Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ เรื่องเบรคปาเจโร่สปอร์ต กันดีกว่า  (อ่าน 57446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889


« ตอบ #90 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 08:47:49 pm »

ดูทรงล๊ะ ผมขอบ16 หมดสิทธิทุกประการเลยค๊าบป๋าเติ้ลค๊าบ ฮือๆๆ

ราคาก็โอยยยยยยย...เมียตีคาบานแยกแน่จร้า คริๆๆ red heart


ขอบ 16 หาของ GTO ใส่ได้ครับป๋าโจ้  ราคาไม่แรงหมื่นต้นๆ ครับ (ตามสภาพครับ)   big smile
บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #91 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 04:59:51 pm »

ดูทรงล๊ะ ผมขอบ16 หมดสิทธิทุกประการเลยค๊าบป๋าเติ้ลค๊าบ ฮือๆๆ

ราคาก็โอยยยยยยย...เมียตีคาบานแยกแน่จร้า คริๆๆ red heart


ขอบ 16 หาของ GTO ใส่ได้ครับป๋าโจ้  ราคาไม่แรงหมื่นต้นๆ ครับ (ตามสภาพครับ)   big smile
เนื้อจานเป็นแบบไหนครับป๋าเติ้ลครับ กี่นิ้วครับ จุ๊ฟๆๆ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 04:06:55 pm »

ขุดกระทู้เรื่องเบรคดีกว่า  

หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค n500ั  ต้องกดลึกกว่าเดิม แต่จับอยู่  

และ พี่ๆๆรู้หรือไม่ว่า การตั้งระยะกดของรถดิสหน้าหลังดัม แก้อย่างไร  

เล่าประสบการณ์ก่อนเปลี่ยนผ้าเบรค  ได้ยินช่างทีร้านดังบอกว่าดัมหลังต้องตั้งชิดๆหน่อย คำว่าชิดคงต้องหาความพอดี

และต่อมาเริ่มจากการเปลี่ยนผ้า  ดลึกกว่าเดิม แต่จับอยู่  แต่ระยะกดเบรคมีช่วงฟรีเยอะก่อนจะถึงหรือก่อนจะหยุด เท่ากัับมีระยะห่าง อันตรายมาก

เคยเกือบชoคันหน้าเพราะหรือระยะมันหายไป  

ลักษณะที่1  เบรคหน้าทิ่ม  

วิธีทดสอบ โดยการกดปุ่มที่หัวเบรคมือค้างไว้อยากบ่อย  แล้วดูเบรคมือขณะวิ่งแต่ดึงไม่ เอาแค่ตึงๆๆๆ แล้วกดเบรค  อันนี้คือการทดสอบ บอกเลยว่า จับดีมากๆๆ


วิธีแก้ไข  

โดยการตั้งก้ามปูหลังให้ระยะที่ห่างหรือไม่ชิดพอ หน้าสัมผัส ของเบรคกับดัม หลังต้องชิดแบบไม่แนบ ก็เหมือน เบรคหน้า  

ใครตั้งเบรคแล้วเป็นไงบ้าง  มาแจ้งหน่อย
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
kamajitt
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #93 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2014, 08:13:37 am »

สำหรับผมกลับคิดว่า  การที่จะหยุดรถด้วยการเบรคนั้น  เบรคจะมีประสิทธืภาพที่ดี  ต้องเกิดจาก
1. ยางรถ................การเกาะถนนของยาง   ช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการหน่วงแรงเสียดสีดีขึ้น
2. ผ้าเบรค..............ผ้าเบรคเดิม  ทำงานที่อุณห๓มิใช้งานได้ดี  กับอากาศ  ความชื้น  เปียกน้ำ  รวมถึงการดูแลรักษา.....ไม่มีฝุ่น.....เบรคนิ่มนวล
3. จานเบรค............เกรดใช้งานปกติ   สามารถหยุดรถได้ดีตามการออกแบบและความเร็วตามกฏหมายกำหนด  คุณภาพพอประมาณ   ซ่อมบำรุงถูก....หยุดได้มั่นใจ (แช่นานๆ หนักๆ  เฟด)
4. การกระจายน้ำมันเบรค+คุณภาพน้ำมันเบรค......ช่วยกระจายแรงเบรคของหน้าและหลัง    ทำให้ประสิทธิภาพแรงดันน้ำมันในระบบเบรคคงทนต่อการเปลี่ยนแปลงได้ดี
5. นำหนักรถ..............รถน้ำหนักมาก  การหยุดรถด้วยดรัมเบรคมีประสิทธิภาพดีกว่า  แต่การตอบสนองเบรคช้ากว่า

การเพิ่มประสิทิภาพเบรค  ทำได้ง่ายโดยการ
1. เปลี่ยนยางรถที่มีคุณภาพ
2. เปลี่ยนน้ำมันเบรค  ให้มีคุณภาพ
3. เปลี่ยนจานเบรคหน้าที่ใช้เหล็กคุณภาพกว่าโรงงาน  จะเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคของล้อหน้า  และช่วยให้ประสิทธิภาพการห้ามล้อหลังดีขึ้นด้วย

การเพิ่มหม้อลมเบรคหรือการเปลี่ยนหม้อลมเบรค
1. ควรปรับปรุง ท่อระบบเบรค  ให้ทนต่อแรงดันที่เพิ่มขึ้น
2. การกดเบรคใช้แรงน้อยกว่าเดิม   หากกดแรง  อาจส่งผลให้ระบบเบรคทำงานมากขึ้นกว่าเดิม
3. การเพิ่มหม้อลม คือการขยายห้องศูนย์ยากาศ ของระบบแวคคั่ม (หรือเปล่าอันนี้ จำไม่ค่อยได้)
4. เมื่อขยายหม้อลมแล้ว  หากมีการเพิ่มประสิทธภาพเบรคด้วย  จะทำให้ระบบเบรคมั่นใจกว่าเดิมมากๆ
Note : การขยายหม้อลมเบรค  แต่ไม่เพิ่มประสิทธิภาพของตัวแปรในการเบรค  ก็อาจจะทำให้การแบบได้รับประสิทธิภาพเท่าเดิม  เพียงแต่เบาแรงขึ้น  และอาจเป็นตัวเร่งอาการเฟดของระบบเบรคในรถที่มีน้ำหนักมากขึ้นหรือป่าว  อันนี้ต้องลองก่อนครับ

***กับเบรคเดิมของปาเจโร่  หากอยากทดสอบว่า  เฟดเป็นอย่างไร   ลองง่ายๆ   
   1. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน   สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นอยากหน่อย
   2. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 120     แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน    สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เริ่มเห็นอาการเบรคไหล  ไม่อยู่ในระยะเดิม
   3. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรง         ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นชัดว่าเบรคไหล
   4. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 80-100  แล้วกดเบรคเต็มแรง        ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............ชัดเจน เบรคไม่อยู่ในระยะเดิม  เบรคไหลยาว

เพื่อเป็นข้อมูลแลกเปลี่ยนกันนะครับ

 suadyod suadyod ครับป๋าขอบคุณที่ชี้แน่
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #94 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2014, 08:36:48 am »

เค้าหนีไปซบ พราโด้ แล้ว  เหอะ หยุดสั่งได้  kiki kiki
ผ้าเบรคก็หาง่าย เพราะผมอยู่ต่างจังหวัด ฟีลลิ่งดูดตั้งแต่เริ่มแตะ ยิ่งร้อนยิ่งดูดโหด ชอบมากเวลาเลื้อย
มันแตะแต่งอาการรถได้โอเคมาก ละเอียดอยากได้แค่ไหนเหยียบยาวเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง