Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG  (อ่าน 8358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:15:03 am »

จากที่ศึกษาและสอบถามเพื่อน ๆ เลยสรุปไปติดตั้งของ SCG ครับ  ชุด Leaf OBD II หัวฉีด เคฮิน
ถ้งโดนัท 52 ลิตร  ได้รับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง หัวฉีดรับประกัน 2 ปี เช่นกันและประกันวินาศภัยจากกรุงเทพ 1.5 ล้าน
โดนชุดนี้ไปสี่หมื่นครับ  ตอนนี้รอรถอยู่น่าจะได้วันพรุ่งนี้ ไว้เสร็จแล้วจะรองวิ่งและ mini review ให้ทราบครับ
ส่วนเพื่อนๆ ท่านใดติด SCG มีปัญหาหรือดีอย่างไรลองแชร์กันครับเผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ท่านอื่น ๆ ดูครับ  ยอดเยี่ยม

บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:56:33 am »

2.4 หรือ v6 ครับป๋า
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 02:11:34 pm »

2.4 หรือ v6 ครับป๋า

เบนซิน 2.4 ครับผม
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 02:21:27 pm »

ใช้แล้ว กลับมารีวิวด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
t43_noi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 04:37:17 pm »

ของผมรันอินสัก 1000 โล แล้วจึงติดครับ  ไม่งั้นแบีงพันปลิวทุกวัน   Cheesy
บันทึกการเข้า

ปา น้ำตาล 2.4  ID :4183
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 05:08:18 pm »

ผมก็จองไว้แล้ว ราคาเท่ากันเลย สเปคเดียวกัน  รอรันอินพันโลก่อนจะตามไปติด ๆ ครับ  รีวิวด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 05:17:32 pm »

เคสผมติดกับเซลคุณอัญชิตาที่ SCG สำนักงานใหญ่ครับ ดูแลลูกค้าดีใช้ได้เลยวันนี้ยังติดตั้งไม่เสร็จเหลือใส่ถังและเทส
เอารูปงานติดตั้งมาให้ชมเรียกน้ำย่อยกันก่อนครับ  ฝากน้องเค้าถ่ายรูปมาให้ก่อน พรุ่งนี้รับรถจะแจ้ง
ผลการติดตั้งเรื่องมาตรฐานและการวิ่งใช้งานจริงครับ 



 







วันนี้ทำระบบเครื่องและหัวฉีดส่วนพรุ่งนี้ใส่ถังและทดสอบระบบครับ



บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
ปา-ขาวชบา
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 05:52:26 pm »

ของผมลองวิ่งแล้วไม่มีสะดุดวิ่งเหมือนน้ำมันลองที่160ครับ
บันทึกการเข้า

จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 11:41:28 pm »

รับรถมาแล้วครับจาก SCG วันนี้ไปเจอะพนักงานขายน้องแหม่ม ที่ส่งมอบรถให้ น่ารักมากครับ อัธยาศัยดี แนะนำจุดต่าง ๆ ได้ละเอียดดีครับ
พอดีวันนี้ไปรับเป็นวันเสาร์ พนักงานบางตา คาดว่าน่าจะเป็นเสาร์ที่สลับหยุดกัน  ได้รถเกือบห้าโมงเพราะทีมจูนเอาไปวิ่งทดสอบและจูน
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ  

การใช้งานจริง
ลองวิ่งดูจากวิภาวดี เข้าไปลาดพร้าวเจอะรถติดช่วงห้าหกโมง การใช้เกียร์หนึ่งหรือสองในการออกตัวก็ดีครับกำลังมาเหลือ ๆ และที่สำคัญระบบการตัดเป็นแก๊สนิ่งมาก
ตัดแบบไม่รู้ตัวว่าตัดแล้ว อัตราเร่งกำลังต่าง ๆ เหมือนขับน้ำมันอย่างไรอย่างนั้นเลย ชอบครับราบรื่นดีมาก  
และการเคลื่อนตัวในภาวะรถติดนาน ๆ ความร้อนขึ้นถ้าเป็นคันเก่าผมแก๊สจากไทยรุ่งจะรู้สึกได้ว่ากำลังในการออกตัวจะหาย ๆ ไปแต่หลังจากคลานในเส้นลาดพร้าวมาร่วมสองชั่วโมง
การออกตัวยังทำได้ดีเหมือนน้ำมันครับ หลังจากเสร็จธุระขับกลับขึ้นทางด้านรามอินทรา ลองดูความเร็วรอบและอัตราตอบสนอง ตั้งแต่สาม ไป ถึง ห้า นี้ลื่นมากครับ
ไปที่ร้อยสามแบบลื่น ๆ มาไวดีครับ เสียที่ฟิลม์มืดและสายตาไม่ดีจึงไม่กล้าที่จะขัยในความเร็วที่สูงกว่านั้น ไว้จะลองในตอนกลางวันดูอีกทีครับ  
สรุปการใช้งานเรื่องการออกตัวและการเร่งดีไม่แพ้น้ำมันครับ  แต่เดี๋ยวจะลองจับอัตราการกินดูว่าจะบริโภคขนาดไหนครับ
ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ

ชุดหัวฉีด ตัวเก่ง



หม้อต้ม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2013, 11:44:57 pm โดย Konzilla » บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 06:49:52 am »

รบกวนถ่ายภาพมุมมองยืนจากท้ายรถห่างซัก 5 เมตรหน่อยครับ ว่าถังแกสเห็นแบบไหน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 07:42:56 am »

ให้คะแนน   กรองแก็ส   หัวฉีด    งานติดตั้ง ก่อนอันดับแรก   อย่างอื่นยังไม่ชัด อิ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

Keihin ไม่ผิดหว้งแน่    กรองแก็ส  ดูดีมาก    รางหัวฉีดดีมาก  ดูเป็นงาน OEM ดี  เด๋วนี้ถ้าร้านแก็สไหน   ไม่เจ๋งจริง  pa เราไม่ไปแน่  Pa เราได้ยก standard ร้านแก็สให้พัถนามากขึ้นเลย  แต่อยากลองศึกษาด้าน Software และ ecU ด้วยแล้วสิ
สมาชิกเราใครติดตัวนี้  ช่วย Tear off พวก ECU มันหน่อยก็ดีนะ  พวกเทคนิคการจูนอะไรแบบเนี๊ยะ   เพราะเห็นมีติดตั้งกันพอควรแล้ว  เรื่อง Hardware ส่วนหน้าเครื่อง สำหรับผมผ่านได้เลย   ส่วนถังนี่คงแล้วแต่ราคาและการติดตั้ง

รายละเอียดชอบ  การที่ปลั๊กไฟหัวฉีดถูก Build มาจากโรงงานเลย  ดูเหมือน Design มาเพื่อจัด Keihin ลงเป็น standard เลย  ดูจาก Label และการที่ไม่ต้องมี Adapter อันนี้ชอบ  เพราะแสดงว่าเขาเน้นสุดยอด Hardware ในส่วนนี้  ส่วนความเก่งของ ecu น่าจะมีคนมา Review มากอีกนิด ถึงจะดังได้เลย   ถ้ามันดีมาก   แนะนำเพื่อนสมาชิกถ้าติดยี่ห้อนี้ดูราคาความแตกต่างระหว่างหัวฉีดอีกรุ่นกับ Keihin ด้วยนะครับ  Keihin ต้นทุนแพงกว่า หัวอีกรุ่นมากเป็นหลายเท่าทีเดียว  ดูราคาเทียบให้ดี  อย่าให้ร้านหลอกเราได้  แค่ถ้าเป็น Keihin แล้วราคาสูงกว่าอีกตัวมาก  ก็อย่าเพิ่งหันไปตัวนั้นเพราะราคาเลยนะครับ   เทียบดูว่าเพิ่มอีกสักเท่าไร  หากไม่เกินมาก  Keihin เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว  อายุยืนมากมาก หากเปลี่ยนกรองแก็สก่อนจะสกปรกมาก   แล้วกรองแก็สที่เห็นก็เปลี่ยนได้ง่ายดูแล้้ว เปลี่ยนไส้อย่างเดียวมัง  ซึ่งชอบมากครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 07:53:22 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 08:03:04 am »

การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ 

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 08:40:44 am »

การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ 

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อยากให้พี่ puppun แชร์ความเห็นเรื่องหัวฉีดเดี่ยวที่ติดซ่อนใกล้ท่อไอดี กับหัวฉีดรางที่ติดด้านนอกแล้วลากสายเข้าไปครับ กำลังมองหารูปแบบสำหรับ v6 ของผมครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 10:30:39 am »

เรื่องนี้พูดไปมีโดนแน่ครับป๋า  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เพราะมันดีทั้งสองรูปแบบ  เสีย 2 รูปแบบ  แต่อันไหนหนักกว่ากันก็แล้วแต่ความเห็นส่วนตัวไปแล้ว  คล้ายกับ  ตัดปั๊ม  ไม่ตัดปั๊ม ทำนองนี้

ข้อดีแบบแยกเดี่ยว ยิงแก็สใกล้  มันดีโดยการทำงานของอุปกรณ์และการไหลที่ไม่ Obstruct (ในกรณีที่งอของสาย) หรือ แรงเสียดทานภายในท่อของการไหล  แต่การยึดรางหรือหัวฉีดเดี่ยว  หาตำแหน่งยึดมั่นคงยากพอควร   เวลา Service (ซึ่งน้อยมากที่จะทำ)  ก็อาจยากกว่านิดเพราะมันเข้าไปลึก
และการติดตั้งแบบยิงใกล้มันติดตั้งยากกว่า   การติดรางแล้วลากสายยาวออกมา  ร้านที่พิถีพิถันเรื่องนี้มากก็ทำได้ดีมีอยู่ URC ก็เลือกใช้วิทีนี้    แต่ลองดูเหตุผลที่เราชั่งน้ำหนักดูดีกว่า   ป๋าลองดูก็จะพบว่าเหตุผลมันเหมือนโต้วาทีได้เลยละ   ความร้อนเอย ท่อกรอบเอย  ถ้าเข้าลึกอีกก็อาจรวมไปถึงการคำนวณการจ่ายของ ECU และค่า + - ที่การจ่ายแก็สที่เร็วกว่า ไม่มี Time Delay นิดหน่อย  แต่ก็พอจะรับได้ในระบบลากสายยาวพอควร   มีอีกหลาย สิบ รายการทีเดียว  ให้ผมเชียร์อันไหน  ผมว่าผมเชียร์ได้หมดแหละ  เพราะมันดีเสียต่างกันในบางจุด   แต่ทั้งนี้อย่าเอาไปรวมกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีดน้ำมันนะครับ  เพราะถ้าแบบนั้นโจทย์มันต่างไป  เพราะการติดตั้งของเพิ่มแบบนี้  ทางโรงงานเครื่องไม่ได้เผื่อ Design ไว้ให้

แต่ถ้าผมเป็นร้านแก็ส   ผมก็อยากติดแบบท่อยาวมันทำให้ผมทำงานง่ายมากกว่ามากมากทีเดียว   และก็พอมีเหตุผลที่ดีมาคุยกับลูกค้าได้อยู่ดี    เพราะอย่างที่บอก  มีดีมีเสียให้พูดทั้งนั้น  ขึ้นอยู่กับว่าจะเข้าข้างใคร   คนติด  หรือ คนใช้ อิอิ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy แต่ถ้าจะตั้งโจทย์เป็นว่า   ติดแบบไหนระบบทำงานได้ดี  โดยไม่คำนึงถึงเหตุอื่น เช่น แรงสะเทือนละเอียด, ความร้อน Exchange , ความฉับไวของการจ่าย  ความคงที่ของรูปทรงของสายที่ไม่ฟีบตามแรงดูด etc,. ก็ต้องตอบว่า  ใกล้สุดนะดีแล้ว   เห็นมะป๋า  ผมพูดเข้าฝ่ายไหนก็ได้   มันขึ้นอยู่กับโจทย์ที่มีคลอบคลุมแค่ไหน 

แต่ในทางกาทำงานจริง  บอกความแตกต่างได้ยากพอควรหาก สายที่ต่ออกมาไม่ได้ยาวมากหรือ คดงอมาก  หรือ ความยาวสายแต่ละเส้นต่างกันมาก   ผมว่าแทบไม่รู้สึกอะไรมาก  ผม ส่วนตัว (จริงจริง) ช่างใจดูแล้ว  อะไรก็ได้ถ้าสั้นมาก  ก็ต้องให้ป๋าเบียร์ทำเท่านั้น  เพราะอันนี้เป็น Skill เฉพาะบุคคล  แต่ถ้ายาว แต่ยึดรางแบบทั่วไปก็ทำได้ทั่วไป   แค่คุยกันเพลินเพลินนะป๋า  เด๋วมันจะกลายเป็นโต้วาทีกระทู้ยาวได้เลย อิ..... 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 11:13:34 am »

พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 12:23:56 pm โดย Boy_Pajero Sport » บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง