Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ศักดิ์ ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 08:07:04 pm



Languages

หัวข้อ: Diesel ผสม LPG ประหยัดเท่าหรือเกือบเท่า V6 ติดแก๊สเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ พฤศจิกายน 10, 2013, 08:07:04 pm
หลังจากติดตามกระแส V6 ติดแก๊สแอลพีจีอัตราความประหยัดเท่าหรือเกือบเท่ารถผมปาดีเซลติดแก๊สแอลพีจีเลยครับ คือ ช่วงความเร็ว 100-110  ตก กม.ละ 2.20 บ. ช่วงความเร็ว 110-130 ตก กม.ละ 2.65 บ.  แถมฟิวดีเซลยังมีอยู่เครื่องแรงขึ้นเสียงเครื่องเบาและเดินเรียบ ข้อดีสำหรับระบบนี้คือหากราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัวหรือแพงขึ้นจนสู้ราคาไม่ไหวสามารถถอดชุดแอลพีจีออกแล้วกลับไปวิ่งดีเซลเหมือนเดิมแต่สำหรับ V6 หากแอลพีจีลอยตัวหรือขึ้นราคาก็ต้องทนแบกรับเพราะไม่มีทางเลือกอื่น อัตราสิ้นเปลืองต่อ กม. อาจจะแตกต่างกันบ้างนิดหน่อยแต่ระยะยาวหากแอลพีจีขึ้นราคาสามารถกลับไปใช้ดีเซลเดิม ๆ ได้ ฝากไว้เป็นตัวเลือกครับ


หัวข้อ: Re: Diesel ผสม LPG ประหยัดเท่าหรือเกือบเท่า V6 ติดแก๊สเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:01:07 am
ติดแล้วหรือครับ เป็นงัยครับ เวลาเร่งเหมือนรถเก๋งหรือเปล่า ตอนออกตัวไฟแดง มันดีครับ ไม่ต้องอืดๆเหมือนเดิมเลย


หัวข้อ: Re: Diesel ผสม LPG ประหยัดเท่าหรือเกือบเท่า V6 ติดแก๊สเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ มีนาคม 16, 2014, 07:29:02 pm
มุมมองผมคิดว่า

ดีเซล พลังงานทางเลือกแทบไม่มี ไบโอดีเซลก็เลิกจำหน่ายแล้ว มีแต่ติดแก๊ส
ดีเซลถูกกว่าจริง แต่ก็ยังลูกผีลูกคนว่าจะลอยตัวหรือไม่ อย่าลืมว่า เอาราคาเบนซินอุ้มไว้ เลิกอุ้มเมื่อไร ขึ้นทีนึง 10-11 บาท

เบนซิน พลังงานทางเลือกมีเยอะกว่า 95 91 โซฮอล95 โซฮอล91 E20 E85 แก๊ส

ถ้าเอา ปตท.คืนมาได้ ยังไงมันก็ต้องลงทั้งเบนซิน ดีเซลอยู่แล้วคับ


หัวข้อ: Re: Diesel ผสม LPG ประหยัดเท่าหรือเกือบเท่า V6 ติดแก๊สเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง ปาคาราเมล ที่ มีนาคม 16, 2014, 09:35:06 pm
เอา ปตท. คืนดีกว่าครับ อาจได้เห็นดีเซล ลิตรละไม่เกิน 22 บาท
 O0 O0 O0