Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit (ขอปิดกระทู้คร๊าบ)  (อ่าน 18790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 08:08:23 pm »

ผมก็กำลังจะติดแล้ว 17-18 นี้ครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:38:54 pm »

ผมก็กำลังจะติดแล้ว 17-18 นี้ครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy


ยินดีด้วยล่วงหน้าเลยครับป๋า  : )))     ตอนนี้ของผมกำลังอยู่ในช่วงเก็บข้อมูล + ทดสอบอยู่หลายๆ แบบครับ   คาดว่านิ่งเมื่อไหร่ จะลงสรุป ความร้อน ความแรงกันอีกที : )))
บันทึกการเข้า

auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:00:01 pm »

ใส่ท่อ hks ติดกล่องข้าวน้อย 17-18 เหมือนกันครับ 4WD 2012 ขับไม่โหด อยากได้ต้นมาไวๆๆ แค่นั้นพอ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:48:03 pm »

น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์)
จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก
   ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง
   ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น
      ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง
   ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93  แล้วก็ลงเร็ว
      ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ
น้าวุฒิ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:24:57 pm »

น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์)
จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก
   ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง
   ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น
      ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง
   ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93  แล้วก็ลงเร็ว
      ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ
น้าวุฒิ

เครื่องไม่ร้อน แต่แบตเดือดแทน อิอิอิ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 12:52:32 am »

น้ำมันดีเชลค่าความร้อนมันสูง ยิ่งถมยิ่งร้อน(วิชาเชื้อเพลิงรถยนต์)
จูนบางก็ไม่ได้ พังลูกแตก
   ยังไม่ใส่กล่อง 14.7 ปอนด์ ใส่กล่อง เพื่มแรงดัน บูสท์เพิ่ม 16-17 ปอนด์ หลังนั้น ดันเพื่ม เพื่มน้ำมันเข้าไป บูสท์ไม่มาแล้ว จะเห็นแต่ควันยาวๆ อาการนี้เรียกว่าจุก ถ้าไม่เพิ่มบูสท์หาน้ำมัน ก็จูนลง
   ถ้ารองแหวนเพิ่มบูสท์ จากที่มีควันหนาๆก็บางลง รถวิ่งดีขึ้น อุหภูมิเครื่องลดลง สะงั้น
      ในกรณนี้ ลองหาวาวล์ น้ำซิ่งมาใส่ น้าจะสบายใจได้อีกมากมาย เลยครับ หม้อเดิม จูนเบาๆ แบบนี้ ถ้าไม่ลากกันข้ามโลก คงไม่ร้อนไปกว่านี้ครับ ลองดูครับ ลงทุนน้อย เห็นผลจริง
   ผมไปแม่ฮ่องสอน ออกจากบางบอน ซัดตลอด ขึันเขาไปปาย ก็เหยียบ ตลอด อุหภูมิ น้ำเต็มที่ 90-93  แล้วก็ลงเร็ว
      ลองไปอ่านในห้อง diy กระทู้วาวล์น้ำซิ่ง ขำกลิ้งส่ายหน้า ในเว็ป ไทรทันนะครับ อาจมีไอเดียร์อะไร ใหม่ๆครับ
น้าวุฒิ

ขอบคุณสำหรับข้อมมูลครับ น้าวุฒิ (ขออนุญาติเรียกน้านะครับ)    ขออนุญาติแชร์นะครับ  สูตรสำเร็จ สำหรับกล่องข้าวน้อย ที่จะพ่วงกับตัว VG ตอนนี้ เข้าใจว่าทางเจ้าสำนักไม่ได้ปลดบูสท์ ครับ เน้นไปเพิ่มแรงดันอย่างเดียว สำหรับ VG     
บูสท์ของเดิมๆ ตอนนี้ ช่วง peak ฟาดไปถึง 20-21 psi   เหยียบแช่ จะมาเต็มแถวๆ 17-17.x ครับ   ควัน ถ้าเหยียบแช่ บูสท์  17-17.x  ก็จะออกมาฉุยๆ ครับ มองผ่านกระจกมองหลังอาจจะสังเกตุไม่ค่อยเห็น  แต่ถ้าขับตาม ก็จะเหนชัดพอควรครับ   แต่ถ้ากดออกตัว ช่วงก่อน เทอร์โบจะบูสท์เต็มที่ ควันค่อนข้างจะออกมาชัดเจนเป็นม่านหมอกพองาม

 สมมุติว่าา ถ้าผมเพิ่มบูสท์ อัดอากาศเพิ่มเข้าไป จะช่วยเรื่องความร้อนลดลงหรือป่าวครับ ?(ตอนนี้บูสท์เดิมๆ ไม่ได้ปลด)   ประมานว่าน้ำมันบางลงเพราะอากาศเข้ามมากกว่าเดิมๆ  ความร้อนเลยลดลงตามไปด้วย ?  (อันนี้ผมคิดถูกป่าวหว่า?)

 เรื่องวาล์วน้ำอันนี้ก็เคยเป็น 1 ในโปรเจก ที่อยากจะทำครับ แต่ติดตรงที่ เวลาใช้งานในเมือง อุณภูมิต่ำๆ กลายเป็นว่าอุณภูมิจะต่ำเกินกว่าค่าความร้อนที่มันควรจะเป็น ส่งผลให้การสันดาปในเครื่องยนต์จะไม่สมบูณร์ (อันนี้ผมเข้าใจถูกหรือป่าวหว่า? )

ผมอาจจะเข้าใจผิดบ้าง เพี้ยนบ้าง อย่าถือโทดโกรธกันนะครับ : )))    ถือว่าเรามาแชร์ ข้อมูลให้เพื่อนๆ พี่ๆ  และเอาไว้เป็นแนวทางในการ tune เจ้าปาสปอตส์   มิตซูของเราจะได้แรง แบบยั่งยืน ไม่เปนรองใครครับ ฮ่าๆๆ  Cheesy Cheesy



บันทึกการเข้า

โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 10:17:22 am »

อุณหภูมิเครื่องต่ำโลหะยังขยายตัวไม่เข้าที่ทำให้เกิดการสึกหรอสูงมากคือปลอกสูบกับลูกสูบฟิตไปมันเสิยดสีกันรุนแรง
เดี๋ยวน้ำก็แตกเลอะห้องเครื่องซะเปล่าๆ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 11:16:12 am »

อุณหภูมิเครื่องต่ำโลหะยังขยายตัวไม่เข้าที่ทำให้เกิดการสึกหรอสูงมากคือปลอกสูบกับลูกสูบฟิตไปมันเสิยดสีกันรุนแรง
เดี๋ยวน้ำก็แตกเลอะห้องเครื่องซะเปล่าๆ
ช่ายๆ ฮ่าฮ่าฮ่า น้ำดัน น้ำพุ่ง น้ำแตก.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 11:27:03 am »

ครับ ขอแชร์บ้าง
ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ
1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05
2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.)

สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 11:29:02 am »

ที่ความเร็วสูงๆไม่เถียงว่าอาจทำให้ความร้อนลดลงได้แต่
อาจมีปัญหาที่ความเร็วต่ำ
หรือลองหันมาใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมันจะทำใ้น้ำในหม้อน้ำ
มีจุดเดือดสูงขึ้นนะ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 12:01:04 pm »

ขับช้าเกินก็ร้อน ขับเร็วเกินก็ร้อน เฮ้อสงสัยต้องจอด.... Sad Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 02:49:24 pm »

ครับ ขอแชร์บ้าง
ผมติดมา 5 เดือนแล้ว ปัจจุบันครับ
1. ความร้อน 89 - 92 นั่ง 4 คน ปรับโหมด 05
2. ความร้อน 91 - 96 เกินนี้ smart G. ร้องปี็ด........เลย ( นั่ง 4 คน ของเต็มหลังรถ และ หลังคา ปรับโหมด 05 ต้องลดลงมา โหมด 0.)

สอบถาม ทาง ปอน Ifirt บอกว่า แก้ได้แล้ว ว่าจะไปจูนที่ หนองมน 16 มี.ค. นี้


ลองให้ทาง คุณ ปอนด์ จูนดูก่อนครับ    

ของผมจูนมาแล้ว วิ่งไป มวกเหล็ก ช่วงเที่ยงๆ นั่งสองคน ไม่บรรทุก  ไหลประคองความเร็วอยู่ 120-140  ไม่เกินนี้ ไม่มีเค้น  ความร้อน 97-98c       ขึ้นเขาแถวมวกเหล็ก ไหลตามตูดรถคันอื่น ทะลุ 100c เรียบร้อย ตั้งแต่ตีนเขา  เลย ยกคันเร่ง ปิดกล่อง ขับ STD. สบายใจกันไป จนถึงมวกเหล็ก
 Cry Cry Cry  

แต่นั่นเป็นการได้ลองวื่ง ตจว. แค่ครั้งนั้น ครั้งเดียวหลังจากไปจูนมาใหม่ เลยยังไม่อยากสรุป อะไรมาก ขอลองอีกสักพัก เก็บข้อมูลเรื่อยๆ  วิ่งเนียนๆ ยาวๆ อัดๆ หนักๆ โหดๆ  ทุกโหมด ทั้งธรรมดา และโหมด พิเศษ ที่ขอมา  จะได้รู้ว่า มันร้อนน เป็นปกติ อยู่แล้ว หรือ ไม่ อย่างไรกัน  Sad Sad

ยังไงวันมีตติ้ง ที่หนองมนต์ ฝากป๋าลอง ดูความร้อน ช่วงขากลับ หลังจากจูนแล้วหน่อยครับ ว่า ความเร็วเดินทางปกติ 100-120 อยู่ที่เท่าไหร่  Smiley Smiley  
บันทึกการเข้า

panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 02:56:04 pm »

เมือวาน ชัด หนี bm e46  318  ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ  ปรับบูทมือจนได้  หมดตัวเลย ><
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 04:27:06 pm »

เมือวาน ชัด หนี bm e46  318  ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ  ปรับบูทมือจนได้  หมดตัวเลย ><

อิจฉา 3.2 จริงๆ ครับ  Wink Wink  ของผม ปรับ mode แรงสุดเท่าที่มี ยังไงๆ ก็ ยังไม่แตะ 200 สักที     แตะๆ 195ก็ตื้อแล้วครับ   เลยยกดีกว่าาา   กลัวววววว    ส่วนความร้อน ไหลไป 100-101 มั๊งครับ (แต่ผมวิ่งช่วง ตี2-3 นะ อากาศเย็นๆ พริ๊มๆ)  ถ้าวิ่งกลางวันไม่น่ารอด  Cry

ปล. วัดบูสท์ ของอะไร เท่าไหร่อะครับป๋า    ไปจัดมาที่ไหนเอ่ย ?
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 04:58:37 pm »

เมือวาน ชัด หนี bm e46  318  ลาก200กัน ยาวๆๆ ความร้ิอน อยู่ที่98เครื่อง 3.2 นะครับแต่ ควัน กลบตูดเลย ขากลับ เลย ต้องโดน เกจวัดบูทกับ  ปรับบูทมือจนได้  หมดตัวเลย ><
อิจฉาด้วยคน 3.2 เขาแรงจริงๆๆๆ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง