Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีประหยัดเบี้ยประกันภัยรถยนต์  (อ่าน 3047 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
charles
merchant
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 09:59:04 am »

   หลายท่านซื้อประกันภัยรถยนต์ปีหนึ่งหลายหมื่นบาท หากมีหลายคันค่าใช้จ่ายยิ่งจะเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ด้านล่างนี้เป็นวิธีการลดค่าใช้จ่ายของคุณในแต่ละปี ในการซื้อประกันภัยรถยนต์ในราคาประหยัด

 

1.  ส่วนลดประวัติดี

  ในแต่ละปีที่ท่านทำประกันภัยรถยนต์ไว้ ถ้ารถยนต์ที่เอาประกันภัยของท่านไม่เคยมีเคลมเลยในปีที่ผ่านมา หรือมีเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ท่านจะได้รับส่วนลดประวัติดี ตามลำดับขั้นในแต่ละปี สูงสุดถึง 50% ของเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ ดังนี้

·         ขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20%

·         ขั้นที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30%

·         ขั้นที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40%

·         ขั้นที่ 4 ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 50%


หมายเหตุ : หากท่านเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดประวัติดีจะลดลงทีละขั้น เช่นหากท่านมีประวัติดี 40 เปอร์เซ็นต์ และเป็นฝ่ายผิด 1 ครั้ง ส่วนลดก็จะลดลงเหลือ 30 เปอร์เซ็นต์ บางคนอาจจะเข้าใจว่าหากเป็นฝ่ายผิดเพียงครั้งเดียว ประวัติดีจะหมายหมด ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด

2.ระบุชื่อผู้ขับขี่

       การประกันภัยรถยนต์ แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ สำหรับรถยนต์นั่ง รถยนต์โดยสาร ที่ใช้ส่วนบุคคล สามารถเลือกระบุชื่อผู้ขับขี่ได้ไม่เกิน 2 คน โดยจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ ตั้งแต่ 5 – 20% ดังนี้

ช่วงอายุ   ส่วนลดเบี้ย
18 / 24 ปี     5%
25 – 35 ปี     10%
36 – 50 ปี     15%
50 ปีขึ้นไป    20%


3.  ความเสียหายส่วนแรก (Deductible)

       การทำประกันภัยรถยนต์แบบมี Deductible เป็นวิธีการที่ท่านเลือกรับความเสี่ยงภัยไว้เองบางส่วน ในกรณีที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุในละครั้ง ซึ่งจะทำให้สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยได้ส่วนหนึ่ง เช่น หากคุณซื้อค่าเสียหายส่วนแรกเพิ่มเป็นจำนวนเงิน  2,000 บาท เป็นต้น คุณก็จะได้ลดเบี้ยประกันจากยอดเดิม อาจจะ 4,000 – 5,000 บาท แล้วแต่บริษัท แต่หากมีอุบัติเหตุ และคุณเป็นฝ่ายผิดคุณก็ต้องเสียเงินจำนวน 2,000 บาท/ครั้ง เพราะว่าว่าเงินตรงนี้เป็นการร่วมรับผิดกับบริษัทประกันฯ นั่นเอง

 

4.ส่วนลดกลุ่ม

การประกันภัยรถเป็นกลุ่มจะได้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้น
เพื่อให้ผู้เอาประกันภัย ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชน ผู้ใช้รถให้ความสนใจทำประกันภัยรถภาคสมัครใจเพิ่มมากขึ้นกรมการประกันภัย จึงได้พิจารณากำหนดส่วนลดกลุ่มในกรณีที่ ผู้เอาประกันภัยเป็นพนักงาน ลูกจ้าง ของหน่วยงานของรัฐ หรือเอกชนหน่วยงานเดียวกัน และมีการ ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยพร้อมกันตั้งแต่ 20 คันขึ้นไป และในกรณีที่เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน (คู่สมรส บิดา มารดา บุตร หรือพี่น้องร่วมบิดาหรือมารดาเดียวกัน) ที่มีการทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป ให้ได้รับส่วนลดจำนวน 10% ของเบี้ยประกันภัยในรถแต่ละคัน ซึ่งเดิมส่วนลดกลุ่มดังกล่าวจะใช้สำหรับกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเป็นบุคคล เดียวกันและมีการประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยตั้งแต่ 3 คันขึ้นไปเท่านั้น แต่ทั้งนี้ได้กำหนดเงื่อนไขไว้ 2 ประการ ดังนี้

1. รถจักรยานยนต์ให้ส่วนลดกลุ่มได้ตามจำนวนคันของรถจักรยานยนต์เท่านั้น ห้ามนับรถจักรยานยนต์รวมกับรถยนต์อื่นๆ
2. การต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยจะแยกพิจารณาตามประวัติรถแต่ละคัน
การ กำหนดส่วนลดกลุ่มดังกล่าว จะทำให้ประชาชน ผู้เอาประกันภัย รวมถึงข้าราชการ ลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานหน่วยงานเอกชนทั่วไป ที่รวมตัวจัดทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจได้ในคราวเดียวกันจ่ายเงินค่าเบี้ย ประกันภัยลดลง

 5. สมัครตัวแทนเพื่อใช้เอง
       วิธีการสุดท้ายที่จะทำให้คุณซื้อประกันภัยได้ในราคาประหยัด นั่นก็คือการสมัครตัวแทน เพื่อซื้อในราคาทุน การสมัครตัวแทนมีอยู่หลายบริษัท เงื่อนไข และรายละเอียดก็จะแตกต่างกัน บ้างก็ต้องลงทุนหลักหมื่น หลักแสนบาท ต้องมีคนค้ำ ต้องมียอด บางบริษัทก็สมัครตัวแทนง่าย ใช้เงินหลักร้อย หรือสมัครฟรีก็มี ดังนั้นการสมัครตัวแทนก็ต้องพิจารณาเงื่อนไขให้ดีๆ

เกร็ดความรู้ดีๆจาก  ประกันภัยรถยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2013, 03:02:14 pm โดย charles » บันทึกการเข้า

teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:22:30 am »

ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว  เคยรู้แต่ข้อ 1
บันทึกการเข้า
M.C
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 07:48:06 pm »

 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

Hi   โชคดีทุกท่านคับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง