Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: +++ ช่วยด้วยคร้าบบ Turbo timer รุ่นนี้ต่อยังไง ++  (อ่าน 5753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 05:39:54 pm »

มีป๋าๆท่านใดเคยเล่น Comtec Betime 125 บ้างครับ ซื้อมาลองเล่นดูแต่หาWiring Diagramไม่ได้ ที่มีก็เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออก กูเกิ้งก็ไม่มี ฮือๆๆ งานงอก ::::: รุ่นนี้วัดโวลท์, Auto cooldownได้ มีสาย 8เส้น มึนเลยครับ โอ๊ยมึน รู้แค่แดงกับดำ สีอื่นไม่รู้เลยครับ  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!



รออย่างมีความหวัง Satu Satu หรือมีแบบใกล้เคียงก็ได้ครับ จะมาลองต่อดู  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 06:25:15 pm »

โค๊ตสีน่าจะเทียบกันได้ ลองเทียบดูอันใหนไกล้เคียงที่สุด
-----------------------------------------------------------------
การต่อสายไฟ S-AFC,Turbo Timer,Voice Guide Turbo Timer,วัดรอบ Auto Meter,REV/Speed meter Ultra,EX. Temp Meter,และอุปกรณ์ต่างๆของ Pivot


A'pex i
Super-AFC (Gen1 5 Dial)
Super Air Flow Converter
รุ่นปรับ 5 ปุ่ม (ตั้งรอบเครื่องยนต์ปรับได้ 800,2400,4000,5600,7200)
(ปรับน้ำมันเพิ่มลดได้บวก-ลบ 30 เปอร์เซนต์ โดยหลอกสัณญาณเซนเซอร์ก่อนเข้ากล่อง ECU)

Super-AFC_manual_gen1
http://www.fd3s.net/afc_manual_gen1.pdf
http://www.kcar.org.hk/docs/safc_gen1o.pdf
http://www.alltrac.net/manuals/SAFC.htm

ชุดสายไฟต่อใช้งาน
1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG. Power)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีเขียว - สัณญาณวัดรอบ (RPM Signal , IGT)
4.สีน้ำเงิน - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 2 (PIM Input 2)
5.สีเหลือง - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศไปที่กล่อง ECU (PIM Output)
6.สีขาว - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 1 (PIM Input 1)
---------------------------------------------
SAFC I,II REFERENCE COLORS:
--------------------
SAFC I
RED - Ignition Power
GREEN - RPM signal
BROWN - Ground Wire closer to ECU
BLACK - Ground Wire farther from ECU than brown wire
YELLOW - Air Flow Signal wire going to ECU
WHITE - Air Flow Signal 1 from AFM/Pressure Sensor
BLUE - Air Flow Signal 2 Optional voltage input (o2 sensor mod)

http://www.apexi-usa.com/content/pdf6135.pdf
http://www.2gnt.com/www/corbin/SAFC.pdf
---------------------
SAFC II
Red - Power
Green - RPM
Purple - Knock Sensor
Grey - Throttle Position Sensor
Brown - Ground
Black - Ground
Yellow - MAF output
White - MAF input 1
Blue - MAF input 2 (Optional voltage input (o2 sensor mod))

This is the color wiring on the S-AFC harness V2.
Red - power
Green - rpm signal
Gray - Throttle signal (TPS)
Brown - Ground
Black - Ground
Yellow - A/F Output (this goes towards the ECU)
White - A/F Input (goes away from ECU)
Blue is not used on the WRX (Used for Nissan)
Pink Not used (Used on Karman vehicles)
Orange Not used (Used on Karman vehicles)

การต่อสาย S-AFC II
+B (MFI Main Relay) = IG Power for the S-AFC II
IGT and IGF (Igniter) = RPM signal for the S-AFC II
VTA (Throttle Position Sensor) = Throttle signal for the S-AFC II
KNK (Knock Sensor) = Knock Sensor signal for the S-AFC II
PIM IN (MAP Sensor) = Airflow signal/pressure sensor for the S-AFC II
PIM OUT (ECU) = Airflow signal/pressure sensor for the ECU
GND (Ground) = Ground

http://www.apexi-usa.com/content/pdf6119.pdf
http://www.apexi-usa.com/content/pdf6120.pdf
http://www.apexi-usa.com/content/pdf6118.pdf

S-AFC =Super Air Flow Converter
เป็นอุปกรณ์ตกแต่งชนิดที่เพิ่ม-ลดการจ่ายน้ำมันให้กับเครื่องยนต์ ที่ควบคุมด้วย ECU
โดยจะดักจับสันญาณจากตัวเซนเซอร์แล้วนำไปปรับเปลี่ยนแปลง
สันญาณจากตัวเซนเซอร์จริงก่อนส่งไปเข้า ECU
(เหมือนเป็นการหลอกกล่อง ECUจากสันญาณตัวเซนเซอร์จริง)
และอาจจะมีคุณสมบัติอื่นอีก แล้วแต่รุ่น แต่ละยี่ห้อ

Original 5 knob AFC can only change at 5 points over the rev range, ie. 7000/5 = every 1400rpm

First SAFC (blue screen with 4 buttons) has 8 load ponits, 7000/8 = every 875rpm

SAFCII (Blue screen with dail) has 12 load points, 7000/12 = every 580rpm

AFC Neo has 16 load points = every 473rpm, BUT some still have issues with the Karmen flow meter (by accounts on here)

-----------------------------------------------------------------------------------

Instruction Manual Manufacturer Product
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=605429

คู่มือโหลดเวป apexi ได้เลยครับ
http://www.apexi-usa.com/search/default.asp

คู่มือภาษาไทย APEXi-RSM APEXi-S-AFC APEXi-V-AFC
HKS-EVCEZII HKS-EVCEZ
http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=89604

คู่มือภาษาไทย Apexi RSM REV/SPEED Meter
http://sv5.uploadfile.biz/download.p...ad_id=MjA4Ng==


การต่อสายไฟ Turbo Timer และ VGTT


การต่อสายไฟ Turbo Timer

1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีเขียว - ไฟบวก (IG Power) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ
4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output ไฟบวกไปใช้งานเลี้ยงวงจรอื่น (Accesories)
5.สีเทา,(เหลือง) - สายไฟเบรคมือ

บางรุ่นก็มีความสามารถเพิ่มเติม เช่น
-ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนเวลาตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Auto และตั้งเองManul
-วัดความเร็วได้ Speed Meter(ตั้งได้ 2,4,8,16)
-ปลดล๊อคความเร็วได้ Speed Limited Cut(140,180 Km./Hr.)
-ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak)
-ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil(0km、3000km、5000km、10000km)
-วัดบูสเทอร์โบได้ Boost(-1.0×100kPa~1.5×100kPa)ต้องมีตัวเซนเซอร์วัดบูสเสริมด้วย


คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot

--------------------------------------------------------------------------------

คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot


Pivot
http://pivotjp.com/index2-e.html
Catalog/Manual Download
http://pivotjp.com/download/flame-download-e.html


การต่อสายไฟ EX. Temp Meter 
 

--------------------------------------------------------------------------------

การต่อสายไฟ EX. Temp Meter

1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG Power)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) สายกราวด์
3.สีเหลือง - ไฟบวก (Parking Light Power) เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์(เอาไปพ่วงกับไฟโชว์หน้าไมล์ของรถ)
4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output (To Power FC DATA logger)
5.สีส้ม - Waring Output Signal (For Relay)


การต่อวัดรอบ Auto Meter 
 --------------------------------------------------------------------------------

การต่อวัดรอบ Auto Meter หรือ ยี่ห้ออื่นๆ แบบง่ายๆ

สีแดง - IG Power สายไฟ+12 V. (เอามาจากกุญแจ)
สีดำ - Ground สายกราวด์
สีขาว(สีเหลือง,สีส้ม) - Parking Light Power เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์
สีเขียว - RPM Signal เป็นสายสัญญาณของวัดรอบ


การต่อสาย REV/Speed meter Ultra 
 

--------------------------------------------------------------------------------

การต่อสาย REV/Speed meter Ultra
1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีส้ม - สวิทกุญแจ (IG. Power)
4.สีเขียว - speed in (ไปที่หน้าปัดความเร็ว)
5.สีม่วง - speed out (ไปที่ECU)

ความสามารถของอุปกรณ์ตกแต่งชนิดนี้คือ
-สามารถวัดความเร็วของรถ ณ.ช่วงเวลาต่างๆ ตามที่เราต้องการได้
-บางรุ่นสามารถปลดล็อคความเร็วของกล่องECUที่ถูกจำกัดไว้ได้
-บางรุ่นก็วัดรอบเครื่องยนต์ได้
-ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Autoและตั้งเองManul
-ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak)
-ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil
และก็อื่นอีกแล้วแต่รุ่น และยี่ห้อครับ

----------------------------------------------------------
ULTRA Shift Indicator
http://www.rx7club.com/showthread.php?t=728108

http://64.233.189.132/translate_c?hl...L4qz2k65sn4Yog

http://translate.google.com/translat...ml&langpair=ja

 
 เครดิด
http://www.club4g.com/index.php?topic=127043.0
 u
บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 07:03:44 pm »

ขอบคุณมากครับป๋าทศ สาธุ กลัวติดแล้วล็อคประตูไม่ได้  ฮือๆๆ  หาซื้อสาย Y-Socketมาต่อดีกว่า good
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2012, 09:28:33 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 09:16:44 pm »

ไล่สายได้แล้วครับ ได้ป๋าDreamช่วยแนะนำ ขอบคุณครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง