Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบนี้ รั่ว หรือไม่ รั่ว (หรือ มั่ว)  (อ่าน 5313 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:10:49 pm »


สวัสดีคับ ป๋าๆ ทุกท่าน มีเรื่องสอบถามคับ คืองี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีธุระไปเหนือมา รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 1,800 กว่าโล เจอฝนตลอด กลับมาก็ล้างรถ ดูนู้น ดูนี่ ส่องใต้ท้องดู เห็นที่โช๊คหลัง มีคราบน้ำมันซึมๆ ไม่ถึงกะเยิ้ม ทั้งซ้าย-ขวา เอาล่ะหว่า หยั่งงี้ล่ะมั้งที่เรียกว่าโช๊ครั่ว  เลยมองต่อไปที่คู่หน้า โอเค มันยังแห้งอยู่ มีแต่คราบฝุ่่น โคลน วันนี้ เช้าวันเสาร์ เลยตัดสินใจเข้าศูนย์ซะเลย เพื่อรักษาสิทธิ (ยังอยู่ในประกัน) จริงๆ แล้วผมมีโครงการจะเปลี่ยนโช๊คอยู่แล้ว อยู่ระหว่างรอของส่งอยู่ สัปดาห์หน้าน่าจะมาถึง  แต่ในเมื่อรถเรายังมีประกัน ก็เคลมซะหน่อย ใช้แตนๆ ไปก่อน ไม่กี่วันเอง พอไปถึงศูนย์ ช่างก็ตรวจเช็คซักพัก  ช่างก็มาตามผมไปที่รถ และอธิบายให้ฟัง   " คือรอยคราบน้ำมันที่พี่เห็น มันคือคราบของจาระบีครับ คือเมื่อรถวิ่งใช้งาน มันเกิดความร้อน มันเลยมีคราบออกมา ไม่ใช่อาการของโช๊ครั่วครับคุณพี่.... "  อ้าว...แล้วที่วิ่งมาแล้ว 2 หมื่นกว่าโล ทำไมไม่มีคราบจาระบีล่ะ (หรือมันไม่ร้อน)  เขายังบอกอีกว่า " ถ้าโช๊ครั่วจริงๆ มันจะไหลเยิ้มออกมาเลยครับ "  เลยอยากถามป๋าๆ ว่าไอ้ที่ช่างพูดหน่ะมัน จริงหรือมั่วกันแน่ โช๊คมีใช้จาระบีกันด้วยเหรอ...Huh??....    แล้วถ้ามันใช้จริง ทำไมคู่หน้ายังแห้งอยู่เลย  งง และ งง ..... โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


ขอบคุณคับ   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:59:18 pm »

ป๋าลองเอานิ้วถูๆ ตรงรอยที่คิดว่าเป็นคราบน้ำมันดูครับ ถ้าไม่มีคราบน้ำมันลื่นๆ ติดนิ้วมาแสดงว่าไม่รั่วครับ วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่างซ่อมช่วงล่างสอนมาครับ ไม่ใช่ช่างที่ศูนย์นะครับ
บันทึกการเข้า
TopPower
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2795



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 05:10:34 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
บันทึกการเข้า

"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด"
          Mr.Rangsit  Fueangpian 080-9472777,038-777648
                     ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 06:30:54 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม


ตัวจริงมาตอบให้แล้ว สุดยอดชัดเจนเลยครับ  good
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:46:38 pm »

ป๋าลองเอานิ้วถูๆ ตรงรอยที่คิดว่าเป็นคราบน้ำมันดูครับ ถ้าไม่มีคราบน้ำมันลื่นๆ ติดนิ้วมาแสดงว่าไม่รั่วครับ วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่างซ่อมช่วงล่างสอนมาครับ ไม่ใช่ช่างที่ศูนย์นะครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ

ขอบคุณป๋า xenogear คับ เดี๋ยวจะลองทำดู 
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:51:33 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม


ขอบคุณคับ ป๋าเอ   สาธุ  สำหรับคำแนะนำ ทีแรกได้ยินว่าในโช๊ค มีจาระบี ผมเองยัง งง งง เลยคับ เฮ้อ....ได้ฟังแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อย



 good good good

บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:58:27 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม


ตัวจริงมาตอบให้แล้ว สุดยอดชัดเจนเลยครับ  good

สวัสดีคับป๋า boyz  ฟังแล้วสบายใจขึ้นคับ  สำหรับข้อคล่องใจ  แต่ก็ยังไม่สบายใจ กะคำตอบของช่างที่ศูนย์อ่ะคับ พูดปาย..ด้ายยยยย..... จาระบีในโช๊ค     อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:03:23 pm »

เคลียร์มากครับคุณเอตัวจริงเรื่องช่วงล่าง  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:22:20 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม


ช่วยเสริมข้อมูลป๋าเอนะครับ

ผู้จัดการศูนย์มิตซูที่สนิทกับผมแห่งหนึ่ง (ศูนย์ไทยเอนจิ้น) ซึ่งตอนนี้ลาออกไปทำงานที่ดีกว่า  ได้ให้ผมดูเอกสารที่ MMTh ส่งมาให้    ทาง MMTh ชี้แจงว่า   ในการประกอบโช๊คจะมีจารบีเคลือบแกนโช๊ค เพื่อให้สะดวกในการประกอบ  เมื่อนำไปใส่รถ แล้วใช้งาน  จะเกิดความร้อน ทำให้จารบีละลายออกมา   ซึ่งทาง MMTh ได้ให้แนวทางตรวจเช็คดังนี้  (ต้องทำทุกคัน)

1. ให้ทำการเช็ด ทำความสะอาด แล้วนัดมาดูใหม่ ประมาณหนึ่งอาทิตย์  ว่ามีคราบไหลออกมาอีกหรือไม่  ถ้าไม่มีแล้ว  ก็แสดงว่าปกติ
2. ถ้ายังมีคราบอยู่  ให้ถอดออกมาตรวจเช็ค ทำการตรวจเช็ดดังนี้
3. ให้กดโช๊คลงจนสุด ถ้าโช๊คคืนตัวภายใน 15 วินาที ถือว่าปกติ   ถ้าคืนตัวช้ากว่า 15 วินาที  จึงจะทำเรื่องเคลมได้

ดังนั้น ช่างศูนย์ไหน ที่แค่ก้มๆเงยๆ แล้วบอกว่าจารบีละลาย    ตัวโช๊คปกติ  แสดงว่ามั่วครับ  ไม่ปฏิบัติตามที่ MMTh สั่ง  อาจเป็นเพราะขี้เกียจ หรือไม่มีความรับผิดชอบต่ออาชีพตนเอง

แต่ในเคสของผม   วิ่งเพียง 15,000 ก.ม.   ก็รั่วทั้งหลังซ้าย และหลังขวา   มีน้ำมันไหลออกมาชัดเจน  เป็นหยดน้ำมันใสๆเลย    แต่ศูนย์ที่ นวม.50 ยังดึงดันบอกว่าจารบีละลาย    ทั้งที่ถอดออกมาแล้ว  อุณหภูมิโช๊คลดลงเท่าอุณหภูมิห้อง    ถ้าเป็นจารบีจริง  มันต้องคืนตัวเปลี่ยนสถานะกลายเป็นของแข็งดังเดิม จริงมั๊ยครับ  แต่ของผมนี่ ยังเป็นน้ำ  เอานิ้วป้ายออกมาได้เลย   สุดท้ายศูนย์ นวม.50 ไม่ยอมให้เคลม และไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของ MMTh (ทั้งไม่เช็ด และ ไม่ถอดมากดจับเวลา)

ต่อมาผมจึงย้ายไปเข้าศูนย์ไทยเอนจิ้น ช่วงที่ผู้จัดการคนเก่ายังอยู่   ผู้จัดการได้ทำการกดทดสอบเอง  แต่อนิจจา โช๊คของผมมันดันคืนตัวได้ภายใน 15 วินาทีเสียด้วยสิ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ MMTh ไม่ยอมให้เคลมแน่  แต่ด้วยความที่มันชำรุดทางกายภาพ มองเห็นได้ชัดเจนว่าน้ำมันรั่ว ไม่ใช่จารบีแน่นอน   จึงจะเอาเกณฑ์ 15 วินาที  มาเป็นตัวตัดสินไม่ได้   ทางผู้จัดการศูนย์ไทยเอนจิ้น (ในขณะนั้น)  จึงทำเรื่องเคลมให้ผม  และเข้าไปต่อสู้กับ MMTh ให้ด้วยตัวเอง  จึงเคลมมาได้ ด้วยความยากลำบาก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 04:23:51 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:34:25 pm »

ถ้าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ก็รอเปลี่ยนดีกว่า อย่าไปถอดเข้าถอดออก ให้เสียน๊อตเลย
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 12:05:09 pm »

เคลียร์มากครับคุณเอตัวจริงเรื่องช่วงล่าง  สาธุ


ได้ผู้รู้จริง มาตอบ ก็สบายใจขึ้นมากคับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 12:22:01 pm »

ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น
ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ
 ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ
*** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม


ช่วยเสริมข้อมูลป๋าเอนะครับ

ผู้จัดการศูนย์มิตซูที่สนิทกับผมแห่งหนึ่ง (ศูนย์ไทยเอนจิ้น) ซึ่งตอนนี้ลาออกไปทำงานที่ดีกว่า  ได้ให้ผมดูเอกสารที่ MMTh ส่งมาให้    ทาง MMTh ชี้แจงว่า   ในการประกอบโช๊คจะมีจารบีเคลือบแกนโช๊ค เพื่อให้สะดวกในการประกอบ  เมื่อนำไปใส่รถ แล้วใช้งาน  จะเกิดความร้อน ทำให้จารบีละลายออกมา   ซึ่งทาง MMTh ได้ให้แนวทางตรวจเช็คดังนี้  (ต้องทำทุกคัน)

1. ให้ทำการเช็ด ทำความสะอาด แล้วนัดมาดูใหม่ ประมาณหนึ่งอาทิตย์  ว่ามีคราบไหลออกมาอีกหรือไม่  ถ้าไม่มีแล้ว  ก็แสดงว่าปกติ
2. ถ้ายังมีคราบอยู่  ให้ถอดออกมาตรวจเช็ค ทำการตรวจเช็ดดังนี้
3. ให้กดโช๊คลงจนสุด ถ้าโช๊คคืนตัวภายใน 15 วินาที ถือว่าปกติ   ถ้าคืนตัวช้ากว่า 15 วินาที  จึงจะทำเรื่องเคลมได้

ดังนั้น ช่างศูนย์ไหน ที่แค่ก้มๆเงยๆ แล้วบอกว่าจารบีละลาย    ตัวโช๊คปกติ  แสดงว่ามั่วครับ  ไม่ปฏิบัติตามที่ MMTh สั่ง  อาจเป็นเพราะขี้เกียจ หรือไม่มีความรับผิดชอบต่ออาชีพตนเอง

แต่ในเคสของผม   วิ่งเพียง 15,000 ก.ม.   ก็รั่วทั้งหลังซ้าย และหลังขวา   มีน้ำมันไหลออกมาชัดเจน  เป็นหยดน้ำมันใสๆเลย    แต่ศูนย์ที่ นวม.50 ยังดึงดันบอกว่าจารบีละลาย    ทั้งที่ถอดออกมาแล้ว  อุณหภูมิโช๊คลดลงเท่าอุณหภูมิห้อง    ถ้าเป็นจารบีจริง  มันต้องคืนตัวเปลี่ยนสถานะกลายเป็นของแข็งดังเดิม จริงมั๊ยครับ  แต่ของผมนี่ ยังเป็นน้ำ  เอานิ้วป้ายออกมาได้เลย   สุดท้ายศูนย์ นวม.50 ไม่ยอมให้เคลม และไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของ MMTh (ทั้งไม่เช็ด และ ไม่ถอดมากดจับเวลา)

ต่อมาผมจึงย้ายไปเข้าศูนย์ไทยเอนจิ้น ช่วงที่ผู้จัดการคนเก่ายังอยู่   ผู้จัดการได้ทำการกดทดสอบเอง  แต่อนิจจา โช๊คของผมมันดันคืนตัวได้ภายใน 15 วินาทีเสียด้วยสิ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ MMTh ไม่ยอมให้เคลมแน่  แต่ด้วยความที่มันชำรุดทางกายภาพ มองเห็นได้ชัดเจนว่าน้ำมันรั่ว ไม่ใช่จารบีแน่นอน   จึงจะเอาเกณฑ์ 15 วินาที  มาเป็นตัวตัดสินไม่ได้   ทางผู้จัดการศูนย์ไทยเอนจิ้น (ในขณะนั้น)  จึงทำเรื่องเคลมให้ผม  และเข้าไปต่อสู้กับ MMTh ให้ด้วยตัวเอง  จึงเคลมมาได้ ด้วยความยากลำบาก




ขอบคุณคับ ป๋าเก่ง EVO5     สาธุ  ถ้าช่างศูนย์ ทำตามสเต็ป 1 - 2 - 3   แบบที่ป๋าว่า ผู้ใช้บริการอย่างผมคงจะเคลียร์กว่านี้  แต่นี่เค้าให้ไปดูเฉยๆ  ไม่เห็นบอกแนวทาง หรือวิธีสังเกตุแบบที่ป๋าแนะนำเลย  จะจับ จะเช็ด ยังไม่มีเลย เซ็ง...   ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 01:49:42 pm »

ถ้าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ก็รอเปลี่ยนดีกว่า อย่าไปถอดเข้าถอดออก ให้เสียน๊อตเลย

ขอบคุณคับป๋าteddyisman    สาธุ     ตอนนี้รอของใหม่อยู่อ่ะคับ อยู่ขั้นตอนการจัดส่งคับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง