Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ  (อ่าน 9135 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 09:46:49 pm »

V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ   เราอยากรู้ว่า มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างในทางลบ   รวมทั้งชุด LPG System ด้วยครับ เป็นอย่างไรบ้าง  
-- ความร้อนเคยเกินครึ่งของเข็มวัดในหน้าปัทย์ หรือไม่ครับ
-- มีการกินน้ำมันเครื่องบ้างไหม
-- เสียงเครื่องยนต์เป็นอย่างไรบ้าง
-- Coils จุดระเบิดเคยเปลี่ยนไหม
-- มีกลินแก็สออกมาที่ท่อไอเสียมั่งไหม
-- มีไฟ Engine โชว์บ้างไหมครับ
-- เคยเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ (LPG Injection)
-- ยังมีหยดน้ำตอนติดเครื่องตอนเช้า ออกมาจากท่อไหมโดยเฉพาะตอนติดแก็ส (ฆลังจากเครื่องสลับเป็นแก็สแล้ว)
-- V6 6B31 เป็น ไฮดรอลิควาวล์ จริงอยู่...  เคยมีป๋าท่านไหนเจอปัญหาเกี่ยวกับวาวล์ ไหมครับ (อันนี้อยากรู้มากมากครับ ถ้าเป็น 2.4 ไม่รู้ว่าเป็นไฮดรอลิควาวล์ไหมครับ  ถ้าไม่... ตั้งวาวล์กันบ้างหรือยังครับ ที่ 40,000 โล ถ้าตั้ง ... วาวล์ไอเสียยันมั่งไหมครับ )
ปล.  สิ่งที่ถามเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์กับ Club เราที่ใช้ V6 อีกหลายร้อยคันทีเดียวครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับป๋าที่ใช้รถเยอะ  ถ้าผมครบเมื่อไรจะ Tear Off ให้ดูเยอะเยอะครับ ผม..
--.คำถามท้ายสุด ถ้าได้ถอย V6 3500 4wd เบนซิลในอนาคตจะยังใช้ LPG อยู่ไหมครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2012, 09:53:32 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
keep
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:16:14 am »

รอผู้มีประสบการณ์ครับ Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:31:16 am »

มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:03:36 am »

ยังไม่ถึง5000โลใช้มา4เดือนแล้วครับ แต่ความร้อนขึ้นเกินครึ่งมา1ขีดตั้งแต่ติดแก็ส200โลแรกเรื่องอื่นแลดูปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 10:16:55 am »

ยังไม่ถึง5000โลใช้มา4เดือนแล้วครับ แต่ความร้อนขึ้นเกินครึ่งมา1ขีดตั้งแต่ติดแก็ส200โลแรกเรื่องอื่นแลดูปกติดีครับ
ป๋ากลับไปจูนที่ร้านที่ติดดีกว่า   อาการที่ว่า จูนบางไปก็ร้อนเกินได้นะ อันนี้แค่เบื้องต้น  ไม่ควรจะเกินครึ่งนะ เกจ์ความร้อน  ยังมีอีกหลาย Factor ปรกติทั่วไปไม่น่าเกิดได้  ดูน้ำด้วยนะครับพร่องบ่อยไหม ที่ถูกต้องต้องแทบไม่พร่องเลยใน 1 เดือน แทบไม่ต้องเติม ถ้าติดที่หงส์บอกอาการไปเลย เขาแก้ได้แน่แน่ เพราะปรกติไม่ควรจะเป็นดังกล่าวป๋า  ปล่อยไว้ไม่ดีมันทำลายอุปกรณ์ พวก coils สายไฟ และพวก Plastic Contector ต่างต่าง โดยเฉพาะ Coils จุดระเยิด 6 หัว จะไปเร็วมาก   อีกอย่าง  ออกตัวก่อนผมไม่ใช่หงส์ครับ แค่ว่าไปตามจริง อิ... ลองวิ่งน้ำมันดูสัก 50 โล ดูสิความร้อนแตกต่างไหมป๋า จะได้ฟันทงว่าไปแก้ที่ LPG ซึ่งแก้ไขได้แน่นอน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 10:18:08 am »

มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร
สลับเป็นน้ำมันแล้วดูว่าไฟจะหายไหม เอาตั้งแต่ ติดเครื่องเลย ลองสัก 20-30 โลแล้วดูก่อนครับ จะได้ฟันทงไปว่าเป็นที่ระบบ LPG
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 09:21:14 am »

รถเพิ่งออกถ้ามีคนขับได้ถึง 70000 ก็สุดยอดจุงเบย เอ้าโชว์ตัวหน่อยเร๊ววว!!
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 01:36:53 pm »

คั่นรายการนิด..
ป๋าที่ขับรถไปทางภาคเหนือ พออากาศเย็นเย็นป๋ารู้สึกว่า LPG มันวิ่งดี ลื่นเหมือนจุดระเบิดได้เต็มกำลังเลยไหมป๋า  เหมือนกับว่ามันแรงขึ้นมาสะอย่างนั้นเลยไหมครับ   แล้วพอเติมแก็ส แบงค์ 1000 เหลือเงินพอเดินไปซื้อน้ำ ซื้อขนมได้อีกถุงใหญ่ แล้วมีความสุขดีใช่ไหมครับ  ยังไงแก็สเขาก็ทำหน้าที่เขาครบแล้ว เราก็หมั่นดูแลระบบเขาให้ดีนะครับ สวัสดีปีใหม่ด้วยเลย...... มีป๋าท่านนึงข้างบนบอกว่า ลืมไปแล้วว่ารถเขาเติมน้ำมัน ไม่รู้ว่าจอดเติมน้ำมันแล้วจำได้ไหมว่าเติมฝั่งไหนหว่า ซ้าย หรือ ขวา อิอิ.. ดึงคันโยกเปิดฝาถัง ดันไปดึงฝากระโปงหน้าเครื่องละครับท่าน...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
NUTPOL_V6
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 01:50:41 pm »

V6 ของผมออกมา 6 เดือนเเล้วครับ ล๊อตแรกๆเลยครับ พึ่งจะวิ่งได้แค่ 12,000 กม. เองครับ  ทุกอย่างก็ปกติดีครับ
สำหรับเกจความร้อนมันควรขึ้นเเค่ครึ่งๆ พอดีเป๊ะ นะครับ ไม่น่าจะเกินนั้น โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ ตัวนี้
ที่เหลือรอเพื่อนสมาชิก V6 ที่วิ่งเยอะๆมาตอบอีกทีนึงครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 03:53:20 pm »

รถ V6 Pajero Sport เพิ่งออกมาเดือนประมาณ ช่วงกลางถึงปลายปีน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิด 70,000 กิโลคง ยังไม่มีมั้งครับ
รอผู้นำถึง 70,000 โลด้วยคน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:08:55 pm »

ที่ตั้งกระทู้ 70000 โลรอไว้เพื่อ พิสูจน์ว่า 6b31 ของเราติดแก็สแล้ว ปัญหาต่างต่างจะมีอะไรตามมาบ้างครับ เป็น Case Study ให้เพื่อนเพื่อนที่กำลังจะตามมาครับ 

-- อย่างเช่น ไฟ Engine -ขึ้นนี่เห็นน้อยรายเลยทีเดียว ซึ่งแปลกใจมากเลย  ค่ายอื่นถึงขนาดมีกล่องหลอก อะไรต่างต่างมากมาย แต่ของ V6 เรา ดูจะไม่เป็นปัญหาเลย Simply ดี
-- การสะสมความร้อนในการวิ่งระยะทางไกลนาน ก็ไม่เห็นจะร้อนมากมายอะไรเกินกว่ารถปรกติ ดีกว่ารถเก๋งเครื่องใหญ่สะด้วยสิ สงสัยน่าจะได้ห้องเครื่องโล่ง กว้าง ระบายดี แถมอยู่สูงจากพื้นเยอะอีกต่างหาก (อันนี้เกี่ยวโดยตรงกับอายุของ Coils จุดระเบิด)
-- ที่ชอบอีกอย่างคือพัดลมระบายความร้อนแบบติดและได้กำลังจากเครื่องยนต์โดยตรง  ไม่ชอบเลยกับพัดลมไฟฟ้า แบบรถขับหน้า เจอ knock ตอนวิ่งทางไกลหลายที ทีเดียวในชีวิตนี้ ยกเครื่องเปลี่ยนเพราะแบบนี้ 4-5ครั้งแล้ว
-- แต่ที่น่าจะสับสนกันในอนาคตประมาณ 80,000 โล น่าจะเป็นตอนที่ Oxygen Sensor มันจะหมดอายุนี่แหละ มันจะฟ้องไฟ Engine โชว์ ซึ่งถ้าไม่ตรวจให้ดี จะไปโทษที่ระบบแก็สอย่างเดียวไม่ได้ตอนนั้น อายุเฉลี่ยของ  Oxygen Sensor ใน วิกิพีเดียที่ดูมาอยู่ที่ 80,000 โล
อย่าลืมก็แล้วกันที่ตอน 80000 โล ไฟ Engine โชว์ก็ดูที่  Oxygen Sensor ด้วยครับ  ก่อนแคต 1 หลังแคต 1 x 2 แคต = 4  Oxygen Sensor ( 4 สายแบบมี Heater)
-- ส่วนเรื่องวาวล์ยัน ที่หลายเวบเกี่ยวกับแก็สพูดถึง บางเวบบอกว่า Hydraulic Valve System ไม่มีการตั้งโดยมือ มันปรับเองโดยใช้ระบบน้ำมันภายในเครื่องแบบ Real Time บางเวบบอกว่า "ใครว่า  Hydraulic Valve System ทำไมจะตั้งไม่ได้ ถ้าจะตั้ง  "   บางเวบบอกอีกว่า "จะตั้งได้ไง ไม่มีที่สำหรับจูนตั้งโดยมือ"     อันนี้เลยอยากมีผู้รู้หรือผู้ผ่านถึงจุดนี้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ผมว่าวันหนึ่งที่ 40,000  โล จะมีสมาชิกที่อ่านจากเวบติด LPG มาถามกันแน่แน่ ว่า V6 ที่ 40,000 โล ต้องตั้งวาวล์ไหมครับ?"....  ยังไงขอป๋าที่ลึกซึ่้งเรื่องนี้มาให้ความกระจ่างด้วยครับ   อ้าวมีเพื่อนข้างหลังตะโกนมาอีกว่า " จะตั้งตรงไหนมันไม่มีอะไรให้ขันตั้ง  รอยกทั้งยวงเมื่อมันถึงอายุของมัน"  ดูเพื่อนผมมันว่าเข้า...555

------ เขียนเพลินเลยลืมหัวข้อเลย ไม่รู้ว่าตรงประเด็นหรือเปล่า------------------------------ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:42:55 pm »

ต่ออีกนิด

-- ถ้าเอาคำถามเรื่องการตั้งวาวล์ ไปถาม 0 ผมเดาว่า 0 จะตอบว่า ระบบวาล์ใน 6b31 ไม่ต้องตั้งเพราะระบบจะปรับเองตลอดเวลา  อันนี้คิดว่าจะเป็นคำตอบที่จะได้แน่นอนครับ
-- ถ้ามีคำถามนี้เกิดขึ้นบ่อยในเวบเรา  อยากมีป๋าที่มีประสพการณ์การใช้เครื่องยนต์ แบบ Hydraulic Valve มาเล่าสู่เราฟังกันจักขอบคุณมากครับ
-- ถ้ามีใครที่ใช้ 2.4 แล้วรู้ว่าเครื่อง 2.4 เป็นระบบวาวล์แบบไหนก็มาเล่ากันด้วยนะครับ หรือ 2.4 ครบ 70000 โลก็มาคุยกันด้วยครับ
ส่วนตัวผมนะผมว่า V6 เราห้องเครื่องดูจะติดตั้งรบบ LPG ได้สะดวก กว้างขวางเรื่องเนื้อที่ในห้อง และเสปคระบบของเครื่องก็เหมาะจะใช้ LPG จังเลย แถมไม่มีเรื่อง EGR มาเกี่ยวข้องอีก (เท่าที่ไล่ดูเส้นทางไอเสียจนออกไปที่ท้าย ไม่เห็นมีการเอาไอเสียกลับมาเผาไหม้ เหมือน 2.4 หรือ ตัวดีเซลเลย)  แหมอยากเห็น 3500 v6 4 wd ถูก Design ออกมาสักที จะล่อคันแรกเลย อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 10:07:55 pm »

ของผมออกรถมา5 เดือนวิ่งไป19000โลคาดว่าไม่เกินกลางเดือนครบ20000โลจะเอาเข้าเช็คที่หงษ์ทองโดยรวมแล้วปกติครับล่าสุดผมไปเที่ยวอุบล , ยโสธร , เลย เชียงคาน , ภูเรือ , ภูทับเบิก ระยะทางไปกลับ2000กว่าโลหมดค่าแก๊ส4000บาทผมวิ่ง140 - 170    ทางขึ้นเขาแรงไม่มีตกครับผมเป็นพวกประเภทโดนพวกจี้ตูดไม่ค่อยได้ต้องแรงไว้ 555

 
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 04:33:06 am »

V6 โฉม MY2013 เดิมๆยังไม่ติดแก๊สครับ เข็มความร้อนขอบผมก็เกินครึ่งมานิงนึงครับ วิ่งมาห้าร้อยกว่าโล ผมว่าน่าจะปกตินะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 10:18:17 am »

ทั้งสัปดาห์นี้ขับแบบสุภาพ สุขุม ทำสถิติต่ำสุดได้ โลละ 2.60 บาท ที่ 13.20 บ./ลิตร
ตัวเลขนี้ไม่เคยทำได้มาก่อน อิ.... ลองทดสอบดูถ้าให้ Mivec มัน ยกน้อยลง หรือขับไล่เกียร์เนิบ เนิบ ไปเรื่อย ไม่โฮกฮาก ได้ผลดีเรื่องประหยัด  แต่พอและไม่มันเลย กลับไปสู่ธรรมชาติของตัวเองอย่างเดิมที่ 3.00 บ. ดีกว่า haha.
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง