Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit (ขอปิดกระทู้คร๊าบ)  (อ่าน 18794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 06:15:10 pm »

บอลขาดอะไรที่ยังไม่ได้ลงมั่งเนี่ย 555
อินเตอ หัวฉีด ท่อ กล่อง ปรับบูส วัดบูส โช๊ค ยาง ลงมาหมดแล้ว
อีกทีคงต้องยกเครื่องแล้วละ  Wink
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 06:39:38 pm »

บอลขาดอะไรที่ยังไม่ได้ลงมั่งเนี่ย 555
อินเตอ หัวฉีด ท่อ กล่อง ปรับบูส วัดบูส โช๊ค ยาง ลงมาหมดแล้ว
อีกทีคงต้องยกเครื่องแล้วละ  Wink

ยังเหลืออยู่ เปลี่ยนโบ โมปั้ม ยกหัวฉีด โมลูกทอร์ค

ปั้มติ๊ก ตบตูดด้วยถังAสักใบ
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 06:47:54 pm »

ครับ ขอแชร์บ้าง
ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ
1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05
2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.)

สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้


ลองให้ทาง คุณ ปอนด์ จูนดูก่อนครับ    

ของผมจูนมาแล้ว วิ่งไป มวกเหล็ก ช่วงเที่ยงๆ นั่งสองคน ไม่บรรทุก  ไหลประคองความเร็วอยู่ 120-140  ไม่เกินนี้ ไม่มีเค้น  ความร้อน 97-98c       ขึ้นเขาแถวมวกเหล็ก ไหลตามตูดรถคันอื่น ทะลุ 100c เรียบร้อย ตั้งแต่ตีนเขา  เลย ยกคันเร่ง ปิดกล่อง ขับ STD. สบายใจกันไป จนถึงมวกเหล็ก
 Cry Cry Cry  

แต่นั่นเป็นการได้ลองวื่ง ตจว. แค่ครั้งนั้น ครั้งเดียวหลังจากไปจูนมาใหม่ เลยยังไม่อยากสรุป อะไรมาก ขอลองอีกสักพัก เก็บข้อมูลเรื่อยๆ  วิ่งเนียนๆ ยาวๆ อัดๆ หนักๆ โหดๆ  ทุกโหมด ทั้งธรรมดา และโหมด พิเศษ ที่ขอมา  จะได้รู้ว่า มันร้อนน เป็นปกติ อยู่แล้ว หรือ ไม่ อย่างไรกัน  Sad Sad

ยังไงวันมีตติ้ง ที่หนองมนต์ ฝากป๋าลอง ดูความร้อน ช่วงขากลับ หลังจากจูนแล้วหน่อยครับ ว่า ความเร็วเดินทางปกติ 100-120 อยู่ที่เท่าไหร่  Smiley Smiley  

ตามปรกติ ผมไปกลับ ชลบุรี ทุกวัน ก็เลยได้ลองทุกวัน ที่ผมอธิบายก่อนหน้านี้ เป็นข้อสรุปได้เลย
ลืมบอกไปว่า ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140 - 160 เป็นส่วนมาก
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 11:09:16 pm »

วาวล์น้ำ ซิ่งในไทรทัน 2.5
  อุหภูมิ เดินเบา 81 องศา   เลินร์นิ่งกล่องได้ เท่ากับการทำงานเครื่องพอดี   เท่ากับ วีโก้ 3000 กล่อง 2 ใบ  ลองคิดดูนะครับผมโชคดีที่ได้ทำรถหลายยี่ห้อ
 แต่เครื่อง 4d 56 เป็น เครื่องเจ้าปัญหาที่สุดเช่นกัน มาจาก 4d 53 ขยายกระบอกสูบจนแบบจะเบียดกันอยู่แล้ว มาเป็น 4d 56 8 วาวล์ และก็กรายมาเป็น 4d56 คอมมอลเรล ระยะชัก และอื่นๆ ถ้าถอดฝาสูบออกเห็นแต่เสื้อ คงจำกันได้ แรงดันตก กล่องฉลาด แต่ผมก็ชอบ เพราะผมก็ใช้อยู่ทุกๆวัน

        ความเร็ว 205 กับความร้อน 93 วิ่งขึ้นเขา 81-83  เดินทางก็ราวๆนี้ พอแล้วอุหภูมิ ขนาดนี้ เหมาะกับประไทยแล้วมั้งครับ  เครื่องอายุ 20 กว่าปี ที่เปลี่ยนแค่ฝาสูบกับปั้ม
   วิ่งในเมือง รถติด มากๆ  ห้องเครื่องร้อนมาก ถ้าวาวล์น้ำเปิดเร็ว ก็เป็นการเพิ่มระยะเวลาการเดือดของน้ำ (แรงดันในหม้อน้ำปกติ) อะไรที่ทนความร้อนไม่ได้นานก็จะทนขึ้น
   การที่ลดองศาการเปิกวาวล์น้ำ เป็นการลดอุหภูมิสะสม ในระบบที่สามารทำได้ง่าย ทำกันมานาน แล้ว
   ถ้าเพิ่มฝาหม้อน้ำแรงดันสูงเข้าไป นานๆ หม้อน้ำใบกระเปี๊ยก ของไทรทันและปาเจ อาจจะลาโลกเร็วกว่าที่คิด
           ลองคิดเล่นๆ 2.5 ตัว เก่า เขาทำขายคนทั้งโลก หนาว ร้อน เครื่องตัวเดียวกันหมด   ลูกสูบจะเบียดกันอยู่แล้ว
           วีจี แก้เครื่องสะบานเลย 55555 ขุดหัวลูกสูบ แหวนสูง พู่เลปั้ม ตัวเล็ก  ก็ให้เอาน้ำออกจากเครื่องได้เร็วขึ้นเหมือนกัน
 3.2 ความร้อน 80 กลางสะงั้น.....ไม่ต้องทำไรแล้ว เนียนๆหน่อยก็สร้างหม้อน้ำสักใบ ก็พอนะครับ
 2.5 ตัว เก่าและใใหม่ หม้อน้ำ พูเล่ปั้มน้ำ ลูก vg วาวล์น้ำ ถ้าเอาโหดๆ  อ่ะครับ
    สงสัย ในคำตอบ  081 8306773 ทุกวันในเวลาราชการครับ
         
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 11:21:16 pm »

ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at
เข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน
  ลงทุนหลักร้อยครับ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 05:52:09 am »

ครับ ขอแชร์บ้าง
ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ
1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05
2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.)

สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้


ป๋าโต้ง 17-18 ครับ หรือว่าของป๋ามีนอกรอบ  Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:34:48 am »

วาวล์น้ำ ซิ่งในไทรทัน 2.5
  อุหภูมิ เดินเบา 81 องศา   เลินร์นิ่งกล่องได้ เท่ากับการทำงานเครื่องพอดี   เท่ากับ วีโก้ 3000 กล่อง 2 ใบ  ลองคิดดูนะครับผมโชคดีที่ได้ทำรถหลายยี่ห้อ
 แต่เครื่อง 4d 56 เป็น เครื่องเจ้าปัญหาที่สุดเช่นกัน มาจาก 4d 53 ขยายกระบอกสูบจนแบบจะเบียดกันอยู่แล้ว มาเป็น 4d 56 8 วาวล์ และก็กรายมาเป็น 4d56 คอมมอลเรล ระยะชัก และอื่นๆ ถ้าถอดฝาสูบออกเห็นแต่เสื้อ คงจำกันได้ แรงดันตก กล่องฉลาด แต่ผมก็ชอบ เพราะผมก็ใช้อยู่ทุกๆวัน

        ความเร็ว 205 กับความร้อน 93 วิ่งขึ้นเขา 81-83  เดินทางก็ราวๆนี้ พอแล้วอุหภูมิ ขนาดนี้ เหมาะกับประไทยแล้วมั้งครับ  เครื่องอายุ 20 กว่าปี ที่เปลี่ยนแค่ฝาสูบกับปั้ม
   วิ่งในเมือง รถติด มากๆ  ห้องเครื่องร้อนมาก ถ้าวาวล์น้ำเปิดเร็ว ก็เป็นการเพิ่มระยะเวลาการเดือดของน้ำ (แรงดันในหม้อน้ำปกติ) อะไรที่ทนความร้อนไม่ได้นานก็จะทนขึ้น
   การที่ลดองศาการเปิกวาวล์น้ำ เป็นการลดอุหภูมิสะสม ในระบบที่สามารทำได้ง่าย ทำกันมานาน แล้ว
   ถ้าเพิ่มฝาหม้อน้ำแรงดันสูงเข้าไป นานๆ หม้อน้ำใบกระเปี๊ยก ของไทรทันและปาเจ อาจจะลาโลกเร็วกว่าที่คิด
           ลองคิดเล่นๆ 2.5 ตัว เก่า เขาทำขายคนทั้งโลก หนาว ร้อน เครื่องตัวเดียวกันหมด   ลูกสูบจะเบียดกันอยู่แล้ว
           วีจี แก้เครื่องสะบานเลย 55555 ขุดหัวลูกสูบ แหวนสูง พู่เลปั้ม ตัวเล็ก  ก็ให้เอาน้ำออกจากเครื่องได้เร็วขึ้นเหมือนกัน
 3.2 ความร้อน 80 กลางสะงั้น.....ไม่ต้องทำไรแล้ว เนียนๆหน่อยก็สร้างหม้อน้ำสักใบ ก็พอนะครับ
 2.5 ตัว เก่าและใใหม่ หม้อน้ำ พูเล่ปั้มน้ำ ลูก vg วาวล์น้ำ ถ้าเอาโหดๆ  อ่ะครับ
    สงสัย ในคำตอบ  081 8306773 ทุกวันในเวลาราชการครับ
         
ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 11:25:19 pm »

ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
[/quote]

อยากลอง  อยากใส่  ก็จัดไป  อย่าไปกังวล   ดีทุกกล่องครับ    ชอบแบบไหน   ลองไปใช้กันดู  เจอของดีก็มาบอกกันครับ

ฝากแจ้งข่าว   ****ทีม IFRIT  ไปวันที่  17 วันเดียว   ตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำถึง ตีหรือเช้า   แล้วแต่ภาระกิจครับ

มีคิวจอง  ท้ายราง 5   กล่อง 3  (ที่เหลือไม่แน่ใจครับ)
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 09:53:50 am »

ป๋าอธิบายซะผมอยากรู้ลึกซึ้งเลย..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

อยากลอง  อยากใส่  ก็จัดไป  อย่าไปกังวล   ดีทุกกล่องครับ    ชอบแบบไหน   ลองไปใช้กันดู  เจอของดีก็มาบอกกันครับ

ฝากแจ้งข่าว   ****ทีม IFRIT  ไปวันที่  17 วันเดียว   ตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำถึง ตีหรือเช้า   แล้วแต่ภาระกิจครับ

มีคิวจอง  ท้ายราง 5   กล่อง 3  (ที่เหลือไม่แน่ใจครับ)
[/quote]ผมกล่องกับสมาร์เกจนะจ๊ะ อิอิ..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 09:59:28 am »

ป๋านะ ผมไปวันเสาร์เช้าเลยดีกว่างั้น จองคันแรกๆๆ จะได้มีเวลาลองนานๆๆ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:46:34 pm »

ป๋านะ ผมไปวันเสาร์เช้าเลยดีกว่างั้น จองคันแรกๆๆ จะได้มีเวลาลองนานๆๆ

เจอกัน 9.00 น    เบอร์ตาม ทะเบียนรถ  บังเอิญได้ซิมเบอร์สวยแถมรถครับ   อิ  อิ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 06:47:29 pm »

ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at
เข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน
  ลงทุนหลักร้อยครับ
อันนี้ลองมาแล้ว ดีจริง ใช้ได้จริงครับ

รถคันล่ะเป็นล้าน หาของดี ที่ดีที่สุด มาใส่รถ จะได้ปลอดภัยค๊าบ

...........ทำแต่รถแรงๆกัน ระวังเรื่องตัวร้อนกันบ้างนะครับพี่น้องครับ 100000 กิโลเมตรรู้ผลครับ(ท่อนบน)

ผมและพี่น้องหลายท่านที่ใช้ 4D56 มานาน พอจะเข้าใจกับปัญหาเครื่องตัวนี้บ้างแล้วครับ

กล่อง(หลอก)ECU มีมากมายหลายยี่ห้อ ลองพิจารณาอย่างถ้วนถี่นะครับ(เงินเรา รถเรา ชีวิตเรา) red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 07:41:09 am »

ผมเปลี่ยนใจแล้ว เอากันเหนียว เพิ่ม กล่อง+รองซิม+สมาร์ทเกจจ์
บันทึกการเข้า
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 07:43:36 am »

มีปรอทวัดใข้ดีกว่าไม่มี ดีกว่าใช้มือคลำ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 08:52:39 am »

ลองดูนะครับ ผมเห็นว่ามันจะได้ประโยชน์ สำรถแรงหรือวิ่งไกลๆ ทั้งออยล์เกียร์ at
เข้ามาแชร์ แค่นั้นครับ ในฐานะใช้เครื่องตัวเดียวกัน
  ลงทุนหลักร้อยครับ
อันนี้ลองมาแล้ว ดีจริง ใช้ได้จริงครับ

รถคันล่ะเป็นล้าน หาของดี ที่ดีที่สุด มาใส่รถ จะได้ปลอดภัยค๊าบ

...........ทำแต่รถแรงๆกัน ระวังเรื่องตัวร้อนกันบ้างนะครับพี่น้องครับ 100000 กิโลเมตรรู้ผลครับ(ท่อนบน)

ผมและพี่น้องหลายท่านที่ใช้ 4D56 มานาน พอจะเข้าใจกับปัญหาเครื่องตัวนี้บ้างแล้วครับ

กล่อง(หลอก)ECU มีมากมายหลายยี่ห้อ ลองพิจารณาอย่างถ้วนถี่นะครับ(เงินเรา รถเรา ชีวิตเรา) red heart red heart red heart

ขอบคุณครับ ...... สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง