Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ  (อ่าน 22038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 10:40:27 am »

Mr. Poy  ป๋ากลับมา Review อัตราสิ้นเปลืองตังค์ต่อนะครับ ถ้ามีเวลา ขับราบรื่นดีไหมครับ  เด๋วนี้จอดทีไรไม่ค่อยได้ดับเครื่องยนต์ใช่เปล่าครับ  ...ล้อเล่ง... ถ้ามีปัญหาเรื่องเกจ์วัดก็โทรหาหงส์ ให้เขา Remote มาจูนก็ได้นะครับติดต่อคุณ นัทดีกว่า คนนี้คุยแล้วสบายใจ สบายสบายเลย ถ้าจะลองหัดจูนเองก็สอบถามเรื่องการ save ค่า setting จากหงส์ไว้ก่อนนะ เด๋วจูนเองแล้วหลุดไปไกลจะได้ Restore ค่า setting ของตอนแรกกลับมาได้..แต่อย่าถามผมนะยังไม่เคยลองทำอะไรเองเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 01:57:27 pm »

Mr. Poy  ป๋ากลับมา Review อัตราสิ้นเปลืองตังค์ต่อนะครับ ถ้ามีเวลา ขับราบรื่นดีไหมครับ  เด๋วนี้จอดทีไรไม่ค่อยได้ดับเครื่องยนต์ใช่เปล่าครับ  ...ล้อเล่ง... ถ้ามีปัญหาเรื่องเกจ์วัดก็โทรหาหงส์ ให้เขา Remote มาจูนก็ได้นะครับติดต่อคุณ นัทดีกว่า คนนี้คุยแล้วสบายใจ สบายสบายเลย ถ้าจะลองหัดจูนเองก็สอบถามเรื่องการ save ค่า setting จากหงส์ไว้ก่อนนะ เด๋วจูนเองแล้วหลุดไปไกลจะได้ Restore ค่า setting ของตอนแรกกลับมาได้..แต่อย่าถามผมนะยังไม่เคยลองทำอะไรเองเลย

กลับมาแล้วครับ วิ่งน้ำมันมาตั้งแต่ปากทางเขาใหญ่ ฝั่งปราจีน จนถึงขาออกเขาใญ่ ฝั่งปากช่อง (ใช้จนแก๊สหมดเกลี้ยงจริงๆ) แล้วมาเติมเต็มถังที่ปั้มแก๊สแถวปากช่อง ได้น้ำ 7 ขวดแน๊ะ เติมเต็มจนตัดได้ 700 บาทถ้วน (ถัง 63 ลิตร) เริ่มวัดเป็นจริงเป็นจังสักที วิ่งจนแก๊สตัด ได้ 450 โล พอดีครับ ถ้าอัตราสิ้นเปลือง 700/450 จะได้้ 1.55 บาท ต่อลิตร ครับ แต่ไม่รวมค่าน้ำมันตอนสตาร์ท และก่อนดับเครื่องอีกนิดหน่อย และที่สภาพการจราจรช่วงปีใหม่ ที่ติดเป็นช่วงๆ น่ะครับ ถือว่าดีใช้ได้เลย เมื่อวานซืนกลับมาจากโคราช ถึงบ้าน แก๊สเกลี้ยงถัง แวะเติมเต็มถังแถวบายพาสชลบุรี วิ่งไปกลับ Mega Bangna รอบนึง เมื่อวานวิ่งไปหาดบ้านอำเภอ แวะโน้น แวะนี่นิดหน่อย รวมๆ แล้วสามร้อยกว่าโลได้ เหลือแก็สอีกสองเม็ด

ส่วนเรื่องเกจ์วัด ผมโทรหาคุณนัท ตั้งแต่วันที่สามที่ได้เติมครั้งแรก แกรีโมทเข้ามาตั้งค่าให้เรียบร้อย ตอนนี้ถือว่าค่อนข้างตรงเลยครับ เหลือแต่ต้องไปเข้าเช็คระยะพันโล แต่ตอนนี้เกือบสองพันแล้ว ยังไม่ได้ไปเช็คเลยครับ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 02:32:01 pm »

1.55 สุดยอดแล้วป๋า  นั่นมันราคาของรถ city นี่นา ตายละ 2 ตัน กินแก็สเท่ากับ รถหนัก 900 กืโล 3-4คน + สัมภาระด้วยคาดว่า  ดีใจกับการตัดสินใจที่ถูกต้องตรงประเด็นรถครอบครัว  อย่าลืมนะป๋ารถแก๊ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็ส service ตามกำหนด ความร้อนเกจ์ต้องไม่เกินกว่าวิ่งน้ำมันปรกติ  น้ำต้องไม่พร่องเลยถึงพร่องก็ต้องน้อยนิดนะป๋า ครบ 80000 โล ตรวจดู oxygen sensor  พร้อมดูหม้อต้มเปลี่ยนประเก็น(ไม่กี่ตังค์) 
  อีกอย่างป๋า search ดูเองนะครับว่ารถป๋า 2.4 เป็นวาวล์แบบไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่ ป๋าควรไปเช็คปรับตั้งวาวล์ที่ 0 ทุก 40,000 โลด้วยนะ  เอาที่ 0 ดีดีนะป๋า  ตามอู่อย่าเลย เสปคระยะการตั้งวาวล์มันตามใจช่างเกินไป ยกเว้นช่างที่รู้ค่าการตั้ง อาจลาออกมาจาก mitsu ก็ได้ แต่ถ้าตั้งอู่นอกดังกล่าวรอให้เครื่องเย็น สัก 2 ช.ม.นะ (ใน 0 เขาคงไม่รอ 2 ช.ม. แน่)    ที่ 0 น่าจะมีค่าที่ดีสำหรับรถ 2.4 เรา อย่างถูกต้อง   สังเกตุดูช่วง 30000 โล ปลายปลาย มันยังเร่งได้แรงเหมือนเดิมไหม  พอตั้งแล้ว ถ้าถูกต้องมันต้องกลับมาเกือบเหมือนตอนแรกเลย  มันเป็น standard การดูแลรถติดแก็สแบบระบบวาวล์ที่ไม่ใช่ระบบ ไฮดรอลิควาวล์ โดยทั่วไปครับป๋า
  เรื่องถังดับเพลิงเล็ก mini ก็มีติดไว้บ้างก็ดีนะครับ  เผื่อไว้ใช้ในบ้านด้วย
---พอระบบเข้าที่เข้าทางแล้ว เดินตาม step ที่รอไว้นะป๋า เรื่องเอกสารต่างต่าง  ตามที่กล่าวมา  อย่าปล่อยให้มีช่องว่างทางประกันภัย เรื่องการติดเชื้อเพลิงทางเลือกเพิ่ม  มันเข้าข่ายดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ พอเราจ่ายประกันส่วนเพิ่ม พร้อมได้กรมธรรม์แนบเพิ่มมา ช่องโหว่นี้ก็ถูกปิดทันที สบายใจเสียเพิ่มอีกแค่หลัก ร้อย  มีคนมักพูดว่าติดแก็สแล้วร้อนขึ้น ผมใช้มาหลายคันถ้าสมบูรณ์ละก็ ไม่แน่เสมอไป ถึงมีมากกว่าในทางทิดสดี แต่ห้องเครื่องใหญ่โปร่ง  สูง รวมทั้งพัดลม ฟรีปั๊ม ของเรา ไม่น่าจะมีมากกว่ารถวิ่งน้ำมันมากไปกว่า 5 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว เกจ์แทบไม่แตกต่างเท่า่ที่ผมใช้มา
-----------อาจจะพูดมากไๆปหน่อยนะป๋า แต่อยากให้ผู้อ่าน 2.4 ที่เพิ่งเข้ามาหาประสพการณ์ได้ความเข้าใจเพิ่ม เพื่อเวบที่มีสาระประโยชน์ของเรา-------------
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 12:46:41 pm »

1.55 สุดยอดแล้วป๋า  นั่นมันราคาของรถ city นี่นา ตายละ 2 ตัน กินแก็สเท่ากับ รถหนัก 900 กืโล 3-4คน + สัมภาระด้วยคาดว่า  ดีใจกับการตัดสินใจที่ถูกต้องตรงประเด็นรถครอบครัว  อย่าลืมนะป๋ารถแก๊ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็ส service ตามกำหนด ความร้อนเกจ์ต้องไม่เกินกว่าวิ่งน้ำมันปรกติ  น้ำต้องไม่พร่องเลยถึงพร่องก็ต้องน้อยนิดนะป๋า ครบ 80000 โล ตรวจดู oxygen sensor  พร้อมดูหม้อต้มเปลี่ยนประเก็น(ไม่กี่ตังค์) 
  อีกอย่างป๋า search ดูเองนะครับว่ารถป๋า 2.4 เป็นวาวล์แบบไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่ ป๋าควรไปเช็คปรับตั้งวาวล์ที่ 0 ทุก 40,000 โลด้วยนะ  เอาที่ 0 ดีดีนะป๋า  ตามอู่อย่าเลย เสปคระยะการตั้งวาวล์มันตามใจช่างเกินไป ยกเว้นช่างที่รู้ค่าการตั้ง อาจลาออกมาจาก mitsu ก็ได้ แต่ถ้าตั้งอู่นอกดังกล่าวรอให้เครื่องเย็น สัก 2 ช.ม.นะ (ใน 0 เขาคงไม่รอ 2 ช.ม. แน่)    ที่ 0 น่าจะมีค่าที่ดีสำหรับรถ 2.4 เรา อย่างถูกต้อง   สังเกตุดูช่วง 30000 โล ปลายปลาย มันยังเร่งได้แรงเหมือนเดิมไหม  พอตั้งแล้ว ถ้าถูกต้องมันต้องกลับมาเกือบเหมือนตอนแรกเลย  มันเป็น standard การดูแลรถติดแก็สแบบระบบวาวล์ที่ไม่ใช่ระบบ ไฮดรอลิควาวล์ โดยทั่วไปครับป๋า
  เรื่องถังดับเพลิงเล็ก mini ก็มีติดไว้บ้างก็ดีนะครับ  เผื่อไว้ใช้ในบ้านด้วย
---พอระบบเข้าที่เข้าทางแล้ว เดินตาม step ที่รอไว้นะป๋า เรื่องเอกสารต่างต่าง  ตามที่กล่าวมา  อย่าปล่อยให้มีช่องว่างทางประกันภัย เรื่องการติดเชื้อเพลิงทางเลือกเพิ่ม  มันเข้าข่ายดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ พอเราจ่ายประกันส่วนเพิ่ม พร้อมได้กรมธรรม์แนบเพิ่มมา ช่องโหว่นี้ก็ถูกปิดทันที สบายใจเสียเพิ่มอีกแค่หลัก ร้อย  มีคนมักพูดว่าติดแก็สแล้วร้อนขึ้น ผมใช้มาหลายคันถ้าสมบูรณ์ละก็ ไม่แน่เสมอไป ถึงมีมากกว่าในทางทิดสดี แต่ห้องเครื่องใหญ่โปร่ง  สูง รวมทั้งพัดลม ฟรีปั๊ม ของเรา ไม่น่าจะมีมากกว่ารถวิ่งน้ำมันมากไปกว่า 5 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว เกจ์แทบไม่แตกต่างเท่า่ที่ผมใช้มา
-----------อาจจะพูดมากไๆปหน่อยนะป๋า แต่อยากให้ผู้อ่าน 2.4 ที่เพิ่งเข้ามาหาประสพการณ์ได้ความเข้าใจเพิ่ม เพื่อเวบที่มีสาระประโยชน์ของเรา-------------
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ และมีประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 06:50:30 am »

หลังจากใช้ไประยะนึงแล้ว กลับมาจับอัตราสิ้นเปลืองต่อ วันอาทิตย์ที่แล้ว ใช้แก๊สจนตัด แล้วเติมไป 470 บาท วิ่งได้ 361 โล เกจ์แก็สแดงแล้ว แต่ยังไม่เตือน วิ่งในเมืองรถติดบ้าง และวิ่่งนอกเมืองบ้าง ประมาณครึ่งๆ ความเร็วช่วง 90-100 เป็นหลัก ช่วงแซง 110-120 ตกโลล่ะ 1.30 ตอนแรกนึกว่าเกจ์แก๊สเสีย ว่าทำไมประหยัดมาก แต่สังเกตุน้ำมันก็ยังเท่าเดิมครับ แก๊สก็เติมที่เดิมตลอด น่าแปลกใจมากครับ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 11:27:09 am »

แอบอิจฉาจัง  1.30.....

ป๋ามันคงลงตัวแล้ว  เอาแค่นี้เรื่องความประหยัด  ที่เหลือคงดูแลให้มันสมบูรณ์ต่อเนื่องไป  มีการบ้านให้ป๋าเอาไปค้นหาเพื่อประโยชน์ของ Pa 2.4 ครับ
---- ป๋า search หาเสปคเครื่องของป๋าดูสิว่ามันเป็นระบบวาวล์แบบไหน  เพราะถ้าไม่ใช่ระบบ ไฮครอลิควาวล์ ละก็ ควรเข้า 0 ตรวจตั้งวาวล์ที่ 40,000 กิโล ( สูตรทั่วไป แต่เป็นผม 35,000 เอาแล้วดีกว่าเพราะใช้ไม่เยอะ รอไม่ไหว)
      เรื่องวาวล์นี่  ถ้าป๋ามีเวลาให้หาอ่านใน google เรื่อง ... ติดแก็สวาวล์ยัน.. ก็จะเข้าใจครับ มันเป็นเรื่องทำมะดา เพียงแต่เราเข้าใจมันก็กลายเป็นเรื่องปะติ๋ว เองครับ

---- ถ่ายน้ำหม้อน้ำครั้งใด ก็ลงทุนแพงนิดนะครับ เอาน้ำยาที่ดูดีนะ  ถ้าถ่ายเองละก็ แนะนำเอาน้ำที่ผ่านกรองที่บ้านเลย  ถ้าไม่ได้ใช้กรองก็น้ำดื่มที่แถมที่สถานีแก็สเลย  อย่าเอาน้ำปะปาเฉยเฉยนะ  ถ้าถ่ายเองเอาบ่อยหน่อยก็ดีครับ ไล่อากาศให้ดีด้วยนะครับ
     เรื่องน้ำนี่แค่ดูสีอย่างเดียวไม่ได้นะครับ   ค่าความเป็นกรด ด่าง มันแปรเปลี่ยนไปตามเวลาที่ใช้งาน  โดยฌฉพาะเครื่องยนต์เสื้อสูบอลูมิเนียม อย่าง V6 (ไม่รู้ว่า 2.4 เป็น อลูมิเนียมด้วยไหม) ผมเคยใช้ 6สูบ 2J vvti โอวมันผุเหมือนปลวกกินเลย ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
     แต่เพื่อนทำอู่ข้างบ้าน  เปิดฝาสูบพวกเสื้ออลูมาทำงานทีไร  ถ้าติดแก็สจะเห็นได้เลยว่า สนิมอลูมิเนียม มันเกาะให้เห็นเลย เหมือนก้นหม้ออลูมเนียมฝังดินอยู่สัก 1 ปี (เปรียบเทียบให้เห็นภาพครับ) มันเหมือนตะกันแต่เจ้านี่ถ้าขูดมันออกมันก็กินเนื่ออลู ไปด้วยครับ
     ไม่มีใครสนใจที่จะเข้าใจมันจริงจัง  ก็เลยหาอ่านบทความในเนทไม่ได้ว่ามันเกิดจาก ความเป็นกรด ด่าง ของน้ำ หรือ แก็สมันซึมเข้าไปจัดการอย่างไร  แต่สังเกตุดูจากหัวคุมแก็สถังหุงต้ม ในบ้าน มันมีสนิมอลูมิเนียม คล้ายกัน  ก็แอบสงสัยมาตลอด  พอมีรถมา
     ปาดฝาสูบ  ผมจะแอบไปดูว่าติดแก็สไหม  ถ้าติดก็ดูเปรียบเทียบกับรถน้ำมัน  ดูหลายสิบคันแล้ว ฟันทงรถแก็สเป็นแทบทุกคัน  รถน้ำมันน้อยจนมองไม่เห็น หรือไม่มีเลย  แต่ก็อีกแหละรถที่เข้ามาปาดฝาสูมักขาดการดูแล จนปล่อยให้ความร้อนขึ้นจนพังทั้งนั้น
     ที่มาเข้าอู่เพื่อนผมนี่  สรุปว่ามายาวเลย อิ.... เอาเป็นว่าถ่ายบ่อยสะอาด  ไล่อากาศให้ดี จบแล้วครับ

---- กรองอากาศ ให้สะอาดมากมาก มันไปลดราคาแก็สเราเอง  มันไปจ่ายค่าตัวกรองอากาศเองโดยประหยัดแก็สให้
--- อีกอย่างป๋าครับ  พอเครื่องเดิมมันไปหลายแสนโลแล้ว  อยากปรับเป็นเครื่อง v6 6B31 ในอนาคตพร้อมเกียร์ Auto ละก็ตอนนั้นในเชียงกงคงมีให้เล่นแล้วละ อ่อนกว่า 1 แสน น่าจะจบแบบ กิ๊บกิ๊บเลยครับ แถมลงตัวซะด้วย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 05:57:42 pm »

ได้ขอมูลดีๆ อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:00:54 pm »

เพิ่งจะโพสรูปเป็นครับ

1) หัวฉีด Prins


Thanks: ฝากรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 08:04:35 pm โดย Mr.Poy » บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:10:39 pm »

รางหัวฉีดของ Prins กับ Keihin เหมือนกันมากยังกะมาจากโรงงานเดียวกันเลยครับ สองยีห้อนี้ตัวรางสวยกว่าเพื่อน อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:14:08 pm »

2) เกจ์แก๊ส

Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:30:17 pm »

รางหัวฉีดของ Prins กับ Keihin เหมือนกันมากยังกะมาจากโรงงานเดียวกันเลยครับ สองยีห้อนี้ตัวรางสวยกว่าเพื่อน อิ...

ได้ข้อมูลมาว่า Keihin OEM ให้ทาง Honda และผลิตให้อีกเจ้า แต่ตียี่ห้อ Prins ภายใต้ Design เดียวกันครับ แต่ข้อเท็จจริง ผิดถูกยังไง ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแชร์ให้อีกครั้ง เล่าให้ฟังตามที่ผู้เล่ามาครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:34:35 pm »

3) ถังแก๊สหุ้มยางอะไหล่ครับ

Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:43:31 pm »

4) ติดกันชนท้าย บริเวณถังเพิ่ม เพื่อป้องกันถังแก๊ส และความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง และเรา กรณีเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายครับ

Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:54:06 pm »

5) สายท่อแก๊ส เค้่าบอกว่าเกรด A+ มันดีกว่าทั่วไป ยังไงน่ะ ผมก็ไม่ทราบครับ  


Thanks: ฝากรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 08:55:59 pm โดย Mr.Poy » บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:12:38 pm »

สุดท้ายครับ อัตราการสิ้นเปลือง เติมแก๊สเต็มถัง 720 บาท วิ่งได้ 515 กม. ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท และตอนจอดก่อนดับเครื่องครับ รอบนี้ใช้ความเร็วสูง ช่วง 120-140 บางช่วงแซงแตะแถวๆ 150 ครับ จากศรีราชา - ม.เกษตร บางเขน แล้วกลับมาศรีราชสต่อ หลังจากนั้นก็ใช้ในเมืองเป็นหลัง รถติดๆ หยุดๆ ครับ ส่วนสไตล์การขับ ขับเรื่อยๆ ค่อยๆ ขึ้นไปตามรอบเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ที่ไม่เกินสามพันรอบครับ ส่วนถังก่อนหน้า เติมได้ 470 บาท วิ่งได้ 361 กม. ครับ ขับไม่เร็วมาก 9-100 เป็นหลัก ช่วงแซง 110 ไม่เกิน 120 ใช้ในเมืองรถค่อนข้างติด และนอกเมือง อย่างละครึ่งได้ครับ เฉลี่ยแล้วโลละ 1.30 ได้ครับ


Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง