Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 20, 2012, 01:34:31 pm



Languages

หัวข้อ: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 20, 2012, 01:34:31 pm
ไม่ทราบว่าเหล่าป๋าๆทั้งหลาย ควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่าครับ
ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เขาบอกว่า

1. ควรเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 ลิตร แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึง.. เงินมหาศาลในธุรกิจนี้  แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
 
2. ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ ต่ำ กลาง และสูง เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร

3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ  
ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน) เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด

4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง  
ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม  ซึ่งปกติตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ มิถุนายน 20, 2012, 01:38:00 pm
สวัสดีครับป๋าพงษ์
เข้ามาบวก(+) ให้กับความรู้ดีๆ
ผมเติมตอนเช้าทุกครั้งเลย เพราะบ้านเคยขายน้ำมัน


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 20, 2012, 01:40:03 pm
ขอบคุณครับอาจารย์ซี..ผมก็แวะเติมตอนเช้าหลังส่งเด็กๆเข้า รร แล้วครับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: nummittare ที่ มิถุนายน 21, 2012, 09:54:26 am
ขอบคุณครับป๋าที่แนะนำสิ่งดีๆๆให้ทราบครับ
 good  good good good good


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Q-ONLY ที่ มิถุนายน 21, 2012, 09:58:48 am
ไม่ทราบว่าเหล่าป๋าๆทั้งหลาย ควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่าครับ
ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เขาบอกว่า

1. ควรเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 ลิตร แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึง.. เงินมหาศาลในธุรกิจนี้  แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
 
2. ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ ต่ำ กลาง และสูง เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร

3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ  
ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน) เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด

4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง  
ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม  ซึ่งปกติตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้

แหล่มมากครับป๋า smile..เป็นเทคนิคทีใกล้ตัวมากเหมือนเส้นผมบังภูเขา สาธุ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มิถุนายน 21, 2012, 10:20:43 am
 สาธุ สาธุ สาธุ
ขอบคุณครับป๋าพงษ์ สำหรับข้อมูลดีๆ ส่วนมากผมก็จะเติมตอนเช้า ยกเว้นฉุกเฉินจริงๆ...


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ มิถุนายน 21, 2012, 02:53:36 pm
 like like like heart


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มิถุนายน 21, 2012, 07:08:07 pm
ไม่ทราบว่าเหล่าป๋าๆทั้งหลาย ควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่าครับ
ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เขาบอกว่า

1. ควรเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 ลิตร แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึง.. เงินมหาศาลในธุรกิจนี้  แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
 
2. ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ ต่ำ กลาง และสูง เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร

3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ  
ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน) เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด

4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง  
ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม  ซึ่งปกติตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้

จากการคลุกคลีอยู่ในวงการน้ำมัน ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึง
ข้อ1 ถูกต้อง
ข้อ2 ถูกต้องสำหรับน้ำมันประเภทไวไฟมากเพราะมีไอระเหย แต่สำหรับดีเซลไม่มีไอระเหยดังนั้นข้อ2จึงไม่มีผลกับดีเซล
ข้อ3 แทบไม่มีผล น้ำมันดีเซล1ถังของเรา 70ลิตร ประมาณ63 ก.ก.ถ้าเติมครึ่งถังน้ำหนักแตกต่าง30กว่ากิโลกรัม
ข้อ4 สถานีบริการน้ำมันจะมีข้อห้ามว่าขณะถ่ายน้ำมันลงถังห้ามเติมน้ำมันให้ลูกค้าเพราะจะทำให้ตะกอนซึ่อยู่ก้นถังเข้าไปจังหัวจ่าย
      ส่วนที่บอกว่าจะมีตะกอนจากก้นถังเข้าไปยังถังน้ำมันของรถนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะระบบของหัวจ่ายจะมีระบบกรองหลายชั้นมาก
      และในแต่ละชั้นนั้นกรองอย่างสุดยอด มีอย่างเดียวที่จะปลอมปนเข้าไปได้คือน้ำ เพราะธรรมชาติของดีเซลจะมีน้ำในถังเก็บน้ำมัน
      ซึ่งเกิดจากการระเหยของน้ำมันดีเซล น้ำมันดีเซลเป็นน้ำมันประเภทไวไฟต่ำจึงไม่มีไอระเหย แต่มีการระเหยเมื่อระเหยกลายเป็นน้ำ
      และจับอยู่ตามขอบถังน้ำมันแล้วจะตกลงไปอยู่ก้นถังน้ำมัน แต่หัวดูดของสถานีบริการน้ำมันนั้นจะดูดไม่ถึงก้นถังทำให้น้ำไม่ปนขึ้นมากับน้ำมัน
      ดังนั้นสถานีบริการน้ำมันจึงต้องทำการดูดน้ำซึ่งอยู่ก้นถังประมาณปีละ1ครั้ง ส่วนในถังน้ำมันของรถก็เช่นเดียวกันมีน้ำปนกับน้ำมันอยู่แล้ว
      รถดีเซลจึงต้องมีกรองดักน้ำและควรถ่ายน้ำออกตามเวลาหรือตามสถานการณ์ ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะศูนย์จะเปลี่ยนให้อยู่แล้วเมื่อถึงระยะที่กำหนด
      ด้วยความเคารพ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: eddSLK(เอส) ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:35:12 pm
ไม่ทราบว่าเหล่าป๋าๆทั้งหลาย ควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่าครับ
ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เขาบอกว่า

1. ควรเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 ลิตร แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึง.. เงินมหาศาลในธุรกิจนี้  แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
 
2. ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ ต่ำ กลาง และสูง เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร

3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ  
ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน) เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด

4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง  
ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม  ซึ่งปกติตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้

จากการคลุกคลีอยู่ในวงการน้ำมัน ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึง
ข้อ1 ถูกต้อง
ข้อ2 ถูกต้องสำหรับน้ำมันประเภทไวไฟมากเพราะมีไอระเหย แต่สำหรับดีเซลไม่มีไอระเหยดังนั้นข้อ2จึงไม่มีผลกับดีเซล
ข้อ3 แทบไม่มีผล น้ำมันดีเซล1ถังของเรา 70ลิตร ประมาณ63 ก.ก.ถ้าเติมครึ่งถังน้ำหนักแตกต่าง30กว่ากิโลกรัม
ข้อ4 สถานีบริการน้ำมันจะมีข้อห้ามว่าขณะถ่ายน้ำมันลงถังห้ามเติมน้ำมันให้ลูกค้าเพราะจะทำให้ตะกอนซึ่อยู่ก้นถังเข้าไปจังหัวจ่าย
      ส่วนที่บอกว่าจะมีตะกอนจากก้นถังเข้าไปยังถังน้ำมันของรถนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะระบบของหัวจ่ายจะมีระบบกรองหลายชั้นมาก
      และในแต่ละชั้นนั้นกรองอย่างสุดยอด มีอย่างเดียวที่จะปลอมปนเข้าไปได้คือน้ำ เพราะธรรมชาติของดีเซลจะมีน้ำในถังเก็บน้ำมัน
      ซึ่งเกิดจากการระเหยของน้ำมันดีเซล น้ำมันดีเซลเป็นน้ำมันประเภทไวไฟต่ำจึงไม่มีไอระเหย แต่มีการระเหยเมื่อระเหยกลายเป็นน้ำ
      และจับอยู่ตามขอบถังน้ำมันแล้วจะตกลงไปอยู่ก้นถังน้ำมัน แต่หัวดูดของสถานีบริการน้ำมันนั้นจะดูดไม่ถึงก้นถังทำให้น้ำไม่ปนขึ้นมากับน้ำมัน
      ดังนั้นสถานีบริการน้ำมันจึงต้องทำการดูดน้ำซึ่งอยู่ก้นถังประมาณปีละ1ครั้ง ส่วนในถังน้ำมันของรถก็เช่นเดียวกันมีน้ำปนกับน้ำมันอยู่แล้ว
      รถดีเซลจึงต้องมีกรองดักน้ำและควรถ่ายน้ำออกตามเวลาหรือตามสถานการณ์ ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะศูนย์จะเปลี่ยนให้อยู่แล้วเมื่อถึงระยะที่กำหนด
      ด้วยความเคารพ
like like like สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:45:50 pm
นิด1ครับ ไม่ควรเติมน้ำมันเต็มถัง เเพราะหัวจ่ายสั่งตัด แต่ตู้จ่ายคิดเงิน แต่น้ำมันยังค้างใน หัวจ่าย สายจ่าย
น้ำมันที่อยู่ใน หัวจ่าย สายจ่าย จะถูกดูดกลับ เพราะระหว่างหัวจ่ายกับตู้จ่ายจะมี2ท่อ ไปและกลับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: pornpai & stang ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:58:21 pm
 like like like like like


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:59:01 pm
มีอีกข้อครับผมว่าสำคัญที่สุดเลย คือ เติมตอน ผบ.อารมณ์ดีครับ รับรอง  like like like like like


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มิถุนายน 21, 2012, 10:13:07 pm
นิด1ครับ ไม่ควรเติมน้ำมันเต็มถัง เเพราะหัวจ่ายสั่งตัด แต่ตู้จ่ายคิดเงิน แต่น้ำมันยังค้างใน หัวจ่าย สายจ่าย
น้ำมันที่อยู่ใน หัวจ่าย สายจ่าย จะถูกดูดกลับ เพราะระหว่างหัวจ่ายกับตู้จ่ายจะมี2ท่อ ไปและกลับ
อันนี้ขอชี้แจงว่า ไม่จริงครับเพราะ
1 จากถังมาตู้จ่ายมีท่อเดียวครับไม่มีท่อกลับ
2 น้ำมันค้างในสายเป็นเรื่องปกติครับ สายน้ำมันจากหัวจ่ายจนถึงมือจ่ายจะต้องเต็ม100%ครับ
   เมื่อเร่ิมบีบมือจ่ายมิเตอร์จะเริ่มทำงานเพราะมีน้ำมันไหลเข้ามิเตอร์และเข้าแทนที่ในสายจ่ายที่ถูกบีบออกไป
   หลักการทำงานของตู้จ่ายน้ำมันเหมือนกับปั๊มน้ำอัตโนมัติครับ
   ครับชี้แจงจากประสบการณ์เป็นเด็กปั๊ม และเป็นผู้ค้าน้ำมัน จนกระทั่งเห็นสีของน้ำมันก็จะบอกได้ว่าน้ำมันนั้นๆยี่ห้ออะไร ครับด้วยความเคารพ
   ยัมมีเรื่ิองราวของน้ำมันที่เรายังไม่รู้อีกมากมายมันเป็นความลับของระบบการค้าน้ำมันครับ เช่นผสมปาล์มเท่าไร


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มิถุนายน 22, 2012, 11:17:03 am
ผมเน้น แต่ข้อ 1


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: benopenair (เบน) ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 10:13:02 pm
ขอบคุณป๋าพงษ์ และป๋าทุกท่านที่ร่วมแบ่งปันความรู้ครับ
 Satu


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: 1Nongkhai ที่ กรกฎาคม 05, 2012, 04:32:59 pm
 like like like like heart  สาธุ 
ขอบคุณครับป๋าพงษ์ สำหรับข้อมูลดีๆ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กรกฎาคม 05, 2012, 05:38:29 pm
นิด1ครับ ไม่ควรเติมน้ำมันเต็มถัง เเพราะหัวจ่ายสั่งตัด แต่ตู้จ่ายคิดเงิน แต่น้ำมันยังค้างใน หัวจ่าย สายจ่าย
น้ำมันที่อยู่ใน หัวจ่าย สายจ่าย จะถูกดูดกลับ เพราะระหว่างหัวจ่ายกับตู้จ่ายจะมี2ท่อ ไปและกลับ
อันนี้ขอชี้แจงว่า ไม่จริงครับเพราะ
1 จากถังมาตู้จ่ายมีท่อเดียวครับไม่มีท่อกลับ
2 น้ำมันค้างในสายเป็นเรื่องปกติครับ สายน้ำมันจากหัวจ่ายจนถึงมือจ่ายจะต้องเต็ม100%ครับ
   เมื่อเร่ิมบีบมือจ่ายมิเตอร์จะเริ่มทำงานเพราะมีน้ำมันไหลเข้ามิเตอร์และเข้าแทนที่ในสายจ่ายที่ถูกบีบออกไป
   หลักการทำงานของตู้จ่ายน้ำมันเหมือนกับปั๊มน้ำอัตโนมัติครับ
   ครับชี้แจงจากประสบการณ์เป็นเด็กปั๊ม และเป็นผู้ค้าน้ำมัน จนกระทั่งเห็นสีของน้ำมันก็จะบอกได้ว่าน้ำมันนั้นๆยี่ห้ออะไร ครับด้วยความเคารพ
   ยัมมีเรื่ิองราวของน้ำมันที่เรายังไม่รู้อีกมากมายมันเป็นความลับของระบบการค้าน้ำมันครับ เช่นผสมปาล์มเท่าไร  
like like like likez มาคอมเฟริมอีกคนคับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กรกฎาคม 05, 2012, 06:02:33 pm
 like like like like


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 12:11:10 am
 likeขอบคุณคับ จะได้บอกเด็กให้เติมระดับ ช้า


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 02:54:42 am
 :D ขอบคุณครับ   heart  heart  like


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Beebinho ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 10:05:00 am
 yeh


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: akkasit ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 11:11:24 am
ได้ความรู้เยอะเลย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: surapin No.1933 ที่ สิงหาคม 02, 2012, 09:43:00 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่มีประโยชน์ครับ good สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: sai108 ที่ สิงหาคม 02, 2012, 10:57:36 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่มีประโยชน์ครับ good สาธุ สาธุ สาธุ
  joob hiขอบคุณครับป๋า :D


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ สิงหาคม 06, 2012, 11:02:05 am
การเติมน้ำมันให้ดับเครื่องทุกครั้ง เหตุผลขณะเติมน้ำมันจะมีฟองอากาศจะทำให้
ฟองอากาศเข้าไปในระบบทำให้เตรื่องสดุดเดินไม่เรียบ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: pucca32 ที่ สิงหาคม 29, 2012, 06:02:12 pm
 like like like like like


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กันยายน 02, 2012, 05:20:15 pm
ความรู้ดีๆดันซะหน่อย


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: zantose ที่ กันยายน 23, 2012, 01:47:24 pm
 ตกใจ หลับ.. ตกใจหมด ตกใจ -ขอบคุณป๋ามกครับความรู้ที่ทำได้จริงครับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ กันยายน 27, 2012, 02:52:36 pm
ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เคล็ดลับในการเติมน้ำมัน (เทคนิคฉลาดเติม)
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กันยายน 28, 2012, 04:44:20 pm
 pleasantsuprise pleasantsuprise pleasantsuprise pleasantsuprise