Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6  (อ่าน 5304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 11:46:58 am »

 

นั้นแหละครับ ทางออกของปัญหา ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้

"ตัดมันทิ้งซะ"
บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:22:36 pm »

ไปดูมาแล้วครับ...เป็นเหมือนกันเลย...สงสัยคงต้องถอดออกครับ
อยากทราบผลกระทบว่าถ้าไม่ถอดออกจะเป็นยังงัยครับ...รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
 สาธุ  สาธุ
ผมมะได้เชี่ยวชาญนะคับ แต่ความคิดผม ผมว่าถอดออกดีที่สุดคับ เพราะดูจากระยะที่ติดกันกับเครื่องแล้วมองไม่เจอข้อดีเลยคับ
ทำให้ระบายความร้อนจากห้องเครื่องได้ช้า สังเกตุว่าเทปพันสายไฟเริ่มละลายเยิ้มกลัวมีปัญหากับระบบไฟคับ ที่เหลือรอผู้รู้อีกทีคับ
 
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:52:02 pm »

ป๋าท่านไหนติดพวกสมาร์ทเกจที่วัดความร้อนได้ ถ้าเป็นไปได้ช่วยวัดอุณหภูมิก่อนถอดกับหลังถอดมาแชร์สักหน่อยจะเป็นประโยชน์อย่างมากครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 10:34:09 pm »

เรื่องการติดแผ่นฉนวนหรือไม่ติดนั้น ไม่ใช่เฉพาะปาเจโร่ครับ ลองดูอินโนว่าก็ได้รุ่นเบนซินไม่มีแผ่นฉนวน ดีเซลมีครับ

ผมเคยใช้ปาเจโร่รุ่นเก่า ถ้าเป็นดีเซลจะมีแผนฉนวนกันระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร ส่วนเบนซินไม่มี

แสดงว่า เรื่องแผ่นฉนวน ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนครับ แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของการเก็บเสียงมากกว่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2014, 10:52:24 pm โดย Boy_ID.NO.4545 » บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 10:30:17 am »

ผมว่าติดเหมือนเดิมครับแต่เว้าส่วนที่สีกัน เนียนๆก็พอครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 05:00:32 pm »

ผมว่าเรื่องราคา ของถูก จะให้อะไรมากมายเท่าของแพง ตัดออก ถ้าไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 07:07:34 pm »

ปัญหานี้ผมเจอมาเมื่อปีที่แล้วครับเรื่องคือพอซื้อแผ่นฉนวนมาใส่ รู้สึกได้ว่าเครื่องมันสั่นผิดปกติสั่นมาถึงแป้นเบรค-คันเร่งเลย หากับช่างอยู่นาน เป็นเพราะมันไปกดคอปีกผีเสื้ออยู่ทำให้การให้ตัวของเครื่องไม่อิสระ ผมปาดทิ้งเป็นช่องเลย ส่วนเรื่องทำไมไม่มีมาให้เหมือนดีเซล ผมคิดแบบนี้ครับ อันนี้แหล่ะน่าจะเป็นปัญหาคือช่องว่างระหว่างฝากระโปรงกับตัวเครื่องไอ้ครั้นจะใส่แบบโบ๋ๆตรงกลางมาให้ก็น่าเกลียดสู้ไม่ใส่เลยดีกว่า ส่วนเรื่องระบายความร้อน ผมว่าฝากระโปรงไม่น่าจะช่วยได้เท่าใหร่นะครับเพราะมันไม่มีคุณสมบัติพอที่จะทำหน้าที่ได้ ดีพอ เพราะมันเป็นเหล็กไม่ใช่อลูมิเนียมหรืออะไรที่ทำหน้าที่คายความร้อนได้ อีกอย่างเครื่องเบนซินวีหกไม่ว่าของอะไรก็จะให้ความร้อนสูงกว่าสี่สูบอยู่แล้วครับ ยิ่งปลายท่ออย่าได้ไปยืนขวางเชียว สะดุ้งทุกราย5555เครื่องเจก็เป็นครับร้อนมาก แล้วพัดลมหน้าเครื่องมันก็ดูดข้างหน้าแล้วเราปิดฝากระโปรงมันอากาศมันก็ต้องมุดลงใต้ห้องเครื่องอยู่ดีครับ แพล่มซะยาวเลย อันนี้ความเห็นแบบส่วนตัวนะครับ แต่หลังจากไปใหนมาใหนผมก็เปิดฝาช่วยระบายอีกทางนึงเครื่องน่ะช่างมันแต่ที่กลัวคือสายไฟ ปลั๊กพวกพลาสติก ยาง มันจะเสื่อมเร็วน่ะครับ อะใหล่มิตซู ราคาไม่ค่อยมิตรภาพเลย ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 02:40:22 pm »

 [/quote]ใช่เลยครับป๋า ของผม 2.4 ก็ไม่มี เชลล์บอกว่าเครื่องเบนชิลมันร้อนมากกว่าดีเชลครับเขาจึงไม่ติดมาให้ และเขาบอกอีกว่าจะให้ฝากระโปงหน้ามันช่วยดูดความร้อนในห้องเครื่องระบายออกได้อีกทางนึ่งครับ  Ok..
[/quote]

เชลล์นะมั่ว  เครื่องดีเชลร้อนกว่าเครื่องเบ็นชินครับ
1. เพราะเครื่องดีเชลไม่ได้มีหัวเทียนเพื่อจ่ายไฟจุดระเบิด  แต่อาศัยแรงอัด+การฉีดน้ำมันเป็นฝอย+ความร้อนของเครื่องยนต์ทำให้มันจุดระเบิดเครื่องยนต์ได้  ดังนี้ความร้อนจึงเป็นปัจจัยสำคัญครับ
2.ส่วนเครื่องเบ็นชิลใช้หัวเที่ยนจ่ายไฟจุดระเบิด  แบบนี้เครื่องยนต์ไม่จำเป็นต้องให้มันร้อนเกินควรครับ

3.แผ่นกันความร้อน(ในความคิดเห็นของผม)ที่ไม่มีในเบ็นชิน V6 หรือตัว2.4 เพราะตัวเครื่องยนต์มันมีส่วนบนสูงขึ้นมามากกว่าดีเชล  จนระยะมันชิดกับฝากระโปรงมากเกินไปหากใส่แผ่นกันความร้อนก็จะเจอปัญหาแบบที่เห็นๆกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 19 คำสั่ง