Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]  (อ่าน 11798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: ตุลาคม 02, 2011, 03:14:02 am »

เครื่อง 2.5 GT 09' ครับ

มันกระตุกมาก ทำให้ผมรู้สึกคิดอยู่ 2 อย่างครับ  (ทดลองบนพื้น คอนกรีด ปกติไม่มีน้ำ หรือทราย)

1.ความรู้สึกเหมือนกระทืบคันเร่งบนถนนที่มีน้ำขัง... เป็นตรงที่ล้อหลัง  เหมือนกับตัวขับล้อหลัง มันหมุนฟรีดังกึกๆๆๆ (ล้อยางไม่ได้ฟรีิทิ้งนะครับ) แต่ ล้อมันไปแบบค่อยๆไป กระตุกๆ กึกๆๆ พอความเร็วสัก 20 ถึงพุ่งครับ  

2.ความรู้สึกเหมือนกับเครื่องมันหอบ ไม่มีแรง แต่ว่า มันเป็นเฉพาะตอน ออกตัวแรงๆ พอรถวิ่ง สัก 30 ขึ้นไป ก็คิกดาวได้ปกติตลอด รถพุ่งดี

  ความรู้สึกผม น่าจะเอียงไปทางข้อ 1 น่ะครับ  มันจะมีปัญหาอะไรกับตัวส่งกำลังที่ล้อไหมครับ เช่นเฟืองรูด หรืออะไรประมาณนี้น่ะครับ

รบกวน ป๋าๆหน่อยนะครับ อธิบายอาจจะงงๆ เอาไว้จะถ่าย VDO มาให้ดูครับ
 Satu

VDO มาแล้วครับ ประมาณนี้ครับ มันเป็นธรรมชาติของ รถที่แต่งคันเร่งไฟฟ้าไหมครับ
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kZcqChizKo4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kZcqChizKo4</a>


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 02:44:44 pm โดย Jackass!! » บันทึกการเข้า
JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 12:59:40 am »

 Satu
บันทึกการเข้า
JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 02:08:11 am »

ไม่มีป๋าท่านใดมาตอบเลย  Sad

สงสัยไม่เคลียร์ในคำถามแน่เลย

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่าย VDO มาประกอบครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 02:31:35 am »

ตัวนี้ผมไม่เคยใช้และไม่ข้อมูลครับ แต่หลักการแล้ว ก็น่าจะไปหลอกสัญญาณการทำงานของขาคันเร่งล่ะครับ ป๋าลองปรับที่สปีดต่ำลงกว่านี้ได้หรือไม่ครับ ถ้าจำไม่ผิดมี 9 สปิดใช่มั้ยครับ SP8 น่าจะหมายความเป็นสปีดที่ 8 ดังนั้นตามหลักการ มันจึงไปหลอกสัญญาณขาคันเร่งไว้เยอะล่ะครับ ทำให้กล่องหลักสั่งการทำงานของคันเร่งสูงขึ้นกว่าปกติพอสมควร อาการจึงออกมาอย่างที่เห็น เพราะกำลังเครืองมามากกว่าเดิมในการกดคันเร่งเท่ากัน (เมื่อเทียบกับไม่ติดกล่อง) ยางก็มีส่วนครับผม หากดอกยางเริ่มแข็งก็มีผลเช่นกันครับ ยังไงแล้วลองปรับสปิดให้ต่ำลงครับ ซัก SP5 ก็น่าจะพอครับ ตั้งสูงไปคันเร่งเบาก็จริงแต่มันขับแบบเกร็ง ๆ เท้าอ่ะครับ เพราะผมเคยเป็นครับ แต่ตอนนั้นผมมีกล่อง 3 ใบครับ ดันราง+ยกหัวฉีด+คันเร่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 08:37:30 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 02:55:04 pm »


VDO มาแล้วนะครับ ข้างบน


ตัวนี้ผมไม่เคยใช้และไม่ข้อมูลครับ แต่หลักการแล้ว ก็น่าจะไปหลอกสัญญาณการทำงานของขาคันเร่งล่ะครับ ป๋าลองปรับที่สปีดต่ำลงกว่านี้ได้หรือไม่ครับ ถ้าจำไม่ผิดมี 9 สปิดใช่มั้ยครับ SP8 น่าจะหมายความเป็นสปีดที่ 8 ดังนั้นตามหลักการ มันจึงไปหลอกสัญญาณขาคันเร่งไว้เยอะล่ะครับ ทำให้กล่องหลักสั่งการทำงานของคันเร่งสูงขึ้นกว่าปกติพอสมควร อาการจึงออกมาอย่างที่เห็น เพราะกำลังเครืองมามากกว่าเดิมในการกดคันเร่งเท่ากัน (เมื่อเทียบกับไม่ติดกล่อง) ยางก็มีส่วนครับผม หากดอกยางเริ่มแข็งก็มีผลเช่นกันครับ ยังไงแล้วลองปรับสปิดให้ต่ำลงครับ ซัก SP5 ก็น่าจะพอครับ ตั้งสูงไปคันเร่งเบาก็จริงแต่มันขับแบบเกร็ง ๆ เท้าอ่ะครับ เพราะผมเคยเป็นครับ แต่ตอนนั้นผมมีกล่อง 3 ใบครับ ดันราง+ยกหัวฉีด+คันเร่ง

ขอบคุณครับ ตอนนี้ลองลดลมยางลง ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหม อีกอย่างครับ ัมนเกี่ยวกับพวก SCV หรือ ต้องล้าง แอร์โฟร ฯลฯ พวกนี้ไหมครับ มันอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ มึนนนน   โอ๊ยมึน

รถผมบรรทุกหนักน่ะครับ เลยต้องใส้ SP8 เลย ไม่งั้น แทบจะเหมือนไม่ได้ใส่เลย แล้วยิ่งตอนนี้ชินเ้ท้า้แล้วด้วย ปรับ ลงไปแค่ SP7 ยังเหมือนอึดเลยครับ
สงสัยต้องใส่กล่องอะไรเพิ่มไปซะแล้วมั๋ง

 ทนไม่ได้   ตอนนี้มีกล่องดันแล้วครับ STEP ต่อไปอะไรดีหนอ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี รองแหวนไปก่อนดีไหมครับ

บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 04:09:43 pm »

ดูคลิปแล้วเสียงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบยังไงไม่รู้ ถ้าเป็นอาการล้อฟรีหรือเกี่ยวกับช่วงล่างจับไม่อยู่เสียงเครื่องจะไม่สะดุดไปด้วย

แต่ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากนะครับ รอผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบเพิ่มเติมอีกที

เห็นว่าติดกล่องมาแล้วลองติดต่อกับคนที่ไปติดดูให้เค้าดูจะได้แก้ไขได้ตรงจุด

ยังไงก็ขอให้หายกลับมาเป็นปกติไวๆนะครับ

บันทึกการเข้า
JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 08:35:52 pm »

เริ่มอยากรู้มากแล้วล่ะครับ พรุ่งนี้เลยนัดศูนย์ เช็คโลด้วย แล้วก็จะถามเขาด้วยเลย
เกิดความรู้สึกว่า จะไม่เกี่ยวกับคันเร่งแล้วซิ  โอ๊ยมึน

ดูคลิปแล้วเสียงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบยังไงไม่รู้ ถ้าเป็นอาการล้อฟรีหรือเกี่ยวกับช่วงล่างจับไม่อยู่เสียงเครื่องจะไม่สะดุดไปด้วย

แต่ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากนะครับ รอผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบเพิ่มเติมอีกที

เห็นว่าติดกล่องมาแล้วลองติดต่อกับคนที่ไปติดดูให้เค้าดูจะได้แก้ไขได้ตรงจุด

ยังไงก็ขอให้หายกลับมาเป็นปกติไวๆนะครับ


ขอบคุณครับ
ยังไม่ได้ลองถอดปลั๊กคันเร่งออกแล้วกดเลย  แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นครับ 
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคันเ่รงไหมเนี่ย
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 08:48:57 pm »

อาการแปลก  ๆ เหมือนน้ำมันลงไม่ทันอ่ะ ถ้าลองปรับลดสปิดลงแล้ว ลองทดสอบดูครับ เอาแบบลดไปที่ SP 5 6 7 และปิดกล่อง ลองดูว่าอาการยังเป็นอยู่หรือไม่
บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 09:42:18 pm »

ถ้าปลดตัวที่ติดตั้งมาออกแล้วยังเป็นอยู่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 09:45:01 pm »

เป็นกำลังใจให้แก้ไขได้ไวๆนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
JoeDeViL
สังกัดปาปทุม 2.5 VG 2011 BlacK DeViL
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 474



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 01:04:56 am »

ใส่คันเร่งไฟฟ้าใช่เปล่าครับ อย่าตั้งเกิน เบอร์ SP4ครับ เพราะมันเหมือนกับการเพิ่มกดคันเร่งมากเกินไป ลองลดมาที่เบอร์SP3-SP4 พอครับ แล้วจะดีกว่าเดิมเยอะ แนะนำให้เบอร์ 3 พอครับ
บันทึกการเข้า

micha
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 01:14:22 am »

ไม่ทราบว่าติดกับเจ้าไหนครับ ผมก็มีปัญหาก่อนหน้านี้ อัดเป็นดับ แนะนำครับแก้ไขครับ เปลี่ยนยี่ห้อครับ ตอนนี้ใช้SPEED TUNERครับ อาการหาย ผมคิดว่าอาการที่กระตุกเพราะกล่องมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 08:16:02 pm »

เสียงเครื่องผิดปกติมาก    ถ้าถอดS-Drive แล้วอาการหายมั๊ย
ผมติดกล่อง ของecu-shopปรับเลขไหนก็ไม่เคยมีอาการ
บันทึกการเข้า

JackAss!!
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 11:00:52 am »


มารายงานว่า ปรับเบอร์ลดลงมา ประมาณ SP1-6 หายครับ ถอดปลั๊กกล้องก็หายเหมือนกัน คงเป็นเพราะว่า แรงที่เราปรับเบอร์สูงๆ เครื่องมันคงรับไม่ได้เท้าที่เรากด มันเลยไปไม่ไหวครับผม

...เมื่อวานเข้าศูนย์ ถามเขาเรื่องนี้ แต่ ผมดันลืมถอดปลั๊กคันตัวคันเร่งนี้ออก ศุนย์เขาเลยบอกตรวจสอบไม่ได้ Learning เครื่องไม่ได้ เพราะมีปลั๊กเสียบอยู่ตรง ECU ...เฮ้อออ จะถอดออกให้หน่อยก็ไม่ได้ แต่ก็เข้าใจเขาครับ ว่าเป็นกฏของเขา ......ไม่รู้เขาบันทึกลงไว้ว่าเราปรับแต่ง ECU หรือเปล่าเนี่ย.... (เพราะไปยุ่งกับปลั๊ก ECU เขา ...จะตามกฏเหมือนหุ่นยนต์เป๊ะๆ เราก็แย่เนอะ)

รบกวนถามอีกเรื่อง ถ้าผมจะลงโปร 3.2 จะดีไหมครับ จะอืด หรือจะแรงกว่าเก่าครับ ศูนย์ไหนรับทำบ้างครับ ราคาเท่าไรครับ ถ้าเป็นความลับ รบกวน PM มาหน่อยนะครับ อยากรู้จริงๆครับ
 Satu
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 03:46:42 pm »

การจะลงโปร 3.2 สำหรับ Pajero Sport ให้ระวังเรื่อง Cruise Control จะใช้งานไม่ได้นะครับ
ในเวปเราก็มี 2.5 model 2009 ที่ไปลง 3.2 มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน มิตซูประเทศไทย เป็นคนลงให้กับมือ
ความแรงที่ได้ไม่เห็นชัดเจนเท่ากับการติดกล่องแต่งนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง