Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีปรับบูช ของเครื่อง VG Turbo  (อ่าน 6519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 03:23:49 pm »

อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 09:43:49 pm »

อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ

จะขยับไปไหนอีกหรือครับ 2 บาร์ยังไม่พอใช้อีกหรือครับ ให้ชัวร์ ๆ ก็ปรับบูทส์มือครับ เอาดี ๆ หน่อยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:18:08 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:20:32 am »

อยากทราบป๋าๆ เรื่องวิธีปรับบูชของเครื่อง VG Turbo หน่อยครับ  สาธุ

เอาไว้เป็นแนวทางครับป๋า  Cheesy

http://www.myturbodiesel.com/1000q/a4/VNT-wastegate-adjust.htm

เดิมๆ ตอนเร่งแซงผมลองวัดดูได้ประมาณ 21-22 psi ครับ (Model: VG 2011 2W)

ถูกผิดแนะนำด้วยครับ

 สาธุ
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 02:28:45 pm »

ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ  ป้าๆท่านใดถนับแปรให้หน่อยคร้าบ   สาธุ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 05:30:49 pm »

ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ  ป้าๆท่านใดถนับแปรให้หน่อยคร้าบ   สาธุ

ของเดิมติดรถ ฟาดไป  22-23 psi  แล้วนะครับ    เพียงพอแก้การใช้งานปกติ  แบบไม่ต้องดูแลอะไร   มากกว่านั้นบูสนานๆแกนจะไม่ไหวนะครับ

ถ้าจะโม  หาพวกกล่องจูนหรือคุมบูส  มาใส่ก็ได้      แต่ถ้าไม่มีกล่องดันพวก pickyback อาจจะไม่ช่วยเท่าไหร่   เค้นมากไปทั้งร้อน  ทั้งโทรม  ครับ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:21:29 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:45:27 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

มาไงวะคนนี้อ่ะ 555 จูนเนอร์กาก ๆ ท่าทางจะนอนนอกห้อง ถึงได้นั่งโพสหน้าคอมได้อยู่ อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 12:48:52 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:03:00 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

มาไงวะคนนี้อ่ะ 555 จูนเนอร์กาก ๆ ท่าทางจะนอนนอกห้อง ถึงได้นั่งโพสหน้าคอมได้อยู่ อิอิอิ

 Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:53:18 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหนุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม Cheesy)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 09:42:25 am โดย leon_855 » บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 09:02:04 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหมุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม Cheesy)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หนุนแหวน (รองแหวน) เวสเกต มิใช่หมุนแหวนครับ
บันทึกการเข้า
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 09:44:39 am »

ในส่วนของการเพิ่มบูสท์ในตัววีจี ถ้าไม่มีกล่อง ก็สามารถหนุนแหวนได้เช่นกัน วีจี ให้น้ำมันมาหนาตั้งแต่โรงงาน พอเล่นได้ แต่ถ้ามีกล่องจาก สะดวกสบายกว่าครับ

ผมรบกวนสอบถามดังนี้ครับป๋า

VG 2011 2W เดิมๆตอนนี้เร่งแซงคำนวณได้อยู่ที่ประมาณ 21-22 psi

1.รบกวนป๋าชี้จุดที่จะสามารถหมุนแหวนได้ด้วยครับ (ต้องใช้เครื่่องมือพิเศษอะไรบ้าง)
2.สามารถเพิ่มได้ประมาณสูงสุดกี่ psi ครับ (ก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่ม Cheesy)

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หนุนแหวน (รองแหวน) เวสเกต มิใช่หมุนแหวนครับ

ขอบคุณครับป๋า

ว่าแต่ป๋าพอชี้จุดและ boost สูงสุดก่อนที่กล่องจะตัดจนหัวทิ่มหรือเปล่าครับป๋า

 Satu Satu
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:12:31 am »

เดิมๆก็พุ่งปรูดปร๊าดแล้วครับถ้ากด อิอิ.......... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 10:54:23 pm »

เมื่อวานกำลังตอบกระทู้นี้อยู่ พิมพ์ไปจนเสร็จ กดตั้งกระทู้ เว๊ปเดี้ยงซะงั้น ไม่ทันได้ก๊อบปี้ไว้ด้วย ตอบอะไรไปจำไม่ได้แล้วครับ ต้องขอโทษด้วย
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 10:25:24 am »

ตอนนี้ขับไกลๆเริ่มอืดแ้ว อยากติดกล่องแล้ว เมื่อไรจะ17-18 ซักที... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 02:33:32 pm »

ผมตัว 3.2 ปรับอยู่ 22 psi ควันยังกลบ ตูดเลย ถ้าเหยีบกันจมๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง