Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 08, 2013, 09:04:50 pm



Languages

หัวข้อ: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 08, 2013, 09:04:50 pm
พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12  เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ :D
การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย
เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มกราคม 08, 2013, 09:31:18 pm
V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง
ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ smile..


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 08, 2013, 09:41:57 pm
V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง
ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ smile..

ขอบคุณข้อมูลครับ
 สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 08, 2013, 09:49:03 pm
มีข้อดีทั้งคู่ครับ แล้วแต่ตัดสินใจ  smile..


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มกราคม 08, 2013, 10:03:07 pm
V6 มันมี my13 ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มกราคม 10, 2013, 05:18:56 pm
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 10, 2013, 09:15:07 pm
เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx)  เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120  สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ  ทำได้อยู่ครับ  เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91  เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ



หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 10, 2013, 10:11:03 pm
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอบคุณข้อมูลมากครับ

เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx)  เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120  สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ  ทำได้อยู่ครับ  เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91  เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: hsnoei ที่ มกราคม 11, 2013, 08:50:21 am
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มกราคม 11, 2013, 01:22:19 pm
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555  hi
ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555

ช่ายครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: tumm_fluids ที่ มกราคม 11, 2013, 05:24:33 pm
รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ มกราคม 11, 2013, 09:10:08 pm
รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ

 โอ๊ยมึน



พูดเล่นป่ะคับ
พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12  เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ :D
การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย
เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


เป็นคนละแนวเลยคับ
หลักๆ วี6 คือเบนซิน เสียงเครื่องเงียบกว่า ถ้าได้ส่วนลดยเอะก็น่าสน เอาไปติดแก๊ส น่าจะเหยียบมัน
My13 gt ได้ความสดกว่าคับ  ต้องลองบวกลบคูณหารดูคับ ว่าอยากได้แบบไหน


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 11, 2013, 09:18:41 pm
ขอบคุณข้อมูลที่ให้ทั้งหมดเลยนะครับ
ตอนนี้ผมเลือกปา v6 ถ้าได้แล้วจะเอาไปติดแก๊สเลย ( หวังว่าคงคิดถูกแล้วนะครับ )
 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 12, 2013, 09:52:50 am
ป๋าขอแจมนิดสิ  ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ  (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท)  มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...

---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก
---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ
---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ)
---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว
           ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร  -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่
           ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม
           ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน
 *****  จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้  แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** 
แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์
ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย  คิดไม่ทันครับป๋า  แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12
เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 13, 2013, 11:58:47 am
ป๋าขอแจมนิดสิ  ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ  (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท)  มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...

---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก
---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ
---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ)
---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว
           ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร  -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่
           ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม
           ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน
 *****  จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้  แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** 
แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์
ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย  คิดไม่ทันครับป๋า  แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ

ขอบคุณข้อมูลมากครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