Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำหล่อเย็นพร่อง เติมน้ำเปล่า ได้หรือเปล่า  (อ่าน 36168 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 08:50:40 am »

น้ำยาหล่อเย็นในถังพักน้ำสำรอง  พร่องลงจนถึงขีดล่างแล้วครับ  สามารถเติมน้ำเปล่า ได้มั๊ย  หรือว่าต้องเติมน้ำยาหล่อเย็นของศูนย์อย่างเดียว   
ขอบคุณครับ  สาธุ

บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 09:20:22 am »

เติมได้ครับ เเต่ถ้าให้สวยก็เติมน้ำหล่อเย็น
ประเด็นคือน้ำลดได้ไงครับ เพราะเป็นระบบปิด ต้องหาให้เจอนะว่าน้ำออกทางไหน ไม่งั้น ไม่จบ 
บันทึกการเข้า
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 09:25:54 am »

เติมได้ครับ เเต่ถ้าให้สวยก็เติมน้ำหล่อเย็น
ประเด็นคือน้ำลดได้ไงครับ เพราะเป็นระบบปิด ต้องหาให้เจอนะว่าน้ำออกทางไหน ไม่งั้น ไม่จบ 

ขอบคุณครับป๋า  งานนี้ต้องมุดอีกแล้ว   อ๋าย!!!!!


โทร.ถามของศูนย์แล้ว ไม่มีกระป๋องขนาด 1 ลิตร มีแต่แกลลอนใหญ่เลย 5 หรือ 6 ลิตร เลย  ใช้ของข้างนอกได้มั๊ย
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 09:41:07 am »

   ผมเติมน้ำธรรมดาครับ  (ตามหลักคือน้ำกลั่น แต่ผมธรรมดาก็พอ)
พอถึงรอบค่อยถ่ายน้ำ + ผสมสารหล่อเย็นเข้าไปใหม่  ไม่แนะนำให้เติมน้ำหล่อเย็นลงไปเพียว ๆ เรื่อย ๆ นะครับ  เดี๋ยวก็กัดหม้อน้ำระบมหมด หม้อน้ำจะรั่วเร็ว    
  (ถ้าจะเติมต้องผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เหมาะสมนะครับ  แล้วเติมเพิ่มเข้าไปเพิ่ม ถ้าจัดเต็มตรง ๆ เดี๋ยวได้มันแหละทีนี้)
  *สังเกต รถเก่า ๆ หากเติมสารหล่อเย็นเป็นรั่วทุกรายครับ    

ประเด็นต่อมา คือ น้ำออกได้ไง เป็นปกติครับ  จะมีน้ำออกเล็กน้อยทุกวัน  เพราะจะมีการดูดน้ำออกมาที่ถังพัก....ช่วงจอดรถเพื่อเป็นการระบายแรงดันและความร้อนในหม้อน้ำ  
และดูดเข้าไปใหม่เมื่อปั้มน้ำทำงานจร้า (เครื่องยนต์ติดปั้มน้ำทำงาน)  เป็นเรื่องปกติ  แต่เราต้องหมั่นดูว่า อัตราการหมดของน้ำในถังพัก ว่าหายไปผิดสังเกตหรือไม่  
- ถ้าประเภทเกลี่ยงเลย  คือ มีปัญหาแล้วหม้อน้ำรั่ว...  หรือลิ้นวาร์วรั่ว งานเข้า ๆ รีบตรวจเช็ค ด่วนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
- ถ้าลดลงเล็กน้อย  ครึ่งกลาง ๆ ก็เกิดจากการระเหยของน้ำ และการกระเด็นกระดอน  การดันออกจากแรงดันของหม้อน้ำตามนิสัยการขับขี่  ถ้ารายดุ ๆ น้ำก้ลดมากหน่อย  ปกติ  ครับ
- ในถังพัก จะมีตะกอนมีน้ำขุ่นอยู่ ไม่ต้องตกใจครับ  เป็นเรื่องปกติ  ในถังพักจะมีการตกตะกอนของฝุ่น เศษผง เศษตะใครน้ำ นาน ๆ ถอดออกล้างได้ครับ  เพราะการตกตะกอนเหล่านี้ก็เพื่อความสะอาดของหม้อ..เรานั้นเอง 555  
  ดังนั้น
  1. เราต้องหมั่นดูถังพักหม้อน้ำเป็นประจำครับ (พอ ๆ กับหมั่นตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง) ว่าระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าที่เขากำหนดหรือไม่ สังเกตครับเขาจะบอกระดับอยู่ในถังพักขาว ๆ ถ้าระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าก็เติม
(ถ้าแห้งเลย เสัย รั่ว ต้องตรวจเช็ค)  และเราไม่จำเป็นต้องเติมน้ำในถังพักจนล้นครับ  ไม่มีประโยชน์เดี๋ยวมันก้ดันออกทิ้งเปล่า ๆ  
  2. ไม่จำเป็นไม่ต้องไปเปิดฝาหม้อน้ำออกดูครับ ลูกยางและสปริงเสียเปล่า ๆ ถ้าปิดไม่ดี ไม่มีความเชี่ยวชาญหรือประมาท งานอาจเข้า หม้อน้ำแห้งได้ นาน ๆ จึงเปิดดูทีนึงครับ  เวลาเปิดควรเปิดตอนเครื่องเย็นนะครับ  เดี๋ยวเปิดตอนร้อนเนื้อท่านจะสุกเปล่า ๆ  ถ้าจำเป็นควรใช้ผ้ารองมือเป็นอย่างดี
  3. หากเกิดเหตุฉุกเฉิน (ความร้อนขึ้น ควันออกจากหม้อน้ำ) อย่าพึ่งดับเครื่องเลยนะครับ เบาเครื่องยนต์ทันที และให้เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์ทำงานอยู่ แรงดันจะน้อยกว่าตอนดับเครื่องครับ  ใช้ผ้ารองแล้วเปิดเสร็จค่อยดับเครื่องครับ (เวลาเปิด กด แล้วบิดทางซ้านหรือขวาให้ออกจากล้อคนะครับ) แล้วเติมน้ำเข้าไปครับ  แล้วหาจุดซ่อมให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์ครับ  

สุดท้ายนี้  ขอให้ทุกท่านใช้น้องปา  อย่างมีความสุขครับ      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2012, 10:08:45 am โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 09:51:54 am »

ผมเติมน้ำธรรมดาครับ  (ตามหลักคือน้ำกลั่น แต่ผมธรรมดาก็พอ)
พอถึงรอบค่อยถ่ายน้ำ + ผสมสารหล่อเย็นเข้าไปใหม่  ไม่แนะนำให้เติมน้ำหล่อเย็นลงไปเพียว ๆ เรื่อย ๆ นะครับ  เดี๋ยวก็กัดหม้อน้ำระบบหมด หม้อน้ำรั่วเร็ว     
(ถ้าจะเติมต้องผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เหมาะสมนะครับ  แล้วเติมเพิ่มเข้าไป ถ้าจัดเต็มตรง ๆ เดี๋ยวได้มันแหละทีนี้)
สังเกต รถเก่า ๆ หากเติมสารหล่อเย็นเป็นรั่วทุกรายครับ     
ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 10:59:18 am »

เติมได้ครับ เเต่ถ้าให้สวยก็เติมน้ำหล่อเย็น
ประเด็นคือน้ำลดได้ไงครับ เพราะเป็นระบบปิด ต้องหาให้เจอนะว่าน้ำออกทางไหน ไม่งั้น ไม่จบ 

ขอบคุณครับป๋า  งานนี้ต้องมุดอีกแล้ว   อ๋าย!!!!!


โทร.ถามของศูนย์แล้ว ไม่มีกระป๋องขนาด 1 ลิตร มีแต่แกลลอนใหญ่เลย 5 หรือ 6 ลิตร เลย  ใช้ของข้างนอกได้มั๊ย

น้ำยาหม้อน้ำที่0 มีขนาด1ลิตรนะครับ

ผมเพิ่งเช็ค80000โล 0คืนมาให้3ขวดขวดละ1ลิตร เหลือมาอีกครึ่งลิตร

วันนั้นเปิดดูมันยุบไปเหลือตำแหน่งต่ำสุดก็เลยเติมลงไปจนถึงขีดบน

สรุปใช้หมด3ขวด3ลิตรพอดี
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 11:25:42 am »

ผมเติมน้ำกลั่นครับ...ให้ความสบายใจกับตัวเองครับอย่างน้อยก็เพิ่มตะกอนเข้าไปให้น้อยที่สุดครับ..
บันทึกการเข้า
papabu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 10:41:52 pm »

ผมจะรองน้ำที่ระบายมาจากแอร์บ้านใส่แกลอนน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร  เอาไว้เติมน้ำในรถ ครับ   น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆ นี่เองครับ ไม่ต้องไปซื้อให้ยุ่งยาก  ถ้ามีตะกอนก็จะทำที่กรองน้ำแบบที่เราเรียนมาสมัยประถมมากรองอีกที   ผมทำแบบนี้มากับรถทุกคันเลย  หม้อน้ำเปิดออกมาไม่มีตะกอนสนิม ในหม้อพักก็สะอาดครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:08:40 am »

ผมจะรองน้ำที่ระบายมาจากแอร์บ้านใส่แกลอนน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร  เอาไว้เติมน้ำในรถ ครับ   น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆ นี่เองครับ ไม่ต้องไปซื้อให้ยุ่งยาก  ถ้ามีตะกอนก็จะทำที่กรองน้ำแบบที่เราเรียนมาสมัยประถมมากรองอีกที   ผมทำแบบนี้มากับรถทุกคันเลย  หม้อน้ำเปิดออกมาไม่มีตะกอนสนิม ในหม้อพักก็สะอาดครับ
เยี่ยมเลยครับ  แต่ถ้ามีการล้างแอร์  บางครั้งช่างใช้น้ำยา  ล้าง  ผมจำชื่อน้ำยาไม่ได้เป็นฟอง ๆ ล้างกลิ่นด้วย  ถ้ามีการล้างแอร์ใหม่ ๆ ไม่แนะนำนะครับ 555
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:30:47 am »

เข้าศูนย์ให้ช่างตรวจให้ 
ของผมเข้าครั้งเเรก ช่างบอกว่าปกติ เอามาขับก็พร่องอีก
เข้าครั้งที่สอง ช่างดูให้ใหม่ เปลี่ยนเข็มขัดสายยางใหม่  จากวันนั้น ถึงวันนี้ สี่พันกว่ากิโลเมตร ยังไม่พร่องเลยครับ

ลองดูครับเผื่อเป็นอาการเดียวกัน batman
บันทึกการเข้า
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:39:13 am »

ผมจะรองน้ำที่ระบายมาจากแอร์บ้านใส่แกลอนน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร  เอาไว้เติมน้ำในรถ ครับ   น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆ นี่เองครับ ไม่ต้องไปซื้อให้ยุ่งยาก  ถ้ามีตะกอนก็จะทำที่กรองน้ำแบบที่เราเรียนมาสมัยประถมมากรองอีกที   ผมทำแบบนี้มากับรถทุกคันเลย  หม้อน้ำเปิดออกมาไม่มีตะกอนสนิม ในหม้อพักก็สะอาดครับ

ขอเห็นเสริมนิดนึงครับ "น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆนี่เอง"  น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นได้แค่น้ำที่อยู่ในบรรยากาศกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ครับ แต่ไม่มีความบริสุทธิ์เอาเสียเลย เนื่องจาก coil เย็นที่ทำให้น้ำกลั่นตัวนั้นไม่สะอาด มีทั้งผุ่นละออง เชื้อแบคที่เรียที่สะสม สารเคมีที่เหลือจากการล้าง coil เย็น โลหะหนัก(อาจมี) ดังนั้นน้ำที่ได้จากตรงนี้ ไม่ควรเอาไปใช้กับการเติมหม้อน้ำหรือโดยเฉพาะหม้อแบตฯ แนะนำให้ใช้น้ำกลั่นที่ขายตามท้องตลาด หรือ ใช้น้ำดื่มบรรจุขวดที่ขายทั่วไปดีกว่าครับ เพราะว่าน้ำดื่มบรรจุขวดที่ขายกันนั้น กรรมวิธีการผลิต ตามที่โฆษณากันนั้น เกือบๆจะเป็นน้ำ demin. หมายถึงน้ำที่ปราศจากเกลือแร่ แถมยังผ่าน uv ฆ่าเชื้ออีกต่างหาก ดังนั้นเชื่อถือได้ ถึงความบริสุทธิ์ ที่จะนำมาใชได้ครับ ผมก็ใช้ อยู่ตลอด ตั้งแต่ใช้รถมา  20 กว่าปีแล้ว ไม่มีปัญหาอย่างใดกับ หม้อน้ำ หม้อแบตฯ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:13:21 am »

ผมจะรองน้ำที่ระบายมาจากแอร์บ้านใส่แกลอนน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร  เอาไว้เติมน้ำในรถ ครับ   น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆ นี่เองครับ ไม่ต้องไปซื้อให้ยุ่งยาก  ถ้ามีตะกอนก็จะทำที่กรองน้ำแบบที่เราเรียนมาสมัยประถมมากรองอีกที   ผมทำแบบนี้มากับรถทุกคันเลย  หม้อน้ำเปิดออกมาไม่มีตะกอนสนิม ในหม้อพักก็สะอาดครับ

ขอเห็นเสริมนิดนึงครับ "น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นน้ำกลั่นดีๆนี่เอง"  น้ำที่ระบายทิ้งของแอร์ จะเป็นได้แค่น้ำที่อยู่ในบรรยากาศกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ครับ แต่ไม่มีความบริสุทธิ์เอาเสียเลย เนื่องจาก coil เย็นที่ทำให้น้ำกลั่นตัวนั้นไม่สะอาด มีทั้งผุ่นละออง เชื้อแบคที่เรียที่สะสม สารเคมีที่เหลือจากการล้าง coil เย็น โลหะหนัก(อาจมี) ดังนั้นน้ำที่ได้จากตรงนี้ ไม่ควรเอาไปใช้กับการเติมหม้อน้ำหรือโดยเฉพาะหม้อแบตฯ แนะนำให้ใช้น้ำกลั่นที่ขายตามท้องตลาด หรือ ใช้น้ำดื่มบรรจุขวดที่ขายทั่วไปดีกว่าครับ เพราะว่าน้ำดื่มบรรจุขวดที่ขายกันนั้น กรรมวิธีการผลิต ตามที่โฆษณากันนั้น เกือบๆจะเป็นน้ำ demin. หมายถึงน้ำที่ปราศจากเกลือแร่ แถมยังผ่าน uv ฆ่าเชื้ออีกต่างหาก ดังนั้นเชื่อถือได้ ถึงความบริสุทธิ์ ที่จะนำมาใชได้ครับ ผมก็ใช้ อยู่ตลอด ตั้งแต่ใช้รถมา  20 กว่าปีแล้ว ไม่มีปัญหาอย่างใดกับ หม้อน้ำ หม้อแบตฯ
ถั่วต้ม...เลยครับ  ท่านที่เหลือสงสัย  ตามนี้นะครับ  มีข้อมูลอยู่แล้ว   
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7186.0
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:17:21 am »

ผมใช้น้ำดื่มที่ขายกันอยู่ทั่วไปเติมครับ แต่ปกติไม่ค่อยต้องเติมครับ

ถ้าเป็นรถใหม่ หรือเพิ่งจะเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำ/ล้างหม้อน้ำก็อาจเจอเหตุการณ์น้ำในหม้อพักหายไปเยอะได้ครับ ลองเติมดูครับ ถ้าผ่านไป 1-2 สัปดาห์แล้วยังไม่พร่องไปจนผิดสังเกตก็เป็นปกติครับ เนื่องจากตอนที่เติมน้ำยาเข้าไปใหม่ น้ำในระบบอาจจะยังไม่เต็มได้ครับ พอใช้ไปสักระยะน้ำในหม้อพักก็จะถูกดูดเข้าไปแทนที่ที่มันพร่องครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
chaisomboon
ปาฝั่งโขงหนองคาย
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:36:12 pm »

  ผมเติมน้ำธรรมดาครับ  (ตามหลักคือน้ำกลั่น แต่ผมธรรมดาก็พอ)
พอถึงรอบค่อยถ่ายน้ำ + ผสมสารหล่อเย็นเข้าไปใหม่  ไม่แนะนำให้เติมน้ำหล่อเย็นลงไปเพียว ๆ เรื่อย ๆ นะครับ  เดี๋ยวก็กัดหม้อน้ำระบมหมด หม้อน้ำจะรั่วเร็ว    
  (ถ้าจะเติมต้องผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เหมาะสมนะครับ  แล้วเติมเพิ่มเข้าไปเพิ่ม ถ้าจัดเต็มตรง ๆ เดี๋ยวได้มันแหละทีนี้)
  *สังเกต รถเก่า ๆ หากเติมสารหล่อเย็นเป็นรั่วทุกรายครับ    

ประเด็นต่อมา คือ น้ำออกได้ไง เป็นปกติครับ  จะมีน้ำออกเล็กน้อยทุกวัน  เพราะจะมีการดูดน้ำออกมาที่ถังพัก....ช่วงจอดรถเพื่อเป็นการระบายแรงดันและความร้อนในหม้อน้ำ  
และดูดเข้าไปใหม่เมื่อปั้มน้ำทำงานจร้า (เครื่องยนต์ติดปั้มน้ำทำงาน)  เป็นเรื่องปกติ  แต่เราต้องหมั่นดูว่า อัตราการหมดของน้ำในถังพัก ว่าหายไปผิดสังเกตหรือไม่  
- ถ้าประเภทเกลี่ยงเลย  คือ มีปัญหาแล้วหม้อน้ำรั่ว...  หรือลิ้นวาร์วรั่ว งานเข้า ๆ รีบตรวจเช็ค ด่วนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
- ถ้าลดลงเล็กน้อย  ครึ่งกลาง ๆ ก็เกิดจากการระเหยของน้ำ และการกระเด็นกระดอน  การดันออกจากแรงดันของหม้อน้ำตามนิสัยการขับขี่  ถ้ารายดุ ๆ น้ำก้ลดมากหน่อย  ปกติ  ครับ
- ในถังพัก จะมีตะกอนมีน้ำขุ่นอยู่ ไม่ต้องตกใจครับ  เป็นเรื่องปกติ  ในถังพักจะมีการตกตะกอนของฝุ่น เศษผง เศษตะใครน้ำ นาน ๆ ถอดออกล้างได้ครับ  เพราะการตกตะกอนเหล่านี้ก็เพื่อความสะอาดของหม้อ..เรานั้นเอง 555  
  ดังนั้น
  1. เราต้องหมั่นดูถังพักหม้อน้ำเป็นประจำครับ (พอ ๆ กับหมั่นตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง) ว่าระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าที่เขากำหนดหรือไม่ สังเกตครับเขาจะบอกระดับอยู่ในถังพักขาว ๆ ถ้าระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าก็เติม
(ถ้าแห้งเลย เสัย รั่ว ต้องตรวจเช็ค)  และเราไม่จำเป็นต้องเติมน้ำในถังพักจนล้นครับ  ไม่มีประโยชน์เดี๋ยวมันก้ดันออกทิ้งเปล่า ๆ  
  2. ไม่จำเป็นไม่ต้องไปเปิดฝาหม้อน้ำออกดูครับ ลูกยางและสปริงเสียเปล่า ๆ ถ้าปิดไม่ดี ไม่มีความเชี่ยวชาญหรือประมาท งานอาจเข้า หม้อน้ำแห้งได้ นาน ๆ จึงเปิดดูทีนึงครับ  เวลาเปิดควรเปิดตอนเครื่องเย็นนะครับ  เดี๋ยวเปิดตอนร้อนเนื้อท่านจะสุกเปล่า ๆ  ถ้าจำเป็นควรใช้ผ้ารองมือเป็นอย่างดี
  3. หากเกิดเหตุฉุกเฉิน (ความร้อนขึ้น ควันออกจากหม้อน้ำ) อย่าพึ่งดับเครื่องเลยนะครับ เบาเครื่องยนต์ทันที และให้เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์ทำงานอยู่ แรงดันจะน้อยกว่าตอนดับเครื่องครับ  ใช้ผ้ารองแล้วเปิดเสร็จค่อยดับเครื่องครับ (เวลาเปิด กด แล้วบิดทางซ้านหรือขวาให้ออกจากล้อคนะครับ) แล้วเติมน้ำเข้าไปครับ  แล้วหาจุดซ่อมให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์ครับ  

สุดท้ายนี้  ขอให้ทุกท่านใช้น้องปา  อย่างมีความสุขครับ      
สาธุขอบคุณมากมายสำหรับความรู้ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 05:13:43 pm »

ข้อ ง.ถืกครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับนาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง