Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามป๋า ๆ เรื่อง แพดเดิ้ลชิป + - หน่อยครับ  (อ่าน 5430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



« เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:31:06 pm »

รุ่น 5 Speed นะครับ คือผมจะถามว่า เราเล่นแพดเดิ้ลชิปมาอยู่ สมมุติวิ่งมาเรื่อย ๆ ซักเกียร 3 อะครับ เวลาเราเบรคจนรถหยุดนิ่งมันเปลี่ยนเป็น D เองหรอครับ

นึกว่าจะลงมาให้แค่เกียร์ 1  โอ๊ยมึน 

อีกเรื่องครับ ผมเคยขับรถเพื่อน ปาตัว 140 ม้า เวลาเราใส่ + - ไป ถ้าลากรอบไปถึงจุดที่ต้องเปลี่ยนเกียรแล้ว รู้สึกว่าเกียรมันจะเปลี่ยนให้เองใช่มั้ยครับ

ของผมมันไม่เปลี่ยน ไปตัดที่ 5000 ถูกต้องมั้ยครับ  ตอนนี้ งง มาก ป๋า ๆ ท่านใดรู้ รบกวนทีนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
PingZ
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 211


No.1100


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:50:03 pm »

ก่อนใช้แพดเดิ้ลชิพได้ผลักเกี่ยร์ไปทางซ้ายรึยังครับ  ถ้าเลือกโหมด+- เบรคจนหยุด เกียร์ลงมาที่1นะครับ ไม่น่าจะใช่D
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:57:36 pm »

     ตอบกรณีแรกนะครับ ใฃ้ +- อยู่  ถ้ามีการชลอมาก ๆๆๆ จนรถหยุด หรือเหยียบเบรคจนเกือบหยุด ระบบจะตัดไปที่ D อัตโนมัติครับ  ปกติ ครับ 
ถ้าใช้ +- ที่มือ ไม่ต้องไปยุ่งที่กระปุกเกียร์เลยครับ  ยกเว้นว่าเราเล่น +- เบื่อแล้ว สมมุติว่าอยู่ที่ 5 ทางยาว ๆ ได้ที่แล้ว ให้ผลักกระปุกเกียร์ไปทางซ้าย  แล้วดึงกลับ  เกียร์จะกลับไปที่ D อัตโนมัติครับ  ใช้ที่มือสะดวกสุดครับ
    กรณีใช้ + - แล้วไม่ตัดรอบเมื่อรอบสูง ๆ การใช้ +- จำลองมาจากเกียร์ธรรมดาครับ  เพื่อความมันในการขับขี่ ดังนั้นการเปลี่ยนเกียร์ควรสัมพันธ์กับความเร็วและรอบเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนตัดไม่ตัด  ป๋าใช้ไปสักพัก  เกียร์เขาจะเข้าใจป๋าเองครับ  น้องปาเราฉลาดครับ         

บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 11:03:46 pm »


ขณะขับสามารถกดดูได้เลยว่าอยู่เกียร์อะไร (หากเกียร์ไม่ได้เลื่อนไปทางซ้ายเป็น Manual)
หากความเร็วลดลงจะเป็น D ถูกต้องแล้วครับ

ทำนองกลับกัน หากอยู่ที่เกียร์ใดๆ เช่น 1, 2, 3, 4, 5 สามารถกด Paddle Shift ค้างไว้ ก็จะกลายเป็น D ครับ



ปล. ถ้าผลักเกียร์ไปซ้าย จะเป็น Manual จังหวะรถชลอตัว จะลดลงเป็นเกียร์ 1 แต่กรณีรถติด เราสามารถเลือกเป็นเกียร์ 2 ได้ เหมือนกับให้รถไหลด้วยเกียร์ 2 ตลอดเวลาแม้กระทั้งรถจอดก็จะ Stand by ที่เกียร์ 2

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 11:29:42 pm »

     ตอบกรณีแรกนะครับ ใฃ้ +- อยู่  ถ้ามีการชลอมาก ๆๆๆ จนรถหยุด หรือเหยียบเบรคจนเกือบหยุด ระบบจะตัดไปที่ D อัตโนมัติครับ  ปกติ ครับ 
ถ้าใช้ +- ที่มือ ไม่ต้องไปยุ่งที่กระปุกเกียร์เลยครับ  ยกเว้นว่าเราเล่น +- เบื่อแล้ว สมมุติว่าอยู่ที่ 5 ทางยาว ๆ ได้ที่แล้ว ให้ผลักกระปุกเกียร์ไปทางซ้าย  แล้วดึงกลับ  เกียร์จะกลับไปที่ D อัตโนมัติครับ  ใช้ที่มือสะดวกสุดครับ
    กรณีใช้ + - แล้วไม่ตัดรอบเมื่อรอบสูง ๆ การใช้ +- จำลองมาจากเกียร์ธรรมดาครับ  เพื่อความมันในการขับขี่ ดังนั้นการเปลี่ยนเกียร์ควรสัมพันธ์กับความเร็วและรอบเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนตัดไม่ตัด  ป๋าใช้ไปสักพัก  เกียร์เขาจะเข้าใจป๋าเองครับ  น้องปาเราฉลาดครับ         



     hi เพิ่มเติมครับ เวลาอยากกลับมาเป็น D ไม่ต้องผลักคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วดึงกลับก็ใด้ครับ ให้กดชิพ + ที่พวงมาลัยด้านขวาเอาก็ใด้ครับ กดค้างใว้ไม่เกิน 2 วินาทีก็จะกลับมาเป็น D ครับโดยอัตโนมัตครับ ไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัยเลยครับ Cheesy Cheesy Cheesy like
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 11:32:16 pm »

     ตอบกรณีแรกนะครับ ใฃ้ +- อยู่  ถ้ามีการชลอมาก ๆๆๆ จนรถหยุด หรือเหยียบเบรคจนเกือบหยุด ระบบจะตัดไปที่ D อัตโนมัติครับ  ปกติ ครับ 
ถ้าใช้ +- ที่มือ ไม่ต้องไปยุ่งที่กระปุกเกียร์เลยครับ  ยกเว้นว่าเราเล่น +- เบื่อแล้ว สมมุติว่าอยู่ที่ 5 ทางยาว ๆ ได้ที่แล้ว ให้ผลักกระปุกเกียร์ไปทางซ้าย  แล้วดึงกลับ  เกียร์จะกลับไปที่ D อัตโนมัติครับ  ใช้ที่มือสะดวกสุดครับ
    กรณีใช้ + - แล้วไม่ตัดรอบเมื่อรอบสูง ๆ การใช้ +- จำลองมาจากเกียร์ธรรมดาครับ  เพื่อความมันในการขับขี่ ดังนั้นการเปลี่ยนเกียร์ควรสัมพันธ์กับความเร็วและรอบเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนตัดไม่ตัด  ป๋าใช้ไปสักพัก  เกียร์เขาจะเข้าใจป๋าเองครับ  น้องปาเราฉลาดครับ         



     hi เพิ่มเติมครับ เวลาอยากกลับมาเป็น D ไม่ต้องผลักคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วดึงกลับก็ใด้ครับ ให้กดชิพ + ที่พวงมาลัยด้านขวาเอาก็ใด้ครับ กดค้างใว้ไม่เกิน 2 วินาทีก็จะกลับมาเป็น D ครับโดยอัตโนมัตครับ ไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัยเลยครับ Cheesy Cheesy Cheesy like
เจ๋งเลยครับ  555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง