Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ  (อ่าน 4942 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:06:37 am »

เรื่องของเรื่องคือ...
ก่อนนี้ห้าวครับ ขับซิ่ง
ต้องการช่วงล่างหนึบๆๆ

แต่พอสักระยะ
อยากให้รถนิ่มๆขับช้าๆแอร์เย็นๆเพลงเพราะๆๆ

เลยเกิดโปรเจคนี้ขึ้นครับ

สำหรับรถผมก็เดิมๆครับ ไม่ได้มีอะไรมาก

เป็น Pajero Sport 2.5 GT ขับ 2
ล้อ 16 ยางเดิม
โช็คหน้าเดิม สปริงเดิม จานเบรค DBA ผ้าเดิม
โช๊คหลัง Emu Nitro สปริง Do
ปรับแต่งเครื่องนิดๆๆหน่อยๆ


มาเข้าเรื่องครับ
สำหรับชุดช่วงล่างที่ใส่ในความเร็วสูงผมว่าดี
ถ้านั่งหลายคนก็ดี เพราะตอนใช้ของเดิม นั่ง7คนนี่โยนมากคนหลังเมารถ
แต่ตอนหลังใช้คันนี้นั่งแค่ไม่เกิน 5 คน
เลยเกิดโปรเจคนี้ครับ


สำหรับขั้นแรกที่อยากลอง...
คือ ใช้โช็คหลัง Emu Nitro แต่เปลี่ยนมาใช้สปริงเดิมโรงงาน
ซึ่งจะทำในไม่นานนี้รอว่างแปป
ว่าผลเป็นยังไง

ท่านใหนสนใจแนวทางแบบนี้มาคุยกันแชร์กันนะครับ
 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:39:53 am »

ผมคงกลับตัวไม่ทันแล้วคับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:52:53 am »

หนึบ ไม่ชอบหรืิอครับ ป๋าเอก  อยากนิ่มๆตามนั้นเลยครับสปิงเดิม แต่บรรทุกคนเต็มพิกัด สปิงหลังจะหมดความมั่นคงไปเยอะเลย  อยากเห็น นึกถึงช่วงล่างเดิมๆครับ มั่นคงได้ใจจริงๆ แต่พอหักเลี้ยงเมื่อไหร่ นุ่มนิ่ม ซะงั้น สู้ๆๆครับ รอดู


เบื่อโช๊ค แล้วถ้าเบื่อจานdba บอกน้องนะจะรับต่อ อิอิ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 08:30:56 pm »

มินกลับตัวไม่ทันแล้วพี่เอก   Cry  มิน Emu sport + King เวลานั่ง คนเดียวแข็งรู้สึกได้เลย แต่พอนั่งเต็มรถนี่ฟินสุด ๆ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 11:02:42 pm »

เอ.. ป๋าเอกครับอยากถามมานานแล้ว ชุดที่ใส่ปัจจุบัน กับชุดสปริงโด+mx6 หลังที่ป๋าเคยใส่ ฟิลลิ่ง ต่างกันยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:13:48 am »

ความรู้สึกส่วนตัวเลยนะครับ
ไม่อาจนำไปอ้างอิง

สมัยที่ใช้ mx6+king ยกท้าย 1 นิ้ว
ผมว่ารูดหลุมมันมากๆๆครับ

ส่วนตอนนี้มาใช้ emu nitro+do ตัวความสูงสแตนดาร์ด
ผมว่าเข้าโค้งดี แต่พอเจอหลุมเด้งไปหน่อย
แต่ถ้านั่งเต็มหรือมีของบรรทุกด้านหลังนี่ฟินมากครับ แหล่มสุดๆๆ

แต่ประเด็นที่จะเปลี่ยนคือ...
หลังจากนี้รถคันนี้จะนั่งไม่เกิน 4 คนแล้ว
และอาจจะมีผู้โดยสารตัวเล็กๆสมาชิกในอนาคต
เลยอยากให้แถวสอง ไม่กระแทก
เลยจะปรับเปลี่ยนแนวครับ


ตอนนี้จากหลายเสียงบอกว่าถ้าเอานุ่มๆๆนิ่มๆๆ
ให้ลอง rancho หรือ westcost
ใช้ร่วมกับสปริงเดิม

แต่ผมมี emu nitro ซึ่งก็ไม่แข็งมาก
เลยอยากลองเอามาใช้กับสปริงเดิม
ซึ่งถ้ามองจากขดสปริงแล้ว
สปริงเดิมขนาดเล็กกว่า น่าจะนิ่มกว่า ยวบๆอีกนิด
เลยลองดูสักหน่อย...ครับ


ส่วนยางเมื่อวานไปจอง Bridstone Dueler A/T 697
ที่ได้ข่าวว่านิ่มกว่าเดิม ในขณะที่ยังหล่อและตัวอักษรขาวด้วย
แต่แอบเซ็งนิดๆตรง เป็นยางนำเข้าอินโดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
BEER กข 2121
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 01:59:58 pm »

หยากรู้ช่วยกันตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง