Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติดแก๊สเรียบร้อย ^ ^ อัพเดทวิ่งเต็มถัง  (อ่าน 28581 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:07:52 pm »

ป๋า ernie_ball ครับ ผมรบกวนป๋าตอบคำถามหน่อย พอดีเมื่อวันเส่ร์ที่ผ่านมาผมก็ไปติดแก๊สกับหงษ์ทองมาเช่นกัน v6 นะครับ หลังออกจากศูนย์ก็เทสการชับขี่มาพอสมควร ระหว่างทางก็สำรวจอุณหภูมิมาตลอด ก็ปกติ พอถึงบ้านก็จอดปกติ รุ่งขึ้นผมได้เปิดเช็คใต้ฝากระโปรง พบว่าน้ำคูลแล้นออกมาเขียวเต็มบริเวณรอบเครื่อง และใต้ฝากระโปรงเลยครับ
ผมอยากสอบถามอาการดังกล่าว ว่าป๋าเป็นมั้ย แต่หลังจากที่เช็ดทำความสะอาดไป ก็เติมน้ำกลับเข้าไปนิสนึง มันลดลงมาจากขีด full ประมาณ 2 cm หลังจากเติมแล้วก็หมั่นเช็คอีกตลอดว่าจะมีรั่วออกมาอีกมั้ย ก็ยังไม่พบว่ามี  แต่ก็จะคอยตรวจเรื่อยๆ อาการดังกล่าวเกิดจากอะไร และจะมีวีธีแก้ยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ  โอ๊ยมึน

ของผมไม่มีอาการอะไรผิดปกติเลยครับที่ว่าน้ำดันออกเนี่ยเป็นตอนไหนครับมันเลอะตอนติดตั้งระบบแก๊สรึเปล่าครับ
คือหลังจากติดแล้วช่วงแรกคงต้องเช็ตน้ำหน่อยครับของผมน้ำในหระปุกก็ลดครับประมาณ 2CM แต่ไม่มีอาการน้ำดันน่ะครับ
เคสของท่านผมไม่มั่นใจแต่ถ้าน้ำลดประมาณนั้นและขับไม่มีอาการตัวร้อนรอบเครื่องปกติผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
มันอาจจะเลอะตั้งแต่ช่างถอดประกอบแล้วไม่ได้ทำความสะอาดหรือเปล่าครับลองขับดูอีกหน้อยครับว่ายังเจออาการนี้หรือเปล่าถ้ายังเจอขับไปแก้ด่วนครับ
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:09:53 pm »

ป๋า ernie_ball ครับ ผมรบกวนป๋าตอบคำถามหน่อย พอดีเมื่อวันเส่ร์ที่ผ่านมาผมก็ไปติดแก๊สกับหงษ์ทองมาเช่นกัน v6 นะครับ หลังออกจากศูนย์ก็เทสการชับขี่มาพอสมควร ระหว่างทางก็สำรวจอุณหภูมิมาตลอด ก็ปกติ พอถึงบ้านก็จอดปกติ รุ่งขึ้นผมได้เปิดเช็คใต้ฝากระโปรง พบว่าน้ำคูลแล้นออกมาเขียวเต็มบริเวณรอบเครื่อง และใต้ฝากระโปรงเลยครับ
ผมอยากสอบถามอาการดังกล่าว ว่าป๋าเป็นมั้ย แต่หลังจากที่เช็ดทำความสะอาดไป ก็เติมน้ำกลับเข้าไปนิสนึง มันลดลงมาจากขีด full ประมาณ 2 cm หลังจากเติมแล้วก็หมั่นเช็คอีกตลอดว่าจะมีรั่วออกมาอีกมั้ย ก็ยังไม่พบว่ามี  แต่ก็จะคอยตรวจเรื่อยๆ อาการดังกล่าวเกิดจากอะไร และจะมีวีธีแก้ยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ  โอ๊ยมึน

เป็นเหมือนกันเลยครับ

แล้วไฟเอ็นจิ้นก็ขึ่น แต่ตอนนี้ดับไปแล้ว

ยังสงสัยอยู่ว่าเป็นเพราะอะไร

เด๋วถ่ายรูปมาให้ดูอีกทืีครับ

ไฟโชว์น่าจะลองเช็คโค๊ดดูครับ อาจจะเป็นที่ หนา บาง
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 05:23:24 am »

ผม Paje V6 ปทุมธานี  ติดแก๊สมาตั้งแต่วันที่ 9/08 กับคุณเอส หงษ์ทองเหมือนกัน u
ตอนนี้วิ่งแก๊สมาหมดถังที่ 4 แล้ว ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370-400 Km.
       - ถังแรกที่ร้านเติม 600 บ.เห็นบอกว่า 45 L. วิ่งแก๊สได้ 370 Km. Huh? วิ่งได้เยอะจัง
        -ถัง 2          เติม 660 บ. ( 13.4 บ./L )      วิ่งได้ 380 Km.
        -ถัง 3           เติม 690 บ. ( 13.8 บ./L )      วิ่งได้ 320 Km.
        -ถัง 4           เติม 558 บ. ( 13.4 บ./L )       วิ่งจนตัดหลายรอบได้ 325 Km.
      เติมแต่ละครั้งเต็มที่ ได้ประมาณ 50 L ถ้าคิดที่ 80% ถังก็จะได้ประมาณนี้ ถังต่อไปจะพยายามให้เติมได้มากกว่านี้
ตอนนี้ผมว่าข้อมูลผมมันเพี้ยนๆอยู่ เพราะว่ามันมีปัญหาไฟ Engine โชว์ 2 ครั้ง แล้วเครื่องมันเหมือนจะลาก รอบ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ทีลากไปที่ 3,500-4,000 รอบ ต้องใช้ Paddle shift ช่วย
เลยวิ่งเข้าศูนย๋ที่เจียงหนองคาย ช่างเช็ค Code ได้ U1073 บอกว่าเกี่ยวกับสาย Connect ต่างๆ ภาษาช่างเรียกว่า บัสปิด ( Bus close หรือเปล่าไม่รู้ ) ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ข้อมูลใกล้เคียงกับคุณเอส ที่บอกว่าน่าจะมี socket ที่หลวม ไม่แน่นก็เป็นได้ แล้วเรื่องเกียร์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ (ตรงนี้ งง มาก เพราะเราขับเอง เรารู้อาการผิดปกติของระบบเกียร์ Auto แน่นอน )
ช่างเลยถอดแบต Reset code ให้ พร้อมเช็ค 1,000 โล หลังจากลองขับดูก็ปกติดี...................................
       และแล้วอาการเดิมก็เกิดขึ้นอีก ผมเจอมันอีกแล้ว ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เครื่องลากรอบ ผมทำไงกับมัน เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟัง ไม่มีเวลาพิมพ์
ขอไปเตรียมตัวทำงานก่อน ( อาบน้ำ อาบท่า ) วันนี้ต้องเดินทางไกลอีก ( ถัง 5 หมดแน่ )
แต่ตอนนี้ปกติแล้ว Happy มากกับความประหยัด ขับมา พันกว่าโล ไม่มีอาการเกี่ยวกับความร้อน ต้องหมั่นดูน้ำในหม้อพัก พร่องก็เติม แค่นั้น โดยรวม O.K มาก
 
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 07:33:29 am »

ผม Paje V6 ปทุมธานี  ติดแก๊สมาตั้งแต่วันที่ 9/08 กับคุณเอส หงษ์ทองเหมือนกัน u
ตอนนี้วิ่งแก๊สมาหมดถังที่ 4 แล้ว ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370-400 Km.
       - ถังแรกที่ร้านเติม 600 บ.เห็นบอกว่า 45 L. วิ่งแก๊สได้ 370 Km. Huh? วิ่งได้เยอะจัง
        -ถัง 2          เติม 660 บ. ( 13.4 บ./L )      วิ่งได้ 380 Km.
        -ถัง 3           เติม 690 บ. ( 13.8 บ./L )      วิ่งได้ 320 Km.
        -ถัง 4           เติม 558 บ. ( 13.4 บ./L )       วิ่งจนตัดหลายรอบได้ 325 Km.
      เติมแต่ละครั้งเต็มที่ ได้ประมาณ 50 L ถ้าคิดที่ 80% ถังก็จะได้ประมาณนี้ ถังต่อไปจะพยายามให้เติมได้มากกว่านี้
ตอนนี้ผมว่าข้อมูลผมมันเพี้ยนๆอยู่ เพราะว่ามันมีปัญหาไฟ Engine โชว์ 2 ครั้ง แล้วเครื่องมันเหมือนจะลาก รอบ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ทีลากไปที่ 3,500-4,000 รอบ ต้องใช้ Paddle shift ช่วย
เลยวิ่งเข้าศูนย๋ที่เจียงหนองคาย ช่างเช็ค Code ได้ U1073 บอกว่าเกี่ยวกับสาย Connect ต่างๆ ภาษาช่างเรียกว่า บัสปิด ( Bus close หรือเปล่าไม่รู้ ) ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ข้อมูลใกล้เคียงกับคุณเอส ที่บอกว่าน่าจะมี socket ที่หลวม ไม่แน่นก็เป็นได้ แล้วเรื่องเกียร์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ (ตรงนี้ งง มาก เพราะเราขับเอง เรารู้อาการผิดปกติของระบบเกียร์ Auto แน่นอน )
ช่างเลยถอดแบต Reset code ให้ พร้อมเช็ค 1,000 โล หลังจากลองขับดูก็ปกติดี...................................
       และแล้วอาการเดิมก็เกิดขึ้นอีก ผมเจอมันอีกแล้ว ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เครื่องลากรอบ ผมทำไงกับมัน เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟัง ไม่มีเวลาพิมพ์
ขอไปเตรียมตัวทำงานก่อน ( อาบน้ำ อาบท่า ) วันนี้ต้องเดินทางไกลอีก ( ถัง 5 หมดแน่ )
แต่ตอนนี้ปกติแล้ว Happy มากกับความประหยัด ขับมา พันกว่าโล ไม่มีอาการเกี่ยวกับความร้อน ต้องหมั่นดูน้ำในหม้อพัก พร่องก็เติม แค่นั้น โดยรวม O.K มาก
 


อาการเดียวกันกับผมตอนที่ไฟเอ็นจิ้นขึ่นเลยครับ รอบเครื่องสูง เกียไม่เปลี่ยนในช่วงแรกๆ ต้องใช้ Paddle shift ช่วย

แต่ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันสองวันนี้จะเอาเข้าไปเช็คพันโลดูเหมือนกันครับ

ส่วนการเติมแก๊ส ถังแรกเติมได้ 250 บาท ถังที่สองเติมได้ 100 บาท ทั้งสองถังยังไม่หมดดี

เลยลองใช้จนตัดเป็นน้ำมัน แล้วลองเติมใหม่  โอ้ววว .... ถังล่าสุดเติมได้ 800บาท 64 ลิตร (12.50/ลิตร)

ไว้หลังจากเข้าศูนย์เช็ค1000โลแล้วจะมาแจ้งอีกทีว่าไฟเอ็นจิ้นขึ่นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
anapat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:24:22 am »

ป๋าๆอยู่ที่ไหนกันบ้างครับ ผมอยู่สระบุรีครับ ไกลไปไหมถ้าจะไปติดบ้าง ผมกลัวเวลาแก้งานมันไกลครับ (แต่อยากไปติดที่นั้นครับ)
บันทึกการเข้า
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:01:35 am »

เอารูปมาให้ดูครับว่ามันเป็นยังไง







บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:41:02 am »

ป๋า น้ำเขียวอะนะ มันหยดมาอยู่ตรงนี้ได้ไง  ไม่เห็นจะมีสายน้ำอะไรพาดมาถึงตรงนี้เลย  โอว..นั่นมันหัวฉีด HANA ป๊ะ..... สุดยอดเลย  ป๋าลองเช็ดให้สะอาดแล้วมันจะมีให้เห็นอีกไหม  แก้แล้วจบตรงไหนมาบอกเพื่อนเพือ่นในเวบบ้างนะ  ไฟ Engine โชว์อะ ผมขับมาแบบมีไฟโชว์มั่งไม่มั่งมาหลายปี กับ MITSU ท้ายเบนซ์ ก็อยู่กับมันจนไม่สนใจจะดูแล้ว ยังไม่ได้ไปดูจริงจังกับมันสักที  ป๋าลองสลับดูกับการวิ่งน้ำมัน ถ้ามันหายไปก็ใจชื้นได้ ถ้ามันไม่หายยังโชว์อยู่ก็ เช็คศูนย์เลยนะ  ที่อยากจะไปไล่ดูแต่ยังไม่เคยได้ลงมือเลยตือ เรื่องของ Oxygen Sensor เนี๊ยะมันถูก Design มาแบบสภาพแวดล้อมแบบน้ำมัน เห็นมีคนกล่าวถึง 2 วิทีหลัก ในการทำให้มันหายคือ
--- แก้จนถูกประเด็น  Oxygen Sensor ก็ยังอยู่ในโหมดทำงานปรกติ หมายถึงทำหน้าที่ 100%
--- แก้โดยหาวิทีตัดสัญญานหรือ ไม่ทำให้หลอดไฟ Engine นั่นติด ทั้งทั้งที่มันควรจะติด (ได้อ่านเอามาแบบปลาปลางูงู)โดยทำการปิด CODE (ไม่รู้รายละเอียดจ๊ะ) แต่ไม่ชอบวิทีนี้เอามากมาก เพราะเหมือนไม่มีมันมีชีวิตอยู่คอยดูแลตัวอื่นอีกมีอีกหลาย Mulfunction  ต้องพึ่งแสดงโดย ไฟ Engine ตัวนี้มีบางอู่ทำอันนี้แล้วคุยดังเลย (ก็ทำให้มันตายถาวรแล้วนี่ พอสับไปน้ำมันน้ำมันเครื่องไม่มีในเครื่องเลยมันก็ไม่โชว์สะที 555)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
van_caravan
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #37 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 02:34:28 pm »

สอบถามป๋า ernie_ball กับ ป๋าnov7(กิจ) นะคับ ท่อไอดีนี่ถอดเจาะรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #38 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 03:08:32 pm »

สอบถามป๋า ernie_ball กับ ป๋าnov7(กิจ) นะคับ ท่อไอดีนี่ถอดเจาะรึป่าวคับ

ถอดออกมาเจาะครับ

ไปเช็ค 1000โลมาเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีสิ่งใดผิดปรกติ

แล้วทำไมไฟจิ้นมันขึ่นละ งง
บันทึกการเข้า
van_caravan
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #39 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 03:42:30 pm »

สอบถามป๋า ernie_ball กับ ป๋าnov7(กิจ) นะคับ ท่อไอดีนี่ถอดเจาะรึป่าวคับ

ถอดออกมาเจาะครับ

ไปเช็ค 1000โลมาเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีสิ่งใดผิดปรกติ

แล้วทำไมไฟจิ้นมันขึ่นละ งง
มีปลั๊กเซ็นเซอร์อะไรหลวมตามที่ป๋าเอสหงษ์ทองบอกรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #40 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 04:05:27 pm »

สอบถามป๋า ernie_ball กับ ป๋าnov7(กิจ) นะคับ ท่อไอดีนี่ถอดเจาะรึป่าวคับ

ถอดออกมาเจาะครับ

ไปเช็ค 1000โลมาเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีสิ่งใดผิดปรกติ

แล้วทำไมไฟจิ้นมันขึ่นละ งง
มีปลั๊กเซ็นเซอร์อะไรหลวมตามที่ป๋าเอสหงษ์ทองบอกรึป่าวคับ

ไม่มีครับ ปรกติทุกอย่าง  เล่นเอางงไปเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #41 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:38:50 pm »

  สาธุ ขอบคุณป๋าหลายๆท่านที่ช่วยแจ้งผลการใช้หลังติดกาซ เก็บข้อมูลอย่างเดียวเลยครับ
ก็ ยังมะได้รถครับ ดูของคนอื่นก่อน  
บันทึกการเข้า
boyoty
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



« ตอบ #42 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:59:03 pm »

สอบถามครับ v6 ติด Photo censer ให้มาจากโรงงานรึเปล่าครับ พอดีว่ารถกำลังจะมา
บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 07:32:34 am »

เอารูปมาให้ดูครับว่ามันเป็นยังไง








ป๋า nov7 ไม่ทราบว่าเช็ดออกแล้ว ยังมีคราบอยุ่หรือเปล่า ของผมไม่มีนะ คราบตรงนี้ แต่มีบริเวณฝาหม้อน้ำ ตอนติดตั้งแกสใหม่ๆ เช็ดออกก็ไม่มีแล้ว
วันศุกร์นี้ว่าจะไปเช็คระยะแก๊ส 1,000 โล พร้อมกับปรับจูนรอบเดินเบาอีกนิดหน่อย ถ้าว่างเจอกันนะครับ
ตอนนี้ถังที่ 5 เติมได้ 64 L ใช้ยังไม่หมดถัง อาการไฟเอ็นจิ้นโชว์ ก็ไม่มีแล้ว รอดูอาการต่อไป
 
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:01:04 pm »

ของผมถึงตอนนี้หลังจากติด LPG วิ่งมาแล้ว 600 กว่าโลครับถังแรกวิ่งได้ 300โล แต่เติมไม่เต็มน่ะครับ
ถังที่ 2 เติมไป 800 เต็มถังได้ 63.4 ลิตร ตอนนี้วิ่งมา 340 กม แก๊สยังไม่หมดครับแต่ถึงขีดแดงแล้วคาดว่าหมดถังน่าจะได้ถึง 360
อันนี้วิ่งทางไกลสลับกับวิ่งในเมือง 2 วันน่ะครับ
อาการทั่วไปปกติครับไม่มีสิ่งผิดปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 03:03:10 pm โดย ernie_ball » บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง