Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามไฟ Engine โชว์ code P0170  (อ่าน 16207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:46:30 am »

ไฟ Engine ขึ้นค้าง เป็น code  P0170 MAP Low Input  Voltage  ป๋า ๆ ช่วยบอกทีครับ   
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:45:51 am »

ไฟ Engine ขึ้นค้าง เป็น code  P0170 MAP Low Input  Voltage  ป๋า ๆ ช่วยบอกทีครับ  


อันนี้เครื่องรุ่นไหนครับ ผมดูใน service manual ของ mitsu สำหรับเครื่อง 4D56/4M41 ไม่เจอครับ

http://samgor.ucoz.ru/_ld/0/5_L200_2.5DI-D.pdf

แต่สันนิษฐานว่า Map Sensor มีปัญหา อาจจะเป็นไปได้ว่าตรวจไม่พบแรงดันไอดีครับ ลองตรวจเช็คท่อลมที่ต่อเข้ากับ Map Sensor ดูครับว่ามีหลุด/รั่วตรงไหนหรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าต่อวัดบูสท์เทอร์โบไว้ด้วยหรือไม่

MAP Sensor (Manifold Absolute Pressure) เซ็นเซอร์ วัดปริมาณอากาศ เป็นเซ็นเซอร์ หลักที่ใช้ป้อนข้อมูลให้กับ PCM ได้รับจาก MAP จะนำไปเป็นข้อมูล เพื่อช่วยควบคุม การจ่ายน้ำมันให้ส่วนผสมอยู่ใน อัตราส่วน 14.7 : 1 ในทุกสภาวะ
หลักการทำงาน
 เปลี่ยนแปลงค่าความต้านทานตามแรงดูด ของ Vacuum
วิธีการตรวจเช็ค
 ขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ใช้ Multimeter วัดที่ขั่ว B+ และ A- ค่าโวลต์ที่ได้รับต้องเป็นดังนี้
1.5-2.11 V ที่รอบเดินเบา
3.9-4.8 เหยี่ยบคันเร่งสุด

credit : http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=8
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 08:47:38 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:50:38 am »

ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่มาเอาใจช่วยให้หายกลับมาเป็นปกติไวๆนะครับ red heart
บันทึกการเข้า
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:02:16 am »

ไฟ Engine ขึ้นค้าง เป็น code  P0170 MAP Low Input  Voltage  ป๋า ๆ ช่วยบอกทีครับ  


อันนี้เครื่องรุ่นไหนครับ ผมดูใน service manual ของ mitsu สำหรับเครื่อง 4D56/4M41 ไม่เจอครับ

http://samgor.ucoz.ru/_ld/0/5_L200_2.5DI-D.pdf

แต่สันนิษฐานว่า Map Sensor มีปัญหา อาจจะเป็นไปได้ว่าตรวจไม่พบแรงดันไอดีครับ ลองตรวจเช็คท่อลมที่ต่อเข้ากับ Map Sensor ดูครับว่ามีหลุด/รั่วตรงไหนหรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าต่อวัดบูสท์เทอร์โบไว้ด้วยหรือไม่

MAP Sensor (Manifold Absolute Pressure) เซ็นเซอร์ วัดปริมาณอากาศ เป็นเซ็นเซอร์ หลักที่ใช้ป้อนข้อมูลให้กับ PCM ได้รับจาก MAP จะนำไปเป็นข้อมูล เพื่อช่วยควบคุม การจ่ายน้ำมันให้ส่วนผสมอยู่ใน อัตราส่วน 14.7 : 1 ในทุกสภาวะ
หลักการทำงาน
 เปลี่ยนแปลงค่าความต้านทานตามแรงดูด ของ Vacuum
วิธีการตรวจเช็ค
 ขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ใช้ Multimeter วัดที่ขั่ว B+ และ A- ค่าโวลต์ที่ได้รับต้องเป็นดังนี้
1.5-2.11 V ที่รอบเดินเบา
3.9-4.8 เหยี่ยบคันเร่งสุด

credit : http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=8
 

บันทึกการเข้า
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:11:19 am »

