หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
like: 74
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 826
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 12:59:31 pm » |
|
ตกลงไปร้านไหนครับจะได้จัดคิวครับ..เพราะต้องไปรับลูกอาจจะแว๊ปไปเจอพวกป๋าๆซัก 1 ชม. เป็นร้านจิ้มจุ่มเล็ก ๆ อยู่หน้าหอพักฝั่งตรงกันข้ามกับ ม.ศิลปากรเบอร์เจ้าของร้านโทร. 089-880-4489 บรรยากาศดี สาว ๆทับแก้วตรึมเลย คริ ๆ ชอบตรงที่สาวๆทับแก้วตรึมนี่ละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
|
|
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
like: 74
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 826
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 01:06:54 pm » |
|
ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า
ใช่ครับ ป๋าต้องไป U-TURN แยกสนามจันทร์พอถึงซอยจะอยู่ก่อนทางเข้าตลาดโต้รุ่งหน้าทับแก้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 400 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง TOP ซุปเปอร์มาร์เก็ต ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะมาออกที่ข้างโรงแรมทานตะวันหน้าผับวันทูทรีได้อะครับ รู้เรื่องเลยครับป๋าซอยหากินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 01:33:05 pm » |
|
ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า
ใช่ครับ ป๋าต้องไป U-TURN แยกสนามจันทร์พอถึงซอยจะอยู่ก่อนทางเข้าตลาดโต้รุ่งหน้าทับแก้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 400 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง TOP ซุปเปอร์มาร์เก็ต ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะมาออกที่ข้างโรงแรมทานตะวันหน้าผับวันทูทรีได้อะครับ รู้เรื่องเลยครับป๋าซอยหากินครับ นี่ไงเจอเจ้าถิ่นแล้วครับ ป๋าหมี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 02:18:14 pm » |
|
ยินดีด้วยครับน้องปาหายป่วยแล้ว ขอบคุณครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 03:34:37 pm » |
|
เท่าที่คุยกับป๋าหมีนะครับ ผมกับป๋าหมีอาจจะไปถึงช้านึดนึงนะครับ ประมาณทุ่มครึ่งครับ ฉะนั้นรบกวนยกแก้วไปก่อนได้เลยครับ มาววววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 08:43:03 pm » |
|
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
Hero Member
like: 51
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2190
Soil Science is my life
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 08:50:33 pm » |
|
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ เป๊ะมากครับป๋า ตอนนั้นผมโทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าหากค่าน้ำอุณหภูมิต่ำ รถจะทำการเร่งตัวเร่งเต็มที่เพราะคิดว่ายังไม่ร้อนครับ การทำแบบนั้นก็น่าเป็นห่วงพอสมควรครับ ขอบคุณป๋ามากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม...เป็นความรู้ใหม่เลยครับ ป๋ามีอะไรเพิ่มเติมบอกได้อีกนะครับผมยังรอฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 09:30:22 pm » |
|
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ เป๊ะมากครับป๋า ตอนนั้นผมโทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าหากค่าน้ำอุณหภูมิต่ำ รถจะทำการเร่งตัวเร่งเต็มที่เพราะคิดว่ายังไม่ร้อนครับ การทำแบบนั้นก็น่าเป็นห่วงพอสมควรครับ ขอบคุณป๋ามากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม...เป็นความรู้ใหม่เลยครับ ป๋ามีอะไรเพิ่มเติมบอกได้อีกนะครับผมยังรอฟังครับ ก่อนอื่นก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวในบ้านหลังนี้ก่อนนะครับผมน้องใหม่พึ่งได้รถมาสองอาทิตย์ สำหรับข้อมูลของมิตซูผมก็พอมีมานิดหน่อยครับ ใช้มาตั้งแต่ strada >>>>triton 2500 4wd >>>> pajero VG เจ้า triton นี้ผมชำแหละดูมาแล้วครับเพราะมันตัวร้อนบ่อย ถ้ามีปัญหาส่วนไหนก็ตั้งกระทู้ถามได้ครับเผื่อผมพอรู้จะได้มาแสดงความเห็นไว้เป็นทางเลือกในการตรวจสอบครับ ผมจะถนัดทางด้านอุปกรณ์ electronic มากกว่านะครับในส่วนของเครื่องยนต์กลไกลพอมีพื้นนิดหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:39:03 pm » |
|
ยินดีต้อนรับครับป๋า ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:41:27 pm » |
|
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:47:23 pm » |
|
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ ถึงบ้านแล้วคร้าบ วันนี้สนุกมากมายครับ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านอีกครั้งครับ รอภาพถ่ายที่เป็นหลักฐานของการพบปะครั้งนี้จากป๋าลุ้นนะคร้าบ ปล.รอป๋าโย่งจัดมีตติ้งครั้งต่อไปครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:47:32 pm » |
|
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:48:36 pm » |
|
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ ถึงบ้านแล้วจ้า ขอบคุณทุก ๆท่านที่มามีตติ้งแบบเล็ก ๆกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:51:06 pm » |
|
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......! ป๋าแสบ.. ทรมานหมอเป้เขาได้ ทำไมไม่พาแวะเข้าปั๊มก่อนหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:52:13 pm » |
|
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......! ป๋าแสบ.. ทรมานหมอเป้เขาได้ ทำไมไม่พาแวะเข้าปั๊มก่อนหละครับ รอหมอ้ป้มาเฉลยว่า เข้าห้องน้ำทันหรือไม่ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
|