Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องมีสีดำ  (อ่าน 9620 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 03:36:14 pm »

ขอถามป๋าๆหน่อยคับ น้องปาปี2011 เข้าศูนย์ check 1,000 km. ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย ทำไมน้ำมันมีสีดำมาก.... หลังจากเติมเข้าไปใหม่แล้ว วิ่งได้ประมาณ 100 กว่าโล ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องดู ก็มีสีดำอีกแล้ว ( รู้สึกดำมาก ) ใช้น้ำมันของ0  castral  อยากทราบว่าปกติมั๊ยคับ .... น้องปาของป๋าๆ เป็นอย่างนี้มั๊ยคับ..กะว่าคราวหน้าจะใช้น้ำมันเครื่อง fully syntetic เลยไม่กล้าใช้ กลัวเสียของคับ....

 Satu   Satu   Satu
บันทึกการเข้า
โจ..คร้าบบ..^_^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ID 0308


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 03:51:45 pm »

เป็นปรกติของเครื่องดีเซลครับไม่ต้องตกใจ..เรื่องทางเทคนิคผมไม่รู้รู้แต่ว่าใช้ดีเซลมาหลายเกือบยี่สิบปีน้ำมันเครื่องลองมาหลายระดับ..ปัจจุปันโมบิลวันก็ยังดำครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 04:33:32 pm »

สบายใจแล้วคับ.....กังวลอยู่ต้องนาน ขอบคุณป๋าโจมากคับ...

 lala  lala  lala
บันทึกการเข้า
slek No.123
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 04:57:00 pm »

ดำเป็นเรื่องปกติครับ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 11:26:57 pm »

ตอนยังไม่ถึง 1000 โลนี่ผมจำได้มาดูกับน้องที่ office ก้านวัดน้ำมันแทบไม่เห็นน้ำมันเลยนะคับ ต้องส่องกับแสดแดดถึงเห็นว่ามีน้ำมันเคลือบอยู่แบบว่า ใสมากๆๆ อย่างกับตาตั๊กแตน
ตอนนี้ 14xxx ชักออกมาก็ดำนะ แต่ดำใสๆสีโอเลี้ยง ไม่ถึงกับซีอิ้วดำ วันเสาร์นี้ก็ต้องเอาเข้าศูนย์และ castrol edge pick-up 5w-30 เห็นเขาบอกว่าดี ก่อนนี้ใช้ Valvoline Diesel synthetic  5w-40 ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเบอร์แล้วจะเป็นไรเปล่า
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 01:03:40 am »

ถ้าดำแสดงว่าน้ำมันเครื่องนั้นมีการดักจับพวกเขม่าได้ดีครับ
บันทึกการเข้า
Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 01:44:37 pm »

ถ้าเป็นแบบที่ป๋า birdy พูด แปลว่าถ้าดำมากก็ผิดปกติใช่มั๊ยคับ (เครียดอีกแล้ว)... เพราะหลังจากที่ถ่าย 1000 โล ตอนนี้ประมาณ 4000โล วิ่งมาประมาณ 3000โล น้ำมันเครื่องดำเป็นซีอิ้วเลยคับ( อุด egr แล้วด้วยที่ 100โลแรก ) แต่ผมถามพรรคพวกที่ใช้ isuzu และ vigo พวกบอกกันว่าดำบ้าง แต่ไม่มาก และไม่ดำเร็ว แต่นี่น้องปาผมผ่าน100โลไปก็ดำมากแล้ว... ต้องเข้าศูนย์ check มั๊ยคับ....คุยกันกับพรรคพวกเป็นไปได้ว่าการเผาไหม้ของน้องปา เผาไหม้ไม่หมด... และที่น้องปาของพวกเราที่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเยอะเป็นที่ เคส นี้ไหมคับ....เนื่องจากน้ำมันฉีดเข้าเยอะไป..ขอความรู้ป๋าๆ อีกทีคับ.
 ฮือๆๆ  ฮือๆๆ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 03:02:38 pm »

castrolได้ข่าวว่าดำแบบนี้ละครับ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 12:16:23 am »

ถ้าเป็นแบบที่ป๋า birdy พูด แปลว่าถ้าดำมากก็ผิดปกติใช่มั๊ยคับ (เครียดอีกแล้ว)... เพราะหลังจากที่ถ่าย 1000 โล ตอนนี้ประมาณ 4000โล วิ่งมาประมาณ 3000โล น้ำมันเครื่องดำเป็นซีอิ้วเลยคับ( อุด egr แล้วด้วยที่ 100โลแรก ) แต่ผมถามพรรคพวกที่ใช้ isuzu และ vigo พวกบอกกันว่าดำบ้าง แต่ไม่มาก และไม่ดำเร็ว แต่นี่น้องปาผมผ่าน100โลไปก็ดำมากแล้ว... ต้องเข้าศูนย์ check มั๊ยคับ....คุยกันกับพรรคพวกเป็นไปได้ว่าการเผาไหม้ของน้องปา เผาไหม้ไม่หมด... และที่น้องปาของพวกเราที่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเยอะเป็นที่ เคส นี้ไหมคับ....เนื่องจากน้ำมันฉีดเข้าเยอะไป..ขอความรู้ป๋าๆ อีกทีคับ.
 ฮือๆๆ  ฮือๆๆ  ฮือๆๆ

จะยังไงไม่รู้คับ แต่เมื่อวานดึงก้านมา ดำอย่างที่บอก ดำใสๆ ใช้ Valvoline Diesel synthetic  5w-40 ตอน 6000 โล ตอนนี้ 14400 โล
วิ่งมาประมาณ 8400 โล วันนี้ 03/09/2011 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวนี้ใช้ castrol edge pick-up 5w-30 ซื้อมา7ลิตร แต่ให้เขาเปลี่ยน 6 ลิตร เพราะอะไรตามกระทู้นี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1259.0 กลับมาบ้าน จากศูนย์ mitsu auto city ศรีนครินทร์ มาเรวดีนนทบุรี (อยู่นนแต่ถ่อไปถึงศรีนครินทร์ทำมัยศูนย์ดีๆมันไม่อยู่ใกล้บ้านนะ -_-'') ไกลมาสมควร จอดรถดับเครื่องทิ้งไว้ซักพัก ดึงก้านวัดน้ำมันดู โอแม่เจ้า เหมือนตอนออกรถเลยใสเหมือนตาตั๊กแตนอีกแว้วงับมองแทบไม่เห็นว่ามีน้ำมันเคลือบอยู่ แสดงว่าเครื่องสะอาดเอี่ยม
ดีนะที่อุด EGR และ หรือ ไม่เติมน้ำมันเครื่องมากเกินไป หลายปัจจัยไม่อาจทราบได้ อยากรู้ ลองเอาเองเลยครับ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 10:59:34 am »

มันเปลี่ยนสภาพเป็นดำนั่นดีแล้วครับ  แสดงถึงการชะล้างที่ดีแบบที่เพื่อนสมาชิกบอกมานั่นแหละ

หากไม่อยากสบายใจ  ไว้รอรอบ 5000 โล   แล้วดูอีกครั้งครับ


***หากต้องการเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นๆ   ให้ลองเอา BP9000  ใส่เข้าไปวิ่งเล่นสัก 500 โลแล้วถ่ายทิ้ง  แล้วค่อยเปลี่ยนยี้ห้อใหม่ครับ
เพราะการชะล้างคราบในตัว BP9000  ทำได้ดีกว่า


จากประสบการณ์นะครับ  ลองพิจารณาจากข้อมูลอื่นๆอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 01:32:20 pm »

ถ้าเป็นแบบที่ป๋า birdy พูด แปลว่าถ้าดำมากก็ผิดปกติใช่มั๊ยคับ (เครียดอีกแล้ว)... เพราะหลังจากที่ถ่าย 1000 โล ตอนนี้ประมาณ 4000โล วิ่งมาประมาณ 3000โล น้ำมันเครื่องดำเป็นซีอิ้วเลยคับ( อุด egr แล้วด้วยที่ 100โลแรก ) แต่ผมถามพรรคพวกที่ใช้ isuzu และ vigo พวกบอกกันว่าดำบ้าง แต่ไม่มาก และไม่ดำเร็ว แต่นี่น้องปาผมผ่าน100โลไปก็ดำมากแล้ว... ต้องเข้าศูนย์ check มั๊ยคับ....คุยกันกับพรรคพวกเป็นไปได้ว่าการเผาไหม้ของน้องปา เผาไหม้ไม่หมด... และที่น้องปาของพวกเราที่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเยอะเป็นที่ เคส นี้ไหมคับ....เนื่องจากน้ำมันฉีดเข้าเยอะไป..ขอความรู้ป๋าๆ อีกทีคับ.
 ฮือๆๆ  ฮือๆๆ  ฮือๆๆ
เมื่อกี้ไปอ่านมา น้ำมันที่ดีใช้ไปซักระยะจะสีเข้มขึ้นเพราะดักจับพวกเขม่าไปรวมกับตัวมัน แต่ยังคงคุณสมบัติไว้ครบทั้งหล่อลื่น ลดอุณหภูมิ ฯลฯ แต่ถ้าดำด้วย ข้นด้วย อันนี้เริ่มไม่ดีและ
ดังนั้นดำไม่น่าเป็นห่วงครับ ถ้าข้นขึ้นนี่ ไม่ดีคับ อ้างอิงคับ http://www.somsakpetro.com/index.php?keycode=P0P633
บันทึกการเข้า

Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 10:22:46 pm »

ขอบคุณ ป๋าๆทุกท่าน ที่ให้ความกระจ่างคับ ....เดี๋ยว 5,000โล จะถ่ายทิ้งและลองดูใหม่คับ....

 good  good  good   good
บันทึกการเข้า
toonze
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 05:27:34 pm »

แปลงนะครับ น้องปาเรา อุดแล้วดำเร็วมาก  ไม่เหมือน D-max กับ วีโก้  คือเปลี่ยนมาใหม่ๆๆระยะช่วง 1000 โลแรกไม่ดำมากจะดำช่วง 7000 ขึ้นไป  แต่น้องปาเรา ใส่แล้วดำเลย ดำแบบนนั้นมากกว่า ยังงงอยู่เลย นี้ถ้าไม่อุดแล้วไม่ดำเป็นโครนเลยหรอ  ระบบเผาไหม้มันต่างกันป่าว หาคำตอบไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 10:54:01 pm »

ถ้าไม่ดำชิแปลก ครับ  แสดงว่าชะล้างคราบ เขม่าได้ดี ผมเปลียนไว หน่อยน้ำมันเครื่อง ราวๆ8พัน นิสๆก็เปลียนแล้ว ใช่รอบสูงบ่อย ครับ  เกียร์ เฟืองท้าย เฟืองหน้า ผมเปลียนทุก 20000 ลดระยะลงมาหน่อย
บันทึกการเข้า
Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 02:50:09 pm »

ป๋าๆท่านใด เคยใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ ตัว FULLY SYNTHETIC, CASTROL SLX PROFESSTIONAL 10W30 มั่งมั๊ยคับ ราคา 2,360 ฿ ถ้าจะใช้ดีมั๊ยคับ พอดีจะเข้า0 check 6 เดือน พรุ่งนี้คับ
 lala lala
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 22 คำสั่ง