ไฟ Engine ขึ้นค้าง เป็น code  P0170 MAP Low Input  Voltage  ป๋า ๆ ช่วยบอกทีครับ  


อันนี้เครื่องรุ่นไหนครับ ผมดูใน service manual ของ mitsu สำหรับเครื่อง 4D56/4M41 ไม่เจอครับ

http://samgor.ucoz.ru/_ld/0/5_L200_2.5DI-D.pdf

แต่สันนิษฐานว่า Map Sensor มีปัญหา อาจจะเป็นไปได้ว่าตรวจไม่พบแรงดันไอดีครับ ลองตรวจเช็คท่อลมที่ต่อเข้ากับ Map Sensor ดูครับว่ามีหลุด/รั่วตรงไหนหรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าต่อวัดบูสท์เทอร์โบไว้ด้วยหรือไม่

MAP Sensor (Manifold Absolute Pressure) เซ็นเซอร์ วัดปริมาณอากาศ เป็นเซ็นเซอร์ หลักที่ใช้ป้อนข้อมูลให้กับ PCM ได้รับจาก MAP จะนำไปเป็นข้อมูล เพื่อช่วยควบคุม การจ่ายน้ำมันให้ส่วนผสมอยู่ใน อัตราส่วน 14.7 : 1 ในทุกสภาวะ
หลักการทำงาน
 เปลี่ยนแปลงค่าความต้านทานตามแรงดูด ของ Vacuum
วิธีการตรวจเช็ค
 ขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ใช้ Multimeter วัดที่ขั่ว B+ และ A- ค่าโวลต์ที่ได้รับต้องเป็นดังนี้
1.5-2.11 V ที่รอบเดินเบา
3.9-4.8 เหยี่ยบคันเร่งสุด

credit : http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=8

ปี 2011  ผมต่อ Smart guage  โชว์ code  P0107   เช็คดูที่  MAP  ตัวเลขไม่กระดิกเลยแม้จะเหยียบคันเร่ง   อยู่ที่ประมาณ  37   
 

บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:12:33 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 09:14:19 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:18:51 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ

ขอบคุณครับ   เดี๋ยวจะไปตรวจสอบดู  แต่สายแวคคั่ม มันอยู่ช่วงไหนครับ   ถ้าเรามองจากหน้ารถ   
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:21:15 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ

ขอบคุณครับ   เดี๋ยวจะไปตรวจสอบดู  แต่สายแวคคั่ม มันอยู่ช่วงไหนครับ   ถ้าเรามองจากหน้ารถ   

สายเล็ก ๆ ที่ต่อเข้ากับ map sensor หันหน้าเข้าเข้าเครื่อง มองเลยเหนือเครื่องขึ้นไปประมาณที่ 13.00 น จะเห็น map sensor เกาะอยู่ที่ผนังห้องเครื่องด้านบน และมีท่อลมเล็ก ๆ ต่ออยู่ ด้านนึงต่อเข้า map อีกด้านหนึ่ง ต่อที่ท่อร่วม หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ ลองตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:58:34 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ

ขอบคุณครับ   เดี๋ยวจะไปตรวจสอบดู  แต่สายแวคคั่ม มันอยู่ช่วงไหนครับ   ถ้าเรามองจากหน้ารถ   

สายเล็ก ๆ ที่ต่อเข้ากับ map sensor หันหน้าเข้าเข้าเครื่อง มองเลยเหนือเครื่องขึ้นไปประมาณที่ 13.00 น จะเห็น map sensor เกาะอยู่ที่ผนังห้องเครื่องด้านบน และมีท่อลมเล็ก ๆ ต่ออยู่ ด้านนึงต่อเข้า map อีกด้านหนึ่ง ต่อที่ท่อร่วม หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ ลองตรวจสอบดูครับ

ถ้า 13.00 น.  มองไปเจอที่ปัดน้ำฝน  ก็อย่างง   รบกวนมองเลยไปอีกสัก  30 นาที  จะเจอครับ   

 
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 10:19:33 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ

ขอบคุณครับ   เดี๋ยวจะไปตรวจสอบดู  แต่สายแวคคั่ม มันอยู่ช่วงไหนครับ   ถ้าเรามองจากหน้ารถ  

สายเล็ก ๆ ที่ต่อเข้ากับ map sensor หันหน้าเข้าเข้าเครื่อง มองเลยเหนือเครื่องขึ้นไปประมาณที่ 13.00 น จะเห็น map sensor เกาะอยู่ที่ผนังห้องเครื่องด้านบน และมีท่อลมเล็ก ๆ ต่ออยู่ ด้านนึงต่อเข้า map อีกด้านหนึ่ง ต่อที่ท่อร่วม หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ ลองตรวจสอบดูครับ

ถ้า 13.00 น.  มองไปเจอที่ปัดน้ำฝน  ก็อย่างง   รบกวนมองเลยไปอีกสัก  30 นาที  จะเจอครับ    

 

ขอบคุณครับพี่นะ ลงทั้งทีขอรูปใหญ่กว่านี้หน่อยก็ไม่ได้ พี่นะเนี่ย จะแอบดูหน่อยว่าซุ่มอะไรบ้าง แตนี่มันห้องเครื่อง VG นี่นา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 10:22:22 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 10:38:12 am »


ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ถ้าเป็น 0107 ก็ชัวร์ ครับ คาดว่าสายแวคคั่มหลุดครับ ตรวจสอบสายอย่างที่ผมบอกหรือยังครับ

ขอบคุณครับ   เดี๋ยวจะไปตรวจสอบดู  แต่สายแวคคั่ม มันอยู่ช่วงไหนครับ   ถ้าเรามองจากหน้ารถ  

สายเล็ก ๆ ที่ต่อเข้ากับ map sensor หันหน้าเข้าเข้าเครื่อง มองเลยเหนือเครื่องขึ้นไปประมาณที่ 13.00 น จะเห็น map sensor เกาะอยู่ที่ผนังห้องเครื่องด้านบน และมีท่อลมเล็ก ๆ ต่ออยู่ ด้านนึงต่อเข้า map อีกด้านหนึ่ง ต่อที่ท่อร่วม หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ ลองตรวจสอบดูครับ

ถ้า 13.00 น.  มองไปเจอที่ปัดน้ำฝน  ก็อย่างง   รบกวนมองเลยไปอีกสัก  30 นาที  จะเจอครับ    

 

ขอบคุณครับพี่นะ ลงทั้งทีขอรูปใหญ่กว่านี้หน่อยก็ไม่ได้ พี่นะเนี่ย จะแอบดูหน่อยว่าซุ่มอะไรบ้าง แตนี่มันห้องเครื่อง VG นี่นา
ขอบคุณป๋า ๆ ทุกคนเลยสำหรับข้อมูลไปดูมาแล้วไม่หลุดครับ   แต่ปอนด์ นัดให้มาเจอกันเพื่อจะตรวจสอบให้  บริการดีมากเลย 
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 10:48:31 am »

เห็น code มาซะขนาดนี้ แก้ไขไม่ยากแล้วล่ะครับ
อยากให้ป๋ารีบนำรถเข้าไปให้ทางปอนด์ช่วยตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจ

ขอให้หายไวๆนะครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 10:52:01 am »

ขอบคุณครับพี่นะ ลงทั้งทีขอรูปใหญ่กว่านี้หน่อยก็ไม่ได้ พี่นะเนี่ย จะแอบดูหน่อยว่าซุ่มอะไรบ้าง แตนี่มันห้องเครื่อง VG นี่นา
ขอบคุณป๋า ๆ ทุกคนเลยสำหรับข้อมูลไปดูมาแล้วไม่หลุดครับ   แต่ปอนด์ นัดให้มาเจอกันเพื่อจะตรวจสอบให้  บริการดีมากเลย 

ไม่ใช่ห้องเครื่องผมครับ  เอารูปใน googleมา   ของผมที่ซุ่มอยู่ หลายจุดเหมือนกัน  ตรงนู๊น  ตรงนี้  เก็บไม่หมดซ่ะที  ขี้ฝุ่นเยอะ ครับ haha


ของ จขกท.  เป็นกล่อง IFRIT หรอครับ   ติดกับตัวแทนหรือสำนักทศกัฑณ์ ครับ     จุดนี้แหละที่เป็นห่วง  ว่ากล่องดันราง  สามารถใช้งานเหมือนกัน  แทบทุกยี้ห้อ

ความละเอียดและข้อระวังอยู่ที่การปรับจูนและเอาใจใส่    หากตัวแทนต่างๆ  ทำบนมาตฐานเดียวกันหมด  ประโยชน์ก็อยู่ที่ ลูกค้าอย่างพวกเราครับ

ขอให้ปัญหาแก้ไข โดยเร็วนะครับ
บันทึกการเข้า
Fat Pig
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 01:18:27 pm »

ไปเจอมาให้ห้อง DIY ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=131.0

มาเพิ่มเติม
รายละเอียดโค๊ด (Diagnostic Trouble Code) OBDII

.
.
.
P0166 สัญญาณที่วงจรอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ไม่มีการตอบสนอง (BANK2 SENSOR3)
P0167 ผิดปกติที่วงจรอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ที่ฮีทเตอร์ (BANK2 SENSOR3)
P0168 อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงสูงเกิน
P0169 องค์ประกอบของน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกต้อง
P0170 ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ BANK1 ผิดพลาด
P0171 ส่วนผสมน้ำมันบางเกิน (BANK1)
P0172 ส่วนผสมน้ำมันหนาเกิน (BANK1)
P0173 ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ BANK2 ผิดพลาด
P0174 ส่วนผสมน้ำมันบางเกิน (BANK2)
P0175 ส่วนผสมน้ำมันหนาเกิน (BANK2)
P0176 ผิดปกติที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิง
P0177 การทำงานผิดพลาดที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิง
P0178 สัญญาณที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำไป
P0179 สัญญาณที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิงสูงไป

.
.
.
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 01:20:02 pm โดย Fat Pig » บันทึกการเข้า
JDchart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 01:37:01 pm »

ไปเจอมาให้ห้อง DIY ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=131.0

มาเพิ่มเติม
รายละเอียดโค๊ด (Diagnostic Trouble Code) OBDII

.
.
.
P0166 สัญญาณที่วงจรอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ไม่มีการตอบสนอง (BANK2 SENSOR3)
P0167 ผิดปกติที่วงจรอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ที่ฮีทเตอร์ (BANK2 SENSOR3)
P0168 อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงสูงเกิน
P0169 องค์ประกอบของน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกต้อง
P0170 ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ BANK1 ผิดพลาด
P0171 ส่วนผสมน้ำมันบางเกิน (BANK1)
P0172 ส่วนผสมน้ำมันหนาเกิน (BANK1)
P0173 ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ BANK2 ผิดพลาด
P0174 ส่วนผสมน้ำมันบางเกิน (BANK2)
P0175 ส่วนผสมน้ำมันหนาเกิน (BANK2)
P0176 ผิดปกติที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิง
P0177 การทำงานผิดพลาดที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิง
P0178 สัญญาณที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำไป
P0179 สัญญาณที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิงสูงไป

.
.
.
.


โทษทีผมใส่ Code ผิด  จริง ๆ เป็น P0107
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง