Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ  (อ่าน 25569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:33:30 am »

โว้วๆ ตอนตัดสินใจว่าจะเอา 2.5 หรือ 3.2 ก็เคยถามว่าค่าเปลี่ยน timing เท่าไรเห็นบอก 7-8,000 บาท

นี่ซัดไปขั้นต่ำ 11,000 บาท โอ้วววว
บันทึกการเข้า
tawaan2011
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:59:18 am »

คันที่2ผมเปลื่ยนตอน80000กว่าๆเองคับทนใช้ถึงแสนโลไม่ไหวกลัวสายพานราวลิ้นขาดคับ. ถ้าขาดเครื่องพังเลยนะอย่าไปไว้ใจสานพานเป็นอันขาดเวลาขาดก้อจอดลากอย่างเดียวคับหรือไม่ก้อยกเครื่องใหม่หรือยกมาโอเวอร์ฮอล์. เปลื่ยนสายพานราวลิ้นในเครื่องและลูกรอกก่อนประมาณ7-8พันตามป๋าข้างบนว่าถ้าพังก้อ2-3หมื่นปลายคับอยู่ว่าอะไรจะเสียและพังบ้าง. ถ้างบเหลือก้อเปลื่ยนสายพานแอร์สายพานไดชาร์ตสายพานต่างๆที่หลังได้ถ้าแตกลายงาแล้วก้อเปลื่ยนเถอะ ยิ่งเดินทางไกลด้วยอันตรายมาก เคยมีประสบการณ์คับรถคันแรกช่วงนั้นเทศกาลปีใหม่พอดีจะลงไปชุมพร2คันตอนนั้นไมล์90000นิดๆกะไว้ว่ากลับมาแล้วจะเข้าอู่เปลื่ยนพอวิ่งไปถึงปราณบุรีสรุปสายพานราวลิ้นขาดเครื่องพังเลยเอารถอีกคันลากไปไว้ที่อู่ให้ซ่อมแถวนั้นและรวมไปคันเดียวขากลับมาอีก4วันสรุป กระเดี่องวาวล์หัก วาวล์คด ลูกสูบติด หม้อน้ำรั่ว เทอร์โบพัง โหเยอะกว่าจะกลับมาวิ่งใหม่ได้เหมือนเดิม สรุปหมดไป3หมื่นกว่า อู่ข้างทางซ่อมแพงมากๆอะไหล่บวกแพงมาก ไม่จำเป็นจะไม่เข้าอู่2ข้างทางตลอดการเดินทางเลย พวกนี้มาเปิด ริมข้างทางด้วยการนี้โดยเฉพาะแต่อู่ดีๆก้อมีนะไม่ได้รวม จะลากเข้ากรุงเทพก้อไม่ไหว เลยเอาประสบการณ์มาเตือนป๋าๆก่อนการเดินทางไกล ตรวจเช็ครถด้วยคับ
บันทึกการเข้า
AHHA
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 313


ID :1594 / ปาระยอง ลำดับที่ 159


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:45:05 pm »

ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ

โอ้ววววววววว........ Cry Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า
TANN
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334



« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 02:19:16 pm »

ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ

Cheesy ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ
อ้าวน้องปาเราเป็นสายพานเหรอเนี๊ยะ โอ๊ยมึน
Cheesy ป๋าแทน ...ข้อกำหนดตาม SPECIFICATION เครื่อง 2.5 เป็นสายพาน TIMING + เครื่อง 3.2 เป็นโซ่ TIMING ครับ 
like like like
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง