Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เพิ่มปุ่ม central lock version ที่สุดของแจ้  (อ่าน 18223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 03:14:28 pm »

ตามหัวข้อเลยครับผมก็ตั้งชื่อให้มันเวอร์ๆไปงั้นแหละ ป๋าท่านใดที่ยังไม่มีลองทำดูได้ครับ จากการทดลองกับรถตัวเอง ใช้ได้ผลดีที่สำคัญใช้หลักการเดียวกับสวิตซ์central lock ที่ประตูคนขับจึงมีคุณสมบัติเหมือนกันเลยครับ จะกดแช่กดไม่แช่ไม่มีผลครับ ถ้าประตูคนขับเปิดปุ่มกดนี้จะไม่ทำงานเพื่อเซฟระบบด้วยครับ งบประมาณ 2-300 บาท แแต่ต้องตัดสายเส้นเล็กๆ 2 เส้นครับ และสามารถเพิ่มระบบเหยียบเบรคแล้ว lock อัตโนมัติได้ง่ายๆด้วยครับ แต่ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องโพสต์ๆนี่เลยครับ แต่จะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 03:18:24 pm »

อย่างที่บอกครับว่าผมทำใช้กับรถผมแล้วได้ผลดี และการเดินสายยาวๆผมใช้การเดินสายกราวด์เป็นหลักจึงและใส่ฟิวส์ไปอีกชั้นหนึ่งจึงน่าจะปลอดภัยดีครับ
เริ่มไงดีหว่า
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:03:53 pm »

รูปไม่ขึ้นอ่ะ ไฟล์ก็ลดขนาดแล้ว
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:07:06 pm »

ครับต่อตามรูปเลย สงสัยตรงไหนถามทิ้งไว้เดี๋ยวมาตอบครับ

   คุณสมบัติ                        
1   ใช้งานได้เหมือนสวิตซ์เดิมที่ประตูฝั่งคนขับทุกประการ                        
2 สวิตซ์เดิมที่ประตูคนขับทำงานได้เหมือนเดิมทุกประการ                        
3 กดปลดล็อคจากรีโมทแล้วไม่เปิดประตู ระบบauto re lock ทำงานปกติ                        
4 เมื่อประตูด้านคนขับเปิดอยู่สวิตซ์นี้จะไม่ทำงานเพื่อป้องกันความเสียหาย จะกดก็ได้แต่ไม่ทำงาน                        
5 มีการตัดสายไฟเดิมสองเส้น                        
6 รีเลย์กินไฟน้อยมากๆและจะกินเฉพาะตอนกดสวิตซ์กับตอนประตูคนขับเปิดอยู่เท่านั้น                         
   นอกนั้นจะไม่กินไฟ 100 %  เพราะเราใช้หน้าคอนแทค NC เป็นหลัก                        
7 วงจรใช้การเดินสายไฟลบหรือกราวด์เป็นหลัก แถมใส่ฟิวส์ด้วยจึงปลอดภัยกว่า                        
8 งบประมาณเพียงราว2-3ร้อยบาท อุปกรณ์หาซื้อได้ตามร้านอิเล็คทรอนิคส์ทั่วไป ใครๆก็ทำได้                        
9 ไม่สงวนลิขสิทธ์ จุดประสงค์เพื่อการแบ่งปันเป็นหลัก                        
10 คิดยังไม่ออก                        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 08:31:51 am โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:31:38 pm »

รบกวนขอดูรูปตัวสวิสซ์หน่อยคับป๋า ขอบคุณคับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:33:42 pm »

ภาพรีเลย์ครับ 8 ขาผมซื้อมาตัวละ 40 บาท 3 ตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 08:18:45 am โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:35:12 pm »

ตำแหน่งปุ่มที่ผมติดเพิ่มครับ ต้องรือคอนโซลเกียร์นิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:41:41 pm »

ตำแหน่งปลั๊กที่ข้างคันเร่ง การถอดต้องดึงกาบข้างประตูตรงพื้นออกก่อนครับดึงด้านใดด้านนึงขึ้นตรงๆแล้วดึงไล่ไปอีกด้าน ตามด้วยแผ่นปิดใต้พวงมาลัยจะมีน็อตเกลียวปล่อยสองตัวกับหมุดล็อคสีดำๆหนึ่งตัว หมุดตัวนี้ใช้ของปลายเรียวๆทิ่มเข็มกลางปุ่มจะถอดออกได้ง่ายดาย ตอนใส่กลับให้เอาเข็มถอดออกก่อนใส่คลิปในรูก่อนแล้วใส่เข็มดันเข้าทีหลังครับ ตามด้วยแผ่นปิดปลั๊กข้างคันเร่งครับ ตัวนี้ใช้ไขควงแบนหมุนน็อตพลาสติคสีดำที่ยึดหยู่แล้วขยับดึงออกได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 08:20:21 pm โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:44:51 pm »

ภาพ
บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 04:48:26 pm »

ภาพรีเลย์ครับ 8 ขาผมซื้อมาตัวละ 40 บาท 3 ตัว ปุ่ม central lock ที่ผมหาได้เป็นสวิตซ์กระจกไฟฟ้า ห้าขา ใช้แค่ขาริมสุด 2 ขากับขากลาง 1 ขา
[/quote]  ต่อแบบนี้คือเอาไว้ล็อกอย่างเดียว  ต้องปลดล็อกที่บานประตูใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 05:03:21 pm »

ถอดแบตขั้วลบออกก่อนทำครับเพื่อความปลอดภัย
ที่ปลั๊กข้างคันเร่งตัวที่สอง ถอดปลั๊กออกมาจะสะดวกกว่า มองหาสายสีขาว(ล็อค)เส้นนึง กับสายสีขาวแถบเขียว(ปลดล็อค)เส้นนึง ซึ่งเป็นเส้นรับสัญญาณเล็กๆ ตัดให้ขาด จะได้สายแบ่งเป็นสองด้าน คือด้านที่วิ่งไปปลั๊ก กับด้านที่วิ่งไปประตู ปอกปลายสายทั้งสองด้านแล้วต่อเข้ากับชุดรีเลย์ตามผังการต่อ(ควรตัดและต่อให้จบทีละเส้นเพื่อกันสับสน) เผื่อความยาวของสายทุกเส้นที่ต่อตามระยะที่จะซ่อนกล่อง พันสายให้เรียบร้อยด้วยเทป
ต่อสายกราวด์จากตัวถังและสายที่จะต่อไปสวิตซ์ central lock ตัวที่จะติดเพิ่ม(สายที่จะไปสวิตซ์มี  3 สาย ใช้สายแบบแพหรือมีสามเส้นรวมกันจะสะดวกกว่า)
ต่อสายกราวด์จากสวิตซ์ประตู(สายดำแถบแดงอยู่ตรงข้างที่เก็บ safety belt ตรงแนวระดับสวิตซ์ประตู ต้องถอดพลาสติคครอบที่เสาออก่อนครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 07:56:00 pm โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 05:06:01 pm »

ภาพรีเลย์ครับ 8 ขาผมซื้อมาตัวละ 40 บาท 3 ตัว ปุ่ม central lock ที่ผมหาได้เป็นสวิตซ์กระจกไฟฟ้า ห้าขา ใช้แค่ขาริมสุด 2 ขากับขากลาง 1 ขา
 ต่อแบบนี้คือเอาไว้ล็อกอย่างเดียว  ต้องปลดล็อกที่บานประตูใช่มั้ยคับ
[/quote]


ทำหน้าที่ได้เหมือนสวิตซ์เดิมที่ประตูด้านคนขับทุกประการครับ ย้ำทุกประการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 08:36:38 am โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 05:16:16 pm »

รบกวนขอดูรูปตัวสวิสซ์หน่อยคับป๋า ขอบคุณคับ สาธุ

ปุ่ม central lock ที่ผมหาได้เป็นสวิตซ์กระจกไฟฟ้า ห้าขา ใช้แค่ขาริมสุด 2 ฝั่ง กับขากลาง 1 ขา
รูปครับ หรือซื้อได้ที่นี่ ใช้ได้ทั้งสองแบบครับ
 ขอบคุณ http://www.sahapart.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 08:19:49 am โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 05:20:52 pm »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ  suadyod
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 05:41:20 pm »

ถ้าต่อเสร็จแล้วอย่าเพิ่งใส่ฟิวส์ อย่าเพิ่งติดตั้งอะไรที่ถาวร ให้ต่อลอยๆเพื่อทดสอบการทำงานก่อน  
เสียบปลั๊กข้างคันเร่งลงไปที่เดิม
ใส่ขั้วแบต ตามด้วยใส่ฟิวส์ ต้องไม่มีการขาด ถ้าปกติ เปิดประตู ลองกดสวิตซ์ประตู(ปุ่มข้างๆเสาประตูที่มียางหุ้มอยู่ จะต้องได้ยินเสียงรีเลย์ทำงาน แป๊กๆตามที่กด) จากนั้นลองกดปุ่มที่สวิตซ์ที่เราติดเพิ่มดู กลไก central lock ของประตูทุกบานต้องไม่ขยับใดๆ
ต่อไปเข้าไปในรถ ปิดประตูรถ แล้วกดสวิตซ์ central lock ที่ต่อเพิ่มดู กดล็อค ปลดล็อค ตามสบาย แต่อย่าเกินกี่ครั้งติดกันผมจำไม่ได้ เพราะระบบของรถมันจะตัดระบบเพื่อกันเด็กมากดเล่นมั่วๆ แต่มันจะต่อให้คืนเมื่อเวลาผ่านไปกี่นาทีจำไม่ได้ ไม่ต้องตกใจ (สำหรับรถที่ติด upgrade กันขโมยมา เช่น ABG ก่อนกดล็อคให้แน่ใจว่าบิดสวิตซ์กุญแจไปที่ on ก่อน เพื่อกันขโมยจะไม่ร้องลั่นบ้าน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 08:40:18 am โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง