หัวข้อ: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 08, 2013, 09:04:50 pm พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12 เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ :D
การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มกราคม 08, 2013, 09:31:18 pm V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง
ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ smile.. หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 08, 2013, 09:41:57 pm V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ smile.. ขอบคุณข้อมูลครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 08, 2013, 09:49:03 pm มีข้อดีทั้งคู่ครับ แล้วแต่ตัดสินใจ smile..
หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มกราคม 08, 2013, 10:03:07 pm V6 มันมี my13 ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มกราคม 10, 2013, 05:18:56 pm ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 hi
หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 10, 2013, 09:15:07 pm เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx) เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120 สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ ทำได้อยู่ครับ เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91 เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 10, 2013, 10:11:03 pm ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 hi ขอบคุณข้อมูลมากครับ เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx) เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120 สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ ทำได้อยู่ครับ เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91 เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: hsnoei ที่ มกราคม 11, 2013, 08:50:21 am ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 hi ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มกราคม 11, 2013, 01:22:19 pm ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 hi ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555ช่ายครับ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: tumm_fluids ที่ มกราคม 11, 2013, 05:24:33 pm รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ
หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ มกราคม 11, 2013, 09:10:08 pm รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ โอ๊ยมึน พูดเล่นป่ะคับ พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12 เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ :D การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ เป็นคนละแนวเลยคับ หลักๆ วี6 คือเบนซิน เสียงเครื่องเงียบกว่า ถ้าได้ส่วนลดยเอะก็น่าสน เอาไปติดแก๊ส น่าจะเหยียบมัน My13 gt ได้ความสดกว่าคับ ต้องลองบวกลบคูณหารดูคับ ว่าอยากได้แบบไหน หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 11, 2013, 09:18:41 pm ขอบคุณข้อมูลที่ให้ทั้งหมดเลยนะครับ
ตอนนี้ผมเลือกปา v6 ถ้าได้แล้วจะเอาไปติดแก๊สเลย ( หวังว่าคงคิดถูกแล้วนะครับ ) สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 12, 2013, 09:52:50 am ป๋าขอแจมนิดสิ ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท) มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...
---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก ---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ ---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ) ---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่ ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน ***** จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้ แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์ ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย คิดไม่ทันครับป๋า แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 2.5GT my13 กับ v6 my12 เริ่มหัวข้อโดย: super.boss 3150 ที่ มกราคม 13, 2013, 11:58:47 am ป๋าขอแจมนิดสิ ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท) มีส่วนต่างอยู่ 3000 ... ---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก ---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ ---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ) ---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่ ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน ***** จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้ แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์ ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย คิดไม่ทันครับป๋า แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ ขอบคุณข้อมูลมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ
|