Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเชิญชาวปา V6 ที่ใช้ ER Advance-OBD Update ว่าอัตราบริโภค LPG สู้ ACได้มั้ย  (อ่าน 5244 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 03:29:28 pm »

ผมติดตั้งที่โอสุ ตั้งแต่ 70 กิโลแรกเลย ไม่ได้ลองน้ำมัน ไม่รู้ว่าเป็นไง กินเก่ง ต้องวิ่งน้ำมันให้ ECU แก๊สมันเห็นก่อนซัก 300 โลเหมือนที่ทางหงส์ทองทำหรือเปล่า?
ตจว. ไปเชียงใหม่ 2.2 บาท/กิโลเมตร วิ่ง 100-120 กม./ชั่วโมง  หรือ 5.9 กิโลเมตร/ลิตร
ตอนนี้ใน กทม. 2.3-2.5 บาท/กิโลเมตร วิ่ง 90-100 กม./ชั่งโมง 5.4 กิโลเมตร/ลิตร
ติดตั้ง ER Advance-OBD ถังโดนัท 71 ลิตร   // ใน Club AC ไป 1.6x - 1.9 กันแล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 12:48:00 pm »

ของผมใช้ หัวฉีด Romano
กำลังพยามจูนให้ได้ประหยัดที่สุดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:22:02 pm »

 Smiley ผมว่าลองเทียบด้วย กิโลเมตร/ลิตรแก็ส ดีกว่าครับ เพราะตอนนี้ที่ผมเจอปัญหามาจากปั้มแก็สครับ
บางปั้มผมเติมได้ 62 ลิตร วิ่งได้ 430 กิโลเมตร = 6.93กม./ลิตร(ระบบยังไม่ตัดเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 53 ลิตร วิ่งได้ 270 กิโลเมตร = 5.09กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 58 ลิตร วิ่งได้ 280 กิโลเมตร = 4.82กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
บางปั้มผมเติมได้ 60.5 ลิตร วิ่งได้ 366 กิโลเมตร = 6.04กม./ลิตร(ระบบตัดกลับเป็นน้ำมัน)
ทุกครั้งที่ผมเติมผมจะวิ่งจนระบบตัดเป็นน้ำมัน เพื่อเช็คอัตราการสิ้นเปลือง เพราะเพิ่งจะติดระบบแก็ส
มาได้เดือนเดียว แต่มาระยะหลังๆรู้สึกผิดปกติว่าทำไมเติมบางปั้มวิ่งได้กิโลน้อยลง แต่เพื่อความมั่นใจ
จึงได้คุยกับพี่ที่ทำงานซึ่งใช้รถรุ่นเดียวกัน V6 ติตตั้งระบบเหมือนกัน ความเร็วในการใช้งานเฉลี่ยใกล้เคียงกัน
พี่ท่านให้ข้อมูลมาใกล้เคียงกับที่ผมลงไว้ และมีข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกว่า ปั้มบางปั้มที่ใช้บริการอยู่เคยถูกจับ
ดำเนินคดีข้อหาโกงมิเตอร์แก็ส ผมจึงต้องการแชร์ข้อมูลนี้เพื่อเพื่อนสมาชิกได้พิจารณาใช้เป็นข้อมูลเพิ่มครับ Smiley
ปล.ความเร็วที่ใช้ในการใช้รถอยู่ที่ 90-130กม./ชม ครับ Smiley


บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:37:25 pm »

ทางศูนย์ Energy Reform ช่วยแก้ไข โดยการปรับจูนให้แล้ว รอผลว่าจะประหยัดลงไปเท่าไร
เพราะรู้สึกได้ว่าความแรงตอนออกตัวลดลง แต่ตอนเร่งก็มาทัน  เสียศูนย์ไปหลายวัน น่าจะมาประหยัดได้เท่าๆ สมาชิกท่านอื่นๆแล้ว  yes!!
บันทึกการเข้า
sugus70
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:44:09 pm »

ผมเคยใช้ ER กับรถคันเก่า space wagon ผมว่ามันกินมาก กิโลละ 2 บาทกว่า จูนไงก็ไม่ต่ำไปกว่านี้ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นที่มีท่านอื่นๆ ติดมาประหยัดกว่าครับ 1.5-1.7 บาท/กิโล
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 04:24:21 pm »

