Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: relay ไฟเลี้ยว อยู้ตรงไหนครับ  (อ่าน 7075 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pjung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 06:21:15 pm »

รีเลย์ไฟเลี้ยว ปาเจโรสปอร์ต อยู่ตรงไหนอ่ะครับ
รื้อออกมาเกือบหมดแล้ว หาไม่เจอเลยครับ พยายามไล่ตามเสียง เหมือนกับว่าจะอยู่ตรงแผงฟิวส์ แต่ก็ไม่เห็น
หน้าตาของรีเลย์ไฟเลี้ยวของปาเจโรสปอร์ต มัน้หมือนกับแบบทั่วๆไปไหมครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 03:26:30 am »

รีเลย์ไฟเลี้ยว ปาเจโรสปอร์ต อยู่ตรงไหนอ่ะครับ
รื้อออกมาเกือบหมดแล้ว หาไม่เจอเลยครับ พยายามไล่ตามเสียง เหมือนกับว่าจะอยู่ตรงแผงฟิวส์ แต่ก็ไม่เห็น
หน้าตาของรีเลย์ไฟเลี้ยวของปาเจโรสปอร์ต มัน้หมือนกับแบบทั่วๆไปไหมครับ

ไม่เหมือนครับมันฝังอยู่ในระบบ ETACS เป็นส่วนนึงของ ECUเลย  Ok..
ยังไม่เคยก้มดูเลยแต่เห็นของพวก evo -cedia เป็นกล่องสีขาวขาเยอะอยู่แถวกล่องฟิวส์
จะไปแกล้งอะไรมันครับ หลายตังค์นะนั่น kiki kiki
บันทึกการเข้า

pjung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 09:58:52 am »

โอเค ขอบคุณครับ มันฝังอยู่ในกล่อง etacs เลย ก็คงทำอะไรไม่ได้
พอดีไปเปลี่ยนไฟเลี้ยวเป็นแบบ LED แล้วมันกระพริบเร็ว ก็เลยว่าจะเปลี่ยน relay ไฟเลี้ยวสำหรับ LED
สงสัยคงต้องปล่อยให้มันกระพริบเร็วๆแบบนี้ไปก่อน หรือไม่ก็เอา power resistor มาต่อขนานแทน
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 10:29:38 am »

วงจร LED ความต้านทานสูงกว่าหลอดไส้เยอะครับ
เปลี่ยนไฟเลี้ยวเป็น LED แล้วกระพริบเร็วเพราะ ETACS คิดว่าไฟเลี้ยวขาด (ความต้านทานสูง) ก็เลยกระพริบเร็วเพื่อบอกคนขับให้เปลี่ยนหลอดซะ

ดังนั้น หากต้องการใช้ไฟเลี้ยวเป็น LED จริงก็ต้องต่อ R (resistor) ขนานเอาครับ ก็จะเป็นการหลอก ETACS ว่าหลอดไฟเลี้ยวยังไม่ขาด  Cheesy
บันทึกการเข้า
PaPond
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 05:21:57 pm »

โอ่ Smiley เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2015, 09:15:28 am »

วงจร LED ความต้านทานสูงกว่าหลอดไส้เยอะครับ
เปลี่ยนไฟเลี้ยวเป็น LED แล้วกระพริบเร็วเพราะ ETACS คิดว่าไฟเลี้ยวขาด (ความต้านทานสูง) ก็เลยกระพริบเร็วเพื่อบอกคนขับให้เปลี่ยนหลอดซะ

ดังนั้น หากต้องการใช้ไฟเลี้ยวเป็น LED จริงก็ต้องต่อ R (resistor) ขนานเอาครับ ก็จะเป็นการหลอก ETACS ว่าหลอดไฟเลี้ยวยังไม่ขาด  Cheesy

ตามนี้เลยครับ  like
บันทึกการเข้า
Stp [39]
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193

อดีต 3.2GT Ltd.


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 07:30:28 pm »

ซื้อ R มาพ่วงเพิ่มทุกตำแหน่ง แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้ครับ จะไปเสี่ยงกับกล่อง ETACS ทำไม
บันทึกการเข้า

Smiley ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา  Smiley
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง