Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ อู่ติดแก๊ส  (อ่าน 2199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2016, 03:04:31 pm »

เรียนปรึกษา ป๋าทุกท่าน
 รถ 2.4 gls จะติดแก๊ส มีท่านใดรู้จักอู่ที่ติดแก๊สแถวหนองแขม บางบอน 5 มั้ยค่ะ และกรุณาแนะนำยี่ห้อ ขนาดถังด้วยค่ะ ต้องขออภัยที่ถามทุกอย่าง (ขับอย่างเดียวค่ะ) 
บันทึกการเข้า
numstuk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2016, 09:53:31 pm »

ไปติดที่หงส์ทอง สามพราน นครปฐมเลยครับ ผมอยู่จังหวัดบุรีรัมย์วิ่งไปติดมาแล้ว 4 ปีที่แล้ว ตอนนี้เลขไมล์ 137,800  ไม่มีปัญหาจุกจิกเลย ใช้เวลาติดตั้งประมาณ.....ไม่เกิน 4 ชั่วโมง
บันทึกการเข้า
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 01:01:16 pm »

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 07:22:04 pm »

 ถามหา prins เท่านั้นนะ เหมาะกับคุณ สุ มากที่สุด  ขอรับประกัน 5 ปีด้วยนะ   ต่อรองจบ บอกว่าจ่ายบัตร ห้ามคิดราคามากกว่าเงินสด  จบแล้วเอากลักถานมาลงเล่มทะเบียน จ่ายเงินอีกไม่กี่ร้อย แจ้งประกันขอเพิ่มติดแก้ส ห้ามคิดเกิน 1 พัน คุมไว้ให้ครบเครื่อง ลงเล่มทพะเบียนก่อน แล้วแจ้งประกะนภัยต่อจากนั้น    ตอนเติมแก้สพยายามเติมตอนลูกเข้า โรงเรียนแล้วครับ  เราลงจากรถทุกครั้งที่เติม อยู่ที่โล่ง  กดเลขไมลทุกครั้งที่เติมเต็ม จะได้รู้ว่ารถเราเต้มถังวิ่วได้เท่าไร จะได้กะเวลาเติมได้             ถ้าขับรถแล้วมีกลิ่นแก้ส กดปุ่มขับน้ำมันทันที เน้นไว้ก่อนครับ      มีน้ำมันในถังไว้ไม่น้อยกว่า 1/4 ของถัง  อย่าไปคาดหวังเกจ์วัดแก้สมาก มันไม่ค่อยตรงตามนั้น หมดคือหมด กดไมลกะระยะทางเอา    น้ำมันเครื่องและสารอื่นอื่น ใช้เหมือนเดิม อย่าไปเชื่อที่โคสนาอื่นใด       รถแก้สหากสมบูรณ์ดี จะไม่มีกลิ่นแก้สเลย  ถ้ามีคือซึมรั่ว เราจินตนาการกลิ่แก้สให้เกิดขึ้นไม่ได้

กรณี Case นี้ ขออณุญาติพูดมากหน่อยนะครับ..

--- จริงอยู่ระบบ Prins ทั้งระบบ ราคาอาจค่อนข้างสูง เพราะอุปกรณ์เกรดดีทั้งระบบ ไม่สามารถเอาของถูกมายัดในระบบได้เลย
--- หากเรายอมลงไปติดระบบที่ราคาถูกลงมา หรือยี่ห้ออื่น เช่นที่เราคุ้นหูอยู่ตามโคสนาทั่วไปจนติดหู นั้น เท่าที่เห็นในเวบเรา เอามาเทียบหากต้องเข้าหาร้านบ่อยบ่อย มีปัญหาบ่อย รวมทั้งยอมเอาเข้าไปทะเลาะกับ 0 ใหญ่ของเขา ยังหาทางจบยากในบางกรณี
--- ระยะเวลาการรับประกันอุปกรณ์ของ Prins ที่เหนือกว่า ขั้นต่ำก็น่าจะ3 ปี up (ซึ่งระบบอื่นเฉลี่ย 1 ปี เท่านั้น)
--- เหมาะกับ case ของ User ที่ขับอย่างเดียวนี้มากกว่าระบบอื่น
--- ทำให้ระบบรายจ่ายของเรา นิ่งดี หมายถึง อยู่ในการควบคุม  Financial Management ของระบบรายจ่ายประจำเรา
--- % อัตตราการเข้า service นอกการควบคุมมีน้อยกว่า หรือมีระยะเข้า่ Service ที่แน่นอนหากไม่มีอะไรผิดพลาดจากการติดตั้ง

ข้อเสียที่หากมองดูจากรายจ่ายที่ต้องเจอ
--- การ service เพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เรียกว่ากรองแก็สและปรับแรงดันนั้น มีราคาสูงพอควร แต่เพราะอุปกรณ์เกรดสูง จะมีค่าใช้จ่ายต่อรอบ service ครงนี้มากหน่อย แต่จะลดปัญหาจุกจิกลงไปมาก

หมายเหตุ..หากเป็น users ที่มีแนวช่างเครื่องยนต์ ก็จะเป็นกรณีแนะนำอื่นต่างจากไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 08:09:53 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 08:28:50 pm »

-- น้ำมันที่คุณสุใช้ต่อวันวันละ 90 km เดือนละ 2700 km.  
-- 2700 km/9.5 km ต่อลิตร = 285 L/Month =  Roughly Cal. = 285x 23 = 6,555 บาม ต่อ เดือน

คาดว่าหลังติดแก็ส
-- Roughly Cal. =  2700 km./7.6 km ต่อลิตร(Lpg)  = 355 L/Month  = 355x12.50  = 4,437 บาทต่อ เดือน

Differential Summary = 6555-4437 = 2118 บาท/Month

ส่วนต่างดูน้อยจังครับต่อเดือน ลองพิจารณาดู หลายมุมนะครับ มันช่วยได้แค่นี้ แต่พอส่วนต่างที่เก็บได้มาชำระค่า service สมมุติที่ 35,000 km (ไม่ทราบระยะเวลการเปลี่ยนกรองครั้งแรกดี เป็นค่าสมมุติ) คาดว่าประมาณ 1 ปี หลังจากติด เราต้องจ่ายค่า service พวกกรองแก็ส แต่เรามีส่วนต่างอยู่ที่เงิน Sum= 25,416 บาท

ค่า service เปลี่ยนกรองแต่ละครั้ง ไม่น่าน้อยกว่า 2500 บาท Up ( Prins Lpg Filters) คงเหลือส่วนต่าง อยู่ประมาณ 2.2 หมื่นบาท 2 ปีกว่า ถึงจะได้คืนค่าติดตั้ง

คิดให้เพื่อพิจารณา...ดูครับ คงต้องไปเที่ยว ตจว.. ไกลไกล ต่อปี เยอะหน่อยถึงจะดูคุ้มครับ

**** การติดแก็สไม่ว่าระบบไหน ก็เท่ากับว่าเราเอาภาระมาบวกเพิ่มให้ต้องดูแลเพิ่มขึ้น ความคุ้มค่าที่ต้องแบกภาระการดูแลมากขึ้น ย่อมต้องแลกกับสิ่งที่จะประหยัดเชื้อเพลิงด้วย *****
หากเราไปติดตั้งระบบที่นอกจากที่กล่าวมานั้น  ราคาอาจจะอยู่แค่ 70% ของราคา Prins ที่ว่ามานี้ แต่อุปกรณ์ที่ติดให้ในระบบ ก็เป็นเกรดต้นทุนต่ำ อายุงานน้อย ส่วนใหญ่รับประกันกันว่าที่ 1 ปี  แต่อัตตราการเสียเวลาที่ต้องเจอปัญหาตามแก้  (ที่อาจแก้ไม่จบด้วย) จะกลายเป็นค่าใช้จ่ายที่บานเพิ่มเข้ามา+ค่าเวลาและการเดินทางมาดูแล  ถึงแม้ระบบที่เรามองอยู่นี้ ก็อาจมีปัญหาได้เช่นกันหากมีอะไรผิดพลาดจากการติดตั้งหรือุปกรณ์ที่ใช้ผิดพลาดเอง แต่เราก็เลือกโจทย์ที่แก้ได้จากผู้ติดตั้งที่พอไว้ใจได้เท่าที่เจอมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 08:48:05 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 08:43:45 pm »

ตัวอย่างอุปกรณ์ที่ใช้ ต่้างระบบกัน อีกชุดนึงในรูปราคา มากกว่าอีกชุด ต่างกันถึง 3-4 เท่า

หากจะพูดเรื่องราคาอย่างเดียว ระบบทั่วไป 2.4 คันนี้ ติด ที่ราคา 50% ของ Prins ก็ยังติดได้ แต่ พอผ่านไปโดยรวม อาจจะปวดหัวและเสียดายที่ไม่ได้ใช้ ชุดนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 08:50:17 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 01:55:11 pm »

ขอบพระคุณ ป๋า numstuk มากๆ ค่ะ โดยเฉพาะป๋า pun pun  กรุณาให้คำแนะนำโดยละเอียด อย่างดี มาตลอด คำแนะนำเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง