Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?  (อ่าน 30030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:09:53 pm »

เคยใช้สูตรนี้ค๊าบ แต่เคยใช้กับสตาด้าสี่ประตูครับ นานมากแล้วครับ
จะเรียกว่าเป็นสูตรสำเร็จสำหรับ บรรดารถบรรทุกกับกระบะส่งของขาแรงทั้งหลายครับ
เท่าที่ใช้มา คำเดียวสั้นๆ "แหล่ม" แต่ยังไม่เคยใช้กับน้องปาครับ เพราะเติม วีพาวเวอร์ตลอดเลย
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:34:44 pm »

ถ่ายคลิปมาให้ดูหน่อยครับอยากเหน
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:43:11 pm »

โฮๆๆๆ อืม ๆๆๆ อิอิๆๆๆ  Tongue Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
SRIRACHA FC
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210


ID.1125


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 09:53:52 pm »

ผมคนนึงที่ไม่กล้าครับ ... เสียงดังทนได้ เครื่องอืดเดิมๆรับได้ แต่ถ้าเครื่องพังรับไม่ได้  ทนไม่ได้
เห็นด้วยครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:32:51 am »

เคย ใช้ ตอน  ขับเครื่อง  ไดเรท อะครับ คอมมอนเรว ไม่ เคย และไม่กล้าด้วย  อิอิ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:52:49 am »

ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ
ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย
นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว
ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ
เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด)
ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป

ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ?
ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure
ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume
const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ
ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ

ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง

ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้
iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ)
แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ
ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร

ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน
ดังนั้น
property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน

เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม
ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?

อ่านเจอ ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 01:03:02 am »

ถ้าในเมืองหนาวแบบติดลบเยอะๆ
เคยอ่านเจอว่าจะใช้น้ำมันเครื่องบินเจทแทนนะครับ
เพราะน้ำมันเครื่องเจทกับดีเซล คล้ายกันมาก
บันทึกการเข้า
aood9577
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


Pajero is my second home .., ;)


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:58:11 am »


    ส่วนผมขอเติมเชื้อเพลิงตามที่ระบุไว้ในคู่มือก่อนครับ ..... เดี๋ยวมีปัญหาแล้วเคลมไม่ได้  (หากศูนย์พบว่ามีสารเบนซินในเครื่องยนต์ดีเซล)



    แต่เคยได้ยินว่า  "น้ำมันเครื่อง" สำหรับรถดีเซล กับเบนซิน   สามารถใช้แทนกันได้
บันทึกการเข้า

Pajero is my second home... Wink
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 11:02:35 am »

เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยนะคับบอกตรงๆนะไม่กล้าอะคับ
บันทึกการเข้า

dismo
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:28:49 pm »

ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ
ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย
นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว
ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ
เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด)
ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป

ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ?
ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure
ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume
const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ
ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ

ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง

ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้
iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ)
แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ
ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร

ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน
ดังนั้น
property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน

เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม
ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?

อ่านเจอ ครับ

    มี ซีเทน เพิ่ม  3-5 UNIT  แหล่มด้วย   สนปล่ะ 

    รอบเดินเบา  เวลา คอมแอร์ดึงกำลังเครื่อง  นิ่งขึ้นเยอะ

    น่าจะผลจากการ  วาบไฟเร็วขึ้น

    อัตราเร่ง  เหมือน หอยเลย

    V-power ผมไม่มีตังเติมอะ  ป๋าบอล  ฮือๆๆ

    ขอผสมน้ำมันพิเศษ  ใช้เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 11:39:35 pm โดย dismo » บันทึกการเข้า
KruKao
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 03:23:18 pm »

ความรู้ใหม่  แต่ผมยังไม่กล้าเสี่ยง  พังขึ้นมาเศร้าแน่ๆ
บันทึกการเข้า
cim
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 10:53:43 am »

ใช้ได้ครับผมเคยผสมใช้กับฟอร์ด 2500 bo ใช้ประมาณ1 ปีชิลในปั๊มเสียครับช่างบอกว่านำมันเบนชินไปกัด
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908



« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 10:27:23 am »


เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  yes!!
บันทึกการเข้า
haleruya99
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 10:53:14 pm »


เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)



เด้วรอบหน้

เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  yes!!





รอลุ้นและเป็นกำลังจัยให้ครับป๋า  รุ่นไหนบอกด้วยนะครับ VG รึปล่าวครับป๋า
บันทึกการเข้า
CUMLA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:43:04 am »


เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  yes!!

ได้ผลเป็นเช่นไรช่วยแจ้งด้วยนะครับ....อยากลองมั่งอะ....
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง