Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ  (อ่าน 22039 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:44:27 pm »

ป๋าถ้าเริ่มหัดจูนเองเมื่อไรเอากราฟมาโชว์กันหน่อยนะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:40:51 pm »

ป๋าถ้าเริ่มหัดจูนเองเมื่อไรเอากราฟมาโชว์กันหน่อยนะ

อยากเริ่มจูนเกจ์ก่อนน่ะครับ เม็ดสองหมดเร็วมากเลยครับ กำลังอ่านคู่มืออยู่ แต่ไม่ค่อยละเอียดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:35:28 am »

ป๋า เอาแบบผมไม๊  ผมเติมเต็มถัง แล้วกด 0
--- แล้วผมหารจากยอดที่ทำได้ต่อ 1 ถัง สมมุติ 400 โล ผมหาร 4 = 90 เหลือเศษ 40 เอาไว้เป็นโซน ไฟแดง 
--- พอขับได้ 90 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 4 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้
--- พอขับได้ 180 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 3 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้
----พอขับได้ 270 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 2 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้
----พอขับได้ 360 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่  1 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้
ตอนนี้ก็จะเหลือ ไปได้อีก 40 ช่วงนี้ไฟแดงเตือน  (ทั้งหมดนี้ยังไม่ได้มีเวลาทำเลยผม  ผลลัพท์เลยยังไม่รู้ ) ถ้าป๋าลองแล้วได้ผลดีมาโม้กันหน่อย  สนุกดีนะผมว่า
...... เกจ์ระบบนี้มันน่าจะถูกตั้งค่าให้ Independent ซึ่งกันและกัน ไม่ได้เกี่ยวนำกันทางใดทางหนึ่ง มันเลยไม่สัมพันธ์กัน ต้องใช้การตั้งทั้ง 4 ดวงแยกกันเลย มันน่าจะใช้หลักการ Programming แบบ (if volt  (> หรือ <) ( ค่าที่กำหนด) ให้ไฟติด) แล้ว ใช้ Function นี้ทั้ง 4 ตัวเลย  ป๋ายังไงก็เก็บค่า Default ไว้ก่อนนะ   โดยเฉพาะค่าการ Set ที่มาจากหงส์ save ไว้ก่อนเลย  วันหลังเราปรับแต่งอะไรไปแล้วลงคลองลงเนินไปยาว จะได้ Restore มาใช้กันใหม่ เหมือนออกมาจากหงส์ใหม่ใหม่อีกรอบ  ใน Software ไม่มีคำว่า Restore เพียงแต่อ่านค่าเดิม ที Save ไว้ ECU มันจะเก็บค่านั้นเป็นการใช้งานเลยและเมือ่ไม่มีไฟเลี้ยงECU ค่าปัจจุบันหรือค่าที่ปิดครั้งสุดท้ายยังคงอยู่  Trick เล็กเล็กครับ  ผมเก็บค่าหลากหลายไว้แล้ว Rename ให้จำได้ว่ามันอยู่ขั้นตอนไหน  พออยากได้กลับมาเสตปไหนก็อ่านมันขึ้นมาก็เท่ากับว่าเรา Restore ค่านั้นมาใช้  อีกหน่อยถ้าผมจูนเป็น ผมจะทำไว้ 2 ค่าครับอิ  แบบวิ่ง ต.จ.ว. และ แบบ  ในเมือง อิ....  ตอนนี้อ่านแล้วก็อ่าน  แปลกมาก  ไม่มีใครเขียนวิทีจูนได้ถูกใจผมเลยอ่านมาเยอะ  ว่าไปแล้วยังหาเซียนที่อทิบายเรื่อง Tuning AC แบบอ่านแล้วมันและง่ายไม่ได้เลย  หรือ แบบ Step by step ก็ยิ่งไม่มี ต้องเอามาปะติดปะต่อทีละอัน...


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 12:58:14 pm »

เสียดายข้อมูลเลยมา up  ดูแล้วมันเป็นการติด LPG ให้กับ 2.4 ที่น่าสนใจมากเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง