Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Oil Bayer ที่ มีนาคม 10, 2014, 01:19:42 pm



Languages

หัวข้อ: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oil Bayer ที่ มีนาคม 10, 2014, 01:19:42 pm
หลังจากหาข้อมูลมานานในที่สุดก็ได้ฤกษ์ซักที จบที่ Pattaya Auto Gas ชุด AC Stag 300 ISA2
ชุดอุปกรณ์
หม้อต้ม KME glod
(http://image.ohozaa.com/t/218/ta9zqF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs76KSLERTdQDQcb)

รางหัวฉีด HANA
(http://image.ohozaa.com/t/540/b9QZV5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs76MiGo0o202z4q)

ถังโดนัส  Magnate 62 L
(http://image.ohozaa.com/t/f17/FHe7qm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs76LAJ1r3yNDo4t)

รถพร้อม
(http://image.ohozaa.com/t/3b4/CoWX4M.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs76JsQVJKbWeSVc)

มาดูรูปรวมๆเลยละกันนะ อธิบายไม่ค่อยถูกครับ

(http://image.ohozaa.com/t/6f2/5EjnBq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eHZcjiYNrkA99)

(http://image.ohozaa.com/t/499/6223NG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eENoaKUt2AGuv)
(http://image.ohozaa.com/t/6aa/DS2pqr.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eFvlxjUwmQ6Sa)
(http://image.ohozaa.com/t/7dc/Ee4ic1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eGVggse3WQwIl)
(http://image.ohozaa.com/t/gab/pnTf2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eGdiTT3NGwe2l)
(http://image.ohozaa.com/t/249/odk4hc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eK74p0rxElRX1)
(http://image.ohozaa.com/t/ge7/XTi2U7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eLwZ88NcuZ9eN)
(http://image.ohozaa.com/t/cff/Q1fqSv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eKP1LzH1qQS6s)
(http://image.ohozaa.com/t/7c9/SpL8M9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eIH9FS7M0lIw9)
(http://image.ohozaa.com/t/1da/zWwcSD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7ePMJjxLz4j2g2)
(http://image.ohozaa.com/t/cac/gLnTNV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eNiSxyGx7a73n)
(http://image.ohozaa.com/t/24a/HRAIMk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eOINgH1d19cOV)
(http://image.ohozaa.com/t/7bb/GrpAhn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xs7eLSXOqmC5PteL)

สรุปใช้เวลาติดตั้งประมาณ 9 ชม. 09:00-18:00
ไม่ตัดปั้มติ๊กครับ หลังจากทดลองวิ่งประมาณร้อยกิโล เจอปัญหาเดียวคือ มีเสียงหอนจากหม้อต้มขณะออกตัวนิดหน่อย แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ ส่วนเวลาวิ่งปกติไม่มีเสียงครับ ที่ร้านบอกให้ลองดูซักระยะนึง ถ้าเริ่มมีเสียงดังมากให้เข้ามาเปลี่ยนหม้อต้มได้เลยครับ เครมได้ ส่วนการเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันไม่มีอาการสะดุดครับเพราะไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ลองที่ความเร็ว 140 ครับ ส่วนอัตราการกินแก๊สยังไม่ได้ทดสอบครับ รอให้วิ่งหมดถังแรกก่อน หลังจากนั้นค่อยมาดูกันอีกที แต่โดยรวมทั่วไปถือว่าดีมากครับเมื่อเทียบกับราคาและการติดตั้งครับ
 smile..


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dum999 ที่ มีนาคม 10, 2014, 03:05:11 pm
ติดตั้งที่เดียวกันเลยครับ


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มีนาคม 10, 2014, 05:12:43 pm
 ยอดเยี่ยม รอชมข้อมูล อัตราสิ้นเปลืองครับ ว่าแต่เสียงหอนของหม้อต้มมันเป็นลักษณะไหนครับ  ดังตลอดเวลาหรือเปล่า และช่างเขาว่ามาจากสาเหตุอะไรครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oil Bayer ที่ มีนาคม 10, 2014, 05:29:44 pm
ยอดเยี่ยม รอชมข้อมูล อัตราสิ้นเปลืองครับ ว่าแต่เสียงหอนของหม้อต้มมันเป็นลักษณะไหนครับ  ดังตลอดเวลาหรือเปล่า และช่างเขาว่ามาจากสาเหตุอะไรครับ สาธุ


อัตราสิ้นเปลืองถ้าได้ข้อมูลแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
ส่วนเสียงหอนมันบอกไม่ถูกครับ แต่มันดังมาจากหม้อต้มช่วงเหยียบคันเร่งตอนออกตัว แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ ช่างบอกว่าหม้อต้ม KME มักจะมีเสียงแบบนี้ครับ แต่ถ้ายังดังต่อเนื่องหรือดังมากขึ้น ให้เข้ามาเปลี่ยนหม้อใหม่ได้เลยครับ  eie eie


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_ting ที่ มีนาคม 10, 2014, 07:37:47 pm
ติดที่เดียวกันชุดเดียวกันเลยครับป๋า oil
เสียงรถผมนั้นตัวหม้อต้มนั้นไม่มีเสียงครับ
แต่เสียงหัวฉีด hana พอได้ยินเข้าห้องโดยสาร
บ่างตอนรอบเดินเบาครับ ยิ่งตอนไม่มีเสียงกวนจาก
ภายนอกนี้ชัดเจนเลยครับ


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 10, 2014, 10:21:58 pm
ฝากถามเฮียที่ร้านนิดนะครับ  แล้วแกจะว่าผมไหมเอ่ย  เพราะผมอยากรู้แต่ไม่เคยได้ลองเลย   ว่าเรื่องหม้อ kme หอนนี่  ขอลองกลับหัวกลับหางมาที่เดิมได้ไหม   มันจะหายหอนหรือไม่ ?   เพราะ case กลับหัวหม้อนี่ผมไม่เคยลองเลย  แต่หากเฮียแกไม่โกรธผมแล้วลองกลับดู  ถ้าหายคงไม่ต้องไปหาเหตุอื่นครับ อันนี้ป๋าพิจารณาเองนะครับว่าจะพูดยังไงดี  ผมคงไม่กล้าครับ  เพราะไม่รู้จริง...

ผมเดานะเฮียแกเอาข้อดีของการกลับหัวหม้อเพื่อ  ให้เห็นระบบท่อที่ก้นหม้อ  จะได้ Service กันแบบชัดหรือเห็นการรั่วซึมกันได้ง่ายเลย  แต่มันก็พอมีข้อเสียอยู่ตรงที่แกน solenoid ไม่รู้ว่าถ้ามันมีคราบเหนียวมันจะเป็นยังไง  จะมีการมากองรวมที่แกนได้ง่ายกว่าหรือไม่  เพราะมันกลับ North and South ทีเดียว  แต่ที่ได้เห็นจากภายนอก  ก็แอบชอบและสงสัยในเวลาเดียวกัน   ใน Club เราใช้ KME Gold เกินกว่า 300 คันขึ้นนะครับผมว่า  แทบไม่มีใครหอนครับ หรือมีก็มาแจมกันนิดครับ

ป๋าครับผมเสี่ยงพูดออกมา  ไม่ว่ากันนะครับ  ว่าจะไม่พูดโแล้วนะครับ  แต่เอาคำนี้มาใช้ตลอดช่วงนี้ครับ  .เพื่อประโยชน์ของสมาชิกเราในห้องแก็สนะครับ.

ขอชมงานนิดด้วยเลยครับ... งานยึดหม้อต้มดูแข็งแรงและไม่เกะกะดีครับ   ราคาน่าสนใจแบบมากมากครับ

**** แล้ววันไหนผมจะพาสมาชิกไปติดร้านนี้ได้เปล่าเอ่ย  เด๋วโดนกรองแก็สขว้างละแย่เลย   :D :D :D ****** เ
      


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 11, 2014, 03:10:38 pm
มานั่งคิดดูแล้ว   สมาชิกเราคงจะมาติดร้านนี้กันเยอะแน่ในอนาคต  ไหนไหนก็ผมก็กลายมาเป็นช่าง ติไปแล้วโดยปริยาย  (น้อมรับหากติผิดพลาดประการใด)  แต่ก็อดใจไม่ได้ว่าถ้าสมาชิกที่ไปติดเป็นเราเป็นเพื่อนเราสนิทเรา  เราจะยอมยืนดูบางอย่างที่พอจะแก้จะดันกันได้  ถึงแม้อาจจะไม่ถูกใจร้านติดนิดหน่อย  แต่หากร้านเข้าใจจุดประสงค์ของการติเพื่อก่อของเราบ้าง  ร้านจะได้รับผลลัพท์กลับมาคือหลายคนจะเข้าไปติดตั้งมากขึ้น  หากร้านยอมรับในสิ่งที่ติ ที่แนะกันและมีความเห็นตรงกันว่าเอาแบบนี้  แบบนั้นก็ดีทั้งสองฝ่าย   ขออณุญาติเฮียแกตินิดหน่อยเลยละครับ   ถ้าเฮียแกไม่ชอบผมก็จะหยุดมาต่อกระทู้เลย  แต่ถ้าได้สร้างมาตรถานการติดให้กับสมาชิกเราดีขึ้น  เดี๋ยวได้มีดันกันจนติดตั้งไม่ทันกันแน่ครับ

ขอ comment  ตรงนี้ไปเลย  

-- ตำแหน่งการเจาะท่อไอดี เอาหลักการตามรูปข้างล่างนี้ได้ไหมครับ (เด๋วมันคาใจสมาชิก)
-- หม้อต้ม KME Gold ขอกลับตั้งขึ้นจะทำให้เร้านทำงานลำบากขึ้นไหมครับ  (เด๋ว Tick ยกไม่ขึ้นเพราะคราบเหนียวลงมากองในนั้น)
-- ควรมีการยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จาก KME Gold เป็น KME Gold Turbo หรือ KME Black ได้โดยขอเพิ่มเงิน (จริงอยู่มันพอแล้วถ้าดูตามแรงม้า  แต่อยากได้มากกว่าเพราะสวยกว่า อิ..)
-- สายท่อนำแก็ส เฉพาะภายในห้องเครื่อง ยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จากสายที่ใช้อยู่นี้เป็นพวกเกรด Parker หรือเทียบเท่าไปเลยได้ไหมครับ (เพราะ น่าจะเพิ่มเงินอีกนิดเดียว  อายุยาวกว่า ไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนกันบ่อย ล้วงก็ยากด้วยเพราะ เช่นสายแก็สที่ออกมาจากหัวฉีดวิ่งไปยิงตรงท่อไอดี  ล้วงทำงานยากหากเจาะตรงรูปแนะนำ  แต่ก็อยากได้ตรงนั้นอยู่ดี)
-- ถัง Donut ถ้าสามารถสร้าง Adapter มายึดก่อนให้องศาของถังออกแนวกระดกตูดขึ้นนิด เพื่อ Slope สวยงาม และดันถังเข้าไปให้ห่างกันชนหลังมากเท่าที่ดูสวยงามหน่อย
-- ยางหุ้มถัง  ถ้าเพิ่มเงินเอาเส้นใหม่  พวกยางตกเกรด no name ก็ยังดีกว่าถ้าให้เพิ่มเงินได้โดยลูกค้า
-- Switch โชว์ระดับแก็ส  มีให้เลือกสวยงามอีกไหมครับ  อย่างน้อยของ AC ตัวใหม่ก็ดูเท่ห์ขึ้นเยอะ
-- ส่วนระบบสายไฟ  โชว์งานออกมามั่งก็ดีนะครับ  มองไม่เห็น

ขออณุญาติต่อรองแทนสมาชิกใหม่เราที่กำลังจะไปติดในอนาคตครับ  หากไม่ว่าอะไรกันแล้ว  เด๋วได้คบกันแบบ Pa เต็มอู่ครับ   เพราะราคาของเฮียแกถูกใจสมาชิก  เด่นมาก่อนเลยครับ

*** หมายเหตุไม่ได้มาเชียร์กันครับ   แต่ขออณุญาติเข้ามาเพื่อประโยชน์ของสมาชิกเราครับ  เขียนจบแล้วมือเย็นเลย อิ...*****


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1kob1 ที่ มีนาคม 11, 2014, 04:09:00 pm
ว่าแต่ค่าเสียหายมันเท่าไหร่คับ...แอบสนใจ...


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_ting ที่ มีนาคม 11, 2014, 04:19:55 pm
ฝากถามเฮียที่ร้านนิดนะครับ  แล้วแกจะว่าผมไหมเอ่ย  เพราะผมอยากรู้แต่ไม่เคยได้ลองเลย   ว่าเรื่องหม้อ kme หอนนี่  ขอลองกลับหัวกลับหางมาที่เดิมได้ไหม   มันจะหายหอนหรือไม่ ?   เพราะ case กลับหัวหม้อนี่ผมไม่เคยลองเลย  แต่หากเฮียแกไม่โกรธผมแล้วลองกลับดู  ถ้าหายคงไม่ต้องไปหาเหตุอื่นครับ อันนี้ป๋าพิจารณาเองนะครับว่าจะพูดยังไงดี  ผมคงไม่กล้าครับ  เพราะไม่รู้จริง...

ผมเดานะเฮียแกเอาข้อดีของการกลับหัวหม้อเพื่อ  ให้เห็นระบบท่อที่ก้นหม้อ  จะได้ Service กันแบบชัดหรือเห็นการรั่วซึมกันได้ง่ายเลย  แต่มันก็พอมีข้อเสียอยู่ตรงที่แกน solenoid ไม่รู้ว่าถ้ามันมีคราบเหนียวมันจะเป็นยังไง  จะมีการมากองรวมที่แกนได้ง่ายกว่าหรือไม่  เพราะมันกลับ North and South ทีเดียว  แต่ที่ได้เห็นจากภายนอก  ก็แอบชอบและสงสัยในเวลาเดียวกัน   ใน Club เราใช้ KME Gold เกินกว่า 300 คันขึ้นนะครับผมว่า  แทบไม่มีใครหอนครับ หรือมีก็มาแจมกันนิดครับ

ป๋าครับผมเสี่ยงพูดออกมา  ไม่ว่ากันนะครับ  ว่าจะไม่พูดโแล้วนะครับ  แต่เอาคำนี้มาใช้ตลอดช่วงนี้ครับ  .เพื่อประโยชน์ของสมาชิกเราในห้องแก็สนะครับ.

ขอชมงานนิดด้วยเลยครับ... งานยึดหม้อต้มดูแข็งแรงและไม่เกะกะดีครับ   ราคาน่าสนใจแบบมากมากครับ

**** แล้ววันไหนผมจะพาสมาชิกไปติดร้านนี้ได้เปล่าเอ่ย  เด๋วโดนกรองแก็สขว้างละแย่เลย   :D :D :D ****** เ
      

อ่านข้อความป๋า Punpun
ของผมก็กลับหัวเหมือนกันครับ
แต่ตำแหน่งติดตั้งคนละต่ำแหน่งกับป๋า Oil


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 11, 2014, 04:29:41 pm
ขออนุญาติ

กทม.ไปติดพัทยาหรอคับ
ใจเด็ด จริงๆ  good


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oil Bayer ที่ มีนาคม 12, 2014, 03:27:03 am
มานั่งคิดดูแล้ว   สมาชิกเราคงจะมาติดร้านนี้กันเยอะแน่ในอนาคต  ไหนไหนก็ผมก็กลายมาเป็นช่าง ติไปแล้วโดยปริยาย  (น้อมรับหากติผิดพลาดประการใด)  แต่ก็อดใจไม่ได้ว่าถ้าสมาชิกที่ไปติดเป็นเราเป็นเพื่อนเราสนิทเรา  เราจะยอมยืนดูบางอย่างที่พอจะแก้จะดันกันได้  ถึงแม้อาจจะไม่ถูกใจร้านติดนิดหน่อย  แต่หากร้านเข้าใจจุดประสงค์ของการติเพื่อก่อของเราบ้าง  ร้านจะได้รับผลลัพท์กลับมาคือหลายคนจะเข้าไปติดตั้งมากขึ้น  หากร้านยอมรับในสิ่งที่ติ ที่แนะกันและมีความเห็นตรงกันว่าเอาแบบนี้  แบบนั้นก็ดีทั้งสองฝ่าย   ขออณุญาติเฮียแกตินิดหน่อยเลยละครับ   ถ้าเฮียแกไม่ชอบผมก็จะหยุดมาต่อกระทู้เลย  แต่ถ้าได้สร้างมาตรถานการติดให้กับสมาชิกเราดีขึ้น  เดี๋ยวได้มีดันกันจนติดตั้งไม่ทันกันแน่ครับ

ขอ comment  ตรงนี้ไปเลย  

-- ตำแหน่งการเจาะท่อไอดี เอาหลักการตามรูปข้างล่างนี้ได้ไหมครับ (เด๋วมันคาใจสมาชิก)

อันนี้ไม่ทราบครับว่าเจาะตำแหน่งไหนดีเพราะไม่มีความรู้ด้านนี้ครับป๋า

-- หม้อต้ม KME Gold ขอกลับตั้งขึ้นจะทำให้เร้านทำงานลำบากขึ้นไหมครับ  (เด๋ว Tick ยกไม่ขึ้นเพราะคราบเหนียวลงมากองในนั้น)


ส่วนหม้อต้มกลับหัวเอาไว้จะโทรถามเหตุผลกับเฮียแกดูนะครับว่าทำไมต้องติดกลับหัวด้วย ผมเพิ่งสังเกตุเห็นเหมือนกัน

-- ควรมีการยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จาก KME Gold เป็น KME Gold Turbo หรือ KME Black ได้โดยขอเพิ่มเงิน (จริงอยู่มันพอแล้วถ้าดูตามแรงม้า  แต่อยากได้มากกว่าเพราะสวยกว่า อิ..)


เรื่องนี้ผมได้คุยกับเฮียเค้าแล้วตามที่ป๋า Pun Pun แนะนำ แต่เฮียแกยืนยันว่าไม่จำเป็นแถมแพงอีกต่างหาก ก็เลยเชื่อเฮียเค้า save งบด้วย อิอิ

-- สายท่อนำแก็ส เฉพาะภายในห้องเครื่อง ยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จากสายที่ใช้อยู่นี้เป็นพวกเกรด Parker หรือเทียบเท่าไปเลยได้ไหมครับ (เพราะ น่าจะเพิ่มเงินอีกนิดเดียว  อายุยาวกว่า ไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนกันบ่อย ล้วงก็ยากด้วยเพราะ เช่นสายแก็สที่ออกมาจากหัวฉีดวิ่งไปยิงตรงท่อไอดี  ล้วงทำงานยากหากเจาะตรงรูปแนะนำ  แต่ก็อยากได้ตรงนั้นอยู่ดี)


เรื่องสายท่อนำแก๊สผมก็ได้คุยตามที่ป๋า Pun Pun แนะนำแล้วเหมือนกัน แต่เฮียแกบอกว่าของแกรับจากดีลเลอร์เจ้าเดียวเลยไม่อยากแยกแต่ละอุปกรณ์ ส่วนอายุการใช้งานกับสายแบบที่เฮียแกใช้ก็ตกประมาณ 3 ปี ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหลักร้อยครับ พอรับได้ อิอิ

-- ถัง Donut ถ้าสามารถสร้าง Adapter มายึดก่อนให้องศาของถังออกแนวกระดกตูดขึ้นนิด เพื่อ Slope สวยงาม และดันถังเข้าไปให้ห่างกันชนหลังมากเท่าที่ดูสวยงามหน่อย

 เรื่องถังผมใช้แค่ 62 L ก็เลยไม่ค่อยห้อยเท่าไหร่ พอรับได้ครับ เฮียแกแถมติดตั้งคานเหล็กกันชนให้อีก อันนี้ต้องบอกเฮียแกนะครับ เพราะปกติไม่ได้ติดให้ครับ

-- ยางหุ้มถัง  ถ้าเพิ่มเงินเอาเส้นใหม่  พวกยางตกเกรด no name ก็ยังดีกว่าถ้าให้เพิ่มเงินได้โดยลูกค้า


เรื่องยางใหม่ เก่า ผมไม่ค่อยซีเรียสครับ แต่ถ้าอยากสวยงามก็เพิ่มเงินเอายางใหม่ไปเลยก็ได้ แต่ผมว่าไม่จำเป็นครับ save งบอีกแล้ว 555

-- Switch โชว์ระดับแก็ส  มีให้เลือกสวยงามอีกไหมครับ  อย่างน้อยของ AC ตัวใหม่ก็ดูเท่ห์ขึ้นเยอะ

เฮียแกบอกที่ร้านมีแบบเดียวครับ แต่ผมก็ว่ามันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ออกจะโบราณหน่อยๆนะ 555

-- ส่วนระบบสายไฟ  โชว์งานออกมามั่งก็ดีนะครับ  มองไม่เห็น

ขออณุญาติต่อรองแทนสมาชิกใหม่เราที่กำลังจะไปติดในอนาคตครับ  หากไม่ว่าอะไรกันแล้ว  เด๋วได้คบกันแบบ Pa เต็มอู่ครับ   เพราะราคาของเฮียแกถูกใจสมาชิก  เด่นมาก่อนเลยครับ

*** หมายเหตุไม่ได้มาเชียร์กันครับ   แต่ขออณุญาติเข้ามาเพื่อประโยชน์ของสมาชิกเราครับ  เขียนจบแล้วมือเย็นเลย อิ...*****



สรุปโดยรวมถือว่าพอใจครับเมื่อเทียบกับราคา (ขอย้ำ) ส่วนเรื่องการติดตั้งหม้อต้ม ผมได้บอกเฮียแกตามที่ป๋า Pun Pun ฝาก comment มา ซึ่งเฮียแกก็รับฟังนะครับ งานนี้เลยติดตั้งแน่นหนาเป็นพิเศษ
อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ คือวันที่ติดตั้งผมอยู่กับเฮียแกประมาณครึ่งวันเช้า ได้คุยกันหลายเรื่องรวมถึงความเป็นมาในการเปิดร้านติดตั้งแก๊สของเฮียแกด้วย ซึ่งดูแล้วเฮียแกก็เป็นคน frindly ดีนะครับ และที่สำคัญครับป๋า Pun Pun ผมทำให้เฮียแกยิ้มได้ด้วยครับ 555  smile..


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 12, 2014, 09:49:59 am
ป๋า Oil เด๋วว่างสรุปค่าใช้จ่ายให้สมาชิกฟังกันนะ

เรื่องใบจดทะเบียนเข้าเล่มแก็ส  หลักถานเฮียแกจดผ่านขนส่งชลบุรีฉลุยครับ  เพื่อนผมไปจัดมา  และต้องขอบคุณความมีน้ำใจเฮียแกด้วย   เพื่อนผมติดมาหลายเดือน  กลับไปขอใบเสร็จใหม่บอกว่าจะเอาไปเป็นหลักถานให้ประกันภัยเพิ่มเติม  แกก็จัดให้เรียบร้อยดี  อันนี้คะแนนเต็มครับ

เรื่อง Options ที่ผมนำเสนอขอเพิ่มช่องโอกาศให้สมาชิกในอนาคต  เป็นเป็นส่วนที่ตกลงกันแล้วดี 2 ฝ่ายครับ   เพราะพวกเราจะได้สามารถ cut to size บางอย่างได้ตามใจเรา  เช่นบางคนอยากให้ระบบถูกลงกว่านี้อีกก็น่าจะทำได้อีกหลายพันเหมือนกัน  ยกตัวอย่างเช่น ขอใช้หัวฉีดแบบราคาธรรมดาพวก 30 BFC ก็จะลดลงได้อีกหลายครับ   แต่ประสิธิภาพก็ไม่ได้แย่ลงเท่าไร  และเปลี่ยนทิ้งในอนาคตได้  ราคาถูกดีกว่าพวก Hana   Keihin  แต่ก็อีกและถ้าเราอยากได้พวก High End Injectors  เราก็ขอเฮียแกทำราคาให้ได้อีกทั้งเพิ่มขึ้นหรือลดลง  เพราะ cut to size ให้สมาชิกเราแบบ  สั่งเพิ่มหรือลดได้

แต่ป๋า oil ไปเล่าเรื่องตลกให้แกฟังเปล่า  แกถึงยิ้มได้  :D :D :D  ป๋าเก่งมากที่ทำได้  :D :D :D :D

ป.ล.  ผมว่าได้เวลาแล้วที่แกจะเปิดใจรับสมาชิกเรา  และจัด Promotion พิเศษ ให้สมาชิกเราแบบพิเศษนิดครับ    ไม่ได้เชียร์เฮียครับ  แต่เข้ามาเจรจาเปิดทางให้สมาชิกเราครับ  ไม่ต้องลดเงินก็ได้  แต่มาเปลี่ยนกรองแก็สฟรีได้ 1-2 รอบอะไรทำนองนี้  จะได้แวะมาหาเฮียแกดูพวกรอยซึม  ไฟโชว์อะไรทำนองนี้ครับ   แล้วถ้าเฮียแกจะโคสนาในเวบเราก็อ่านทำตามกติกาในห้องซื้อขายเราได้นะผมเดาว่า


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 12, 2014, 11:30:23 am
อ่านข้อความป๋า Punpun
ของผมก็กลับหัวเหมือนกันครับ
แต่ตำแหน่งติดตั้งคนละต่ำแหน่งกับป๋า Oil

ป๋า Nu_ting  ไม่มีอะไรน่ากังวลมากครับ    เรื่องตำแหน่งเจาะ  การยึดหม้อ  การตั้งมุมหม้อ  ถ้ามีปัญหาที่จะต้องแก้ไขใดใด  เฮียแกคงแก้ไขได้ใหม่หมดผมว่า  เพราะดูแล้วปรับปรุงได้หมด ถ้าป๋ามีปัญหาอย่างไหน  คงไม่เสียเวลาอะไรมากด้วย  แม้กระทั่งรูที่เจาะก็แก้ได้  ปิดรูเก่า  เจาะทีไหม่    แต่ผมแอบเห็นว่าเฮียแกปรับปรุงการยึดหม้อใหม่นะ  ท่าจะแข็งแรงและสวยดีกว่าเดิมทีเดียว   วันไหนกลับไป Service ก็แอบจีบแกขอยึดใหม่ได้นะผมว่า  ดูเหมือนแกจะตัดแผ่นเหล็กแบบมีการ Design ใหม่เลย ดูแข็งแรงดีครับ  สวยกว่าเดิมด้วย


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 13, 2014, 10:15:26 am
ไม่ได้มีเจตนาไปทางลบครับ  เพียงแต่เอาข้อมูลมาให้ช่วยกันเติมแต่งก่อนสมาชิกเราจะเริ่มมากขึ้นครับ  แก้นิดเดียวคงขับกันมันส์ต่อได้เลยครับ   ใจจริงนะแอบดันเฮียแกเพื่อประโยชน์ 2 ส่วน
1.. สมาชิกได้การติดตั้งที่ดีกลับไปขับกัน
2.. เฮียแกจะได้ไม่เจอปัญหา  ที่สมาชิกตามมาให้แก้กัน  เสียเวลา 2 ฝ่ายเลย
3.. สมาชิกเราและเฮียได้ประโยชน์เต็ม  คุ้มกับที่  ผม ยอมเสี่ยงเอาข้อมูลที่ถูกต้องมาให้  มีแต่อาจจะโดนบ่นกับไม่โดน  อิ.. crying crying crying

ถ้าเฮียอ่านอยู่ด้วยขออภัยนิดนะครับ  เรื่องที่มาทำนี้  แต่เด๋วสมาชิกจะกลับไปติดกับเฮียมากขึ้นแน่นอน  เพราะทราบว่าอะไรไม่ถูกใจลูกค้า  เฮียเราจัดให้ใหม่แน่นอน รวมทั้งเจัดให้กับรถที่ออกไปแล้วกลับมา Service ด้วย




หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ มีนาคม 13, 2014, 02:38:06 pm
มานั่งคิดดูแล้ว   สมาชิกเราคงจะมาติดร้านนี้กันเยอะแน่ในอนาคต  ไหนไหนก็ผมก็กลายมาเป็นช่าง ติไปแล้วโดยปริยาย  (น้อมรับหากติผิดพลาดประการใด)  แต่ก็อดใจไม่ได้ว่าถ้าสมาชิกที่ไปติดเป็นเราเป็นเพื่อนเราสนิทเรา  เราจะยอมยืนดูบางอย่างที่พอจะแก้จะดันกันได้  ถึงแม้อาจจะไม่ถูกใจร้านติดนิดหน่อย  แต่หากร้านเข้าใจจุดประสงค์ของการติเพื่อก่อของเราบ้าง  ร้านจะได้รับผลลัพท์กลับมาคือหลายคนจะเข้าไปติดตั้งมากขึ้น  หากร้านยอมรับในสิ่งที่ติ ที่แนะกันและมีความเห็นตรงกันว่าเอาแบบนี้  แบบนั้นก็ดีทั้งสองฝ่าย   ขออณุญาติเฮียแกตินิดหน่อยเลยละครับ   ถ้าเฮียแกไม่ชอบผมก็จะหยุดมาต่อกระทู้เลย  แต่ถ้าได้สร้างมาตรถานการติดให้กับสมาชิกเราดีขึ้น  เดี๋ยวได้มีดันกันจนติดตั้งไม่ทันกันแน่ครับ

ขอ comment  ตรงนี้ไปเลย  

-- ตำแหน่งการเจาะท่อไอดี เอาหลักการตามรูปข้างล่างนี้ได้ไหมครับ (เด๋วมันคาใจสมาชิก)
-- หม้อต้ม KME Gold ขอกลับตั้งขึ้นจะทำให้เร้านทำงานลำบากขึ้นไหมครับ  (เด๋ว Tick ยกไม่ขึ้นเพราะคราบเหนียวลงมากองในนั้น)
-- ควรมีการยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จาก KME Gold เป็น KME Gold Turbo หรือ KME Black ได้โดยขอเพิ่มเงิน (จริงอยู่มันพอแล้วถ้าดูตามแรงม้า  แต่อยากได้มากกว่าเพราะสวยกว่า อิ..)
-- สายท่อนำแก็ส เฉพาะภายในห้องเครื่อง ยอมให้เพิ่มเงินเพื่อขอ Upgrade จากสายที่ใช้อยู่นี้เป็นพวกเกรด Parker หรือเทียบเท่าไปเลยได้ไหมครับ (เพราะ น่าจะเพิ่มเงินอีกนิดเดียว  อายุยาวกว่า ไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนกันบ่อย ล้วงก็ยากด้วยเพราะ เช่นสายแก็สที่ออกมาจากหัวฉีดวิ่งไปยิงตรงท่อไอดี  ล้วงทำงานยากหากเจาะตรงรูปแนะนำ  แต่ก็อยากได้ตรงนั้นอยู่ดี)
-- ถัง Donut ถ้าสามารถสร้าง Adapter มายึดก่อนให้องศาของถังออกแนวกระดกตูดขึ้นนิด เพื่อ Slope สวยงาม และดันถังเข้าไปให้ห่างกันชนหลังมากเท่าที่ดูสวยงามหน่อย
-- ยางหุ้มถัง  ถ้าเพิ่มเงินเอาเส้นใหม่  พวกยางตกเกรด no name ก็ยังดีกว่าถ้าให้เพิ่มเงินได้โดยลูกค้า
-- Switch โชว์ระดับแก็ส  มีให้เลือกสวยงามอีกไหมครับ  อย่างน้อยของ AC ตัวใหม่ก็ดูเท่ห์ขึ้นเยอะ
-- ส่วนระบบสายไฟ  โชว์งานออกมามั่งก็ดีนะครับ  มองไม่เห็น

ขออณุญาติต่อรองแทนสมาชิกใหม่เราที่กำลังจะไปติดในอนาคตครับ  หากไม่ว่าอะไรกันแล้ว  เด๋วได้คบกันแบบ Pa เต็มอู่ครับ   เพราะราคาของเฮียแกถูกใจสมาชิก  เด่นมาก่อนเลยครับ

*** หมายเหตุไม่ได้มาเชียร์กันครับ   แต่ขออณุญาติเข้ามาเพื่อประโยชน์ของสมาชิกเราครับ  เขียนจบแล้วมือเย็นเลย อิ...*****

^
^
 like like like like like


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oil Bayer ที่ มีนาคม 15, 2014, 11:30:10 am
จากปัญหาเรื่องเสียงดังมาจากหม้อต้ม สังเกตุดูมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้วพบว่าเสียงจะดังถี่ขึ้น เลยโทรไปคุยกับเฮียแกแล้ว ให้เข้าไปเปลี่ยนลูกใหม่ได้เลย และจากการสอบถามแกบอกว่าไม่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของหม้อต้ม เพียงแต่มันเกิดความรำคาญเท่านั้น
ส่วนเรื่องหม้อต้มกลับหัวนั้นเฮียแกก็บอกว่าไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกิดเสียงครับ แต่ที่ติดตั้งแบบนี้เพื่อความสะดวกและสวยงามในการเดินสาย
ผมเลยนัดแกเข้าไปเปลี่ยนหม้อต้มใหม่อีกประมาณ 4-5 วันครับพอดีช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง ยังไงถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
 eie


หัวข้อ: Re: V6 จับดมแก๊สเรียบร้อยแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 15, 2014, 12:32:48 pm
ป๋าตกลงเฮียเปลี่ยนหม้อให้  งั้นป๋าเอารุ่นที่สวยกว่านิดแล้วเพิ่มเงินอีกนิดไหมครับ  KME Gold Turbo  ทุกอย่างภายนอกเหมือนกันหมด  แผ่นปะกับ Aluminium ด้านข้าง 2 แผ่นจะทนกว่าเพราะเกิดตระกันของสนิมอลูมิเนียมได้ยากกว่าเพราะมีการชุบอโนไดซ์ดำด้วย อัตตราการจ่ายจากเสปค  เท่ากันแต่เร็วกว่าในการเรียกแบบฉับพลัน  สวยกว่าอีก  ส่วนเรื่องกลับหัวหม้ต้มก็ตามใจช่างก็ได้ครับ  เด๋วพอแกนโซลินอยด์ที่ตัดน้ำแก็สที่หม้อต้มเหนียวจาก TAR เฮียแกก็คงถอดล้างให้อยู่ดีครับ

เอารูปมาให้ป๋าดูครับ.. ยังเชียร์ร้านเฮียอยู่นะครับ  แต่ตามเนื้อผ้าครับ