Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าคิดเห็นยังไงเมื่อ "FreeGasพลังงานใหม่ไอเสียบำบัด" ออกเรื่องจริงผ่านจอ  (อ่าน 4393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 10:36:25 am »

เท่าที่อ่านมาเค้ามันล่วงโลก
บันทึกการเข้า

Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 11:13:10 am »

ต้องคอยดูต่อไปครับ  ถ้าอยากทราบข้อมูลจริง ๆ ต้องไปพิสูจน์ครับ ว่ามันมีหลักการทำงานอย่างไร
อย่าลืมว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้นะครับ
หรือไม่ก็ให้ป่า ๆ แถวอุดร สอบถามข้อมูลจากผู้ผลิตโดยตรงมานำเสนอกัน

เพราะตามหลักของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ถ้าตามทฤษฎีจริง ๆ การเผาไหม้สมบูรณ์ โดยน้ำมัน(มีโมเลกุลของไฮโดรคาร์บอนตามชนิดของน้ำมันนั้น ๆ เช่น CH2,CH3) ผสมกับ อากาศ(มีโมเลกุลของ ออกซิเจนกับไนโตรเจนผสมอยู่ ) ไอเสียจากการเผาไหม้  CH + O2 =CO2 +H2O  คือจะได้คาร์บอนไดออกไซด์ กับน้ำ  สังเกตได้เลยครับ ถ้าเชื้อเพลิงเผาไหม้หมด มีน้ำหยดที่ปลายท่อไอเสียแน่นอนแต่ในความเป็นจริง การป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์มีออกซิเจนไม่เหมาะสม ไม่เพียงพอและการเร่งเครื่องยนต์ก็อาสัยการเพิ่มปริมาณน้ำมัน ดังนั้นส่วนผสมที่เข้าไปเผาไหม้ทำให้มันไม่สมบูรณ์ตามทฤษฎีตลอดแทบจะเป็นไปไม่ได้ CH มันจึงเหลือ ไอเสียจึงกลายเป็น  CO คาร์บอนมอนอกไซด์แทบทั้งนั้น

เอาความรู้เสริมมาให้ตามลิงค์ด้านล่างเลย

http://www.lamptech.ac.th/webprg/vitsawa/file_ar/a9346975.1%A1%D2%C3%CA%D1%B9%B4%D2%BB%E2%B4%C2%C1%C7%C5.pdf
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2011, 11:17:12 am โดย DriverPaJ(รินทร์) » บันทึกการเข้า
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 01:12:47 pm »

ต้องคอยดูต่อไปครับ  ถ้าอยากทราบข้อมูลจริง ๆ ต้องไปพิสูจน์ครับ ว่ามันมีหลักการทำงานอย่างไร
อย่าลืมว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้นะครับ
หรือไม่ก็ให้ป่า ๆ แถวอุดร สอบถามข้อมูลจากผู้ผลิตโดยตรงมานำเสนอกัน

เพราะตามหลักของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ถ้าตามทฤษฎีจริง ๆ การเผาไหม้สมบูรณ์ โดยน้ำมัน(มีโมเลกุลของไฮโดรคาร์บอนตามชนิดของน้ำมันนั้น ๆ เช่น CH2,CH3) ผสมกับ อากาศ(มีโมเลกุลของ ออกซิเจนกับไนโตรเจนผสมอยู่ ) ไอเสียจากการเผาไหม้  CH + O2 =CO2 +H2O  คือจะได้คาร์บอนไดออกไซด์ กับน้ำ  สังเกตได้เลยครับ ถ้าเชื้อเพลิงเผาไหม้หมด มีน้ำหยดที่ปลายท่อไอเสียแน่นอนแต่ในความเป็นจริง การป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์มีออกซิเจนไม่เหมาะสม ไม่เพียงพอและการเร่งเครื่องยนต์ก็อาสัยการเพิ่มปริมาณน้ำมัน ดังนั้นส่วนผสมที่เข้าไปเผาไหม้ทำให้มันไม่สมบูรณ์ตามทฤษฎีตลอดแทบจะเป็นไปไม่ได้ CH มันจึงเหลือ ไอเสียจึงกลายเป็น  CO คาร์บอนมอนอกไซด์แทบทั้งนั้น

เอาความรู้เสริมมาให้ตามลิงค์ด้านล่างเลย

http://www.lamptech.ac.th/webprg/vitsawa/file_ar/a9346975.1%A1%D2%C3%CA%D1%B9%B4%D2%BB%E2%B4%C2%C1%C7%C5.pdf

ขอบคุณมากคับป๋า
บันทึกการเข้า

แป้นแล้น
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 232



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 08:37:38 pm »

ลืม ตารางธาตุไปหมดแล้วอ่ะป๋ารินทร์
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 12:39:11 pm »

รายการแฉเพิ่มเติมมาแล้วครับ โดย พี่หนุ่มกระโทก กลุ่มพลังงานทางเลือก

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1989

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 22 คำสั่ง