Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: manop ที่ มกราคม 28, 2014, 03:37:14 pm



Languages

หัวข้อ: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: manop ที่ มกราคม 28, 2014, 03:37:14 pm
วันก่อนผมไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท บอกเด็กปั้มว่าเติมดีเซลเต็มถัง  เด็กปั้มถามดีเซลตัวไหน  ผมงงๆหันไปมองที่หัวจ่าย มีดีเซลธรรมดา กับดีเซลพรีเมี่ยม  ดีเซลพรีเมี่ยมแพงกว่า  3  บาท ลิตรละ  33 บาท แต่ผมเติมดีเซลธรรมดามา  ป๋าท่านใดเคยเติมมาบ้างแล้วครับ  เป็นยังไงบ้าง วิ่งดีกว่าเดิมไหม  ขอคำแนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มกราคม 28, 2014, 04:51:16 pm
น่าจะออกมาแข่งกับเชลล์อะครับ..วีเพาเวอร์


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ มกราคม 28, 2014, 05:44:36 pm
ผมแวะแต่ขี้กับเยี่ยวครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มกราคม 28, 2014, 06:05:11 pm

ยังไม่เคยลองครับ   น่าจะออกมาแข่งกะเชลล์วีเพาว์เวอร์  และก็เอสโซ่ดีเซลพลัส   


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ มกราคม 28, 2014, 09:07:47 pm
ผมแวะแต่ขี้กับเยี่ยวครับ

เหมือนกันครับ.  good  หลังหลังเชลล์ห้องนํ้าสะอาด แทบไม่ได้เหยียบ ptt เลย


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มกราคม 28, 2014, 11:00:25 pm
ในความเห็นส่วนตัวผมนะครับ เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมระดับเดียวกับ วีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ และ ดีเซลพลัสของเอสโซ่  แต่ได้รับมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 รายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ส่วนตัวผมเคยเติมเต็มถังวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย ผลที่ได้แบบเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลทั่วๆไปคือ รู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องเงียบขึ้น กดคันเร่งแล้วตอบสนองได้ไวขึ้น ในส่วนของเรื่องความประหยัดถือว่าใช้ได้แต่ด้วยความที่ขับแล้วคันเร่งตอบสนองได้ดีขึ้นทำให้กดคันเร่งมากขึ้นกว่าปกติเลยไม่ค่อยประหยัดกว่าปกติเท่าไหร่ โดยรวมผมถือว่าน่าใช้ทีเดียวเมื่อเทียบกับวีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ แต่ถ้าต้องการความประหยัดแล้วล่ะก็ผมว่า คาลเท็กซ์เทครอน ประหยัดสุด รองมาก็ เชลล์ฟิวเซฟ และบางจากพาวเวอร์ดีครับ..ซึ่งผลที่ได้ส่วนใหญ่มาจากการที่ผมได้มีโอกาสวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย-เชียงใหม่ อยู่หลายครั้งเลยพยายามจับอัตราสิ้นเปลืองในความเร็วคงที่เท่ากันในเส้นทางเดิมอยู่ตลอดครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มกราคม 29, 2014, 12:47:27 am
แรงกว่า Vpower Nitro+ Diesel แน่นอนครับ
เพราะผมเติมvpowerมาตลอด พอมาลองhyforceนี่รู้สึกได้เลยครับ
แต่ต้องไปเติมตอนไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ จะได้เห็นผลชัดเจน


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มกราคม 29, 2014, 07:06:02 am
โอต้องลองบ้างแล้ว อิอิ


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มกราคม 29, 2014, 07:08:18 am
ในความเห็นส่วนตัวผมนะครับ เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมระดับเดียวกับ วีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ และ ดีเซลพลัสของเอสโซ่  แต่ได้รับมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 รายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ส่วนตัวผมเคยเติมเต็มถังวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย ผลที่ได้แบบเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลทั่วๆไปคือ รู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องเงียบขึ้น กดคันเร่งแล้วตอบสนองได้ไวขึ้น ในส่วนของเรื่องความประหยัดถือว่าใช้ได้แต่ด้วยความที่ขับแล้วคันเร่งตอบสนองได้ดีขึ้นทำให้กดคันเร่งมากขึ้นกว่าปกติเลยไม่ค่อยประหยัดกว่าปกติเท่าไหร่ โดยรวมผมถือว่าน่าใช้ทีเดียวเมื่อเทียบกับวีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ แต่ถ้าต้องการความประหยัดแล้วล่ะก็ผมว่า คาลเท็กซ์เทครอน ประหยัดสุด รองมาก็ เชลล์ฟิวเซฟ และบางจากพาวเวอร์ดีครับ..ซึ่งผลที่ได้ส่วนใหญ่มาจากการที่ผมได้มีโอกาสวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย-เชียงใหม่ อยู่หลายครั้งเลยพยายามจับอัตราสิ้นเปลืองในความเร็วคงที่เท่ากันในเส้นทางเดิมอยู่ตลอดครับ
ข้อมูลดีๆ จากป๋าชาติ  ขอบคุณครับ   สาธุ


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มกราคม 29, 2014, 07:12:12 am
แรงกว่า Vpower Nitro+ Diesel แน่นอนครับ
เพราะผมเติมvpowerมาตลอด พอมาลองhyforceนี่รู้สึกได้เลยครับ
แต่ต้องไปเติมตอนไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ จะได้เห็นผลชัดเจน
โอต้องลองบ้างแล้ว อิอิ

ต้องลองอย่างที่ป๋าแสบว่านั่นหล่ะ..  แต่ต้องรอไฟเตือนนี่สิ่..คงต้องกรอกใส่แกลลอนไว้ท้ายรถ  :D


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มกราคม 29, 2014, 11:29:25 am
ปาเราไฟโชว์ไวนะครับ เหลือในถังอีก10กว่าลิตรก็เตือนแล้ว
ถ้าขับเอาจริงๆยังไปได้อีกอย่างต่ำเกิน50กิโลเมตรเหลือๆครับ
ผมเคยลองขับจนเข็มตกจนสุดติดตัวE ลองไปเติมก็ยังเหลืออีก5-6ลิตรครับ
แต่hyforceนี่หาเติมยากครับ ต้องปั๊มปตทใหญ่ๆเท่านั้น ในเมืองก็ไม่ค่อยมี


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 31, 2014, 10:02:58 pm
 smile..


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 09:31:00 am
 5555  น้ำมัน ปตท. ห่วย เอาไว้เข้าไปขรี้ก็พอครับ ผมเลิกเติม ปตท. มาหลายปีและ O0


หัวข้อ: Re: น้ำมัน ดีเซลพรีเมี่ยม ของ ปตท
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:42:11 am
อยากลองเหมือนกัน ออกมานานพอสมควรแล้วแต่โคราชยังหาเติมไม่ได้เลยครับ