Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งได้ปาเจโร่สปอร์ต เบนซินV6 2014 มาใหม่ ติดแก็สปัญหาก็มีมาทันทีเลยครับ  (อ่าน 24018 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 05:06:09 pm »

ไปเข้า0 มาแล้วครับ ไปขับกับทางช่างที่0 ปรากฎว่าผ้ายางปูพื้นหนาเกินกดคันเร่งไม่จมครับ ช่างเอาผ้ายางออกแล้วขับดูใหม่ ก็รู้สึกว่าวิ่งปรู้ดปร้าดขึ้นครับ แต่ยังงัยต้นก็เหมือนไม่มีแรงออกตัว ต้องกดคันเร่งลงไปลึกมากครับ ไม่กดไม่เค้นเครื่องรถไม่อยากจะเดินออกตัวไปเลยครับ
สรุปรถวิ่งน้ำมันปรกติ ผ้ารองพื้นหนาไปเอาออกไป1ชั้น เหลือชั้นเดียว เสียบกล่องคอนเซ้าท์ปรกติครับ
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 05:55:17 pm »

ส่วนเรื่องแก็ส ทางร้านเค้าเสียบคอนเซ็าท์เครื่องปริ้นซ์ผลออกมาตามรูปครับ แล้วคอมพ์หาสัญญาน OBD.ไม่เจอ ส่วนในใบจองมีระบบ OBD 6สูบ แต่โทรไปถามทางช่างที่ติดตั้งบอกว่า6สูบไม่มีระบบOBD. เลยโทรไปถามเฮียเจ้าของศูนย์ที่รับจองทางเฮียเค้าบอกว่ามี (เจ้าของกับช่างค้านกันเองครับ)
0ทางภูเก็ตเคยติดตั้งแค่ปาเจโร่เครื่อง 4สูบ แค่3คันเองครับ เครื่อง6สูบยังไม่เคยติดตั้ง ดูแลเช็คตามระยะได้เท่านั้น  สรุปต้องไปบางกอก ไปหาเฮียเค้าที่0ราชพฤษ์ เค้าจะจัดการให้ครับ
งงมากจริงๆครับ ช่าง กับเจ้าของไม่ประสานงานกัน (หรือลักไก่รีบทำ)
ผลกรรมก็มาตกที่ลูกค้า ทั้งเสียความรู้สึก ทั้งเสียเวลา เสียเงินทองเพิ่ม ต้องไปบางกอกอีกครับ เหนื่อยจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2015, 06:00:07 pm โดย Bird Phuket » บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 09:29:29 am »

Versus Thailand สำนักงานใหญ่ ควรให้ความช่วยเหลือประสานงานกับศูนย์ที่ภูเก็ตถึงวิธีแก้ไขนะครับ
ไม่ใช่ให้ลูกค้าวิ่งไปมา กทม ภูเก็ต แล้วถ้าไปแล้วยังไม่จบอีกจะทำยังไง
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:19:02 am »

วันนี้เอารถเข้า0 มิตซูอีกครั้ง (คนละที่กันกับที่ไปเมื่อวาน) ช่างเช็คคอนเซาท์ปรกติทุกอย่าง แต่ช่าง0บอกรถวิ่งอืดมากไม่น่าจะเป็นแบบนี้ 2.4 วิ่งดีกว่าอีกสงสัยมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ
ช่างแจ้งว่าให้ทาง0ที่ออกรถ ตรวจเช็คดูจะดีกว่า (มิตซู รีพลับบริค ปทุมธานี 0ที่ออกรถ) สรุปว่า ต้องไปทั้ง0แก็ส ทั้ง0มิตซูเลยที่นี้ งานงอกมากมายครับ

อาการรถคือ ตอนออกตัวอืดต้องกดคันเร่งเยอะครับ ส่วนช่วงความเร็วรถลอยลำที่120-140 พอจะกดแซงรถคันข้างหน้า แซงไม่ขึ้น กดคันเร่งจมแล้วไม่คิ๊กดาวแซงไม่ได้ต้องกับมาตามหลังเหมือนเดิมครับ
ไม่ทราบว่า V6 ท่านอื่นเป็นแบบผมบ้างครับ รบกวนช่วย
บันทึกการเข้า
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:23:16 am »

หายไวๆนะครับ ต้องเข้า กทมอีก
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:00:46 pm »

หายไวๆนะครับ ต้องเข้า กทมอีก

ขอบคุณครับพี่ๆง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:16:53 pm »

ป๋าทาง 0 ที่ป๋าซื้อมาเขารับประกันเครื่องยนต์ จาการติดแก็สโดยอู่ในเครื่อเขาหรือไม่ครับ   เป็นการติดตั้งแก็สให้จาก 0 ที่เราซื้อใช่ไหมครับ    แต่ยังไงพอจบเรื่องที่ 0 Mitsu และ Versus แล้ว  ป๋าตรวจกับทาง Versus เขาเลย  หลังจากนี้ไปเรากลับ ภูเก็ดแล้ว  ต่อไปมี 0 Versus ที่ใกล้และมาตรฐานดีที่ตรงไหนบ้างในระยะที่ใกล้กว่าครับ      แต่ถ้า 0 Mitsu ไม่สามารถแก้ให้เราจบเรื่องนี้ได้  การขอคืนเงินจากการถอดคืนไปสู่ระบบน้ำมันเดิมอย่างเดียวหากทำได้   แล้วเราได้เงินคืนใน % ที่ไม่น้อยกว่า 70 %  ผมว่าคว้าโอกาสนั้นไว้ครับ  แต่ยังไงรถเรา 0 Mitsu ก็ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลเครื่องยนต์เราให้วิ่งน้ำมันแบบปรกติได้นะครับ     เขาจะต้องไม่ปฎิเสธเรื่องความเสียหายที่มีต่อเครื่องยนต์โดยการติดแก็สจาก Co ของเขาเองด้วย   ยกตัวอย่างหากเขาพบว่า Air Flow พัง  0 Mitsu นั้นก็ต้องจัดให้เรา  ส่วนจะไปเก็ยตังค์ Versus ก็ไปเก็บกันเองนะครับ   ไม่อยากไปรื้อกระทู้ที่ทำให้ Brand เขาเสียหายออกมาเลย  มันจมไปอยู่ก้นห้องแก้สเราลึกแล้ว    เอาและ Punpun ของจะขึ้นอีกแล้ว   อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  พอก่อน...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 05:18:37 pm »

ป๋าทาง 0 ที่ป๋าซื้อมาเขารับประกันเครื่องยนต์ จาการติดแก็สโดยอู่ในเครื่อเขาหรือไม่ครับ   เป็นการติดตั้งแก็สให้จาก 0 ที่เราซื้อใช่ไหมครับ    แต่ยังไงพอจบเรื่องที่ 0 Mitsu และ Versus แล้ว  ป๋าตรวจกับทาง Versus เขาเลย  หลังจากนี้ไปเรากลับ ภูเก็ดแล้ว  ต่อไปมี 0 Versus ที่ใกล้และมาตรฐานดีที่ตรงไหนบ้างในระยะที่ใกล้กว่าครับ      แต่ถ้า 0 Mitsu ไม่สามารถแก้ให้เราจบเรื่องนี้ได้  การขอคืนเงินจากการถอดคืนไปสู่ระบบน้ำมันเดิมอย่างเดียวหากทำได้   แล้วเราได้เงินคืนใน % ที่ไม่น้อยกว่า 70 %  ผมว่าคว้าโอกาสนั้นไว้ครับ  แต่ยังไงรถเรา 0 Mitsu ก็ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลเครื่องยนต์เราให้วิ่งน้ำมันแบบปรกติได้นะครับ     เขาจะต้องไม่ปฎิเสธเรื่องความเสียหายที่มีต่อเครื่องยนต์โดยการติดแก็สจาก Co ของเขาเองด้วย   ยกตัวอย่างหากเขาพบว่า Air Flow พัง  0 Mitsu นั้นก็ต้องจัดให้เรา  ส่วนจะไปเก็ยตังค์ Versus ก็ไปเก็บกันเองนะครับ   ไม่อยากไปรื้อกระทู้ที่ทำให้ Brand เขาเสียหายออกมาเลย  มันจมไปอยู่ก้นห้องแก้สเราลึกแล้ว    เอาและ Punpun ของจะขึ้นอีกแล้ว   อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  พอก่อน...

ป๋าทาง 0 ที่ป๋าซื้อมาเขารับประกันเครื่องยนต์ จาการติดแก็สโดยอู่ในเครื่อเขาหรือไม่ครับ   เป็นการติดตั้งแก็สให้จาก 0 ที่เราซื้อใช่ไหมครับ    แต่ยังไงพอจบเรื่องที่ 0 Mitsu และ Versus แล้ว  ป๋าตรวจกับทาง Versus เขาเลย  หลังจากนี้ไปเรากลับ ภูเก็ดแล้ว  ต่อไปมี 0 Versus ที่ใกล้และมาตรฐานดีที่ตรงไหนบ้างในระยะที่ใกล้กว่าครับ      แต่ถ้า 0 Mitsu ไม่สามารถแก้ให้เราจบเรื่องนี้ได้  การขอคืนเงินจากการถอดคืนไปสู่ระบบน้ำมันเดิมอย่างเดียวหากทำได้   แล้วเราได้เงินคืนใน % ที่ไม่น้อยกว่า 70 %  ผมว่าคว้าโอกาสนั้นไว้ครับ  แต่ยังไงรถเรา 0 Mitsu ก็ไม่ควรมีค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลเครื่องยนต์เราให้วิ่งน้ำมันแบบปรกติได้นะครับ     เขาจะต้องไม่ปฎิเสธเรื่องความเสียหายที่มีต่อเครื่องยนต์โดยการติดแก็สจาก Co ของเขาเองด้วย   ยกตัวอย่างหากเขาพบว่า Air Flow พัง  0 Mitsu นั้นก็ต้องจัดให้เรา  ส่วนจะไปเก็ยตังค์ Versus ก็ไปเก็บกันเองนะครับ   ไม่อยากไปรื้อกระทู้ที่ทำให้ Brand เขาเสียหายออกมาเลย  มันจมไปอยู่ก้นห้องแก้สเราลึกแล้ว    เอาและ Punpun ของจะขึ้นอีกแล้ว   อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  พอก่อน...

ขอบคุณครับป๋าปันปัน
ก่อนอื่นผมขอแจ้งป๋าก่อนครับ ว่าผมซื้อรถในงานมอร์เตอร์โชว์ แล้วพอดีมีซุ้มแก็สversusอยู่ในงานเลยจองไปในงานเลยครับไม่ได้ติดแก็สกับทาง0มิตซูครับ (ทาง0มิตซูมีติดของversusเหมือนกันแต่ราคาแพงกว่า)
โดยสาเหตุที่จองนี่ผมได้คุยกับเพื่อนของเพื่อนที่มีร้านแก็สรถยนต์อู่ระยอง ให้เค้าดูสเปคแก็สให้เค้าก็บอกว่า เวอร์ซุสโอเค  สเปคที่ติดตั้งก็ตัวท็อป และมี0บริการมากมีที่ภูเก็ตด้วย และตัวผมเองก็คิดแบบคนความรู้น้อยว่าติดแก็สสมัยนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว เค้าขับกันทั่วบ้านทั่วเมือง (พลาดมากมายเลยครับ)นำรถไปติดกับทางเวอร์ซุสเองครับ โดยให้เซล์ที่ขายช่วยนำรถไปที่ Versus SCC.ปทุมธานีให้ครับพอติดตั้งเสร็จผมก็ให้รถสไลด์ไปรับลงภูเก็ตเลยครับ
ปล. คิดเอง เออเอง โดนเอง เข็ดจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 05:40:52 pm »

ลองเข้่า 0 ภูเกตดูก่อนไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 06:37:57 pm »

ผมเข้าทั้ง0ภูเก็ตเมื่อวาน และวันนี้ที่0พังงาเลยครับ ช่างแจ้งว่าเครื่องปรกติ (เสียบเครื่องวัดทั้ง2แห่งครับ)
แต่ช่างก็งงว่าทำไมรถไม่วิ่งครับ แนะนำให้ไป0ที่ซื้อมาจะดีกว่า ช่างที่พังงาบอกเพิ่งขายได้ไปคันเดียวเองV6 เจ้าของรถเอามาเปลี่ยนถ่ายน้ำันเครื่องไม่เห็นแจ้งว่ารถอืด ช่างเองก็ไม่เคยลองครับ
ตจว. ก็ลำบากอย่างนี้แหละครับ
ผมถามช่างทั้งสอง0 ว่า แล้วระบบMivec นี่มันเป็นยังงัย (ย่อมาจากไม่เวิคร์รึป่าว) ช่วยอธิบายให้หน่อยว่าระบบนี้ทำงานยังงัยครับ
ช่างที่0ภูเก็ตตอบ : ระบบนี้จะทำงานที่ 4,000 หรือ 4,500 รอบ(ชักไม่แน่ใจ) ช่วยยวาวล์ให้เปิดมากขึ้น รถจะแรงม้าจะมาตอนความเร็วประมาณ120กม/ชม. กดถึงรอบเป็นวิ่งกระจาย
แต่ความเป็นจริงตอนนี้ กด120-140 พอจะกดแซงคันหน้า กดคันเร่งจนจมสนิท ไม่มีคิ๊กดาวน์ ไม่มีดึง มีแต่ไต่ความเร็วไปเรื่อยๆ ผลคือแซงไม่ขึ้น แตะเบรคกลับมาอยู่ท้ายเขาตามเดิม

ช่างที่พังงาตอบ : ระบบนี้ทำงานทุกช่วงรอบเครื่อง ช่วยยกวาวล์ เพื่อระบายไอเสียออกให้เร็วขึ้น อะไรทำนองงนี้อ่ะครับ ผมก็ไม่เก่งเรื่องเครื่อง แต่ที่แน่ๆ รอบเครื่องที่ระบบนี้ทำงานไม่เท่ากันแล้วครับ งงจริงๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 08:05:13 pm »

ขอแจมถามนิดครับ  เพื่อดึงให้สมาชิกเห็นภาพกันหน่อย...

-- ตอนติดแก็สมาครั้งแรกที่รถมาถึง Phuket โดย รถไสลด์   หลังจากนั้นเราก็ลองใช้งานทั้งวิ่งน้ำมันและแก็สถุกไหมครับ
-- และตอนรถเราไม่มีปัญหาไฟ Engine โชว์ก่อนหน้านี้  ขับน้ำมันก็แรงดีไม่มีอาการที่กล่าวมาก่อน  ถูกไหมครับ
-- และตอนก่อนหน้า  เราก็รู้สึกได้ว่ารถแก็สก็ขับไม่ต่างจากระบบน้ำมันคือแรงดีพอพอกัน ถูกไหมครับ
-- ตกลงคือการขับด้วยน้ำมันเมื่อก่อนนี้   ยังมีแรงดีไม่เหมือนตอนนี้ ถูกไหมครับ
-- และเราก็เคยขับน้ำมันได้ดีและเร็วกว่าและแรงกว่า  ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน  หรือว่า  เราไม่เคยลองขับน้ำมันแบบนั้นมาก่อนครับ

สรุปหากว่าเรามั่นใจว่าระบบน้ำมันที่เราเคยขับ  มันดีกว่าปัจจุบันนี้แน่นอน เห็นความต่างได้อย่างชัดเจน  จากความรู้สึกที่เคยขับ   แต่ช่างที่ 0 2 แห่ง ก็ยืนยันว่ารถเราปรกติดีทุกอย่างเสียด้วย   อันนี้ถ้าอยู้ใกล้จะเอารถไปเทียบลองให้เลยครับ  แหมมันยากเนอะ  เอ้า ปา V6 คันไหนของพวกเราอยู่ภูเก็ต  และใกล้พอมาลองสลับขับกันสัก 10 Km. หน่อยสิ...

แล้วตอนนี้ขับน้ำมันตลอดเวลา   ก็ไม่ม่อาการเรื่องไฟ Engine โชว์หรืออย่างอื่น  นอกจากตอนกดเร็วอย่างที่กล่าวใช่ไหมครับ

แล้วตกลงเราจะทำยังไงต่อดีครับ  ผมว่าแยกเรื่องระบบแก็สออกไปก่อนเลยดีไหม  เพราะไม่มีการทำงานของระบบแก็สแล้ว  และช่าง Mitsu ก็วิเคราะห์ว่าเครื่องยนต์ปรกติดีสะด้วย   แต่การติดระบบแก็สแบบเรานั้น  จะต้องมีการตัดต่อสายไฟ Ground ของหัวฉีดน้ำมัน มาเข้ากล่อง ecu ของแก็ส  และหากระบบแก็สไม่ถูกใช้งาน  ก็จะ Bypass มันมาที่ Ecu น้ำมันแบบปรกติ   แต่ช่าง Mitsu ก็ไม่เห็นบอกว่ามีอะไรผิดปรกติเกี่ยวกับการจ่ายน้ำมัน  หรือมี code ที่ขึ้นจากการจ่ายหนาบางเกินไปของ ecu น้ำมันเลย   เราก็ไม่สามารถสงสัยในเรื่องความเรียบร้อยของการตัดต่อได้เลยตรงนี้    ในท้ายสุดผมเข้าใจว่า  ป๋า Bird คงจะเอาขึ้นรถไสลด์ไป 0 ที่ซื้อมาละมังครับ   กรณีนี้หากเราไม่สามารถหาเหตุเรื่องนี้ออกมาได้จาก Mitsu ละก็    เราจะคุยกับ Versus ได้ยากขึ้นเลยครับ    เพราะหากระบบน้ำมันเราไม่สามารถวิ่งปรกติอย่างที่เคยเป็นได้     Versus ก็จะบอกว่าถ้าวิ่งน้ำมันโดยไม่เกี่ยวกับแก็สไม่ผ่าน   ระบบแก็สก็ขอรอจนกว่าระบบน้ำมันเราจะเจอปัญหาว่า    อะไรที่เป็นปัญหาแม้วิ่งด้วยน้ำมัน  และ Mitsu ก็ไม่สามารถระบุได้   Versus ก็คงรอดตัวไปก่อนได้

แต่หากเราและ Mitsu พิสูจน์พบว่า  รถเรามีปัญหาที่จุดนั้นนั้น  และเราและ mitsu สามารถวิเคราะห์ออกมาได้ว่ามันเสียหายจากระบบแก็สเข้ามาพัวพัน   ถึงจุดนั้นเราถึงกลับมาคุยกับ Versus ได้อีกรูปแบบก็ว่ากันไปมังครับ   ถ้ารถมันวิ่งไม่ปรกติตามนั้น  ผมว่ายังไง Mitsu ก็ต้องฟันธงให้ได้ว่า  มันเกิดอะไรขึ้น  กรณีนี้เราไม่เอาเรื่องประกันเครื่องยนต์ที่หายไปมาคุยกันก่อนครับ   เราแก้ตรงไปที่ปัญหา  ถ้าพบเจอเหตุเมื่อไรว่าอะไรท่เสียหาย  ถึงตอนนั้นเราค่อยมาว่ากันเรื่องใครรับผิดชอบ   แต่อย่าเข้าใจว่า   หากรถเราติดแก็สแล้วประกันตัวเครื่องยนต์จะหลุดการคุ้มครองโดย Mitsu แบบเข้าใจผิดกันนะครับ   เพราะหากรถไม่ปรกติ  ไม่ว่าประกันจะยังคงอยู่หรือไม่  Mitsu เขาก็ต้องหาจุดและแก้ไขให้ได้   ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างที่บอกแยกประเด็นออกไป   แต่ 0 Mitsu ไหนก็ตาม หากปฏิเสธการซ่อมเพราะเรื่องประกันเครื่องยนต์ขาด  0 Mitsu นั้นจะเจอ 0 Mitsu ใหญ่เล่นงานแน่แน่   เพราะมันคนละประเด็นกัน  ซ่อมเองจ่ายเองก็ได้  แต่คงไม่มีการพูดจาก 0 ว่า ไม่รับซ่อมหรือค้นหาเหตุแน่แน่ ผมว่า  แค่ 0 ที่บอกว่าให้กลับไปที่ซื้อมา   นี่ก็น่าจะมีความผิดในหลายทางแล้วนะครับ   แต่หากพูดว่าไม่พบอาการเสียหายใดใด   ก็ยังพอจะคุยกันต่อได้  แต่ในกรณีนี้ผมไม่ได้ว่า 0 ทั้ง 2  นะครับ   เขาอาจจะให้เราเลือกแต่ไม่ได้ปฎิเสธ

สรุปอีกทีนะครับ   หากเราไม่เจอปัญหาที่ทำให้รถน้ำมันเราวิ่งอืดได้    เราก็ไม่สามารถที่จะ  โทษอะไรกับระบบแก็ส  หรือแม้แต่ให้เขาแก้ไขอะไรได้เลย  เพราะคำถามแรกของระบบแก็สก็จะถามว่า   วิ่งน้ำมันแล้วปรกติไหม  ถ้าไม่ปรกติหาเหตุเจอไหม  หากไม่ เราไปต่อไม่ถูกเลย

ต้องขอโทษ เจ้าของกระทู้นิดนะครับ  ที่มาแจมมาคุยอะไรแบบนี้  เจตนาก็ไม่มีอะไรนอกจากอยากช่วยและเอาใจช่วยกันครับ  ยังไงก็ Update กันมาได้เรื่อยเรื่อยนะครับ  ตรงไหนผมพูดมากไป ละเมิดสิทธิ์ไปบ้าง ก็ขอโทษนะครับ  ยังเอาใจช่วยและตามดูอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 10:18:14 pm »

น่าจะลองให้ ศูนย์ Initialize ระบบ injectorของน้ำมัน ก่อนครับ lerning ใหม่หมด ทั้ง
แป้นคันเร่ง ปีกผีเสื้อ เกียร์  ....…ถ้าศูนย์มีเครื่อง consult ก็ต้องทำเป็นครับ.....เอาระบบแก้สออกก่อนด้วยครับ(หวังว่าทำมาเป็นแบบ plug and play)  สายที่ต่อเข้า obd gas ไฟเลี้ยง ecu gas
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:11:21 pm »

ผมขอตอบตามป๋าปันปันเป็นข้อๆน๊ะครับ
-- ตอนติดแก็สมาครั้งแรกที่รถมาถึง Phuket โดย รถไสลด์   หลังจากนั้นเราก็ลองใช้งานทั้งวิ่งน้ำมันและแก็สถุกไหมครับ
ตอบ : ใช่ครับ โดยขับครั้งแรกก็รู้สึกถึงความอืดเร่งไม่ออกเลยครับทั้งน้ำมัน ทั้งแก็ส

-- และตอนรถเราไม่มีปัญหาไฟ Engine โชว์ก่อนหน้านี้  ขับน้ำมันก็แรงดีไม่มีอาการที่กล่าวมาก่อน  ถูกไหมครับ
ตอบ : ขับน้ำมันก็ไม่มีแรงเลยครับ ขับแก็สความรู้สึกรถไหลลื่นขึ้นมาหน่อย แต่พอขับไปสักพัก (ระยะเวลาภายในวันเดียวคือวันแรกเลย) ขับแก็สอยู่มีเสียงดัง ต๊อกๆๆๆๆๆ เลยหยุดรถ แล้วลองกดปุ่มสับไปขับน้ำมัน เสียงก็เงียบไป ลองดับเครื่องสตาร์ทใหม่สับไปใช้แก็สอีกครั้ง สักพักเสียงก็ดังขึ้นมาอีกทีนี้ไฟเอ็นจิ้นโชว์เลยครับ ก็เลยรีบขับน้ำมันมาจอดที่บ้าน ได้ป๋าปันปันแนะนำให้ถอดแบตเครียร์ไฟเอ็นจิ้นนั่นแหละครับค่อยกล้าขับหน่อย
ส่วนเรื่องที่มีเสียง ดังต๊อกๆๆๆๆๆทางversusภูเก็ตติดต่อไปยังศูนย์กรุงเทพ ตอนแรกก็แจ้งว่ามันเป็นหัวฉีดแยกเดี่ยว ไม่ใช่แบบรางที่มีเพลทยึด จึงโอกาศไปกระทบกับท่อร่วมไอดี หรืออะไรบริเวณนั้น ทำให้มีเสียงดัง ทางช่างจึงทำการรัดเคเบิ้ลไท้หัวฉีดเดี่ยวไม่ให้ดิ้นไปเคาะกับอะไรอีก สรุปสบายใจได้แป็บเดียวขับกลับมาบ้านประมาณ10กม.ก็ดังอีก ก็กลับไปใหม่ ทางช่างก็โทรไปยังศูนย์กรุงเทพอีกครั้ง วิเคราะห์อาการว่าน่าจะน๊อตรูทองเหลืองในหัวฉีดหลุด โดยช่างได้เอาหัวฉีดแบบเดียวกับที่อยู่ในรถผมมาให้ดูและอธิบาย (ดูตัวอย่างตามรูปประกอบน๊ะครับ แต่ไม่ใช้หัวฉีดตัวนี้ครับ หารูปมาให้ดูว่าเป็นน็อตอะไรที่หลุด) ดังนั้นต้องจอดรถไว้ต้องใช้เวลารื้อเช็คใหม่ และจะเดินสายไฟระบบ OBD ให้ด้วยเพราะทางกรุงเทพไม่ได้ติดตั้งมาให้ แต่ในใบจองมีระบุไว้ ผมเลยมาคิดดูว่าเอาไปทำที่กรุงเทพจะดีกว่า เพราะว่าช่างเค้าเคยติดแต่4สูบไป3คันเอง 6สูบยังไม่เคยติดเลย เลยบอกช่างว่าจะไปกรุงเทพพอดียอมขี่น้ำมันไปทำที่ติดตั้งมาจะดีกว่าส่วนที่นี่เอาไว้เช็คตามระยะก็พอครับ

-- และตอนก่อนหน้า  เราก็รู้สึกได้ว่ารถแก็สก็ขับไม่ต่างจากระบบน้ำมันคือแรงดีพอพอกัน ถูกไหมครับ
ตอบ : ตอนขับครั้งแรกน้ำมันก็ไม่มีแรง แก็สดูจะขับลื่นกว่านิดนึงครับ

-- ตกลงคือการขับด้วยน้ำมันเมื่อก่อนนี้   ยังมีแรงดีไม่เหมือนตอนนี้ ถูกไหมครับ
ตอบ : ตอนแรก กับตอนนี้ขับน้ำมันก็ไม่มีแรงเหมือนกันเลยครับ จับรถครั้งแรกตกใจเลยครับว่าทำไมรถอืด เร่งแซงไม่ขึ้น ขับขึ้นทางชันคิ๊กดาวน์ตลอดทาง คิ๊กดาวน์ติดบ้าง ไม่ติดบ้างช่วงที่ไม่ติดนี่รถแทบจะจอดถอยหลังเลยครับ เซงมาก ขับเหนื่อยจริงๆครับ (ภูเก็ต ภูเขาเยอะครับ)

-- และเราก็เคยขับน้ำมันได้ดีและเร็วกว่าและแรงกว่า  ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน  หรือว่า  เราไม่เคยลองขับน้ำมันแบบนั้นมาก่อนครับ
ตอบ : ผมไม่ได้ขับลองรถก่อนไปติดแก็สเลยครับแต่ให้ทางเซล์รับรถให้ และเอาไปติดแก็สให้ครับ เลยไม่รู้อาการว่าวี6เดิมๆ ขับน้ำมันวิ่งกันยังงัยครับ ตอนนี้ก็โพสน์ในกลุ่มภูเก็ตในเว็บนี้ ว่าให้ช่วยมาลองขับรถผมหน่อยว่ารถผมวิ่งเหมือนรถที่ท่านใช้อยู่รึป่าว เพราะผมไม่ทราบอาการรถเดิมเลยครับ

ผมติดต่อทางเซล์ไปแล้วครับ ที่0มิตซูรีพลับบริคปทุมธานี มีวี6 อยู่1คัน ผมจะไปเทสไดร์รถเดิมๆดูครับ ผมไปวันที่ 9 มค. นี้ครับ สรุปตามที่ป๋าปันปันว่ามาครับ ไปจบที่0รถวิ่งน้ำมันให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมาแก๊สVersus ถ้าน้ำมันจบ แก๊สไม่จบ หงษ์ทองคำตอบสุดท้ายเลยครับ แต่ยังไม่มีท่านใดตอบกลับมาเลยครับ

ปล.ผมขับรถฟอร์จูนเนอร์3.0  4WD มา2คันเกือบ8ปี (เปลี่ยนทุก4ปี) แตะคันเร่งนิดเดียวรถเดินในรอบต่ำไปสบายเลยครับ ทั้งทางเรียบ ทางเขา เลยไม่คุันไม่ชินกับเครื่องเบนซินครับ ด้วยความที่คิดเองเออเองว่าเป็นมิตซูเครื่องแรงไม่ต้องพูดถึงยิ่งวี6ต้องวิ่งจี๊ดอยู่แล้วเลยไม่ลองขับ ดูแค่ออฟชั่น และต้องการเปลี่ยนรถค่ายอื่นบ้าง เพราะไปออกรถพร้อมกับภรรยาเค้าก็ออกฟอร์จูนเนอร์ Desel 2.5 ถ้าออกมาอีกคงขับเหมือนกันและผมก็คงต้องขับอะไรเดิมๆไปอีก4ปีรวม12ปีเลยที่เดียว นี่เลยเป็นคำตอบที่ผมหันมาหาน้องปาครับ
โดยรวมแล้ว ปาเจโร่ดีกว่ามากครับถูกใจผมทุกอย่าง มีเรื่องเครื่องอย่างเดียวที่มีปัญหานี่แหละครับ นี่ถ้าแก้ไขหายแล้วกลับมาวิ่งจี๊ดจ๊าดน๊ะผมรักน้องปาตายเลยครับ
ขอขอบคุณป๋าปันปัน และท่านสมาชิกทุกท่านครับที่ช่วยกันแวะเวียนเข้ามาวิเคราะห์ ช่วยหาแนวทางแก้ไขให้ครับ ขอบคุณจากใจจริงๆครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2015, 11:39:34 pm โดย Bird Phuket » บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:34:50 pm »

น่าจะลองให้ ศูนย์ Initialize ระบบ injectorของน้ำมัน ก่อนครับ lerning ใหม่หมด ทั้ง
แป้นคันเร่ง ปีกผีเสื้อ เกียร์  ....…ถ้าศูนย์มีเครื่อง consult ก็ต้องทำเป็นครับ.....เอาระบบแก้สออกก่อนด้วยครับ(หวังว่าทำมาเป็นแบบ plug and play)  สายที่ต่อเข้า obd gas ไฟเลี้ยง ecu gas
ผมก็หวังว่าเข้า0ที่ออกรถมาเค้าน่าจะทำให้แบบที่ป๋าบอกครับ เพราะที่0 ตจว.เค้าแค่เช็คหาข้อผิดพลาดให้เฉยๆครับ ไม่มีอะไรฟ้องปรกติทุกอย่าง แต่ช่างก็บอกว่าแปลกๆทำไมรถไม่วิ่งเช็ค0ที่ออกรถมาดีกว่าครับ
อ้ออีกอย่างนึงครับ ตอนกดคันเร่งลึกๆเพื่อให้เครื่องเชนจ์เกียร์ รอบเครื่องกวาดไป4-5-6พันรอบ แต่เหมือนล้อจะค่อยๆหมุนความเร็วค่อยๆเพิ่ม(รอบเครื่องกับความเร็วไม่สัมพันธ์กัน) ลักษณะเหมือนเครื่องยนต์กับเฟืองท้ายไม่บารานซ์กันอ่ะครับ ต้องให้ศูนย์Initialize ระบบทุกระบบใหม่หมดตามที่ป๋าว่ามาน่าจะหายมั้งครับ สาธุๆๆ นอนไม่หลับเลยครับ

บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 11:52:50 pm »

ป๋าคับ code alarm ที่ให้มามันฟ้องว่าชุดหัวฉีดด้านขวาเครื่อง ตัวที่1 3 5 ทำงานไม่สมดุลกับอากาศไอดี ต้องลองไล่ดูชุดปลั้กไฟหัวฉีด sensorแอร์โฟล sensor ฝั่งไอดี ที่ท่อดำๆ กับสายไฟแก็สที่ดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันมาว่าต่อสายสลับหัวฉีดมั้ย
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 22 คำสั่ง