ผมเพิ่งพบครับว่า ดันเติม เบนซิล 91 ไปซึ่ง Octane ต่ำกว่า 95 ผลก็คือ กินทั้งน้ำมันและ LPG มากกว่า ตอนนี้กำลังเอา โซฮอล์95 ผสมไป ซึ่งอัตราการกิน LPG ถังแรกลดลงมาประมาณ 20-30 สตางค์ต่อก็โล จากกิโลเมตรละ 2.5 บาท  ว่าอยู่รถมันอืดๆ สงสัยจับม้าไปผูกหน้าบ้านไว้ 20-30 ตัว หลังเติม เบนซิล 91 เพราะกะเก็บน้ำมันไว้นานๆ  หาก OK สงสัยต้องไปจูนอีกรอบแล้ว
บันทึกการเข้า
นิก นิกกี้
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 11:57:34 am »

ผมติด AC 300PLUS  มาหมาดๆ   อัตราถังแรก 600 บ. / 320 กิโล   ตกแล้ว 1.85 บ /โลครับ  วิ่ง 100-120  ถ้าเป็นน้ำมันตก 6-7 บ./กิโล  เลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 03:57:54 pm »

ของผม ตอนนี้วิ่งได้อยู่ในช่วง
5.5-9 กิโล/ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
suppchok
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 01:46:18 pm »

ของผมติดของ Jauto gas มาครับ หัวฉีกของ Keihin ถึง51ลิตร เติมเต็มถึงก็ราวๆ500+นิสน่อย วิ่งได้275-315 กม ครับ มันก็พอรับได้อยู่นะ lala
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 12:51:33 pm »

ไปจูนกันอะครับ เคยดูการยกหัวฉีดไหมว่าเท่ากันทั้งสี่หัวไหมครับ สายจากหัวฉีด แก๊สไปที่น็อดเซอร์ ยาวเท่ากันไหมครับ แค่นี้ก่อนเลยครับตรวจสอบรถตัวเอง ก่อน การจูนไม่มีผลแต่ทำให้กดคันเร่ง มากน้อย แต่แต่ละหัวฉีดจ่ายแก็สไม่มากเกินไปกว่ากัน


ประมาณว่า ยกตัวอย่าง    1มีสี่หัว หัวที่สาม ยกน้อยกว่าจังหวะจะตกที่ให้ต้องกดอีกนิด
                             
                                    2 สูบสาม จ่ายแก๊สมากว่าทุกหัวแปลว่า จ่ายแก็สไปแบบไร้ค่า เรียกว่าสิ้นเปลือง เพราะเมื่อสูบสี่จ่าย ก็จ่ายแบบว่าน้อยกว่าแรงตก เราไม่รู้ว่ามากน้อยเพียงใด


จากที่ผมแก้ไขเองตามนี้แรงมา  ประหยัด อย่างยิ่ง 

หัวฉีด  แยก valtak  สองหัว สองราง  สายแกีส ยาวให้เท่ากันไม่ช้าไม่เร็วไปกว่ากันในการส่งแก็สเข้าห้องเผาไหม้


แสดงความคิดเห็น เท่นนั้นนะครับ อีกอย่าง

หัวฉีดเที่ยงตรงแค่ไหน สายสี่หัวยาวไม่เท่ากันก็ไร้ค่า เพราะมันเข้าห้องเผาไหม้ไม่เท่ากัน  ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:35:07 pm »

ตอนนี้ของผมล่าสุดต่ำกว่า 2.2 บาทต่อกิโลเมตรได้แล้ว คือเปลี่ยนเป็นเติมน้ำมันให้ถูกกับรถ คือ แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ E20 , Sales ผมเติมโซฮอล์ 91 ทำให้กินน้ำมันและแก๊สในช่วงแรกๆ
ตอนนี้ วิ่งในเมืองเหลือ 2 บาทต่อกิโลเมตร หรือ 6.2 กิโล/ลิตร  ต่างจังหวัดวิ่งได้ 1.85 บาทต่อกิโลเมตร หรือ 6.3 กิโล/ลิตร
ใช้ Energy Reform Advane-OBD โดนัส 71 ลิตร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง