แต่ถ้าไม่ลุยน้ำแล้วอยู่ๆกระพริบ อันนี้งานเข้าครับ เบื้องต้นให้ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูซะหน่อยนะครับว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่

แต่มีพี่ๆเค้าแนะนำมาว่า หลังจากขับรถไปลุยน้ำสูงๆมา ก็อย่าลืมตรวจสอบของเหลว น้ำมันเครื่องว่ามีน้ำเข้าไปปนด้วยหรือไม่นะครับ
เดี๋ยวรอผู้รู้อีกมาช่วยเสริมครับ รอเก็บข้อมูลด้วยครับ  Smiley



หลังจากความเห็นของป๋าแล้ว...ก็กลัวว่าจะงานเข้าเลยเดินไปอู่มิตซูมาครับ

คำตอบคือคล้ายๆกับของป๋าครับ คือกระพริบเพราะสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่องครับ

ถ้ากระพริบไม่หาย งานเข้า เคลมโลด แต่ถ้าลุยน้ำแล้วกระพริบอาจจะเป็นได้ว่า น้ำมันเข้ามากระแทกที่สวิชท์ครับเวลาลุยน้ำครับ (อาจจะลุยแรงเกิน)

เพราะฉะนั้น เวลาลุยน้ำกันเนี่ย ถ้าไฟตัวนี้กระพริบ ควรลดความเร็วโดยด่วยคร้าบบ

ขอบคุณป๋าอีกครั้งครับ สาธุ



แต่จริงๆแล้ว ในความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าน้ำมันจะกระเซ็นเข้ามาโดนถึงสวิทช์ได้เชียวหรือ? เพราะน้ำที่ลุยนี่มันไม่ได้สูงมากเลยครับ ประมาณครึ่งล้อเอง Undecided

ถ้ากระเด็ยขึ้นมาโดนเนี่ย พัดลมพลาสติกใหญ่ข้างหน้าไม่ไปก่อนแล้วหรือ? ยังแอบสงสัยอยู่จริงๆ ป๋าท่านไหนเคยลุยน้ำแบบถึงฝากระโปรงรถ ขอช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ

พวกเครื่อง คอมมอลเรียว  ไม่ค่อยเหมาะกกับการลุยน้ำแบบมิดกระโปรงเท่าไหร่ครับ   ไฟฟ้าเตือนวุ่ยวายไปหมด  และระวังเรื่องปั๊มแช่น้ำด้วยนะครับ   
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 04:58:42 pm »

ตามความเข้าใจของผมนะครับ

นี่คือเจ้าสวิทช์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ทำงานเหมือนสวิทช์เปิดปิดตัวนึง (อยู่สูงจากพื้นน่าจะประมาณขอบล่างของไฟตัดหมอก)
เวลามีน้ำมันเครื่องไปดันมัน สวิทช์มันก็เปิด ไฟวิ่งไปลงกราวด์ไม่ได้ ecu ก็เห็นว่าปกติ
แต่ถ้าน้ำมันเครื่องขาดสวิทช์มันก็แตะกัน ecu ตรวจพบ ไฟรูปกาน้ำก็โชว์



และหากเกิดความชื้นเข้าไปได้ตรงขั้ว น้ำนำกระแสไฟลงกราวด์ ทำให้ ecu คิดว่าไม่ปกติไฟรูปกาน้ำก็โชว์
ส่วนตัวน้ำเองไม่สามารถไปกระแทกตัวสวิทช์ที่อยู่ภายในให้เปิดปิดได้ครับ เพราะถูกขันเกลียวปิดอยู่

ตามที่ผมได้ลองอ่านมานะครับ ผิดพลาดประการใด ช่วยเสริมด้วยนะครับ  Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2011, 05:01:00 pm โดย Pentium4(อ็อด) No.55 » บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 08:35:15 pm »

บ้านเราข้อมูลความรู้เยอะดีจริงๆ ขอบอก  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 09:01:39 pm »

สบายครับ   ผมลุยมาแล้ว  ถึงไฟตาเลย ขับแรก น้ำขึ้นถึงกระโปง  อิอิ  ก้อมันได้เข้าไปแล้วหนิ  ถอยก้อไม่ได้    ดีที่รถผมไม่เป็นอะไร
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 09:21:27 pm »

บ้านเราข้อมูลความรู้เยอะดีจริงๆ ขอบอก  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

 like like like
บันทึกการเข้า
PA cotton88
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ถึง


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 10:40:47 pm »

 oooสุดสุด..
บันทึกการเข้า

เหล้าไม่ใช่คำตอบ...แต่มันช่วยให้ลืมคำถาม...
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 11:38:30 pm »

ระบบไฟมันเยอะ อะไรโชว์กลัวอยู่อย่างเดียวคือจะไปไม่ถึงศูนย์  Cheesy
บันทึกการเข้า

TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 01:13:11 am »

ป๋าๆ อธิบายเคลียร์มาก  good
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 01:42:06 am »

อยู่บ้านนี้เหมือนได้เรียนวิชาชีพช่างรถยนต์เลยครับ 55+
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง