Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รักษาระดับน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณไหนดีคับที่เป็นผลดีกับปั๊มติ๊ก  (อ่าน 3419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 08:32:38 am »

  สอบถามป๋าๆที่มีประสบการณ์ติดแก๊สมานาน ว่าเหลือน้ำมันสักขีดไหนดีเพื่อรักษาปั้มติ๊กไม่ให้พังคับ สักไม่ให้ต่ำกว่าขีดแรกไหวมั้ย ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 09:34:50 am »

 Cheesy ของผมอยู่ประมาณ 2 ขีดครึ่งถัง พอลดลงมาเหลือขีดนึงค่อยเติม 300 บ้าง 500 บ้าง นานๆที แล้วแต่ลงมากหรือน้อย 
(ที่เหลือไว้เยอะหน่อย เพราะบ้านอยู่ไกลปั๊มแก๊ส ประมาณ 80 โล วิ่งไปกลับก้อ ร้อยกว่าโลแล้ว เผื่อไปธุระโน่นนี่นั่นอีก จะได้ขับสบายๆไม่กังวล)  Huh?
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 01:19:47 pm »

ถ้าใช้บ่อยไม่ต้องเยอะ โซฮอล 95 ก็พอ
ถ้านานๆ ใช้ทีผมว่าเติมเบนซิล 95 ทิ้งไว้  ประสบการณ์ส่วนตัวกับรถคันเก่า ผมรู้แล้วว่าน้ำมันบูดเป็นยังไง ทิ้งโซฮอล 95 ไว้นานวิ่งแล้วสะอึก พอเปลี่ยนเป็นเบนซิลแล้วหายขาดเลย (แก๊สปกติ ทั้งคู่)
ปริมาณซักขีด 1 หรือ ไม่ปล่อยให้แดงก็โอแล้วครับ แต่ถ้ากลัวพังมากก็สักสองขีด
บันทึกการเข้า
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 01:24:25 pm »

จากประสบการณ์ตัว 2.7 VVTi ของพี่โตผมเติมเบนซิน 95 แท้ ไว้อย่างน้อยครึ่งถึงครับ  ตลอดเลย เพราะว่าปั้มติกเค้าทำงานตลอดเวลาใช้นำมันเป็นตัวระบาย สีห้าปีไม่เป็นไรเลยครับระบบน้ำมันปกติ  ปา 2.4 ป้ายแดงถ้าผมติดแก๊สแล้วก็คงจะทำแบบนี้เหมือนกัน ตอนนี้รันอินไปก่อน
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 01:38:51 pm »

รักษาระดับน้ำมันอย่าให้ต่ำกว่า 1/4 ถัง ครับ เบนซิน 95 ดีที่สุด แต่ถ้าหาเติมลำบาก แนะนำเป็นแก๊สโซฮอล์95 อย่าให้ค้างถังนานเกิน 3 เดือนครับ
บันทึกการเข้า

tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 09:00:40 pm »

ผมจะค้างน้ำมันโซฮอล 95 ไว้ประมาณบนขีดแรกนิดหน่อย และจะใช้ให้หมดภายในแก็ส 4-5 ถัง คือใช้น้ำมันให้แดงในคราวเดียวแล้วเติมใหม่ 300-500 บาท/ครั้งเฉลี่ยผมเติมน้ำมันเดือนละ 500  ปั๊มติ๊กยังปกติดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 06:54:55 pm »

ผมใช้ Mazda2 ติดแก๊ส เติม Gasohol 95 เต็มถังไว้สตาร์ท ประมาณเกือบ 3 เดือนถึงจะหมด ทำแบบนี้มา 2 ปี วิ่งไป 1 แสน กม. สตาร์ตปกติ ชึ่งเดียวติดทุกครั้ง ปั๊มติ๊กพัง 1 หน ตอน 4 หมื่น กม. แต่แค่ท่อยางมันแตก ซ่อมโดยการเปลี่ยนเฉพาะท่อและโอริง 2-3 ตัวเท่านั้นเอง

อีกคันนึง BMW E46 เติม Gasohol 95 ค้างถังมาจะ 5 เดือนแล้ว เพราะไม่ค่อยได้ขับ ล่าสุดไม่ได้ขับมา 7 วัน เมื่อวานเอามาสตาร์ทก็ติดปกติ วิ่งก็เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 01:00:50 pm »

ตอนเผาน้ำมันเก่าในถังทิ้งเป้นบางครั้งดังกล่าว  ถ้ามีการใช้รอบสูงระยะทางยาวนิด  หัวฉีดน้ำมัน จะได้สะอาดหมดจรดดีเหมือนกันนะ  เกร็ดเล็กเล็ก...ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 08:09:58 pm »

ผม2/4ของถัง โซฮอล์91 แก๊ส100kmน้ำมัน10kmก่อนเข้าบ้านปิดแก๊สวิ่งน้ำมันอีก5km ล้างวาล์วกับหัวลูกสูบ (สูตรโบราณ)
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง