Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 05:05:24 pm



Languages

หัวข้อ: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 05:05:24 pm
จากข่าวเด่นประเด็นร้อนที่เวลานี้ทุกคนสงสัยว่าเจ้าVoltage Stabilizer มันทำงานยังไงผมก็เลยเอามาทดลองให้ดู
เดิมๆรถผมมีกราวน์ไวร์อยู่แล้วจงบอกไม่ได้ว่ารถที่ไม่มีเป็นยังไง รถผมเครื่องเบนซิล ติดแก็สแล้ว ติดตั้งกล่อง Tab Atd ด้วย  O0
กราวน์ไวร์ที่ติดตั้งแล้ว
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_142211_zps51c4fea2.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_142211_zps51c4fea2.jpg.html)
Tab ATD
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/ATD/20140306_114435_zps0d6d0dec.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/ATD/20140306_114435_zps0d6d0dec.jpg.html)
ตัวควบคุมแรงดัน ใช่ Capa ขนานกัน10ตัว ค่า 4700,2200,1000,470,0.1 ไมโครฟารัส อย่างละคู่
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_135715_zpsd85f2f3f.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_135715_zpsd85f2f3f.jpg.html)
วัดค่าแรงดันที่แบตก่อนติดตั้งได้ดังนี้
ก่อนสตาร์ทเครื่อง
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/Before1_zps8a5ee5ee.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/Before1_zps8a5ee5ee.jpg.html)
สตาร์ทเครื่องโดยไม่เปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างในรถ
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/Before2_zpsdb94ab51.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/Before2_zpsdb94ab51.jpg.html)
สตาร์ทเครื่องโดยเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างในรถ
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/Before3_zps71947e08.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/Before3_zps71947e08.jpg.html)


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 05:25:56 pm
หลังจากติดตั้งตัวควบคุมแรงดันโดยต่อขั้ว บวก ลบ เข้ากับแบตรถโดยตรง
ก่อนสตาร์ทเครื่อง
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_141957_zpscb2fc518.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_141957_zpscb2fc518.jpg.html)
หลังสตาร์ทเครื่องโดยไม่เปิดระบบไฟฟ้าในรถ
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_142112_zpse71f0328.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_142112_zpse71f0328.jpg.html)
หลังสตาร์ทเครื่องโดยเปิดระบบไฟฟ้าในรถ
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_142152_zps9a5b9450.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_142152_zps9a5b9450.jpg.html)
แล้วก็ถอดตัวควบคุมแรงดันมาวัดค่า
(http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Voltage/20140317_145334_zps839f1858.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Voltage/20140317_145334_zps839f1858.jpg.html)
เชิญเอาค่าไปวิเคราะห์ได้ตามอัธยาศัยครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Rak(โจ๊ก) ที่ มีนาคม 17, 2014, 05:50:37 pm
 ตกใจ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:06:56 pm
แปลว่า


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:16:38 pm
สามารถเพิ่มแรงบิดแรงม้าได้ครับ...


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:22:47 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม smile..    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  eie


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Iyaa Diesel ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:23:49 pm
 like like like like
งงกันไปเลย อิอิ....ว่าแต่หาแพ็กเกจใส่ เสร็จผมจอง 1 ชุดนะพี่โดม. เดี่ยวเอาปอร์เช่..ไปแลก 1ขวด อิอิ
 like like like like


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 11:44:35 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม smile..    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  eie
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ smile..


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:35:12 am
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม smile..    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  eie
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ smile..
นั่นนะสิครับอ.โดม ไฟจากแหล่งกำเนิดขอแค่มีกระแสและแรงดันที่สูงเพียงพอ (มากพอ) ให้ภาคกรองแรงดันหรือเร็คกูเรเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์แต่ละตัวนำไปใช้และไปกรองเอาเอง ตัวไหน sensitive เรื่องอะไรมาก ก็ไปจัดการกันเอาเอง ไม่ใช่ว่าระบบของรถจะต้องมากรองไฟให้ก่อนและก็ไปจ่ายให้อุปกรณ์ทุกตัวทั้งรถ ภาวะโหลดในแต่ละสถานะการณ์ยังไงแรงดันก็ต้องมีกระเพื่อม โดยหลักๆที่เห็นและรู้สึกได้โดยไม่ต้องใช้อะไรมาวัดค่าคือการตัดต่อของคอมแอร์หรือรถที่ลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ทำให้กระแสไฟโดนดึงไปมาก แรงดันไฟทั้งคันก็กระเพื่อม (ขนาดสภาวะปกติ วัดแรงดันตักคร่อมของอุปกรณ์แต่ละตัวมันยังได้ไม่เท่ากันเลย)

สรุปในความคิดผมคือ voltage stabilizer จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่ออยู่ในภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์แต่ละตัวเท่านั้น การติดที่ 1 จุด แล้วจะทำให้รถทั้งคันมีแรงดันไฟฟ้าที่คงที่ทั้งคัน มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ
(ผิดพลาดขออภัยเน้อ เพราะความรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ  eie)


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:57:30 am
ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 18, 2014, 09:21:40 am
ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ smile..


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ao_thammarat ที่ มีนาคม 18, 2014, 09:50:33 am
รบกวนสอบถามหน่อยคับ คือตอนนี้ รถผมมีปัญหาช่วงชะลอรถกลัีบรถ ลูกระนาด พอเร่งเครื่องมาแต่รอบล้อไม่หมุน วีธีแก้ปัญหาคือต้องปรับเปลี่ยนการขับขี่เองใช่มั้ยคับ ตอนนี้ผมได้ติดกล่องที่เค้าขายในห้องซื้อขายมา F....S.... คือที่รู้สึกได้เวลาคอมแอร์ทำงานแล้วเรากดเลื่อนกระจกขึ้นลง แล้วรอบคอมแอร์ไม่ตก อยากถามว่าถ้าเรากราวน์ไว สายเพิ่มด้วยมันจำทำให้ระบบไฟดีขึ้นมั้ยคับ  ขอบคุณคร้าบ สาธุ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 18, 2014, 03:20:25 pm
ขออนุญาติ

รบกวนสอบถามหน่อยคับ คือตอนนี้ รถผมมีปัญหาช่วงชะลอรถกลัีบรถ ลูกระนาด พอเร่งเครื่องมาแต่รอบล้อไม่หมุน วีธีแก้ปัญหาคือต้องปรับเปลี่ยนการขับขี่เองใช่มั้ยคับ ตอนนี้ผมได้ติดกล่องที่เค้าขายในห้องซื้อขายมา F....S.... คือที่รู้สึกได้เวลาคอมแอร์ทำงานแล้วเรากดเลื่อนกระจกขึ้นลง แล้วรอบคอมแอร์ไม่ตก อยากถามว่าถ้าเรากราวน์ไว สายเพิ่มด้วยมันจำทำให้ระบบไฟดีขึ้นมั้ยคับ  ขอบคุณคร้าบ สาธุ

2.4 รึป่าวคับ ผมก็เป็นๆ หายๆ บ้างวันก็เป็น บางวันก็ไม่เป็น
เมื่อวานอากาศร้อนตับแตก รถวิ่งลื่นยังกะถอดตัวถังวิ่ง
มันเบาอย่างบอกไม่ถูก
ไม่รู้สาเหตที่แน่ชัด ทั้งที่แกสก็เหลือต่ำกว่าครึ่งแล้ว  faint



หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: torgaszaa ที่ มีนาคม 18, 2014, 03:41:58 pm
ขออญุญาตินำผลการทดลองไปแชร์นะคับ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 18, 2014, 04:21:30 pm
ขออญุญาตินำผลการทดลองไปแชร์นะคับ
จัดเลยคับน้าต่อ good


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มีนาคม 18, 2014, 04:33:12 pm
 like like like


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 18, 2014, 04:43:30 pm
จารย์โดมจัดให้ V.6 ด้วยนะคร๊าบบ สาธุ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มีนาคม 19, 2014, 09:19:48 am
ผมใช้ 2.5 ดีเซล ผมว่าระบบไฟมันดีขึ้นนะ เช่น เวลาเปิดไฟหน้ารถ ปกติจะค่อยๆ สว่าง หลังติด ติดปุ๊บเลย  อ่านค่าจาก obd (พอดีไม่มีมิเตอร์วัดไฟ) วัดได้ 13.8-14 Volt ครับ ไม่ว่าจะเปิดเครื่องเสียงดังมากๆ หรือเบาๆ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด หรือไม่ค่อยเปิด แรงดันไฟในรถก็อยู่ในช่วงนี้ครับ   


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มีนาคม 19, 2014, 09:24:42 am
ลืมหมายเหตุ
ทดลองต่อวงจรเอง ซึ่งหาได้จาก google ครับ  voltage stabilzer
สุดท้ายก็จบที่กล่อง PIVOT เพราะต่อเองแล้วกลัวช๊อตเลยไปซื้อจากที่อื่นมา    eie  ผิดพลาดอะไรชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณป๋าโดมที่เป็นแนวทางให้ครับ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มีนาคม 19, 2014, 10:38:30 am
ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ smile..
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 19, 2014, 12:15:02 pm
ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ smile..
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มีนาคม 19, 2014, 01:39:19 pm
ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ smile..
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน

ท่อนสุดท้ายนี่ เป็นคำถามเลยครับ ... เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซลไม่จำเป็นซักเท่าไหร่ .. มันจริงหรือครับ เรื่องการจ่ายไฟมันน่าจะมีผลเหมือนกัน เบนซินหรือดีเซล..


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 19, 2014, 03:46:02 pm
ตอบตามที่เข้าใจนะคับดีเซลใชเแรงอัดจุดระเบิดแต่เบนซิลใช้ไฟจุดระเบิดเชื้อเพลิงจงต้องการไฟในระบบตลอดเวลา


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 19, 2014, 04:04:18 pm
 like like like

 สาธุ สาธุ สาธุ

ขอบคุณป๋าโดมครับ อุตส่าห์ทำการทดลองให้ดูเลย


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 19, 2014, 04:23:28 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม smile..    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  eie
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ smile..



 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 19, 2014, 04:25:35 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม smile..    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  eie
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ smile..
นั่นนะสิครับอ.โดม ไฟจากแหล่งกำเนิดขอแค่มีกระแสและแรงดันที่สูงเพียงพอ (มากพอ) ให้ภาคกรองแรงดันหรือเร็คกูเรเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์แต่ละตัวนำไปใช้และไปกรองเอาเอง ตัวไหน sensitive เรื่องอะไรมาก ก็ไปจัดการกันเอาเอง ไม่ใช่ว่าระบบของรถจะต้องมากรองไฟให้ก่อนและก็ไปจ่ายให้อุปกรณ์ทุกตัวทั้งรถ ภาวะโหลดในแต่ละสถานะการณ์ยังไงแรงดันก็ต้องมีกระเพื่อม โดยหลักๆที่เห็นและรู้สึกได้โดยไม่ต้องใช้อะไรมาวัดค่าคือการตัดต่อของคอมแอร์หรือรถที่ลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ทำให้กระแสไฟโดนดึงไปมาก แรงดันไฟทั้งคันก็กระเพื่อม (ขนาดสภาวะปกติ วัดแรงดันตักคร่อมของอุปกรณ์แต่ละตัวมันยังได้ไม่เท่ากันเลย)

สรุปในความคิดผมคือ voltage stabilizer จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่ออยู่ในภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์แต่ละตัวเท่านั้น การติดที่ 1 จุด แล้วจะทำให้รถทั้งคันมีแรงดันไฟฟ้าที่คงที่ทั้งคัน มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ
(ผิดพลาดขออภัยเน้อ เพราะความรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ  eie)


 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 20, 2014, 01:21:57 pm
ชัดเจนครับ   

หากล่องสวยๆใส่ ขายได้หลายตังค์   :D