Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: jankaprang ที่ พฤษภาคม 14, 2014, 11:23:28 pm



Languages

หัวข้อ: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: jankaprang ที่ พฤษภาคม 14, 2014, 11:23:28 pm
ผมใช้ 2.4 รู้สึกอึดหนัก ๆ ทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส จะแก้อย่างไรดีครับ. บางคนก็ให้พ่วงกล่อง จะดีหรือป่าวครับ. แล้วท่อหละทำอย่างไรถึงจะดีครับ. (ขอบ 265 65 18 )


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 12:59:50 am
วิ่งไปกี่กม แล้วครับ อยากให้ลองใช้เวลาสักนิดให้พ้นสองพันโลไปก่อนให้รถมันพ้นรันอินก่อน และคนขับปรับเท้าสักนิด หากเคยขับรถเล็กมาก่อนอย่างผม จะรู้สึกมันออกตัวไม่ค่อยไหวไม่มีแรง ก่อนเปลี่ยนเกียร์เลี้ยงครัชรอรอบสักนิด เดี๋ยวนี้ลืมไปเลยว่าอืดเป็นไง Ok..


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Keng28 ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 07:53:14 am
2.4 Gas เหมือนกัน

ปา 2.4 นี้ถ้าจะใช้ความเร็วนี้ ต้องใช้รอบสูง (รอบสูงมากถ้าเทียบกับรถเก๋ง เครื่อง 1500 หรือ 1800)
ถ้าจะขับแบบ เรื่อยๆ แล้วมา เหยียบให้พุ่งนี้ ยาก
ต้องไปไล่รอบขึ้นมา ก่อนคับ ป๋า
แต่รถผมล้อเดิมอยู่นะ (16") ของป๋าล้อ 18 ไม่รู้ว่ามันจะมีผลเหมือนกันเปล่า

แต่ถ้าของป๋ายังป้ายแดงอยู่ ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไหม
เพราะของผมตอนแรกพ้นรันอิน ลองวิ่งดู แค่จะให้ได้ 130 ยังรู้สึกเหนื่อยแทน
พอลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู ก็รู้สีกว่ามันลื่นและมาเร็วขึ้น ปลายก็ดีขึ้น

ตอนนี้ขับปา ถ้าไม่นับว่าต้องแซง พวก รถพ่วงตรงถนน สองเลน
ผมว่าปานี้ก็โออยู่ นะคับ  :D


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 15, 2014, 09:56:18 am
ขออนุญาติ

2.4 อากาศร้อนๆ แอร์มันฉุดกำลังเยอะขึ้นไหมเนี่ย
รู้สึกว่าจะบ่นกันมากช่วงนี้  sorry


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: nakorn1959 ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 09:25:34 pm
วิ่งไปกี่กม แล้วครับ อยากให้ลองใช้เวลาสักนิดให้พ้นสองพันโลไปก่อนให้รถมันพ้นรันอินก่อน และคนขับปรับเท้าสักนิด หากเคยขับรถเล็กมาก่อนอย่างผม จะรู้สึกมันออกตัวไม่ค่อยไหวไม่มีแรง ก่อนเปลี่ยนเกียร์เลี้ยงครัชรอรอบสักนิด เดี๋ยวนี้ลืมไปเลยว่าอืดเป็นไง

ผมขอก๊อปปี้ตำตอบของป๊ะเจหน่อยครับ  จริงครับ ตอนออกตัวแค่เลี้ยงครัชนิดๆเท่านั้น เรียกรอบมาอีกนิดๆรับรองว่าไม่อืดครับ หลายๆคนที่ได้นั่งรถผมต่างก็เป็นเสียงเดียวกันเลยว่าวิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Pongnarin ที่ พฤษภาคม 17, 2014, 08:06:05 pm
2.4ด้วยครับตอนแรกเครียดเลย อืด พอคุ้นมือ ปั่นล้อฟรีได้แล้วครับ Ok..


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: vorva ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 12:32:34 pm
ถ้ำใช้ถาดปูพี้นแบบรองน้ำ  ให้เอาออกครับ
บางทีมันไปค้ำ ครัช กับ คันเล่ง
อย่างที่เพื่อนๆบอก ลากรอบสักหน่อยฟังเสียงเครื่องคำราม3-5000rpm  จะรู้สึกถึงความมันครับ suadyod


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 02:21:00 pm
เอามาเมืองชลจะดูให้ครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: jankaprang ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 08:23:32 pm
30000 กม. แล้วครับ ไม่ทราบว่าทุกท่านแก้ไขอย่างไรกันบ้างครับ. เป็นเพราะขอบ 18 หรือป่าว


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 11:59:22 am
ขออนุญาติ

เป็นทุกวันไหมคับ
ของผมเป็นๆ หายๆ
 โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: wisoot ID4214 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 04:50:59 pm
ลองเปลี่ยนเกียร์ที่ 3000รอบดู


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 06:10:09 pm
ไม่แน่ใจว่าเครื่อง2.4 ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า  8)


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 07:22:03 pm
อุดEGRช่วยได้อีกหน่อยครับ เร่งแล้วไม่สะดุดครับ suadyod


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 07:23:30 pm
ไม่แน่ใจว่าเครื่อง2.4 ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า  8)

วาว์ล ไฮโดรลิค ไม่ต้องตั้งครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 20, 2014, 09:48:25 am
ขออนุญาติ

ป๋าเจ้าของกระทู้หายไปไหนแล้วคับ
แก้ไข เพิ่มเติมอะไรได้บ้างไหม  8)


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ มิถุนายน 24, 2014, 04:47:52 pm
เปลี่ยนเกียร์รอบเกินสามพันขึ้นไป จะรู้สึกดีขึ้นครับ เครื่องเบนซินรอบจัดครับ รอบสูงได้ ไม่เหมือนดีเซลรอบต่ำครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 25, 2014, 10:30:54 am
ขออนุญาติ

เปลี่ยนเกียร์รอบเกินสามพันขึ้นไป จะรู้สึกดีขึ้นครับ เครื่องเบนซินรอบจัดครับ รอบสูงได้ ไม่เหมือนดีเซลรอบต่ำครับ

เรื่องของเรื่อง อาการมันแสดงตั้งแต่ ออกตัวเกียร์ 1 เลยคับ
เราจะรู้สึกเหมือนมันอั้น เหยียบแล้วคันเร่งมันแน่นๆ กดลงแบบไม่ส่งแรงไปที่เครื่อง
จะบอกยังไงดี เหมือนน้ำมันท่วม ท่อไอเสียตัน ดึงเบรกมือ อะไรแบบนี้น่ะคับ
แต่มันดันเป็นๆ หายๆ สะด้วย


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 25, 2014, 01:32:53 pm
ขออนุญาติ

ช่วงนี้เป็นหนักเลย ยังแก้ไขไม่ได้  :'(


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Best555 ที่ สิงหาคม 25, 2014, 06:43:30 pm
อย่างนึงอาจเป็นเพราะล้อหนักขึ้นด้วยครับ
พวกกรองอากาศถ้าฝุ่นเยอะก็อืดนะครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 25, 2014, 08:56:02 pm
ไม่ได้ใช้ปาเบนซิน ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีแต่ก็อยากจะเข้ามาช่วยแชร์ครับ
ถามก่อนเลยว่าอาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่พอจะมีจุดสังเกตไหมครับ ว่าเงื่อนไขที่จะทำให้อืดผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไร และนอกจากอืดแล้วมีเสียง (หรืออื่นๆ) ที่ผิดปกติหรือเปล่า เช่น
- วิ่งใหม่ๆไม่อืด วิ่งไปหลายสิบกมแล้วถึงเริ่มรู้สึกว่าอืด
- ตอนที่รู้สึกว่าอืด เหยียบคันเร่งแล้วจะมีเสียงxxx มาจากแถวๆyyy

เบื้องต้น เรื่องน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันต่างๆ มีส่วนสำคัญในเรื่อง"อืดผิดปกติ"ครับ

หากป๋ามี OBD Adapter หรือพวก Smart Gauge, Monster Gauge มาลองดูค่าต่างๆอาจจะเจออะไรบ้าง
ในปาผมเองผมใช้ OBD Adapter เก็บ log ค่าต่างๆ (ECT, IAT, MAF และอื่นๆอีกหลายค่า) ที่อ่านได้ไว้อ้างอิงครับ บางอย่างที่ผิดปกติไปเราอาจจะพิจารณาวิเคราะห์ได้จากค่าพวกนี้ (แต่ไม่มีก็ไม่ได้สำคัญอะไรครับ)


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 26, 2014, 09:17:47 am
ขออนุญาติ

อย่างนึงอาจเป็นเพราะล้อหนักขึ้นด้วยครับ
พวกกรองอากาศถ้าฝุ่นเยอะก็อืดนะครับ

เป็นจุดนึงเหมือนกันคับที่ผมสงสัย เพราะสามหมื่นโลยังไม่ได้เปลี่ยน
ถอดมาเป่าก็ดำจริงๆ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 26, 2014, 09:21:31 am
ขออนุญาติ

ไม่ได้ใช้ปาเบนซิน ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีแต่ก็อยากจะเข้ามาช่วยแชร์ครับ
ถามก่อนเลยว่าอาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่พอจะมีจุดสังเกตไหมครับ ว่าเงื่อนไขที่จะทำให้อืดผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไร และนอกจากอืดแล้วมีเสียง (หรืออื่นๆ) ที่ผิดปกติหรือเปล่า เช่น
- วิ่งใหม่ๆไม่อืด วิ่งไปหลายสิบกมแล้วถึงเริ่มรู้สึกว่าอืด
- ตอนที่รู้สึกว่าอืด เหยียบคันเร่งแล้วจะมีเสียงxxx มาจากแถวๆyyy

เบื้องต้น เรื่องน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันต่างๆ มีส่วนสำคัญในเรื่อง"อืดผิดปกติ"ครับ

หากป๋ามี OBD Adapter หรือพวก Smart Gauge, Monster Gauge มาลองดูค่าต่างๆอาจจะเจออะไรบ้าง
ในปาผมเองผมใช้ OBD Adapter เก็บ log ค่าต่างๆ (ECT, IAT, MAF และอื่นๆอีกหลายค่า) ที่อ่านได้ไว้อ้างอิงครับ บางอย่างที่ผิดปกติไปเราอาจจะพิจารณาวิเคราะห์ได้จากค่าพวกนี้ (แต่ไม่มีก็ไม่ได้สำคัญอะไรครับ)

อาการอืด บางวัน บางเวลามันก็ไม่เป็นคับ
รู้สึกได้เลย แต่คันเร่งเบาๆ รถก็วิ่งชิ่วเลย
น้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนตามระยะ จากศูนย์
กรองอากาศนี่ยังไม่ได้เปลี่ยน
OBD ผมไม่มีตรวจสอบสะด้วย

แต่ตอนนี้มีนเสียงแปลกๆ ดังแกรกกก กรี๊กก เหมือนเหล็กสีกันเบาๆ ตอนออกตัว


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ สิงหาคม 27, 2014, 11:40:16 am
อาการที่บางทีคันเร่งเบาวิ่งดี บางที่ก็อืด ตัวดีเซลผมก็เป็นนะ ผมก็ว่าอากาศเย็นมีส่วน
ส่วนรถเดิมๆ 2.4 แรงม้ากับแรงบิด เทียบกับน้ำหนักตัว เรื่องอืดผมว่าปกตินะ
ไปปรับแต่งเพิ่มทางอื่นเอาครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Anurak visetgul ที่ สิงหาคม 27, 2014, 01:14:32 pm
อาการแบบนี้ ติดต่อป๋าเอ เด็กเมืองชล ได้เลยครับ  suadyod อาการหายเป็นปลิดทิ้ง เหยียบเป็นมาติดดีเหลือเกิน แต่มีข้อเสียคือเติมแก๊สบ่อยเกินครับ  5555 5555 5555


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ สิงหาคม 27, 2014, 02:57:24 pm
อาการแบบนี้ ติดต่อป๋าเอ เด็กเมืองชล ได้เลยครับ  suadyod อาการหายเป็นปลิดทิ้ง เหยียบเป็นมาติดดีเหลือเกิน แต่มีข้อเสียคือเติมแก๊สบ่อยเกินครับ  5555 5555 5555


ถูกพาดพิง อิอิ  มาตอบครับ

วิ่งดีบอกต่อด้วยครับ  เติมบ่อยเพราะวิ่ง สนุก  รักรถจริงๆๆๆ

ใส่กล่องปรับองาจุดระเบิดให้กับกล่องแก๊สก็วิ่งดีแล้วครับ  ต่อเกียร์ดีครับ สู้ๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: tongmobile ที่ สิงหาคม 27, 2014, 03:57:09 pm
ไม่แน่ใจว่าเครื่อง2.4 ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า  8)

วาว์ล ไฮโดรลิค ไม่ต้องตั้งครับ
   สาธุ ดีครับ ความรู้ใหม่ เหมือน ฟอร์ทุนเนอร์ เลย ไม่ต้อง ตั้งวาล์ว Ok..


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: kraithong01 ที่ กันยายน 18, 2014, 10:24:58 pm
อาการคล้ายๆของผมเลยครับ บางวันวิ่งปกติ ดี บางวันผิดปกติ มันอั้นๆ อู้ๆ วิ่งไม่ออก เสียง แกร๊กๆๆ ดังยาวๆ

ผมเลยสังเกตุว่า วันไหนจอดยาวๆ แล้ววิ่ง ไม่เกิน 100 กม กลับมาจอดดับเครื่อง สักพัก มาสตราท์ใช้งานใหม่ วิ่งได้ปกติ แต่พอเกิน 100 กม/ชม เริ่มอั้น วิ่งไม่ออก กดแล้ว สะท้าน ดังหน้าเครื่อง

ถ้าอการตามนี้ หรือ ใกล้เคียง กับของผม ดูที่พัดลม ฟรีคลัช เลยครับ ของผม มันจับตลอด กินแรงเครื่อง กินแก๊สด้วย
ลองปรึกษา พี่เอ เมืองชล เลยครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กันยายน 18, 2014, 11:08:16 pm
รถถ้าอัดๆๆมันจะไหลครับ ecuเปิดกว้างครับ ขยับยาวๆๆ

มันมีเรื่อง อีหลายอย่าง 

แต่รถติดตั้งแก๊ส  เชื้อเพลิงแก๊ส จุดติดยาก ลามยาว กว่าจะลุกเป็นลูกไฟแล้วไปอัด

ผมว่าวิธีแก้ให้ถูกทางคือการติดตั้งtap

องค์ประกอบอื่นๆๆมาอีกเยอะครับ

เมื่อวานมีน้องบอย ซื้อปามือสอง มาทุกข์ใจมา อยากจะขายรถ ผมบอกว่าเอารถมาตรวจดูให้ทั้งคัน รับปากว่า วิ่งดีแน่นอน 

-หลังจากติดตั้งกล่อง tap

-พัดลมฟรีปั๊ม จำเลยต่อมา  อันนี้บอกเลยไปถูกทางเพราะกินลมตลอด รถหมดแรง ไปต่อไม่ได้ครับ  คือต้องทำการเอาน้ำมันฟรีปั๊มที่เติมเกินออก   

-ตั้งเบรคหลังเพราะรถวิ่งเบรคไม่อยู่เพราะหลังไม่จับ พอตั้งเบรคหลังบอกเลยว่าเป็นคนนั่งก็มันใจครับ

-อัดจารบีเพลากลางแห้งครับ สามจุด 

- ชุดแก๊สติดตั้งมากับรถ ใช้มายังไงก็ไม่รู้ ท่อแตก หัก เอาออกเดินใหม่ครับ สบายใจทั้งคนทำ ทั้งเจ้าของรถ 

บอกอีกครั้งนะครับ 2.4หายอืดได้จริงๆๆๆ  ไม่เชื่อมาเมืองชล ครับ เอจัดให้ครับ 


xxxxxxxxxxxxxx เป็นสิ่งที่ทุกคนเผชิญอยู่ครับ  รถวิ่งไม่ออก ผมเป็นคนมาบอกว่าแก้อย่างไงครับ จะแก้เอง ศูนย์แก้ก็ได้ ครับ  อยากได้อะไรโทรหาแชร์ได้ครับผม xxxxxxxxx


หัวข้อ: Re: 2.4 อึด
เริ่มหัวข้อโดย: Chatupon ที่ กันยายน 20, 2014, 09:34:03 pm
ป๋าเอครับ อาการอืดของเครื่อง 2.4 เอาแบบแก้ไขเบ็ดเสร็จทุกจุดมีอะไรบ้างและรวมติดตั้ง tab ด้วย รวมทั้งหมดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ สนใจอยากให้ป๋าเอทำให้บ้างครับ