Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย.....น้องปาเครื่องร้อนครับ  (อ่าน 34861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 12:06:59 pm »

บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #76 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 12:12:21 pm »

https://skydrive.live.com/?sc=photos&cid=49dfd0f1a944f61a#cid=49DFD0F1A944F61A&id=49DFD0F1A944F61A%21381&sc=photos

[/img]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2012, 12:38:45 pm โดย Gee » บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #77 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 04:30:27 pm »

ทำใจ....
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 12:44:40 pm »

ตอนนี้ไม่รู้อาการหายขาดหรือยัง หลังจากได้เปลี่ยน วาวล์น้ำ และพัดลมฟรีปั้มไป นอนพักฟื้นอยู่ได้ยังไม่ได้ไปไหนไกลให้ได้กดกันยาว ๆ  เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
arnon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 05:35:43 pm »

เมือวานไปเข้าศูนย์เช็ก  80000  เปลียนน้ำยาหม้อน้ำมาคับ   ขับกลับบ้าน  ประมาณ 80 กิโล     รถผมติด  ตัววัดความร้อนของ  cube alarm     พอยกคันเร่งคับช้าๆๆ   เจ้า cube alarm  มันร้องคับ  ความร้อนขึ้นไปเกือบ 100  ทั่งๆๆที่ ปกติจะอยู่ที่ 70-80 มันเป็นเพราะอะไรคับ         ลองขับมาสามวันแล้วเป็นเป็นปกติดีอยู่   ความร้อนอยู่ที่ 70-80  ยังไม่ลองขับทางไกล   มันเป็นเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #80 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 08:25:04 pm »

โอ๊ย ความร้อนขึ้นกันเป็นแถว คุณพระ
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #81 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 02:08:44 pm »

อาทิตย์นี้ได้มีโอกาสขับยาว ๆ ไปเชียงใหม่ จากพิดโลกอัดยาวถึงลำปาง เจอฝนเล็กน้อย และแวะเติมน้ำมัน แล้วก็วิ่งเข้าเชียงใหม่ ระหว่างทางก็ขับไป ดูความร้อนไปตลอดทางก็ไม่เป็นไร แต่ก่อนเข้าเมืองเชียงใหม่รถติด ก็ไม่มา ไหลไปเรื่อย และติดไม่ขับสัก 5 นาที ได้ หันมาดูเกย์ความร้อนมันมานิดเกินกว่าปกติตามรูป ใจไม่ดีเอาอีกแล้ว หาทางจะเข้าซ้ายแล้ว แต่พอออกตัวไปได้หน่อยก็ลงมาอยู่ตรงกลาง


          ไม่ทราบว่าเป็นกันบ้างหรือป่าวครับ รถติดนิดหน่อยเอง งั้นที่เขาขับกันในกรุงเทพ ไม่ร้อนแย่หรือ มันปกติหรือป่าวครับ แต่หลังจากนี้ก็ไม่ขึ้น  เฮ้ยยยยยยยยยยเซ็งงงงงงงงงงงงงง
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #82 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 04:07:18 pm »

ไอ้ปัญหาที่ผมเจอก้อแบบที่คุณ Gee เจอนั่นแหละครับ ขับไปกระบี่ พอจะถึงสุราษฎร์ เหลือบมามองเข็ม อ้าว คุณพระ ขึ้นเหมือนในรูป นั่นแหละ พอผ่อนคันเร่ง เข็มก้อตก เร่ง ก้อขึ้นไปใหม่ อาการต่างๆนอกเหนือจากนั้น ไม่มี แอร์ก้อเย็นดี ไม่ตัด ศูนย์ที่กระบี่กับราชบุรี หาสาเหตุ ไม่เจอ สุดท้าย ต้องได้ติด smage gauge มากันผี มองตัวเลข ECT วิ่งแทน (Energy Collant Temp) เคยวิ่งไปสูงสุดที่ 98 เด้อ ต้องผ่อนคันเร่งลง
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 05:09:38 pm »

เมือวานไปเข้าศูนย์เช็ก  80000  เปลียนน้ำยาหม้อน้ำมาคับ   ขับกลับบ้าน  ประมาณ 80 กิโล     รถผมติด  ตัววัดความร้อนของ  cube alarm     พอยกคันเร่งคับช้าๆๆ   เจ้า cube alarm  มันร้องคับ  ความร้อนขึ้นไปเกือบ 100  ทั่งๆๆที่ ปกติจะอยู่ที่ 70-80 มันเป็นเพราะอะไรคับ         ลองขับมาสามวันแล้วเป็นเป็นปกติดีอยู่   ความร้อนอยู่ที่ 70-80  ยังไม่ลองขับทางไกล   มันเป็นเพราะอะไร
Cheesy เคสนี้...ช่างคงจะไล่ลมภายในระบบหล่อเย็นยังไม่หมด   มีฟองอากาศอยู่บ้างเลยทำให้ความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติในครั้งแรก ๆแค่นั้นครับ  Angry
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 07:43:23 am »

คือของผมมันเป็นตอนจอดรถติดครับ  แต่พอตอนวิ่ง กดเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นครับ ขากลับวิ่งยาว ๆ แวะขึ้นเขาขุนตานซะเลยก็ไม่ขึ้นครับ ถ้างั้นเดี๋ยวผมเปิดฝาไล่ลมอีกที (ครั้งแรกที่เป็น ความร้อนขึ้นสุด น้ำหาย ช่างเปลี่ยน พัดลมฟรีปั้ม และ วาว์ลน้ำให้แล้วครับ) อยากอุด EGR บ้างครับ
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #85 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:41:36 am »

ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ๋กว่าเดิมหน่อย จะช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:23:44 am »

ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ๋กว่าเดิมหน่อย จะช่วยได้ไหมครับ

ไม่เกี่ยวกับอินเตอร์ครับป๋า เพราะอินเตอร์ทำหน้าที่ลดความร้อนของอากาศที่ออกจากเทอร์โบครับไม่เกี่ยวกับน้ำครับ เพราะว่าเป็นตอนจอดหรือรถติดครับตอนวิ่งไม่เป็นเพราะมีลมด้านหน้ามาเป่าช่วยครับ อาการนี้ผมว่าน่าจะเกิดมาจากหม้อน้ำครับเพราะตอนจอดไม่มีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าแล้วพัดลมหน้าเครื่องหมุนในรอบต่ำครับสังเกตุจากรถที่เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขณะจอดเพราะพัดลมเป่าแรงตลอดเวลาไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งเร็วครับ แต่ของป๋า Gee เป็นรถใหม่ให้ป๋าไปลองดูที่รังผึ้งหม้อน้ำและและแผงแอร์ว่ามีแมลงหรือเศษดินฝุ่นละอองไปอุดตันตามรังผึ้งเราหรือเปล่าครับหรือว่าพวกล้างอัดฉีดๆครีบรังผึ้งเราบี้ไปหมดแล้ว(ให้ป๋ามองจากหน้ารถเข้าไปนะครับ)บางทีสาเหตุเล็กๆน้อยแค่นี้มันก็สามารถทำให้ความร้อนขึ้นใด้ (เส้นผมบังภูเขาครับ)เพราะรังผึ้งหม้อน้ำตันระบายความร้อนออกจากตัวมันเองไม่ใด้ความร้อนจึงสะสมครับพอรถวิ่งมีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าบ้างความร้อนมันก็ลงไงครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #87 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 01:58:20 pm »

ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ๋กว่าเดิมหน่อย จะช่วยได้ไหมครับ

ไม่เกี่ยวกับอินเตอร์ครับป๋า เพราะอินเตอร์ทำหน้าที่ลดความร้อนของอากาศที่ออกจากเทอร์โบครับไม่เกี่ยวกับน้ำครับ เพราะว่าเป็นตอนจอดหรือรถติดครับตอนวิ่งไม่เป็นเพราะมีลมด้านหน้ามาเป่าช่วยครับ อาการนี้ผมว่าน่าจะเกิดมาจากหม้อน้ำครับเพราะตอนจอดไม่มีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าแล้วพัดลมหน้าเครื่องหมุนในรอบต่ำครับสังเกตุจากรถที่เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขณะจอดเพราะพัดลมเป่าแรงตลอดเวลาไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งเร็วครับ แต่ของป๋า Gee เป็นรถใหม่ให้ป๋าไปลองดูที่รังผึ้งหม้อน้ำและและแผงแอร์ว่ามีแมลงหรือเศษดินฝุ่นละอองไปอุดตันตามรังผึ้งเราหรือเปล่าครับหรือว่าพวกล้างอัดฉีดๆครีบรังผึ้งเราบี้ไปหมดแล้ว(ให้ป๋ามองจากหน้ารถเข้าไปนะครับ)บางทีสาเหตุเล็กๆน้อยแค่นี้มันก็สามารถทำให้ความร้อนขึ้นใด้ (เส้นผมบังภูเขาครับ)เพราะรังผึ้งหม้อน้ำตันระบายความร้อนออกจากตัวมันเองไม่ใด้ความร้อนจึงสะสมครับพอรถวิ่งมีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าบ้างความร้อนมันก็ลงไงครับ สาธุ
  :Dตามป๋าแสบ เรซวิ่งเลย อิ ๆ  น้องที่ทำงานผมใช้ TRITON 4 WD พวกล้างอัดฉีดมาซะครีบล้ม + บี้ทำให้ความร้อนขึ้นสูงได้ครับ  Kiss
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #88 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 02:47:56 pm »

ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ๋กว่าเดิมหน่อย จะช่วยได้ไหมครับ

ไม่เกี่ยวกับอินเตอร์ครับป๋า เพราะอินเตอร์ทำหน้าที่ลดความร้อนของอากาศที่ออกจากเทอร์โบครับไม่เกี่ยวกับน้ำครับ เพราะว่าเป็นตอนจอดหรือรถติดครับตอนวิ่งไม่เป็นเพราะมีลมด้านหน้ามาเป่าช่วยครับ อาการนี้ผมว่าน่าจะเกิดมาจากหม้อน้ำครับเพราะตอนจอดไม่มีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าแล้วพัดลมหน้าเครื่องหมุนในรอบต่ำครับสังเกตุจากรถที่เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขณะจอดเพราะพัดลมเป่าแรงตลอดเวลาไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งเร็วครับ แต่ของป๋า Gee เป็นรถใหม่ให้ป๋าไปลองดูที่รังผึ้งหม้อน้ำและและแผงแอร์ว่ามีแมลงหรือเศษดินฝุ่นละอองไปอุดตันตามรังผึ้งเราหรือเปล่าครับหรือว่าพวกล้างอัดฉีดๆครีบรังผึ้งเราบี้ไปหมดแล้ว(ให้ป๋ามองจากหน้ารถเข้าไปนะครับ)บางทีสาเหตุเล็กๆน้อยแค่นี้มันก็สามารถทำให้ความร้อนขึ้นใด้ (เส้นผมบังภูเขาครับ)เพราะรังผึ้งหม้อน้ำตันระบายความร้อนออกจากตัวมันเองไม่ใด้ความร้อนจึงสะสมครับพอรถวิ่งมีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าบ้างความร้อนมันก็ลงไงครับ สาธุ
  :Dตามป๋าแสบ เรซวิ่งเลย อิ ๆ  น้องที่ทำงานผมใช้ TRITON 4 WD พวกล้างอัดฉีดมาซะครีบล้ม + บี้ทำให้ความร้อนขึ้นสูงได้ครับ  Kiss

แสบ เรซซิ่งครับ ไม่ใช่เรซวิ่ง ครับ5555 Cheesy จะให้ผมวิ่งไปใหนละป๋าโย่งนี่  :Pเดี๋ยวตีตายเลย haha Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #89 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 04:32:09 pm »

ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ๋กว่าเดิมหน่อย จะช่วยได้ไหมครับ

ไม่เกี่ยวกับอินเตอร์ครับป๋า เพราะอินเตอร์ทำหน้าที่ลดความร้อนของอากาศที่ออกจากเทอร์โบครับไม่เกี่ยวกับน้ำครับ เพราะว่าเป็นตอนจอดหรือรถติดครับตอนวิ่งไม่เป็นเพราะมีลมด้านหน้ามาเป่าช่วยครับ อาการนี้ผมว่าน่าจะเกิดมาจากหม้อน้ำครับเพราะตอนจอดไม่มีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าแล้วพัดลมหน้าเครื่องหมุนในรอบต่ำครับสังเกตุจากรถที่เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขณะจอดเพราะพัดลมเป่าแรงตลอดเวลาไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งเร็วครับ แต่ของป๋า Gee เป็นรถใหม่ให้ป๋าไปลองดูที่รังผึ้งหม้อน้ำและและแผงแอร์ว่ามีแมลงหรือเศษดินฝุ่นละอองไปอุดตันตามรังผึ้งเราหรือเปล่าครับหรือว่าพวกล้างอัดฉีดๆครีบรังผึ้งเราบี้ไปหมดแล้ว(ให้ป๋ามองจากหน้ารถเข้าไปนะครับ)บางทีสาเหตุเล็กๆน้อยแค่นี้มันก็สามารถทำให้ความร้อนขึ้นใด้ (เส้นผมบังภูเขาครับ)เพราะรังผึ้งหม้อน้ำตันระบายความร้อนออกจากตัวมันเองไม่ใด้ความร้อนจึงสะสมครับพอรถวิ่งมีลมธรรมชาติมาช่วยเป่าบ้างความร้อนมันก็ลงไงครับ สาธุ
  :Dตามป๋าแสบ เรซวิ่งเลย อิ ๆ  น้องที่ทำงานผมใช้ TRITON 4 WD พวกล้างอัดฉีดมาซะครีบล้ม + บี้ทำให้ความร้อนขึ้นสูงได้ครับ  Kiss

แสบ เรซซิ่งครับ ไม่ใช่เรซวิ่ง ครับ5555 Cheesy จะให้ผมวิ่งไปใหนละป๋าโย่งนี่  :Pเดี๋ยวตีตายเลย haha Cheesy Cheesy
๕๕๕ เอาเลยๆ ตีเลย เห็นด้วยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง